สโมสรพีที ประจวบ เอฟซี ประกาศแต่งตั้ง โบซิดาร์ บันโดวิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน วัย 54 ปี ชาวมอนเตเนโกร เข้ามาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ เพื่อนำทัพต่อพิฆาตลุยฟุตบอลในทุกรายการตลอดการแข่งขัน ในฤดูกาล 2023/24 นี้ควันหลงของการแข่งขันขันกีฬาเต้นเบรกแดนซ์ หรือ Breakdancing ในศึกเอเชียนเกมส์ 2022 ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเป็นกีฬาที่เปิดตัวครั้งแรกในทัวร์นาเมนต์นี้ การแข่งขันมวยสากล เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่หางโจว ยิมเนเซียม เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2566 รอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบ 8 คน รุ่น 50 กิโลกรัม หญิง “หวาน” จุฑามาศ รักสัตย์ พบ ซารีน นิคัต จากอินเดีย โดยทั้งคู่ต่างการันตีเหรียญทองแดง พร้อมคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 เรียบร้อยแล้วโดยเกมบิ๊กแมตช์ นัดที่ 13 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเปิดเอติฮัต สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูง ในวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายนนี้ เวลา 12.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ซึ่งเกิดขึ้นหลังเกมทีมชาติจบโปรแกรมไม่ถึง 72 ชั่วโมง นั่นทำให้จะส่งผลกระทบอย่างมากกับสตาร์ของทั้งสองทีมที่ไปรับใช้ทีมชาติและเดินทางกลับมา โดยเฉพาะผู้เล่นที่ไปคัดเลือกฟุตบอลโลก 2026 โซนอเมริกา ที่ อาร์เจนติน่า พบ บราซิล ซึ่งเรื่องนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล รู้สึกไม่พอใจกับการจัดโปรแกรมของทางพรีเมียร์ลีก เป็นอย่างมากนายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา หรือ กกท. พร้อมด้วย พล.อ.รณชัย มัญชุสุนทรกุล นายกสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย,นายวิคเตอร์ ฮัสซาร์ ประธานสหพันธ์เทคบอลนานาชาติ นายปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขันเทคบอลชิงแชมป์โลกรายการ “World Teqball Championships 2023” ครั้งที่ 6 เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2566ความเคลือนไหววอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 (ครั้งที่ 19 ) ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2566 รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เอาชนะ คาซัคสถาน ไปแบบสนุก 3-0 เซต 25-18, 25-12, 25-11 จากนั้นมีโปรแกรมนัดที่สอง เตรียมพบกับ ญี่ปุ่น ในวันที่ 5 ตุลาคม 2566 เวลา 18.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ปรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก  วันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม 2566 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด - แมนเชสเตอร์ ซิตี้  สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด  เวลาคิกออฟ : 22.30 น. ผู้ตัดสิน : พอล เทียร์นี่ย์   ผู้ตัดสิน VAR : ไมเคิล โอลิเวอร์

หลังจาก "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ผลงานที่เซปัง เซอร์กิต สนามที่ 18 ที่ประเทศมาเลเซีย เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 6 เก็บเพิ่มได้อีก 10 คะแนน รวมมี 153.5 แต้ม ส่งผลให้หล่นมาอยู่อันดับ 6 ของโลก เนื่องจาก เฟร์มิน อัลเดเกร์ ที่กำลังฟอร์มแรง ชนะเรซนี้ ทำให้แซงทั้ง "ก้อง" สมเกียรติ และ อารอน กาเน็ต ขึ้นไปรั้งที่ 4 "เพชรมรกต เพชรยินดี อะคาเดมี่" นักมวยชื่อดังทำแฟนมวยช็อก หลังโพสต์เฟซบุ๊ก Petchmorrakot Petchyindeeacademy ประกาศ อำลาสังเวียนผ้าใบในวัยเพียง 29 ปี ใจความระบุไว้ว่า... "ผมขอหยุดบนพื้นผ้าใบไว้เพียงเท่านี้นะครับ ผมขอบคุณเสี่ยเนา เสี่ยโบ๊ท เสี่ยแบงค์ มาเด็ด 789 แล้วก็น้ามิตร ด้วยนะครับ ผมขอบคุณทุกอย่างครับ ผมเลิกแล้วน่ะครับ" และ "คนเราต้องก้าวเดินไปข้างหน้าต่อคับ เพื่ออนาคต"ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของธุรกิจกลุ่มบริษัท อิเนออส (INEOS) ใกล้บรรลุข้อตกลงในการซื้อหุ้นของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำนวน 25 เปอร์เซ็นต์ ด้วยมูลค่า 1.3 พันล้านปอนด์ และตามกำหนดเดิมบอร์ดบริหารของแมนฯยูไนเต็ด จำนวน 12 คน ซึ่งนำโดยตระกูลเกลเซอร์ จะมีการประชุมกันเพื่อลงคะแนนโหวตว่าจะยอมขายหุ้นจำนวนดังกล่าวให้กับมหาเศรษฐีชาวอังกฤษหรือไม่ในปลายสัปดาห์นี้ 

  • AceOdds เว็บไซต์สถิติเปิดเผยตัวเลขน่าตกใจว่าแต่ละสโมสรในลีกซาอุฯ มีค่าเฉลี่ยผู้ชมในสนามน้อยมาก 4 สโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง อัล นาสเซอร์, อัล ฮิลาล, อัล อิตติฮัด และ อัล อาห์ลี ไม่ใช่สโมสรที่มียอดผู้ชมมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของลีกด้วย เดลี เมล์ ระบุศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม คู่ระหว่าง สวีเดน กับ เบลเยียม ถูกยกเลิกในคืนวันจันทร์ที่ผ่าน เนื่องจากมีเหตุแฟนบอลชาวสวีดิชเสียชีวิตเหตุโจมตีในกรุงบรัสเซลส์ 

    คนคลั่งรัก 2023 “พุฒ-ปุ๊กลุก” เปิดฉากสวีท ประเดิม “ปาฎิหาริย์รัก” ตอนแรก 9 ส.ค.นี้ ทางพีพีทีวี

    การแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 ที่หน้าอาคารนิมิตบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน ปิดฉากลงอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2566  โดยมี ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประธานสหพันธ์สมาคมมวยไทยนานาชาติ (IFMA) และนายกสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ (AMTAT) เป็นประธานในพิธีปิดหลุยส์ มานูเอล ดิอาซ บิดาของ หลุยส์ ดิอาซ แนวรุกของทีมลิเวอร์พูล ออกมาพูดเป็นครั้งแรกหลังจากที่ได้รับปล่อยตัวจากการถูกลักพาตัวที่ โคลอมเบีย ถูกลักพาตัวโดยกลุ่มกองทัพปลดแอกแห่งชาติ หรือ Colombia's National Liberation Army (ELN) เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม จนเป็นข่าวดังไปทั่วโลก ก่อนจะได้รับการปล่อยตัวอย่างปลอดภัยในที่สุด โดยพ่อของอดีตแข้งปอร์โต้ ได้มีการเรียกร้องให้มีสันติภาพในประเทศของตัวเอง ซึ่งกลุ่มที่ลักพาตัวก็ไม่ได้ยื่นข้อเสนอต้องการสิ่งใดกลับไป

    โปรแกรมวอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก สัปดาห์ 4 นครราชสีมา ปะทะ ขอนแก่นสตาร์

    กลุ่มกองเชียร์ฟุตบอล “อุลตร้าไทยแลนด์” ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเพจ Ultras Thailand ก่อนที่ ทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดแรก พบกับ ทีมชาติจีน ในวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เกี่ยวกับกฎของสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ว่าจำกัดเสรีภาพการเชียร์ของแฟนบอลเสมือนปฏิบัติเป็นอาชญากร อีกทั้งได้สมเพชกองเชียร์ที่ยอมก้มหัวให้ฟุตบอล เบนช์มาร์ก เว็บไซต์เกี่ยวกับสถิติฟุตบอล ได้จัดอันดับนักเตะที่มีมูลค่าประเมินสูงสุดในโลกในขณะนี้ ซึ่งปรากฏว่า เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ คว้าอันดับ 1 ไปครอง ด้วยค่าตัวประเมิน 198.1 ล้านยูโร หรือประมาณ 7.63 พันล้านบาท จากฟอร์มที่ยอดเยี่ยมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วตอนถึงซีซั่นนี้ ที่ยิงไปแล้ว 60 ประตูจาก 65 นัดรวมทุกรายการ

    ด้อมส้มสุดฟิน! “พิธา” โพสต์รูปคู่ “แอฟ ทักษอร” ทำโซเชียลแห่จิ้น

  • ทัพ “ช้างศึก” เพิ่งประกาศเรียก 26 ผู้เล่น เข้าร่วมเก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง จำนวน 2 นัด นัดแรกจะเปิดบ้านพบ จีน วันที่ 16 พฤศจิกายน จากนั้นนัดที่ 2 จะบุกไปเยือน สิงคโปร์ ในวันที่ 21 พฤศจิกายน โดยจากรายชื่อที่ประกาศออกมา เอกนิษฐ์ ปัญญา แนวรุกจากอุราวะ เร้ดส์ ไดมอนส์ ในศึกเจลีก ญี่ปุ่น มีชื่อกลับมาติดทีมชาติไทยอีกครั้งในรอบเกือบ 1 ปี ฟุตบอลคาราบาว คัพ (ลีก คัพ) ฤดูกาล 2023-2024  โปรแกรมรอบ 3 ที่ลงเตะในวันที่ 26 กันยายน แมนฯ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าเปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด  ถล่ม คริสตัล พาเลซ 3-0 ได้ประตูจาก อเลฮานโดร การ์นาโช่, กาเซมีโร่ และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ขณะที่ทีมร่วมพรีเมียร์ลีก อย่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน บุกไปแพ้ อิปสวิช 2-3 จอดป้ายรอบนี้เป็นที่เรียบร้อย จอดป้ายรอบนี้เช่นเดียวกับ ลูตัน ทาวน์ เบิร์นลี่ย์ บุกถล่ม ซัลฟอร์ด ที่ในลีกรองไปขาดลอย 4-0 

    โปรไฟล์ไม่ธรรมดา! “ใบหม่อน กิติยา” หวานใจ “แจ็ค แฟนฉัน”

    สานต่อความสำเร็จกับเหรียญรางวัลในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน สำหรับ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังคว้าเหรียญทองแดงมาครองได้สำเร็จ แม้ว่าเส้นทางของพวกเธอจะต้องฟันฝ่าทั้งคู่ต่อสู้ระดับโลก โปรแกรมการแข่งขันอันสุดโหดตลอด 5 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสความกดดันต่างๆ ที่เปรียบเสมือนระลอกคลื่นโถมเข้าใส่เป็นระยะๆ สุดท้าย นักลูกยางสาวไทย ด้วยจิตใจอันมุ่งมั่นแข็งแกร่ง ปลดล็อกสิ่งเหล่านี้ได้สำเร็จ ความเคลื่อนไหวของทีมเซปักตะกร้อทีมชาติไทย เตรียมไล่ล่าเหรียญทองมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หรือ “หางโจว 2022” ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่จะเปิดฉากชิงชัยในช่วงระหว่างวันที่ 23 กันยายน-8 ตุลาคม 2566 โดยกีฬาตะกร้อบรรจุชิงชัยในเอเชียนเกมส์เป็นสมัยที่ 9 ระยะเวลายาวนานกว่า 33 ปี นับตั้งแต่เริ่มมีการบรรจุแข่งตะกร้อในเอเชียนเกมส์หนแรกปี 1990 ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน หลังจากนั้นกีฬาลูกหวายชนิดนี้ก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

    “ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์” มูฟออนแล้ว! ย้ำลดสถานะ “แพรวพราว” เหลือแค่หน้าที่พ่อแม่

    สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีส่งตัว ซานโดร โตนาลี และ นิโคโล ซานิโอโล่ กลับสโมสรเรียบร้อยแล้ว จากกรณีถูกกล่าวหาว่ามีส่วนพัวพันกับการเล่นพนันฟุตบอลบนแพลตฟอร์มออนไลน์อย่างผิดกฎหมายตอนที่ยังค้าแข้งใน กัลโช เซเรีย อา  สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ เผยรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปี 2023 (The Best FIFA Men's Player) จำนวน 12 คน โดยมีนักเตะจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาเข้าชิงถึง 5 คน คือ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์, ฮูเลียน อัลวาเรซ, เควิน เดอ บรอยน์, แบร์นาโด้ ซิลวา, โรดรี้ และ  อิลคาย กุนโดกัน ที่ปัจจุบันย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า

    ออปต้า ทำนายผลแข่งศึกพรีเมียร์ลีก ฟอเรสต์ พบ ลิเวอร์พูล

  • การแข่งขันกรีฑาในศึกกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ครั้งที่ 4 ที่สนามหวงหลง สปอร์ต เซนเตอร์ สเตเดี้ยม ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน วันที่ 28 ต.ค.ไฮไลต์อยู่ที่ วีลแชร์ 400 ม. ชาย คลาส T54 รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทยส่ง 3 ฝีมือดีอย่าง "ฟิว" อธิวัฒน์ แพงเหนือ เจ้าของเหรียญทองวีลแชร์ 100 ม. ครั้งนี้ และเหรียญเงิน วีลแชร์ 400 ม. ชาย ในศึกเวิลด์ พารา แอธเลติก แชมเปี้ยนชิพ 2023 ที่ฝรั่งเศส,  "เจ" ภูธเรศ คงรักษ์ เจ้าของ 2 เหรียญเงิน 1,500 ม. และ 5,000 ม. ในการแข่งขันครั้งนี้ และ พิพัฒน์พงศ์ เสียงล้ำ มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ให้สัมภาษณ์หลังจากประกาศรายชื่อ 23 นักเตะ ชุดเดินทางไปทวีปยุโรป เพื่ออุ่นเครื่องกับ จอร์เจีย และ เอสโตเนีย ซึ่งทีมชุดนี้ มีนักเตะหน้าใหม่หลายราย โดยส่วนใหญ่ก้าวขึ้นมาจาก ทีมชุดอายุไม่เกิน 23 ปี 

    “นิวเคลียร์” เขิน! เปิดไทม์ไลน์รัก “บ๊อบบี้ ศรีระพี” รุกจีบ มั่นใจคนนี้ที่สุด

    วันที่ 26 กันยายน 2566 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยเจ้อเจียง วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เมืองหางโจว ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ ฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนทำการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้ายกับ ทีมชาติอิหร่านวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทีมอันดับ 14 ของโลก เจ้าของแชมป์วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023 ล่าสุดที่จังหวัดนครราชสีมา แม้จะพ่ายให้กับ สหรัฐอเมริกา ทีมอันดับ 3 ของโลก และแชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2020 ไป 0-3 เซต 13-25,16-25, 18-25 ในการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก กลุ่มซี ที่ประเทศโปแลนด์ และยังไม่สามารถเก็บชัยชนะได้หลังจากผ่านไป 2 นัด 

    แฟนบอลอึ้ง ! ยามิลา โรดริเกซ แข้งอาร์เจนตินา กับรอยสักโรนัลโด้ที่ขา

    ความเคลื่อนไหวของทีมบอคเซียทีมชาติไทย เตรียมพร้อมก่อนลงทำการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 22-28 ตุลาคม 2566เกมพรีเมียร์ลีกหลังกลับมาจากพักเบรกทีมชาติ เป็นเกมนัดที่ 9  อีกหนึ่งคู่ใหญ่ เชลซี ทีมอันดับที่ 11 จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล ทีมอันดับ 2 ที่หวังมีแต้มเพื่อแซงขึ้นไปเป็นจ่าฝูงชั่วคราว โดยคู่นี้เตะคืนวันที่ 21 ต.ค. เวลา  23.30 น.ตามเวลาประเทศไทย โดยคู่นี้เคยเจอกันในพรีเมียร์ลีก ทั้งหมด  62 นัด เชลซี ชนะ  20 นัด อาร์เซน่อล ชนะ 25 เสมอกันไป 17 นัด ส่วนผลงานเจอกันฤดูกาลที่ผ่านมา  อาร์เซน่อล ชนะทั้งไปกลับ (เหย้า ชนะ 3-1, เยือน บุกชนะ 1-0)

    โจวไห่เม่ย ดาวค้างฟ้าฮ่องกงจาก ดาบมังกรหยก เสียชีวิตในวัย 57 ปี