“ไมเคิล ออร์” อดีตนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลชื่อดังวัย 37 ปี ผู้เป็นต้นฉบับเรื่องราวในภาพยนตร์ระดับรางวัลออสการ์เรื่อง “The Blind Side” ได้ยื่นคำร้องต่อศาลเทนเนสซี เพื่อยุติสถานะการเป็นผู้พิทักษ์ดูแลของ ฌอน ทูอี้ และลีห์ แอนน์ ทูอี้ หลังพบว่า ทั้งสองคนไม่ได้รับเขาเป็นบุตรบุญธรรม และได้รับผลประโยชน์หลายล้านดอลลาร์ซึ่งไม่เคยมาถึงมือเขาธีราทร​ บุญ​มาทัน​ กัปตัน​ ทีมชาติไทย​ คว้ารางวัล​  M-150 Man of The Match รางวัลนักเตะพลังฮึดสู้​ หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมนัดชิงชนะเลิศ​ ฟุตบอลคิงส์คัพ​ ครั้งที่​ 49​ฤดูกาลที่ผ่านมา น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เลื่อนชั้นขึ้นมาสู่พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ และกลับมาสู่ลีกสูงสุดในรอบ 23 ปี ทำให้ "เจ้าป่า" เสริมทัพอย่างหนักในตลาดซื้อขายนักเตะทั้งสองครั้งมากถึง 30 ราย เฉพาะแค่ช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้วก็ซื้อนักเตะไปถึง 21 ราย ก่อนที่พวกเขาจะรอดตกชั้นไปแบบหวุดหวิด จบอันดับ 16 มีแต้มเหนือโซนตกชั้นเพียง 4 แต้มเท่านั้น ซึ่งในช่วงซัมเมอร์นี้ ฟอเรสต์ ได้ทยอยโละนักเตะออกจากทีม โดย 6 รายย้ายออกไปแบบไม่มีค่าตัวการแข่งขันวอลเลย์บอลซี วี.ลีก (SEA V.League) 2023 สัปดาห์แรก ที่กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 21-23 กรกฏาคม 2566 วอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย แชมป์ AVC Challenge Cup และอันดับ 58 ของโลก ที่นัดแรกชนะ เวียดนาม ทีมอันดับ 56 ของโลก 3-0 เซต และนัดสอง ชนะ ฟิลิปปินส์ 3-0 เซต สำหรับวันที่ 23 กรกฏาคม 2566 นักตบลูกยางหนุ่มไทย มีคิวลงสนามนัดที่สาม พบ อินโดนีเซีย อันดับ 68 ของโลก หลังจากที่ "เม" ศุภนิดา เกตุทอง นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมืออันดับ 16 ของโลก ระเบิดฟอร์มเก่งคว้าแชมป์ "โยเน็กซ์ ยูเอส โอเพ่น 2023" ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ที่เมืองเคาน์ซิล บลัฟส์ รัฐไอโอวา สหรัฐอเมริกา นับเป็นการคว้าแชมป์เวิลด์ทัวร์ครั้งแรกในชีวิต ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 19 กรกฏาค 2566 ศุภนิดา เกตุทอง พร้อมด้วยโค้ช คิม จียุน ได้เดินทางกลับมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ โดยเที่ยวบิน บีอาร์ 67 เวลา 11.35 น.ทีม "ปิศาจแดง" เพิ่งเสีย เมสัน เมาท์ กองกลางคนใหม่ที่บาดเจ็บต้องพัก 6 สัปดาห์ ล่าสุดดิ แอธเลติก สื่อน่าเชื่อถือได้ของอังกฤษ เผยว่า แบ็กซ้ายวัย 28 ปีต้องพลาดลงสนามไปหลายสัปดาห์ แต่ระยะเวลาอาการเจ็บที่กล้ามเนื้อ ไม่น่าจะนานเกินกว่า  1 เดือน ซึ่งจากการที่ ชอว์ เจ็บนั้นทำให้  ดีโอโก้ ดาโลต์ คงจะถูกโยกมาเล่นในตำแหน่งนี้แทน เนื่องจากไทเรลล์ มาลาเซีย บาดเจ็บตั้งแต่ช่วงพรีซีซั่น ขณะที่  อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ แบ็กดาวรุ่งมีข่าวกำลังเจรจาย้ายทีมแบบยืมตัวไป  เบิร์นลี่ย์  อยู่เช่นกัน"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก ประกาศแต่งตั้ง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เป็นกัปตันทีมคนใหม่อย่างเป็นทางการ หลัง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมคนเก่า ย้ายไปร่วมทีมอัล อิตติฟาค ในลีกซาอุดีอาระเบีย นอกจากนี้ สโมสรยังประกาศให้ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ เป็นรองกัปตันทีม โดยรับช่วงต่อจากเจมส์ มิลเนอร์ 

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ ประกาศลงโทษ หลุยส์ รูเบียเลส ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน ห้ามยุ่งเกี่ยวกับทุกกิจกรรมฟุตบอลเป็นเวลา 90 วัน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนต่อไป โดย รูเบียเลส ต้องยุติหน้าที่รองประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ชั่วคราวด้วยทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เจองานไม่ยากในรอบแบ่งกลุ่ม หลังจับสลากมาอยู่ในกลุ่มจี ร่วมกับ แอร์เบ ไลป์ซิก, เร้ด สตาร์ เบลเกรด และ ยัง บอยส์ เบิร์น แตกต่างจากตัวเต็งทีมอื่นๆ ที่เจอกับงานค่อนข้างยาก จึงทำให้สื่อ และร้านรับพนันถูกกฎหมายทั่วอังกฤษ ต่างพร้อมใจกันยกให้ “เรือใบสีฟ้า” เป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์ และป้องกันแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์  ลีก ไว้ได้อีกสมัย ช่องทางรับชมถ่ายทอดสดวอลเลย์บอลหญิง AVC 2023 ลิงก์เว็บไซต์ ช่อง PPTV GOLD >> www.pptvhd36.com/live/2 และ Application : PPTVHD36 สามารถดาวน์โหลดได้ที่ - iOS : https://pptv36.live/10Lm - Android : https://pptv36.live/10Ll

  • เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กดแฮตทริกครึ่งหลัง ทำให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านถล่ม 5-1 ชนะรวด 4 เกมนำเป็นจ่าฝูง ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการแข่งขัน (Race Director) บุรีรัมย์ มาราธอน เข้าพบ นายอเลซิโอ พุนซี่ หัวหน้าส่วนจัดการแข่งขันและแผนกอีเว้นต์ ในฐานะตัวแทนสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ หรือ World Athletics ที่เมืองมอนติคาร์โล ราชรัฐโมนาโก เพื่อรับมอบหนังสือรับรองให้แก่ “บุรีรัมย์ มาราธอน 2024” เป็นงานวิ่งที่ได้รับมาตรฐานเหรียญทอง ระยะมาราธอนรายแรก-รายเดียวของไทย  และเป็นโกลด์ มาราธอนแรกของโลกในรูปแบบไนท์ รัน

    “โจม” ระเบิดอารมณ์ ตบหน้า! “รถเมล์” ในละคร “ปาฏิหาริย์กาลเวลา”

    ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังสร้างผลงานยอดเยี่ยมคว้าแชมป์เอเชียสมัย 3 ก่อนจะเดินทางไปลุยต่อในศึกคัดเลือกโอลิมปิก 2024 ที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566 เนย์มาร์ แข้งซูเปอร์สตาร์ชาวบราซิเลี่ยน ทำผลงานกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมดังในลีกเอิง ได้ไม่ค่อยน่าพอใจนัก จนถูกแฟนบอลบางกลุ่มโห่ใส่ และต่อต้านถึงขั้นไปรวมตัวประท้วงที่หน้าบ้าน อีกทั้งในซัมเมอร์นี้ ยังมีข่าวว่า เปแอสเช มีแผนปล่อยกองหน้ารายนี้ออกจากทีม เพื่อลดภาระค่าเหนื่อย 

    “ฟ้า ยงวรี” ควงแฟนหนุ่มดีกรีนักบินเข้าประตูวิวาห์ อุ้มลูกสาวเป็นพยานรัก

    “ต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทย และ นาโอกิ โยโกมิโซ นักขับชาวญี่ปุ่นช่วยกันสร้างประวัติศาสตร์พาทีมมาเอซาวา เรซซิ่ง คว้าชัยชนะครั้งแรกในประวัติศาสตร์ หลังควบ เฟอร์รารี 488 จีที 3 อีโว เข้าเส้นชัยอันดับหนึ่ง ใน "จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2023 พาวเวอร์ บาย เอดับเบิบยูเอส" สนามที่ห้าของฤดูกาล และเป็นสนามปิดท้ายเจแปนคัพ ที่โอกายามา อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2566กัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า ชุดแชมป์โลก 2022 วัย 36 ปี ย้ายมาเล่นในสหรัฐอเมริกา แบบไม่มีค่าตัว หลังจากหมดสัญญา 2 ปีกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แม้ว่า  ฮิลาล ทีมดังในลีก ซาอุดีอาระเบีย และ บาร์เซโลน่า ต้นสังกัดที่โตมา จะพยายามดึงไปก็ตาม

    “พอร์ส Yes Indeed” ขอโทษอดีตต้นสังกัด หลังผิดสัญญา-ทำค่ายเสียชื่อเสียง

  • สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย หรือ เอวีซี นำเสนอเรื่องราวของ "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่ได้ให้สัมภาษณ์กับ Volleyballworld ถึงความท้าทายของทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย กับความฝันไปเล่นโอลิมปิก ให้ได้ ปรีวิว รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022-23 นัดที่ 2 เสาร์ที่ 19 สิงหาคม 2566 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด - เมืองทอง ยูไนเต็ด สนาม: ทรู สเตเดี้ยม  เวลา: 18.00 น. ถ่ายทอดสด:  -

    “เฌอเอม” เปิดใจ “สับประเด็น” ที่แรก! แจงปมดราม่า แฉชนวนเหตุชวดมง

    การแข่งขันวอลเลย์บอลชายชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ประจำปี 2023 (Asian Senior Men’s Volleyball Championship 2023) ทัวร์นาเมนต์ระดับทีมชาติรายการใหญ่ที่สุดของเอเชีย เตรียมเปิดฉากขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 26 สิงหาคมนี้ ที่เมืองอูร์เมีย ประเทศอิหร่าน โจ ลูอิส มหาเศรษฐีชาวอังกฤษเจ้าของทีม "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ถูกตั้งข้อหาในสหรัฐฯ ด้วยการซื้อขายหลักทรัพย์โดยใช้ข้อมูลวงใน โดยอัยการรัฐบาลกลาง กล่าวหาในคำฟ้องว่าเจ้าของทีมพรีเมียร์ลีกวัย 86 ปีรายนี้ได้ส่งต่อข้อมูลภายในอย่างเปิดเผย  ให้กับเพื่อนและคู่รัก

    “แอนชิลี” เปิดใจ หลังเลิกแฟนนักกีฬา พร้อมแชร์มุมมองความรักและการมูฟออน

    ศึกปรีซีซั่น “ซอคเกอร์ แชมเปี้ยนส์ ทัวร์ 2023” ที่สหรัฐอเมริกา เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 30 กรกฏาคม 2566 เวลา 04.00 น.การดวลกันของแมตซ์ “เอล กลาซิโก” ระหว่าง "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ที่แฟนๆทั่วโลกจับตาฟอร์มของแข้งใหม่อย่าง "จู๊ด เบลลิงแฮม" ลงลับแข้งกับ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า  สองบิ๊กทีมจากลาลีกา สเปน ก่อนหน้านี้ เดอะ ซัน สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า แยน-คริสเตียน ดรีเซ่น ซีอีโอของ บาเยิร์น มิวนิค พร้อมด้วย มาร์โก เนปเปอ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค จะเดินทางไปกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพิ่อเจรจาเรื่องการเซ็นสัญญา แฮร์รี่ เคน กองหน้าของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในวันศุกร์ (ตามเวลาท้องถิ่น) และเตรียมมอบของชวัญชิ้นพิเศษมาให้นักเตะด้วย เนื่องจากตรงกับวันเกิดอายุครบ 30 ปีพอดี หลังจากที่เคยยื่นข้อเสนอมาแล้ว 2 ครั้งแต่ถูกปฏิเสธทั้งหมด  

    “ฝ้าย สุภาพร” โต้ฉีกสัญญาวิกหมอชิต ยันจบด้วยดีก่อนซบสังกัดใหม่

  • เดลี่ เมล สื่อในเมืองผู้ดี รายงานว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ เตรียมมองหาผู้จัดการทีมคนใหม่ ที่จะเข้ามาสานงานต่อจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือคนปัจจุบัน  ที่คาดว่าจะลงจากตำแหน่งเมื่อจบฟุตบอลยูโร 2024  รอบสุดท้าย และเจ้าจัวไม่มีแผนที่จะคุมทีมต่อไปจนถึงฟุตบอลโลก 2026 ซึ่งทางเอฟเอ เองก็ เลือกไปที่  เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอดเทรนเนอร์ของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เพิ่งพาทีมคว้าทริปเปิ้ลแชมป์  เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และล่าสุดกับการซิวแชมป์ซูเปอร์ คัพ วอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย เดินทางกลับมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2566 เวลา 12.10 น. หลังคว้าแชมป์วอลเลย์บอลชายชาเลนจ์ คัพ 2023 ที่กรุงไทเป ไต้หวัน พร้อมคว้าตั๋วไปแข่งขันวอลเลย์บอลชายชาเลนเจอร์ คัพ 2023 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ 

    แฟนๆ ยินดี! “ซงจุงกิ” คุณพ่อป้ายแดง ภรรยาคลอดลูกชายคนแรก

    การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงลีกแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ ซี วี ลีก (3rd SEA V League)   ในปี 2023 ครั้งนี้จัดเป็นครั้งที่ 3 หลังจากจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี  2017 โดยไทยเป็นแชมป์มาทั้งหมด ซึ่งในปีนี้จะแข่งขันกันทั้งหมด 2 สนาม โดยมี 4 ชาติเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบไปด้วย ไทย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์ และ อินโดนีเซีย สนามแรกแข่งที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 4-6 สิงหาคม 2566 และต่อด้วยประเทศไทย ระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม 2566การจับสลากฟุตบอลรอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ฤดูกาล 2023-2024 ที่ราชรัฐโมนาโก รอบนี้มีทั้งหมด 32 ทีม การจับสลากแบ่งเป็น 8 กลุ่มๆ ละ 4 ทีม โดยรอบนี้ทีมจากประเทศเดียวกันยังไม่พบกัน โดยมี สเตฟาน เอ็มเบีย และ จอห์น โอเชีย อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมจับสลากในครั้งนี้  โดยทีมจากพรีเมียร์ลีก มี ลิเวอร์พูล เวสต์แฮม และ ไบรท์ตัน ที่เข้ามาเล่นในรายการนี้ 

    “เบลล่า” ตอบแล้ว! “แอน ทองประสม” เคยชวนเล่นละคร แต่มีเหตุผลปฏิเสธ ยกเป็นไอดอล

    มวยสากลชิงแชมป์โลก ที่โตเกียว เอริอาเกะ อารีน่า ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่าง สตีเฟ่น ฟูลตัน นักชกไร้พ่ายเจ้าของแชมป์รุ่นซูเปอร์แบนตัมเวทของ WBC และ WBO ตั้งแต่ปี 2021 สถิติชก 21 ไฟต์ ชนะทั้งหมดและเป็นการชนะน็อก 8 ไฟต์ ดวลหมัดกับ นาโอยะ อิโนอุเอะ ผู้ท้าชิงจากญี่ปุ่นเจ้าของสถิติไร้พ่ายชก 24 ไฟต์ ชนะน็อก 21 ชนะคะแนน 3 ครั้ง ที่ขยับพิกัดขึ้นมาชกรุ่นซูเปอร์แบนตัมเวต 122 ปอนด์มาชกเป็นไฟต์แรก หลังยอมสละเข็มขัดแชมป์โลกแบนตัมเวต 4 สถาบัน ( WBA WBC IBF และ WBO ) ไปก่อนหน้านี้ โดยชกทั้งหมด 12 ยกศึกพรีเมียร์ลีกประจำฤดูกาล 2023-2024 เตรียมกลับมาเปิดฉากฤดูกาลใหม่โดยประเดิมวันศุกร์  11 สิงหาคม เวลา 02.00 น. ทีมน้องใหม่หน้าเก่า "เดอะ คลาเร็ตส์" เบิร์นลี่ย์ จะเปิดเทิร์ฟ มัวร์  รับการมาเยือนของแชมป์เก่า "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่พลาดแชมป์แรกด้วยการแพ้จุดโทษ อาร์เซน่อล ในศึกคอมมิวนิติ ชิลด์ ไปติดตามความพร้อมของทั้ง 2 ทีมว่ว่าเป็นอย่างไร 

    “แจ็ค-ใบหม่อน” เคลียร์ข่าวเมาท์ขอแต่งงานเพราะท้อง เล่าจุดเริ่มต้นความรัก