ปรีวิว พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 2 เสาร์ที่ 19 สิงหาคม 2566 ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ พบ แมนเชสเตอร์  ยูไนเต็ด สนาม: ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เวลา: 23.30 น.  ผู้ตัดสิน : ไมเคิล โอลิเวอร์การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023 รอบ Finals มีเพียง 8 ทีม จากทั้งหมด 16 ทีม ที่ผ่านเข้าสู่การแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ หลังผ่านการแข่งขันไปทั้งหมด 96 นัด ได้เดินทางมาถึงรอบ Finals หรือรอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยมีการแข่งขันที่เมืองอาร์ลิงตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 13-14 กรกฎาคมนี้ สำหรับทีมเข้ารอบทั้ง 8 ทีม ได้แก่ สหรัฐอเมริกา (เจ้าภาพ),  โปแลนด์, ตุรกี, จีน, บราซิล, อิตาลี(แชมป์เก่า 2022), ญี่ปุ่น และ เยอรมนี หลังจากแมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการตัวปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศส ไปประจำการในแนวรับ แต่ล่าสุดกลายเป็น อินเตอร์ มิลาน ที่ให้ความสนใจพูดคุยเจรจากับ บาเยิร์น มิวนิค อย่างต่อเนื่อง โดย ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวสายตลาดซื้อขาย ชี้ว่า อินเตอร์ ผ่านข้อตกลงเบื้องต้นเกี่ยวกับ ปาวาร์ ที่จะย้ายไปอิตาลีแล้ว โดยมีมูลค่า 30 ล้านยูโรบวกกับโบนัสส่วนต่างประมาณ 2-3 ล้านยูโร ซึ่งเวลานี้การที่ทีม "เสือใต้" จะปล่อย ปาวาร์ ไปเล่นให้ เซเรีย อา นั้น คือการที่จะต้องได้แข้งใหม่เข้ามาแทนก่อน จึงจะดำเนินการเซ็นเอกสารทางการ“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เดินทางถึง จ.เชียงใหม่ เป็นที่เรียบร้อย และ มาให้กำลังใจทัพช้างศึกทันที ระหว่างประชุมทีม ก่อนพบกับ เลบานอน ในฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 รอบรองชนะเลิศ วันนี้ เวลา 20.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ AIS PLAY โดย “มาดามแป้ง” เชื่อว่านักเตะทุกคนมุ่งมั่น และ ทุ่มเท เล่นเพื่อประเทศชาติอยู่แล้ว"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ยอดทีมแห่งพรีเมียร์ลีก ประกาศรายชื่อขุนพลที่จะยกทัพมาอุ่นเครื่องปรีซีซั่นที่เอเชีย รวมถึงประเทศไทยออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยกุนซือใหม่ถอดด้าม อันเก้ ปอสเตโคกลู จัดเต็มขนดาราพาเพรดมาครบครัน นำโดยกัปตันดาวซัลโว แฮร์รี่ เคน, ซุปตาร์เอเชีย ซน ฮึง-มิน และ เจมส์ แมดดิสัน มิดฟิลด์ตัวรุกดีกรีทีมชาติอังกฤษที่พร้อมลุยกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมเก่าที่ ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 23 กรกฎาคมนี้ โปรแกรมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 5 จะกลับมาเตะอีกครั้งหลังหลีกทางให้ทีมชาติในช่วงฟีฟ่าเดย์  แชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงจะบุกไปเยือน เวสต์แฮม ขณะที่ สเปอร์ส รองจ่าฝูง จะเปิดบ้านดวลกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมน้องใหม่  ส่วน ลิเวอร์พูล จะเตะเป็นคู่เร็วสุดในสัปดาห์นี้  ด้วยการเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน  ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แม้จะเล่นในบ้านแต่เจองานไม่ง่ายพบ ไบรท์ตันโมฮาเหม็ด ซาล่าห์ แนวรุกทีมชาติอียิปต์ ถูกเชื่อมโยงกับ อัล อิตติฮัด สโมสรในลีกซาอุดีอาระเบีย อย่างหนักในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อพวกเขาพร้อมทุ่มเงินจำนวน 100 ล้านยูโร พร้อมทุ่มค่าเหนื่อยให้กับนักเตะ เพื่อคว้าตัว ซาล่าห์ ไปร่วมทีมให้ได้ แม้ก่อนหน้านี้จะได้แข้งดังทั้ง คาริม เบนเซม่า, เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ ฟาบินโญ่ ร่วมทีมแล้ว

นักกีฬายิมนาสติกไทย เข้าคอร์ทซ้อมหนักที่ประเทศรัสเซีย ท่ามกลางอุณหภูมิที่หนาว 19 องศา ยิมศิลป์ชายพัฒนาเร็วกว่าที่คิด ขณะที่ ยิมลีลา ใส่ท่าบัลเลย์ เน้นท่าบลานซ์ เสริมความแข็งแรง ระบบเดียวกับแชมป์โลก “ดร.ไก่” มั่นใจ ยิมไทยได้มากจนเป็นที่น่าพอใจ และไปได้ไกลกว่าที่คาดหวังตระกูลเกลเซอร์ เข้ามาครอบครอง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มานานกว่า 20 ปี แต่การบริหารทีมของพวกเขากลับสร้างความไม่พอใจให้กับเหล่าแฟนบอล ที่ออกมาขับไล่กันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เดลี่ เมล สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า หนี้สินของสโมสรในตอนนี้ เพิ่มขึ้นสูงทะลุ 1 พันล้านปอนด์ หรือราว 4.4 หมื่นล้านบาทไปแล้ว ซึ่งปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ ตระกูลเกลเซอร์ เข้ามาเทคโอเวอร์กิจการ แล้วโอนหนี้สินที่เกิดจากการกู้ยืมเงินครั้งนั้นมาตกเป็นภาระของสโมสรฤดูกาล 2017 ถือเป็นฤดูกาลที่พีคสุด ด้วยการคว้าดาวซัลโวฟุตซอลไทยลีก จากการทำไป  24 ประตู  กับ แบงค็อก บีทีเอส นอกจากนั้นยังพาต้นสังกัด "อัศวินเมืองหลวง" คว้าแชมป์ ฟุตซอล เอฟเอคัพ รวมทั้งพาทีมคว้าแชมป์ ฟุตซอลคลับอาเซียนคัพ ในปี 2018 อีกด้วยเช่นกัน  เจ้าของฉายา “เพชรฆาตซ้ายสั่งตาย”  เริ่มต้นค้าแข้งกับทีม "กุ้งสายฟ้า" สุราษฎร์ธานี ฟุตซอลคลับ ทีมที่มีแฟนฟุตซอลเข้ามาชมมากที่สุดในลีก แต่เล่นเพียง  1 ปี ก่อนย้ายมาอยู่กับ  ”แบงค็อก บีทีเอส"

  • 2 กันยายน 2566 ศึกเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2023 ครั้งที่ 12 ที่เมืองเบรุต ประเทศเลบานอน เปิดฉากทำการแข่งขันอย่างเป็นทางการ โดยมีจอมเตะเยาวชนไทย ลงชิงชัยวันแรก 4 รุ่น แบ่งเป็นประเภทชายและหญิง อย่างละ 2 รุ่น ผลงานวันแรกของจอมเตะเยาวชนไทย เก็บมาได้ 2 เหรียญทองเนย์มาร์ แข้งซูเปอร์สตาร์ชาวบราซิเลี่ยน ทำผลงานกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมดังในลีกเอิง ได้ไม่ค่อยน่าพอใจนัก จนถูกแฟนบอลบางกลุ่มโห่ใส่ และต่อต้านถึงขั้นไปรวมตัวประท้วงที่หน้าบ้าน อีกทั้งในซัมเมอร์นี้ ยังมีข่าวว่า เปแอสเช มีแผนปล่อยกองหน้ารายนี้ออกจากทีม เพื่อลดภาระค่าเหนื่อย 

    “นาย ณภัทร” ป่วยแต่ยิ้มออก “ใบเฟิร์น” คอยดูแล เคลียร์ปมถูกเดาพระเอกเมินคนขอถ่ายรูป

    ปรีวิว พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 2 เสาร์ที่ 19 สิงหาคม 2566 ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ พบ แมนเชสเตอร์  ยูไนเต็ด สนาม: ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เวลา: 23.30 น.  ผู้ตัดสิน : ไมเคิล โอลิเวอร์ลอรี วิทเวลล์ นักข่าวของ  ดิ แอธเลติก สื่อเชื่อถือได้ของอังกฤษ รวมถึงสกาย สปอร์ต ออกมารายงานว่า  เวสต์แฮม ตกลงเบื้องต้นในการคว้าตัว แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กับทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แล้วโดยราคาค่าตัวอยู่ที่ 30 ล้านปอนด์  ด้านเงื่อนไขสัญญาส่วนตัวนั้นคาดว่าจะไม่มีปัญหา 

    รวมช็อต! “ยุนอา” น่ารักมาก ร้องเพลงไทยเซอร์ไพรส์ “โซวอน” ใจละลาย

    สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลญี่ปุ่น หรือ JVA ได้ประกาศรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติญี่ปุ่น ชุดลุยศึกอลเลย์บอลชายชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ประจำปี 2023 (Asian Senior Men’s Volleyball Championship 2023) ระหว่างวันที่ 19 – 26 สิงหาคมนี้ ที่เมืองอูร์เมีย ประเทศอิหร่าน สถานการณ์ระหว่าง เจดอน ซานโช่ กับ เอริก เทน ฮาก เวลานี้ถือว่าตึงเครียดเป็นอย่างมาก  หลังจากที่เมื่อต้นสัปดาห์ นักเตะออกมาแสดงความไม่พอใจกุนซือชาวดัตช์ และโพสต์ตอบโต้ที่ตัวเองไม่ดีพอและไม่เต็มที่ในการฝึกซ้อม รวมถึงตกเป็นแพะรับบาปมานาน ซึ่งมันไม่ยุติธรรม หลังจากเกมที่ทีมบุกไปแพ้ อาร์เซน่อล 1-3 ก่อนช่วงพักเบรกทีมชาติ โดยเรื่องนี้ เทน ฮาก จะมีการประชุมกับหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องในไม่กี่วันข้างหน้าเพื่อหาทางออกและลงโทษทางวินัย  

    “แอนโทเนีย” เคลียร์แล้ว สาเหตุ “อิรฟาน” ลบรูปในไอจี-ขึ้นจอดำ ไม่เกี่ยวปลื้มพระเอกดัง

  • ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตทู 2023 เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนามที่ 12 รายการ อิตาเลียน กรังปรีซ์ 2023 ที่มิชาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอลเซลลี ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 8-10 กันยายน 2566 เกมกระชับมิตรที่ สนามเอสตาดิโอ อัลการ์เว ประเทศโปรตุเกส เซลต้า บีโก้ ทีมดังจากลาลีกา ที่มี ราฟา เบนิเตซ ประเดิมคุมทีมเกมแรก เจอกับ อัล นาสเซอร์ ทีมรองแชมป์ลีกซาอุดิอาระเบีย ซึ่งเกมนี้กุนซือคนใหม่อย่าง ดินโก้ เยลิซิช ส่งทั้ง โรนัลโด้ ดาวยิงเบอร์ 1 ของทีม และนักเตะใหม่อย่าง มาร์เซโล่ โบรโซวิช ลงสนามเป็นตัวจริงตั้งแต่เริ่มเกม 

    รวมคำตอบมงลง “มิสนิการากัว” คว้ามงกุฎ Miss Universe 2023

    ทัพนักกีฬาบอคเซียพาราของไทย คว้าเพิ่มอีก 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน ในประเภททีม ส่งให้ไทยครองเจ้าเหรียญทอง ด้วยผลงานรวม 3 เหรียญทอง 4 เหรียญเงินและ 2 เหรียญทองแดง ในการแข่งขันบอคเซีย "ฟอร์ตาเลซา 2023 เวิลด์ บอคเชีย คัพ ทัวร์นาเมนท์เก็บสะสมคะแนนโควตาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่เมืองฟอร์ตาเลซา สหพันธ์สาธารณรัฐบราซิล เมื่อเช้าวันที่ 9 กันยายน ตามเวลาไทยก่อนหน้านี้กุนซือชาวเปน เคยคุมทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ มาแล้ว 3 สมัย ร่วมกับ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า 2 สมัย ในปี 2009 กับ 2011 และกับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค 1 สมัย ในปี 2013 ก่อนจะมาคว้าแชมป์สมัยที่ 4 กับ “เรือใบสีฟ้า” เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา หลังชนะดวลจุดโทษ เซบีย่า ทีมแชมป์ยูโรป้า ลีก ทีมล่าสุดจากสเปน 5-4

    ส่องความปัง “ชมพู่ อารยา” อวดลุคแรกพรมแดงเทศกาลหนังเมืองคานส์ 2023 สมมงตัวแม่!

    หลังจากก่อนหน้านี้ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด มีข่าวต้องการยืม มาร์ก คูคูเรย่า ฟูลแบ๊กของเชลซี เพื่อมาแก้ปัญหา อาการเจ็บเล่นงานแบ็คซ้ายทั้ง ลุค ชอว์ และ ไทเรลล์ มาลาเซีย แต่ทว่าในเรื่องค่ายืม  และสัญญาไม่ลงตัวทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเบนเป้ามาหาแข้งใหม่ ซึ่งไปได้บทสรุปที่ เซร์คิโอ เรกีล่อนFoot mercato รายงานว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แชมป์ลีกเอิง ออกมาปฏิเสธ หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือใหญ่ ลาออกจากทีม อันเนื่องมาจากปัญหาภายในสโมสร รวมถึง หลุยส์ คัมโปส ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของสโมสร อาจอำลาทีมเช่นกัน 

    มูนา-อันนา เจ็บถอนตัวหญิงคู่แบดมินตันชิงแชมป์โลก 2023

  • จากกรณี อังเก้ ปอสเตโคกลู ผู้จัดการทีมสเปอร์ส แถลงความพร้อมแมตช์ประวัติศาสตร์ปรีซีซั่นดวลกับ เลสเตอร์ ซิตี้ และ นักข่าวจาก บิลด์ สื่อเยอรมนี ได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับอนาคตของ แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวเก่งของ สเปอร์ส ที่กำลังได้รับความสนใจจาก บาเยิร์น มิวนิค พร้อมกับชูเสื้อแข่งขันของ บาเยิร์น ที่สกรีนชื่อของ เคน และหมายเลข 9 ด้านหลังเสื้อ ซึ่งหลังจากที่เห็น อังเก้ ได้ตอบกลับด้วยน้ำเสียงไม่พอใจว่า นี่เป็นเรื่องตลกหรอ คุณได้คำตอบที่ต้องการหรือไม่ คุณเดินทางมาไกลถึงประเทศไทยเพื่อสิ่งนี้เหรอ สุดยอดมากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในไซต์ก่อสร้างที่่เมือง โอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์   เมื่อเวลา 07.22 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เร็วกว่าประเทศไทย 5 ชั่วโมง)ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 6 ราย ซึ่งรวมไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจในช่วงไม่กี่ชั่วโมง ก่อนศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ที่  นิวซีแลนด์ และ ออสเตรเลีย เป็นเข้าภาพร่วม ระหว่างวันที่ 20 กรกฎาคม – 20 สิงหาคมนี้ ทั้งนี้ผู้ก่อเหตุได้เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว

    “คิม มินกยู” พระเอกรอยยิ้มเจ้าเสน่ห์ ร่วมอีเวนต์ในไทย ทำแฟนคลับใจละลาย

    โจ ลูอิส มหาเศรษฐีชาวอังกฤษเจ้าของทีม "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ถูกตั้งข้อหาในสหรัฐฯ ด้วยการซื้อขายหลักทรัพย์โดยใช้ข้อมูลวงใน โดยอัยการรัฐบาลกลาง กล่าวหาในคำฟ้องว่าเจ้าของทีมพรีเมียร์ลีกวัย 86 ปีรายนี้ได้ส่งต่อข้อมูลภายในอย่างเปิดเผย  ให้กับเพื่อนและคู่รักก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล ทีมดังจากพรีเมียร์ลีก พยายามยื่นข้อเสนอซื้อ โรเมโอ ลาเวีย กองกลางดาวรุ่งทีมชาติเบลเยี่ยม มาแล้วถึง 3 ครั้ง รอบล่าสุดมีมูลค่าอยู่ที่ 45 ล้านปอนด์ แต่ก็ถูก เซาธ์แฮมป์ตัน ปฏิเสธเพราะต้องการค่าตัวของ ลาเวีย ที่ 50 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ตามทั้งสองสโมสร ยังพร้อมเจรจากันต่อไป

    เสื้อดรีมทีม จอร์แดน ปิดประมูลที่ 103 ล้าน

    เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2566 ที่ลานหน้าสเตเดียม วัน ดร.จักรพล จันทวิมล กรรมการผู้จัดการ บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด เป็นประธานเปิดตัว PK5 ร้องเท้าสายตะกร้อ รุ่นลิมิเต็ด แรงบันดาลใจจากชีวิตและประสบการณ์ "ราชาหน้าตาข่าย" พรชัย เค้าแก้ว นักตะกร้อจอมเก๋าทีมชาติไทย โดยเปิดตัวในวันคล้ายวันเกิด 42 ปี ของ พรชัย พอดี ซึ่งเจ้าตัวเตรียมจะใส่รองเท้าคู่นี้ลงทำการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่หางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 ก.ย.- 8 ต.ค.นี้ สื่อต่างประเทศรายงานว่า นักกีฬาของจีน ในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 จะมีทั้งหมด 886 คน แบ่งเป็นนักกีฬาหญิง 437 คน และนักกีฬาชาย 449 คน โดยมีนักกีฬาดีกรีเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ถึง 36 คน และมีถึง 630 คนที่จะเข้าร่วมเอเชียนเกมส์เป็นครั้งแรก ส่วนอายุของทัพนักกีฬาเจ้าภาพในครั้งนี้ เด็กสุดคือ ชุย เฉินซี นักสเก็ตบอร์ดวัย 13 ปี ส่วนนักกีฬาที่อายุมากสุด คือ ไต เจียนหมิง นักเล่นบริดมากประสบการณ์ วัย 60 ปี (มีอายุเฉลี่ย 25 ปี)

    “เบนซ์ ปุณยาพร” ควงว่าที่เจ้าบ่าวทายาท รร.ดังพัทยาออกสื่อ แย้มแพลนแต่งปีหน้า