การฝึกซ้อมครั้งล่าสุด  ที่เมื่อวันเสาร์ที่ 15 ก.ค.ที่แคร์ริงตัน ไม่มีชื่อ 2 นักเตะแนวรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง เอริก ไบญี และ อเล็กซ์ เตลเลส ที่ไม่ได้  ดังนั้นจึงเป็นที่แน่นอนแล้วว่าทั้งคู่จะไม่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่จะบินไปเตะพรีซีซั่นที่สหรัฐอเมริกาในวันพุธที่จะถึงนี้การแข่งขันฟุตบอลโลกหญิง 2023 ที่ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์  ระหว่างวันที่  20 กรกฎาคม – 20สิงหาคม 2566 มี 32 ชาติ เข้าร่วมการแข่งขัน นอกจากผลงานบนสนามหญ้าแล้ว นอกสนามก็มีเรื่องน่าสนใจเช่นกัน สื่อประเทศเยอรมนี รายงานว่า บอร์ดบริหารของสโมสร บาเยิร์น มิวนิค ได้บินมาที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อเจรจากับ แดเนียล เลวี่ ประธานท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ หวังปิดดีลคว้าตัว แฮร์รี่ เคน ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ มาร่วมทัพให้ได้อาร์เซน่อล  เปิดตัว ยูร์เรียน ทิมเบอร์ มาจาก อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาด้วยค่าตัว 40+5 ล้านยูโร สัญญาถึงเดือนมิถุนายนปี 2028 พร้อมกับจะสวมเสื้อหมายเลข 12 ลงเล่นให้ต้นสังกัดใหม่ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ทำการประกาศรายชื่อ 26 ขุนพล "สิงโตคำราม" ชุดทำศึกยูโร 2024 รอบคัดเลือก กับทีมยูเครน ในวันที่ 9 ก.ย. และกระชับมิตรกับ สกอตแลนด์ ในวันที่ 12 ก.ย.นี้ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วอัยการสูงสุดของจีน ได้ยื่นฟ้องเขาต่อศาลตุลาการชั้นสูง เนื่องจากผลการไต่สวนจากการจับกุมที่ผ่านมานั้นพบว่ามีมูลความผิดฐานมีพฤติกรรม​ฉ้อโกงและคอรัปชั่น​ร้ายแรงจริง โดย ถ้อยแถลงจาก Supreme People's Procuratorate ซึ่งเป็นหน่วยงานชั้นนำของจีนกล่าวว่า "หลี่ เถี่ย อดีตหัวหน้าโค้ชฟุตบอลชายทีมชาติจีน ถูกสงสัยว่ารับสินบน เสนอสินบน จากพนักงานที่ไม่ใช่ของรัฐและให้สินบนแก่พนักงานที่ไม่ใช่ของรัฐ  ซึ่งเรื่องนี้ได้มีการสอบสวนตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2022   ปราการหลังของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกส่งลงมาเป็นสำรองในครึ่งหลัง แทนที่ มาร์ค เกฮี ที่ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นนาที 67 ก็มาสกัดพลาดเข้าประตูตัวเองให้สกอตแลนด์ ไล่มาเป็น 1-2 แต่สุดท้าย อังกฤษ สามารถบุกไปชนะ 3-1

พลเรือเอกอะดุง พันธุ์เอี่ยม  ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ ในฐานะเลขาธิการสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่าตามที่สมาคมกีฬาแข่งเรือใบฯ ได้ให้การรับรอง ม.ล.เวฆา ภาณุพันธุ์  การเข้าร่วมการแข่งขันเรือใบรายการ  Youth World Sailing Championship 2023 ทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 22 - 30 กรกฎาคม 2566 ที่ประเทศกรีซ  ซึ่ง ม.ล.เวฆา ถือเป็นนักแล่นใบดาวรุ่งของทีมชาติไทย โดยการแข่งขันครั้งนึ้มีเรือเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 286 ลำ ก่อนหน้านี้ ศุภณัฏฐ์ เดินทางไปฝึกซ้อมอยู่กับทีมเลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่ไม่สามารถเบียดเข้าสู่ทีมชุดใหญ่ได้ ทำให้ถูกส่งไปซ้อมกับทีมพันธมิตรอย่างโอเอช ลูเวิน ที่เดินทางมาเก็บตัวอยู่ในอังกฤษ รวมถึงได้มีโอกาสลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องที่ ลูเวิน แพ้ เลสเตอร์ 2-4 ซึ่งเกมนั้น ศุภณัฎฐ์ ทำได้ 1 แอสซิสต์หลังจากพลาดแชมป์พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้ในช่วงซัมเมอร์นี้ ทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ใช้เงินเสริมทัพอย่างเต็มสูบ โดยเฉพาะ 3 ตำแหน่งหลัก ศูนย์หน้า กองกลาง และแนวรับ โดยใช้เงินไปแล้วกว่า 200 ล้านปอนด์ ด้วยการดึง  ดีแคลน ไรซ์, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ ยูร์เรียน ทิมเยอร์ โดย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีคิวพบ อร์เซน่อล คอมมูนิตี้ ชิลด์ ในวันอาทิตย์นี้  

  • วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชุด U21 ภายใต้การนำของว่าที่ร้อยตรีธนกฤต อินเลี้ยง หัวหน้าผู้ฝึกสอน มีคิวลงแข่งขันในรายการชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศม็กซิโก ระหว่างวันที่ 17-26 สิงหาคม โดยทีมลูกยางสาวไทย ที่ใช้เวลาเดือนทางกว่า 38 ชั่วโมง ถูกจับให้อยู่ในสาย เอ. ร่วมกับ เม็กซิโก เจ้าภาพ, อียิปต์ และทีมแกร่งอย่าง ญี่ปุ่น  โดยจะแข่งขันที่เมืองเลออน และ เมืองอากวัสกาเลียนเตส 22 ก.ค. 66 การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2023 สนามที่สี่ ที่ ทวิน ริง โมเตกิ เซอร์กิต สนามความยาว 4.801 กม. ในจังหวัดโทะชิงิ ประเทศญี่ปุ่น ต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทยในรถเฟอร์รารี 488 จีที3 อีโว หมายเลข 555 ของทีมมาเอซาวา เรซซิ่ง เป็นนักขับมือแรกออกสตาร์ตในกริดสตาร์ตอันดับ 12 ก่อนขยับขึ้นไปห้าอันดับไปอยู่ในอันดับเจ็ด

    “เบสท์ รักษ์วนีย์” เปิดตัวเลข! ต้องหาเงิน 7 หลักต่อเดือน ดูแลครอบครัว-ใช้หนี้แทนพ่อ

    เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2566 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จำนวน 14 คน เพื่อเข้าร่วมแข่งขันศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย AVC 2023 ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม – 6 กันยายน 2566 จ.นครราชสีมา การแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชนหญิง อายุต่ำกว่า 19 ปี ชิงแชมป์โลก 2023 ที่สนามพิค อารีนา เมืองเซเกด ประเทศฮังการี เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2566 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย อันดับ 4 กลุ่มซี พบ ทีมชาติจีน แชมป์กลุ่มเอ

    สมาคมฟุตบอล แจ้งเปลี่ยนทีมร่วมศึกบอลคิงส์ คัพ ครั้งที่ 49

    ศึกบุนเดสลีกา ฤดูกาล 2023/04 เปิดฉากขึ้นแล้ว โดยคู่เปิดสนาม “แชมป์เก่า” บาเยิร์น มิวนิค บุกไปเยือน แวร์เดอร์ เบรเมน โดยเกมนี้ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ “เสือใต้” ส่ง แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวใหม่ลงประเดิมสนาม ส่วนเจ้าถิ่นมี นิคลาส ฟูลครุก ดาวซัลโวฤดูกาลก่อนนำทัพ วันที่ 1 กย. ที่พรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  ที่มี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ไม่อนุมัติงบประมาณ 150 ล้านบาท ในการจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 ระหว่าง 27-29 ต.ค.นี้  ด้วยเหตุผลงบประมาณจัดการแข่งขันควรใช้งบจากการหาสปอนเซอร์หรือผู้สนับสนุนแทน และไม่ควรใช้เงินของกองทุนพัฒนากีฬาอาชีพ 

    “ธัญญ่า” ส่งกำลังใจ “หนิง ปณิตา” ผ่านมรสุม เป็นคนกลางบุคคลที่สามอยากขอโทษ

  • กองกลางทีมชาติอังกฤษย้ายมาร่วมทีม อาร์เซน่อล ด้วยค่าตัว 105 ล้านปอนด์ โดยแยกเป็นค่าตัวขั้นแรก 100 ล้านปอนด์กับแอดออนส์  5 ล้านปอนด์ ขณะที่ สกาย สปอร์ตส์ รายงานว่า ไรซ์ จะย้ายเข้ามาอยู่ในถิ่นเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม จนถึงปี  มิ.ย. 2028 แบบมีออปชั่นขยายเพิ่มอีกปี พร้อมกับจะสวมเบอร์ 41 เบอร์เดิมความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันวอลเลย์บอลซี.วีลีก ครั้งที่ 3 ปี 2023 สัปดาห์ที่ 2 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี  จ.เชียงใหม่ ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม 2566 รายการนี้มี 4 ชาติเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบไปด้วย ไทย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์ และ อินโดนีเซีย

    แห่ต้อนรับ “ลูเซียน่า” Miss Grand International 2023 “อุ้ม ทวีพร” ขอบคุณทุกกำลังใจ

    นายศิริ สาระผล อุปนายกสมาคมกีฬานักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานงานแถลงข่าวความพร้อมของทัพนักกีฬาไทยที่จะเข้าร่วมการแข่งขันในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน - 8 ตุลาคม 2566 ในงาน "มีต เดอะ เพรส เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19" รอบที่ 4 จากทั้งหมด 6 รอบ โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) คาร์โล อันเชล็อตติ มีคิวพา "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ลงเตะอุ่นเครื่อง 4 นัด ในช่วงซัมเมอร์ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยประกาศ 25 นักเตะเดินทางไปทัวร์ครั้งนี้ นำโดย จู๊ด เบลลิ่งแฮม แข้งใหม่ที่เพิ่งย้ายมาจาก ดอร์ทมุนด์ รวมไปถึง อาร์ด้า กูแลร์ กองกลางดาวรุ่งที่ย้ายมาจากเฟเนร์บาห์เช่ และ โฆเซลู ที่ย้ายกลับสู่ถิ่นซานติอาโก้ เบอร์นาเบว อีกครั้งในรอบ 12 ปี รวมไปถึงจอมเก๋าอย่าง ลูก้า โมดริช ที่เพิ่งต่อสัญญาอีก 1 ปี ขณะที่ ดานี่ เซบายอส ยังอยู่ระหว่างรักษาอาการบาดเจ็บ ไม่มีชื่อติดไปในทีมชุดนี้ 

    “ณวัฒน์” งัดหลักฐาน ฟาดแรง! แจงดราม่า “เฌอเอม” ไม่ดูดวง

    นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงไทย เสร็จสิ้นภารกิจคว้าแชมป์รายการชิงแชมป์เอเชีย 2023 ซึ่งเป็นแชมป์สมัยที่ 3 มาครองได้สำเร็จ ต่อจากปี 2009 และ 2013  และก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวนักกีฬาวอลเลย์บอลดาวรุ่งทีมชาติไทย เตรียมเดินทางไปเล่นลีกอาชีพที่ประเทศญี่ปุ่น ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดเปิดฤดูกาล 2023-2024 คูู่สุดท้ายของ แมตช์เดย์แรก ที่เตะคืนวันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม เวลา 02.00 น. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่เพิ่งปลดกุนซือไปก่อนเปิดซีซั่นไม่นานเนื่องจากปัญหาภายใน ต้องไปลุ้นกันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะสามารถคว้าชัยชนะได้เหมือนกับ ทีมบิ๊กอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพื่อนร่วมเมือง หรือ อาร์เซน่อล รวมทั้ง นิวคาสเซิล ที่ทีมหลังสุดฟอร์มแรง ได้หรือไม่ 

    “โค้ชด่วน” ยืนยันแมตช์ดวล จีน มีเท่าไหร่ใส่ให้หมด วอลเลย์บอลเอเชียนเกมส์

  • X Crazyfast รุ่น Messi Infinito Pack จัดทำโดย อาดิดาส เพื่อเป็นการสดุดีดาวเตะอินเตอร์ ไมอามี่ ตำนานนักฟุตบอลผู้เดินทางจากบ้านเกิด ณ เมืองโรซาริโอ พาทีมชาติอาร์เจนตินา ก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดของวงการฟุตบอล ด้วยการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกเมื่อ 8 เดือนที่ผ่านมา โดยรองเท้ารุ่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีสันของถ้วยรางวัล ผสานกับสีธงชาติประเทศบ้านเกิด ในโทนสีฟ้า เงิน ดำเพจ แอธลีทส์ อันลิมิเต็ด หรือ Athletes Unlimited ลีกวอลเลย์บอลหญิงอาชีพของสหรัฐอเมริกา ประกาศอย่างเป็นทางการว่า "ซาร่า" นุศรา ต้อมคำ อดีตเซตเตอร์ทีมชาติไทย เตรียมกลับมาเล่นลีกอาชีพฤดูกาล 2023 ถือว่าเป็นฤดูกาลที่ 3 ของเจ้าตัว ผลงานเมื่อปี 2022 นักตบลูกยางสาวไทย จบด้วยอันดับ 5 ของตาราง 

    “บอล กฤษณะ” สามี “อุ้ม ลักขณา” เคลื่อนไหว ยอมรับผิดทรยศเมียและครอบครัว

    Sportbible อ้างอิงจาก Transfermarkt UK เกี่ยวกับ สโมสรที่มีการใช้จ่ายสูงสุด 10 อันดับแรกในฤดูร้อนนี้ ได้รับการยืนยันแล้วว่ามีสโมสร 4 แห่งในซาอุดีอาระเบีย ขยับเข้ามาติดโผด้วยวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดลุยศึกคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ได้ลงซ้อมในสนามแข่งขันจริงที่เมืองล็อตซ์ ประเทศโปแลนด์แล้ว หลังจากในช่วงเช้าเข้าฟิตเนส เพื่อเล่นเวทเทรนนิ่ง โดยในการซ้อมสนามจริงวันแรก เน้นทบทวนทักษะพื้นฐานในแต่ละตำแหน่ง ยังไม่ได้ลงรายละเอียดเรื่องแทกติกการเล่น 

    “เพชร” ลูกชาย “พุ่มพวง ดวงจันทร์” โพสต์ถึงแม่จากไป 31 ปี รักและคิดถึงมาก

    วันที่ 26 สิงหาคม 2566 เวลา 16.00 น. ณ สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบชิงชนะเลิศอันดับ 3 ทีม "ช้างศึก"ชาติไทย ลงสนามพบกับ มาเลเซียหลังก่อนหน้านี้มีกระแสโจมตีเรื่องการใช้สนามราชมังคลากีฬาสถานในการใช้จัดกิจกรรมอื่นเช่น การแสดงคอนเสิร์ต เรื่องนี้ ผู้ว่า กกท.ได้ย้ำว่าได้มีการพูดคุยกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อยู่แล้วเรื่องแผนการใช้สนามในช่วงเวลาต่าง ๆ และ การใช้สนามนั้นกิจกรรมกีฬาต้องมาก่อนกิจกรรมอื่น ๆ โดยเฉพาะฟุตบอลนั้นต้องมาเป็นอันดับแรกก็ขอให้แฟนบอลไทยสบายใจได้ กกท.พร้อมจะสนับสนุนอย่างเต็มที่ในเรื่องนี้

    เซ่นดราม่า! “อุงเอิง” ลาออกจาก SPD เสียใจและรับผิดสิ่งที่ทำ ขอพื้นที่ยืนในสังคม