มิเกล อาร์เตต้า กุนซือชาวสเปน ฉลองการคุมทีม "ปืนใหญ่" นัดที่ 200 ด้วยการบุกชนะ เบรนท์ฟอร์ด 1-0 จากประตูชัยของ ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่ลงมาเป็นตัวสำรองในช่วงท้ายเกม พร้อมกับแซงหน้า แมนฯซิตี้ ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงด้วยผลงานเก็บได้ 30 แต้ม จาก 13 เกมแรก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ฟลอเรียน เพล็ตเท่นเบิร์ก นักข่าวของสกายสปอร์ต ได้ออกมาเปิดเผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับทราบเงื่อนไขการปล่อยตัว อันโตนิโอ ซิลวา จากทาง เบนฟิก้า อยู่แล้ว ซึ่งมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 100 ล้านยูโร ( 86 ล้านปอนด์ ) และนี่คือเป้าหมายสูงสุดของทีม "ปีศาจแดง" ในช่วงซัมเมอร์ปี 2024 โดยทาง เบนฟิก้า พร้อมยอมรับกับสถานการณ์ที่จะต้องเสียนักเตะไปแน่นอนในช่วงซัมเมอร์หน้า สำหรับ  ซิลวา ได้รับการยอมรับว่าเล่นเกมรับได้อย่างแข็งแกร่งเกินอายุ อีกทั้งยังมีอัตราการผ่านบอลสำเร็จสูงถึง 94 เปอร์เซนต์ ประกาศสมาคมฯ : เรื่องกำหนด วันเวลา และสถานที่เลือกตั้งนายกสมาคม อุปนายกสมาคม กรรมการกลาง และองค์คณะตุลาการซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ของ Opta ทำนายเอฟเอ คัพ รอบ 3 คู่บิ๊กแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล แชมป์มากสุดรายการนี้ 14 สมัย เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล แชมป์ 8 สมัย ในคืนวันอาทิตย์ที่ 7 มกราคม 2567 เวลา 23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย เกมพรีเมียร์ลีก แมตช์เดย์ที่ 23  "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล อันดับ 3 ที่ 22 นัดมี 46 แต้ม จะเปิดเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จ่าฝูง ที่มี 51 คะแนนจาก ชช22 นัด  ในเวลา 23.30 น. คู่นี้พบกันมาแล้ว 2 นัดในฤดูกาลนี้ โดยเกมแรกในลีก อาร์เซน่อล บุกไปเสมอที่แอนฟิลด์ 1-1 ส่วนในเกมเอฟเอ คัพ ทั้งคู่พบกันรอบ 3 ซึ่งเป็น ลิเวอร์พูล บุกมาชนะที่นี่ 2-0 ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 รอบแบ่งกลุ่ม รอบคัดเลือก กลับมาเตะกันอีกครั้ง ระหว่างวันที่ 15 -21 พฤศจิกายน และเป็น 2 เกมสุดท้ายของรอบคัดเลือกลิเวอร์พูล ที่เวลานี้กำลังอยู่ในเส้นทางลุ้น 4 แชมป์ ไม่ว่า ด้วยการนำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ขณะที่คาราบาว คัพ ก็ทะลุเข้าชิง รวมไปถึง ยูโรป้า ลีก และ เอฟเอ คัพ ก็ยังมีเส้นทางสดใส 

ซีไออีเอส ฟุตบอล อ็อบเซิร์ฟวาโทรี่ สถาบันวิเคราะห์สถิติชื่อดัง เปิดเผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรฟุตบอลที่มียอดรวมสุทธิซื้อนักเตะมากสุดในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา หลังใช้ไปถึง 1,390 ล้านยูโร (ประมาณ 52,820 ล้านบาท) โดยมีการอธิบายเพิ่มเติมว่า ส่วนหนึ่งเป็นเพราะสโมสรจ่ายค่าตัวนักเตะหลายรายสูงเป็นสถิติโลกของช่วงเวลานั้น คือ ปอล ป็อกบา, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ โรเมลู ลูกากู"ปืนใหญ่" ยังทำผลงานได้ร้อนแรงต่อเนื่องมาจากเมื่อฤดูกาลก่อน ที่เบียดแย่งแชมป์กับ แมนฯซิตี้ ก่อนที่จะมาพลาดในช่วงท้ายซีซั่น อย่างไรก็ตามฤดูกาลนี้พวกเขานำเดี่ยวเป็นจ่าฝูง หลังผ่านไป 14 นัด เก็บไปได้ 33 คะแนนศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023-2024 เช็กสถิติดาวซัลโวสูงสุด หลังทำการแข่งขันผ่านมารวม 13 เกม สำหรับนักเตะที่ยิงประตูมากสุด ณ ตอนนี้ เป็นใครไม่ได้นอกจาก เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรง รั้งตำแหน่งดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก ยิงได้ 14 ประตู 

  • ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-2024 แมตช์เดย์ที่ 16 ทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 9-10 ธันวาคม 2566 โดยคู่ที่น่าสนใจ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรง เตรียมเปิดวิลล่า พาร์ค ต้อนรับจ่าฝูง "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ขณะที่ ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูง จะออกไปเยือน คริสตัล พาเลซ ที่เซลเฮิร์สท์ พาร์ค ส่วน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะเปิดรังรับการมาเยือนของ นิวคาสเซิ่ล 22 พฤศจิกายน 2566 กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ร่วมกับ นายวันกล้า ขวัญแก้ว นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์ ในฐานะหัวหน้าโครงการคนต้นแบบกีฬา สร้างแรงบันดาลใจ จัดงานเปิดตัวรายการสารคดี “คนต้นแบบกีฬา สร้างแรงบันดาลใจ” รายการที่นำเสนอเรื่องราวบุคคลต้นแบบจาก 12 นักกีฬา 12 สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ถ่ายทอดเรื่องราวนักกีฬาที่เป็นแบบอย่างให้กับเยาวชน และประชาชนทั่วไป 

    พร้อมฟาดความปัง! “ชมพู่ อารยา” เตรียมบินร่วมงานพรมแดงคานส์ในรอบ 4 ปี

    แบ็กขวาจากโอบี โอเดนเซ่ เพิ่งหายเจ็บกลับฟิตอีกครั้ง หลังก่อนหน้านี้ พลาดช่วยทีมชาติไทย มาสองรอบในฟีฟ่า เดย์ เดือนตุลาคม และ พฤศจิกายนทีมชาติไทย เสมอกับ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย 0-0 ในศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย ทำให้สร้างสถิติไม่เสียประตูตลอดรอบแบ่งกลุ่ม เอฟ และมีเพิ่มเป็น 5 คะแนนผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม เอฟ โดยรอบ 16 ทีมสุดท้ายจะเข้าไปพบ อุซเบกิสถาน

    ซาอุดีอาระเบีย ได้บทเรียนอะไรจากการพังทลายของไชนีส ซูเปอร์ลีก

    ารเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จบลงเป็นที่เรียบร้อย ปรากฏว่า "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ได้รับเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คนที่ 18 อย่างไม่เป็นทางการต่อจาก  “บิ๊กอ๊อด“ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นอกจากนี้ทีมงานมาดามแป้ง ทั้งในตำแหน่งอุปนายก 5 คน และ ตำแหน่งกรรมการกลาง 15 คน ทีมงานมาดามแป้ง ต่างได้รับคะแนนเข้ามาแบบขาดลอยทั้งหมด โดยเวลานี้เหลือการที่ กกต.รับรองผลซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 30 วัน ตามพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทยต่อไป2 ธันวาคม 2566 ที่สนามฟุตบอล Super Star Arena ลาดพร้าว 80  โจ โคล อดีตนักเตะเวสต์แฮม,เชลซี และ ลิเวอร์พูล ได้ร่วมจัดกิจกรรม Carabao Grassroot Footbal lและ Meet The Legend "ด้วยการนำประสบการณ์ระดับโลก ส่งต่อเยาวชนไทย

    แห่ต้อนรับ “ลูเซียน่า” Miss Grand International 2023 “อุ้ม ทวีพร” ขอบคุณทุกกำลังใจ

  • หลังเป็นข่าวย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์ ทั้ง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ และ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ โดยมี เวสต์แฮม ที่สนใจอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่ทั้งคู่จะลิขิตชีวิตตัวเองด้วยการสู้แย่งพื้นที่ในโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่อไป และสุดท้ายทั้ง 2 ในช่วงที่ผ่านมาก็มีส่วนช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะ โดยเฉพาะ แม็คโทมิเนย์ ที่กลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดของ ผีแดง ในฤดูกาลนี้ โดยทำไป 6 ประตู “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ก้าวลงจากตำแหน่งประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี อย่างยิ่งใหญ่ ท่ามกลางแฟนบอล สิงห์เจ้าท่า เต็มสนามแพท สเเตดียม รวมถึง บรรดาทีมงานโค้ช-ผู้เล่น ทั้งชุดปัจจุบัน และ อดีตมากมาย ที่มาร่วมพิธีอำในวันนี้ หลังจบเกมเปิดบ้านชนะ ราชบุรี เอฟซี 3-0 ในศึกไทยลีก 2023/24 วันที่ 25 ธันวาคม 2566 

    แมนยู สามารถสร้างรายได้มากถึง 2 พันล้านจากฐานแฟนบอลทั่วโลก

    “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประชุมทีมผู้สมัครสภากรรมการ เพื่อหารือเกี่ยวกับเรื่องนโยบายสำคัญต่าง ๆ ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น พร้อมถือโอกาสร่วมลุ้น เอเชียน คัพ 2023 ก่อนผลคู่ ญี่ปุ่น เป็นใจ หลังชนะ อินโดนีเซีย 3-1 ส่งให้ ทีมชาติไทย การันตีผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย อย่างเป็นทางการแล้วเกมที่ ลิเวอร์พูล บุกไปถล่ม บอร์นมัธ 4-0 จาก ดาร์วิน นูนเญซ และ ดิโอโก โชต้า ทำคนละ 2 ประตู ส่งผลให้ทัพหงส์แดงยืดระยะห่างจากทีมท็อป 4 ทั้ง แมนฯซิตี้, อาร์เซน่อล และ แอสตัน วิลล่า เพิ่มเป็น 5 คะแนน โดยมี 48 แต้มจาก 21 นัด ส่วนอีก 3 ทีมมี 43 คะแนนเท่ากัน ต่างที่ประตูได้เสีย

    พี่นัท การ์ตูนคลับ เสียชีวิตด้วยอาการหอบหืดกำเริบเฉียบพลัน

    ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย ร่วมแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 นัดแรกกลุ่ม เอฟ คู่ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ คีร์กิซสถาน เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2567 เวลา 15.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ที่ห้องแถลงข่าว เมน มีเดีย เซ็นเตอร์ ประเทศกาตาร์25 พฤศจิกายน 2566 “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของไทย และอันดับ 19 ของโลก จัดกิจกรรม “Supersports Tennis Clinic with Tammy” ติวเข้มเทคนิคการเล่นเทนนิสให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 35 คน ณ สนามเทนนิส Crystal Sport ถนนประดิษฐ์มนูธรรม กรุงเทพฯ  

    ก้อง สมเกียรติ ส่งต่อแรงบันดาลใจสู่นักบิดรุ่นเยาวชน ต่อยอดสู่เวิลด์ กรังด์ปรีซ์

  • หลังจากศาลยุติธรรมของยุโรปตัดสินว่า ยูฟ่า และ ฟีฟ่า ไม่สามารถยับยั้ง หรือแบนสโมสรที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการทัวร์นาเม้นต์ ซูเปอร์ลีก ได้เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทำให้กลับมาเป็นประเด็นอีกครั้งว่าบรรดาสโมสรทั้ง 12 สโมสรที่เคยมีแนวคิดร่วมก่อตั้ง ซูเปอร์ลีกจะมีปฏิกิริยาอย่างไร ดิ แอธเลติก สื่อดังในอังกฤษ ออกมารายงานว่า ยอดทีมดังแห่งศึกลา ลีกา ได้ยื่นเส้นตายให้กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ตัดสินใจภายในกลางเดือนมกราคม นี้ว่า จะย้ายไปค้าแข้งยังถิ่น ซานติอาโก เบร์นาบิว หรือไม่

    “พีพีทีวี” ลุ้น! ชิง 6 รางวัล นาฏราชครั้งที่ 14

    เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่า นิวคาสเซิ่ล เป็นทีมที่ดีกว่า หลังจากที่"ปีศาจแดง" ออกไปแพ้ 0-1 จากประตูชัย แอนโธนี่ กอร์ดอน นาทีที่ 55 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา  มีรายงานจาก Cadena COPE สถานีวิทยุในสเปน เผยว่า นายใหญ่ชาวอิตาเลี่ยน ได้รับความสนใจจากยูไนเต็ด และอาจเข้ามาแทนที่ เอริก เทน ฮาก หลังจากจบฤดูกาลนี้ 

    แมนฯ ซิตี้ โกยแต้มมากสุด 5 ลีกใหญ่ปี 2023

    ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ของ OLBG ทำนายศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ ซึ่งเป็นถ้วยที่เก่าแก่ที่สุดของอังกฤษ ได้เดินทางมาถึงรอบ 4 หรือ รอบ 32 ทีมสุดท้าย จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 25-28 มกราคม 2567 คู่ใหญ่รอบนี้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขณะที่ ลิเวอร์พูล จะเปิดแอนฟิลด์พบ นอริช ซิตี้ ส่วน  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจองานเบาพบ นิวพอร์ตเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สหพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลี หรือ KOVO ได้ทำการหารือเกี่ยวกับการเพิ่มค่าแรงให้กับบรรดานักตบโควตาเอเชีย ทั้งชายและหญิง หลังเห็นว่าผู้เล่นโควตาเอเชียหลายคนเล่นได้คุ้มค่า และมีประโยชน์กับทีมมากกว่าผู้เล่นในประเทศที่ได้รับเงินเดือนสูงกว่า ทำให้มีข้อเสนอว่า ควรขึ้นเงินเดือนให้ตรงกับความเป็นจริง

    ภาพล่าสุด “เอส กันตพงศ์” เดินเล่นกับครอบครัวครั้งแรก หลังนอน รพ. 3 เดือน