ประวัติ “เพชร โอสถานุเคราะห์” นักร้องดัง เจ้าของเพลงฮิตสู่อธิการบดี ม.ดัง

ดร.องอาจ ก่อสินค้า ผู้จัดการทีม สิงห์เจ้าท่า กล่าวว่า “เรื่องนี้ข้อเท็จจริงมีอยู่ว่า เมื่อนักเตะได้รับบาดเจ็บทางสโมสรก็พร้อมจะทำการรักษาพยาบาลอย่างดีที่สุด แต่นักฟุตบอลรายดังกล่าวไม่ให้ความเคารพและเชื่อมั่นในความรู้ ความสามารถของแพทย์ และ โรงพยาบาลของประเทศไทย จึงยืนยันจะไปทำการผ่าตัดในต่างประเทศ โดยแจ้งว่าพร้อมออกค่าใช้จ่ายเอง และ สโมสรก็ยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษร”เดลี่ เมล สื่อในเมืองผู้ดี เปิดเผยว่า เอฟเอ แถลงการณ์เรื่องเปลี่ยนกฎการเซ็นสัญญาซื้อผู้เล่นในช่วงตลาดซัมเมอร์ 2023 "โซลูชันฟุตบอลใหม่" ที่กำลังจะมาถึงของศึกพรีเมียร์ลีก และเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ในเรื่องการผ่อนผัน คุณสมบัติ Governing Body Endorsement (GBE) มาคัดเลือกนักเตะยุโรปที่ยื่นขอเวิร์ค เพอร์มิต (Work Permit) โดยคุณสมบัติ GBE ต้องประกอบไปด้วย 3 ข้อคือ  เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2566 “บิ๊กบี้”พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมฯ  พล.อ.อภิชาต แสงรุ่งเรือง ประธานฝ่ายกีฬาระบำใต้น้ำ พล.อ. สรศักดิ์ ขาวกระจ่าง ประธานฝ่ายกีฬาโปโลน้ำ เดินทางมาตรวจเยี่ยมการฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมของนักกีฬาระบำใต้น้ำทีมชาติไทย ชุดลุยศึก World Aquatics Championship 2023 ที่เมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

“สเตฟาน” แจงสัมพันธ์ “ไอซ์ ปรีชญา” เลิกกันแล้ว ห่วงอดีตแฟนชีวิตไม่ง่ายอย่างทุกคนคิด

ศึกฟุตบอล ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 เซบีย่า อดีตแชมป์ 6 สมัยจากสเปน เปิด รามอน ซานเชซ ปิซฆวน เจอกับ ยูเวนตุส โดยนัดแรกทั้งคู่เสมอกันมาที่บ้านของ ม้าลาย 1-1 ความเคลื่อนไหวของ นายพงษ์ศิริ ฐาราชวงศ์ศึก หรือ “บอสตาล” ประธานสโมสร ลำพูน วอริเออร์ส ถูกตำรวจบุกจับ ในข้อหา เปิดเว็บพนัน และ ฟอกเงิน ล่าสุด นายพงษ์ศิริ เตรียมถูกส่งตัวเข้ารับการฝากขังแล้ว หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคัดการค้านการยื่นประกันตัว เพราะเป็นคดีที่มีโทษอัตราสูง และขออำนาจศาลเพื่อฝากขังต่อไป ขณะที่ในส่วนของ นายพงษ์ศิริ ยังให้การปฏิเสธในทุกข้อกล่าวหา โดยระบุว่าจะให้ข้อมูลเพิ่มเติมในภายหลัง จากกรณีที่  พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า รัฐบาลไม่ให้การสนับสนุนฟุตบอลเท่าที่ควร โดยได้ยกตัวอย่างในเรื่องการหาที่ดินสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติที่จนถึงตอนนี้ก็ยังทำไม่สำเร็จ 

ว้าวมาก! คนบันเทิงแต่งเต็ม อวดลุค “บาร์บี้” (Barbie) เหมือนหลุดออกมาจากหนัง

ก่อนหน้านี้ ยูเวนตุส ถูกตัด 15 คะแนน หลังจากมีการสอบสวนเรื่องความผิดปกติเกี่ยวกับการซื้อขายนักเตะของพวกเขาในช่วงระหว่างปี 2019-2021 และปลอมแปลงตัวเลขรายรับจากการขายนักเตะจำนวน 60 ล้านยูโร เพื่อให้ตัวเลขในบัญชีไม่ติดลบ แต่สุดท้ายศาลกีฬาสูงสุดของอิตาลี รับคำอุทธรณ์จากทีมเมื่อเดือนเมษายน ทำให้โทษตัดแต้มถูกระงับชั่วคราว ก่อนจะมีการสั่งพิจารณาคดีอีกครั้ง"พีพีทีวี" วอลเลย์บอลชายหาดชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2023 (PPTV 2023 Asian Senior Beach Volleyball Championships) ระหว่างวันที่ 23 – 26 มิถุนายน ที่เกาะผิงถาน สาธารณรัฐประชาชนจีน  เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2566  เป็นการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ ประเภททีมหญิง "เบสท์" วรพีรชยากร ก้องภพศรุตาวดี กับ "ไบรท์" ธาราวดี นาราพรลภัส คู่มืออันดับ 17 ของโลก และอันดับ 12 ของเอเชีย ลงแข่งขันในฐานะคู่มือวางอันดับ 1 ของไทย ที่รอบแรกชนะ ฟิลิปปินส์ และ ญี่ปุ่น รอบ 16 ทีม ชนะ ออสเตรเลียหลังจากฤดูกาลที่ผ่านมา เชลซี ได้เลี่ยงกฎการเงิน และเห็นช่องโหว่ดังกล่าว  ด้วยการใช้การเซ็นสัญญาผู้เล่นระยะยาว เข้ามาในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ โดยเฉพาะ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ และมิไคโล มูดริก ที่เซ็นสัญญาคนละ 8 ปีครึ่ง ซึ่งทำให้เฉลี่ยในรายของ มูดริก ที่คว้ามาด้วยค่าตัว  89 ล้านปอนด์ จะถูกลงในบัญชี เพียงปีละประมาณ 11 ล้านปอนด์เท่านั้น ส่วนแข้งใหม่รายอื่นๆ อย่าง มาร์ค คูคูเรญ่า, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, เบนัวต์ บาเดียชิล และ ดาวิด ดาโตร โฟฟาน่า ก็เซ็นสัญญาเกิน 6 ปี เช่นกัน 

“ยู่ยี่ อลิสา” พร้อมหวนคืน รับงานในวงการ

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เสนอแผนเพื่อขออนุมัติงบประมาณ โครงการ FIFA Forward 3.0 ต่อ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ในการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ ครบวงจร และ สำนักงานภูมิภาค ซึ่งเป็นเป้าหมายที่สมาคมฯ ที่ต้องการทำให้สำเร็จภายใต้การบริหารงานของ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ และคณะผู้บริหาร สภากรรมการ นั้นศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์แรก ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี วันที่ 1 มิถุนายน 2566 ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย อันดับ 14 ของโลก ลงสนามเกมที่สาม แพ้ โปแลนด์ อันดับ 9 ของโลก ไป 0-3 เซต 20-25, 16-25, 25-25  ทำให้ ทีมลูกยางสาวไทย ลงแข่ง 3 นัด ชนะ 1 แพ้ 2 นัด มี 4 คะแนน ส่วน โปแลนด์ แข่ง 3 นัด ชนะ 3 นัดรวด มี 8 คะแนน วิภาวี ศรีทอง หัวเสาทีมชาติไทย เปิดเผยความรู้สึกหลังทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เอาชนะ แคนาดา ไปแบบสนุก 3-0 เซต 25-1, 26-24, 25-21 

จากกรณีที่นักเตะสาวทีมชาติแซมเบีย ซึ่งเป็น 1 ใน 32 ทีมสุดท้าย ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่มีออสเตรเลียและนิวซีแลนด์เป็นเจ้าภาพ โดยจะแข่งตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค. - 20 ส.ค. 66 ได้ออกมาแฉเรื่องอื้อฉาวของ บรู๊ซ เอ็มวาเป้ กุนซือรวมไปถึงทีมสตาฟฟ์ ที่ชอบข่มขู่เพื่อมีเพศสัมพันธ์กับนักเตะ และหากแข้งรายใดไม่ยอม ก็จะถูกตัดออกจากทีม ดาวเตะวัย 35 ปีชุดแชมป์โลกกับอาร์เจนตินา เผยกับ  มุนโด้ เดปอร์ติโบ และ สปอร์ต สื่อในสเปน กับเวลา 2 ปีที่อยู่กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ว่าไม่มีมีความสุข แม้ว่าจะมีส่วนช่วยพาทีมได้แชมป์ลีก เอิง ตลอดทั้ง 2 ปีกับทีมของเมืองหลวงของฝรั่งเศส ก็ตามศึกวอลเลย์บอลสโมสรชายชิงแชมป์เอเชีย 2023 กรุงมานามา ประเทศบาห์เรน ระหว่างวันที่ 14-21 พฤษภาคม 2566 ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟแอร์ฟอร์ซ ที่ชนะ 1 แพ้ 1 นัด ลงสนามนัดที่ 3 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี พบ บายันคอนกอร์ คราวน์ กอ วีซี จากมองโกเลีย

“BLACKPINK” อังกอร์ใหญ่ 2 รอบสุดปัง “BLINK” แน่นราชมังฯ

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิติ้ เพิ่งเปิดตัวชุดแข่งใหม่ที่จะใช้ในฤดูกาล 2023/24 ไปเมื่อกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดย แมนเชสเตอร์ อิฟนิ่ง นิวส์ สื่อท้องถิ่นของอังกฤษรายงานว่าสโมสรทำสถิติยอดขายใหม่ ด้วยการขายเสื้อแข่งออกทุก 12 วินาทีต่อวันนับตั้งแต่เปิดตัว อีกทั้งยังทำลายสถิติเดิมของเสื้อแข่งในปีนี้ไปเป็นที่เรียบร้อย มียอดขายพุ่งขึ้นถึง 58 เปอร์เซ็นต์ในวันวางจำหน่ายครั้งแรกการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023  นัดที่ 4 สัปดาห์ที่ 3 กลุ่ม 6 กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2566 ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มีผลงานแข่ง 11 นัด ชนะ 2 แพ้ 9 มี 8 คะแนนเท่าเดิม ลงสนามพบกับ บราซิล มีสถิติแข่ง 11 นัด ชนะ 7 แพ้ 4 นัด มี 21 คะแนน การันตีผ่านเข้ารอบสุดท้าย หรือรอบ Finals ที่เมืองอาร์ลิงตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่  12 ก.ค.-16 ก.ค.2566  เรียบร้อยแล้ว

“หนิง นิรุตติ์” ลั่น! ไม่ยอมเกษียณงานวงการ จนกว่าไม่มีใครจ้าง บั้นปลายขออยู่แบบเรียบง่าย

คริส วิทลีย์ นักข่าวสายฟุตบอล ของ National World plc รายงานว่า ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี แห่งกาตาร์ เตรียมยื่นข้อเสนอครั้งสุดท้าย ที่ 6,000 ล้านปอนด์ (ประมาณกว่า 252,000 ล้านบาท)ฮันซี่ ฟลิค เข้ามาคุมทีม "อินทรีเหล็ก"เยอรมนี ตั้งแต่กลางปี 2021 แต่กลับทำผลงานได้น่าผิดหวัง ทั้งตกรอบแรกฟุตบอลโลก 2022 ส่วนผลงานในเกมอุ่นเครื่อง 4 นัดหลังสุด ไม่ชนะใครเลย แพ้ 3 เสมอ 1 ล่าสุดแพ้ต่อ โคลัมเบีย คาบ้าน 0-2 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา จนทำให้เริ่มมีกระแสขับไล่จากแฟนบอลเพิ่มมากขึ้น

“เนย ปภาดา” ประกาศเลิกสามี ยุติชีวิตคู่หลังแต่ง 2 ปี

เดลี่ เมล สื่ออังกฤษรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจจะต้องเลือกเซ็นสัญญา ระหว่างกองหน้า หรือว่า ผู้รักษาประตูแค่รายเดียวเท่านั้น เนื่องจากการคว้าตัวนักเตะใหม่ระดับท็อปพร้อมกันทั้งสองตำแหน่งต้องใช้เงินงบประมาณเกินกว่าที่สโมสรจะให้ได้การแข่งขันมวยไทยนานาชาติชิงแชมป์โลก หรือ "อิฟม่า ซีเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2023" วันสุดท้ายใน รอบชิงชนะเลิศ โดยทัพนักมวยไทยทำผลงานผ่านเข้ามาลุ้นแชมป์ 6 รุ่น