คอนเสิร์ต 40 ปี คาราบาว ความทรงจำและความประทับใจ ที่ไม่มีวันลืมเลือน

วันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 พ.ศ. 2564 (ค.ศ.2021) ครั้งที่ 4/2566 และพิธีลงนามหนังสือเชิญประเทศสมาชิกเข้าร่วมการแข่งขัน ระหว่างสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย กับประเทศไทยโดยมี นายกิตติ เชาวน์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) นำทีมร่วมประชุม ฟุตบอลไทยลีก รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023-2024 แมตช์ที่ 6 มีเตะด้วยกันทั้งหมด 8 คู่ ระหว่างวันที่ 29 กันยายน - 2 ตุลาคม 2566  โดย พีพีทีวี ถ่ายทอดสดเกม การท่าเรือ เอฟซี พบ  ขอนแก่น ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 30 กันยายน 2566 เวลา 18.00 น. ขณะที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด, ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  แชมป์เก่าที่ไปเล่นในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก  รอบแบ่งกลุ่ม มีคิวเตะวันศุกร์ที่ 29 กันยายน การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี ในรุ่นโมโตทู สนามที่ 18 รายการ มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 10-12 พฤศจิกายน 2566 ที่สนามเซปัง เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย 

“ลิซ่า” สร้างสถิติอีก! ศิลปินหญิงคนแรก ยอดวิวบน TIKTOK ทะลุแสนล้านวิว

The Athletic รายงานว่า คาโอรุ มิโตมะ ปีกทีมชาติญี่ปุ่น เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน เป็นเวลา 4 ปี เรียบร้อยแล้ว หลังเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาว่านักเตะวัย 26 ปีกำลังอยู่ในระหว่างการสรุปข้อตกลงใหม่กับสโมสรในพรีเมียร์ลีก โดยข้อตกลงก่อนหน้านี้ของเขาจะสิ้นสุดลงในปี 2027 3 พฤศจิกายน 2566 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ผู้สนับสนุนหลัก จัดพิธีจับสลากฟุตบอลถ้วย รีโว่ คัพ 2023/24 รอบ 32 ทีมสุดท้ายการแข่งขันวีลแชร์บาสเกตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 25 ปี ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนไทยญี่ปุ่น ดินแดง เมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยในวันสุดท้าย โดยในพิธีปิดการแข่งขันได้รับเกียรติจาก ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย, โนเบิร์ต คูเซร่า ประธานสหพันธ์วีลแชร์บาสเกตบอลนานาชาติ และ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)

ช็อตต่อช็อต! “ซูซี่ สุษิรา” แปลงโฉมเป็น “มิสนิการากัว” Miss Universe 2023 เป๊ะเวอร์ ชาวเน็ตถึงกับขยี้ตา

Sportbible ได้เขียนถึง หมู่เกาะมาร์แชลล์ ซึ่งเป็นประเทศเดียวในโลกที่ไม่มีทีมฟุตบอลชาติ แต่หวังว่าจะเปลี่ยนแปลงสิ่งนี้ได้ในอนาคตอันใกล้นี้ หลังได้มีการเปิดตัวชุดฟุตบอลทีมชาติ 2023 ออกมาเรียบร้อยแล้วก่อนหน้านี้ จากกรณี บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดไม่ส่งนักเตะไปเล่นเกมฟีฟ่าเดย์ที่ทวีปยุโรปจนทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงผลงานของทีมชาติไทย รวมถึงทีมบุรีรัมย์ ล่าสุด นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ได้ออกมาชี้แจงผ่านเพจบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ก่อนกลับมาลงเตะฟุตบอลไทยลีกและเกมเอเอฟซีแชมเปียนส์ลีกในสัปดาห์หน้าฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2566 แอสตัน วิลล่า อันดับ 5 ของตาราง เปิดสนามวิลล่า ปาร์ค ดวลกับ เวสต์แฮม อันดับ 7

“เมย์ พิชญ์นาฏ” โพสต์ถึงว่าที่เจ้าบ่าว “ไฮโซบิ๊ก” วันที่มีความสุขที่สุด “แป้ง-วุ้นเส้น” ร้องไห้ซึ้งตามเพื่อน

"ชบาแก้ว" ทีมชาติไทย จบอันดับ 2 กลุ่มบี ส่งผลให้กลายเป็น 1 ในทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 3 ทีมจาก 4 กลุ่ม (ไม่นับกลุ่มซี ที่เหลือ 3 ทีม เนื่องจาก กัมพูชา ถอนตัว) ร่วมกับ อุซเบกิสถาน (กลุ่มเอ) และ ฟิลิปปินส์ (กลุ่มอี)“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เปิดตัวรถแข่งลายพิเศษ “หนุมาน”  ออกแบบจากแรงบันดาลใจของตัวเอง อย่างเป็นทางการ สำหรับการแข่งขันโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ รายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” สนามโฮมเรซ ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคม 2566 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมเปิดตัว กรุงศรีออโต้ ในฐานะผู้สนับสนุนหลังจากประเด็นเกี่ยวกับเงินรางวัลอัดฉีดของนักกีฬาตะกร้อทีมชาติไทยที่มีข่าวออกมาว่ามีการหักเงินนักกีฬา และ "โจ้ สืบศักดิ์" พันตำรวจโท สืบศักดิ์ ผันสืบ อดีตนักกีฬาตะกร้อชื่อดัง ที่เป็นแกนนำในการเรียกคืนความยุติธรรมให้กับวงการตะกร้อไทย อีกทั้งต้องการตรวจสอบความโปร่งใสการทำงานของ ผู้จัดการทีมชาติไทย ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยจนกระทั่ง พันตำรวจโท สืบศักดิ์ ผันสืบ ถูกข่มขู่

ดาวยิงทีมชาติอียิปต์ ถูกเปลี่ยนลงไปเล่นในช่วง 20 นาทีสุดท้าย ในศึกยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ก่อนซัดประตูปิดกล่องช่วยให้ “หงส์แดง” เปิดบ้านไล่ถล่ม ตูลูส ไปแบบขาดลอย 5-1 พร้อมเก็บ 9 แต้มเต็มนำเป็นจ่าฝูงกลุ่มอีก นอกจากนี้ประตูของ ซาล่าห์ ยังทำให้เจ้าตัวกลายเป็นนักเตะจากพรีเมียร์ลีก ที่ยิงประตูในฟุตบอลยุโรปได้มากที่สุดหลังซัดรวมกันไปแล้ว 43 ประตู แซงหน้า เธียร์รี่ อองรี ตำนานดาวยิงรุ่นพี่จากอาร์เซน่อล ที่ทำไว้ 42 ประตูได้สำเร็จแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก ล่าสุดสโมสรได้ตัดสินใจทำการแบน 2 แฟนบอลวัยรุ่นหลังร้องเพลงล้อเลียน เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เสียชีวิตลงในวัย 86 ปีเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยแฟนบอลทั้ง 2 ราย ที่ร้องเพลงว่า "bobby's in a box" ซึ่งคำว่า box หมายความว่า "โลงศพ"หรือ "บ็อบบี้ ตายแล้วโว้ย"จะโดนแบนห้ามเข้าชมเกมของสโมสรทั้งเหย้า และเยือนแบบไม่มีกำหนด  การแข่งขันโมโตจีพี สนามที่ 17 รายการ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์  ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคมนี้  ในรุ่นโมโต จีพี รอบจัดกริดสตาร์ต ปรากฎว่า  ฆอร์เก้ มาร์ติน นักขับจากสเปน ของทีม พรีม่า พรามัค เรซซิ่ง  เจ้าของตำแหน่งโพลโพซิชั่น ที่ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ และพลาดแชมป์หลังโดนแซงในรอบสุดท้าย ในการจัดกริดวันนี้ ทำได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าโพลโพซิชั่น ด้วยเวลา 1.29.287  ทำลายสถิติ มาร์โก้ เบซเซคคี เมื่อปีที่แล้ว 

ประมวลความสนุกอัดแน่น 7 ศิลปินเกาหลี – ไทย มอบความสุขแฟนแพลง

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ  ยูโร 2024 รอบคัดเลือก ในโปรแกรมเดือนตุลาคม เวลานี้ได้ 4 ชาติเข้าไปเล่นแน่นอนแล้ว นั่นก็คือ เยอรมนี เจ้าภาพ ที่เคยเป็นแชมป์มาแล้ว 3 สมัย ต่อมาคือ เบลเยี่ยม ที่ยังไม่เคยได้แชมป์รายการนี้ การันตีการเข้ารอบ จากการบุกไปชนะออสเตรีย 3-2 ในกลุ่มเอฟ ในเกมล่าสุด อีกหนึ่งชาติคือ ฝรั่งเศส แชมป์ 2 สมัย หลังจากชนะ เนเธอร์แลนด์  2-1 ในเกมกลุ่มบี จากผลงานของ  คีเลียน เอ็มบั๊ปเป้ ที่ซัดเบิ้ล ช่วยทีมให้ทีม "ตราไก่" เข้ารอบอย่างแน่นอนแล้ว  "เปกโก้" ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า แชมป์โลกคนปัจจุบันชาวอิตาเลียนจากทีมโรงงานดูคาติ บอกว่าสนามช้างฯ เป็นหนึ่งในสนามที่เขาทำได้ดี โดยเฉพาะปีที่แล้ว แม้สภาพอากาศจะไม่เป็นใจ แต่ก็ทำผลงานดีตลอดทั้งสัปดาห์ ส่วนปีนี้ดูจากพยากรณ์อากาศอาจจะมีฝน แต่ก็ไม่กังวล เพราะเตรียมตัวมาอย่างดี และหวังจะทำผลงานดีต่อเนื่องเพื่อทำแต้มทิ้งห่างให้มากขึ้น ลุ้นแชมป์โลกสมัยที่ 2 

เบิ้ล ปทุมราช เลิกแฟนลูกครึ่ง แครี่ จบกันด้วยดี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หมดราคาแชมป์เก่า หลังจากเปิดบ้านแพ้  นิวคาสเซิ่ล ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึก คาราบาว คัพ ซึ่งจากผลงานดังกล่าว ทำให้ ทีม "ปีศาจแดง" แพ้ในโอลด์ แทรฟฟอร์ด  2  เกมติดต่อกัน ด้วยสกอร์เดียวกัน 0-3 โดยหลังเกม เอริก เทน ฮาก ออกมาขอโทษแฟนๆ พร้อมรับผิดชอ บกับผลงานดังกล่าว และเชื่อว่าหลังจากนี้นักเตะทุกคนจะกลับมา "พวกเรารู้ว่านี่เป็นสิ่งที่ไม่ดีพอ พวกเราต้องแสดงความรับผิดชอบ อย่างที่ผมทำ พวกเราขอโทษแฟนๆ" วอลเลย์บอลประเภททีมชาย ศึกเอเชียนเกมส์ 2022 (ครั้งที่ 19 )ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 19-26 กันยายน 2566 ทีมชาย มีทีมเข้าร่วมแข่งทั้งหมด 19 ทีม และแบ่งออกเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 3 ทีม และ กลุ่มละ 4 ทีม เพื่อคัดเอาอันดับ 1-2 ของแต่ละกลุ่ม ผ่านเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายต่อไป 

ดาราหนุ่ม “ฟีฟ่า เปรมอนันต์” ควงแฟนนอกวงการเข้าประตูวิวาห์

เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์  ลีก   2023-2024 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่  2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  เปิดบ้านแพ้ให้กับ กาลาตาซาราย 2-3 โดยเกมนี้  ราสมุส ฮอยลุนด์  ทำ 2 ประตูให้กับ "ปีศาจแดง" ก่อนจะถูกทีมจากตุรกีแซงชนะ ซึ่งในเกมนี้  มีทั้งความผิดพลาดของ อ็องเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตู รวมถึง  คาเซมีโร่ มาโดนไล่ออกในนาทีที่ 76  ซึ่งจากความพ่ายแพ้เกมนี้ทำให้  แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่มีแต้มในรอบแบ่งกลุ่มการแข่งขันกรีฑาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ สนามหวงหลง สปอร์ต เซนเตอร์ เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่ิอวันที่ 23 ตุลาคม 2566 เป็นการชิงชัยในวันแรก  ไฮไลต์อยู่ที่รายการ วีลแชร์  100 ม.ชาย คลาส ที 34  รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งมี  ชัยวัฒน์ รัตนะ หนุ่มนักวีลแชร์เรซซิ่งพาราไทย ลงชิงชัยเพียงแค่คนเดียว ผลปรากฎว่า ชัยวัฒน์ โชว์ฟอร์มซิ่งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมซิ่งวีลแชร์คู่ใจเข้ามาเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลา 15.18 วินาที