"ฉลามชล" สโมสรชลบุรี เอฟซี ทีมชื่อดังของฟุตบอลไทยลีก ประกาศคว้าตัว เบนจามิน เดวิส กองกลางดีกรีทีมชาติไทย ชุด U23 จาก สโมสร อ๊อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ทีมในศึกลีกวัน อังกฤษ มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยถือเป็นนักเตะใหม่รายแรก ที่จะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่ง ให้กับทัพ "ฉลามชล" ภายใต้การคุมทัพของ มาโกโตะ เทกุระโมริ กุนซือใหญ่ชาวญี่ปุ่น ที่ต้องการผู้เล่นที่มีทักษะในการเลี้ยงบอลเข้ามาเพิ่มเติมมูลนิธิซีเกมส์ จัดงานเชิดชูเกียรติตำนานนักกีฬาซีเกมส์ไทย​ โดยมีพิธีเปิดกิจกรรมจัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2566 บริเวณลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ โดยมี พลเอกเชษฐา ฐานะจาโร ประธานมูลนิธิซีเกมส์ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ รองประธานมูลนิธิ ในฐานะประธานการคัดเลือกนักกีฬาตำนานซีเกมส์, นายวิวัฒน์  วิกรานตโนรส เลขานุการมูลนิธิซีเกมส์, นายณัฐวุฒิ เรืองเวส กรรมการมูลนิธิซีเกมส์ และผู้แทนจากสมาคมกีฬาฯ ร่วมงานการแข่งขันเทนนิส ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่สนามเทนนิส ภายในสนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 14 พ.ค.2566 ในประเภทหญิงคู่ เป็นรอบชิงเหรียญทอง “ลักส์” ลักษิกา คำขำ กับ “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช เป็นคู่มือวาง 2 ของการแข่งขัน พบ  เจสซี่ พริสกิล่า รอมปีส์ กับ อัลดิล่า ซูตเจียดี้ คู่เต็ง 1  ของรายการจากอินโดนีเซีย ที่รอบที่แล้ว ชนะคู่สาวไทย  “แน็ต” พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ กับ “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี มาได้ หวุดหวิด 2-1การแข่งขันศึกเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาหที่ 3 กลุ่ม 6 กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน - วันที่ 2 กรกฎาคม 2566 สำหรับสัปดาห์ที่ประเทศไทยนั้น วอลเลย์บอลหญิงไทย แข่งขันไปแล้ว 2 นัด เนเธอร์แลนด์ 0-3 เซต และ แพ้ ตุรกี ไป 0-3 เซต ส่งผลให้ทีมไทย แข่ง 10 นัด ชนะ 2 แพ้ 8 นัด มี 8 คะแนนเท่าเดิม อยู่อันดันดับ 13 ของตาราง หลังจาก "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เดินทางบุกมาเซอร์ไพรส์แฟน ๆ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร หลังจากดาวเตะวัย 29 ปี ถือเป็นอดีตเด็กเก่าซัปโปโรที่เคยค้าแข้งเป็นเวลาถึง 4 ฤดูกาลครึ่ง โดย "เจ-ชนาธิป" ได้กล่าวขอบคุณเป็นภาษาญี่ปุ่นด้วยตัวเองกลางสนามซัปโปโร โดม ไล่เรียงผู้มีพระคุณ บอร์ดบริหาร, โค้ช, สต๊าฟฟ์, เพื่อนนักเตะ โดนเฉพาะอย่างยิ่งกองเชียร์ "คอนซะ" ที่รัก และเอ็นดู "ชนา" เสมอมา เรียกเสียงปรบมือเกรียวกราวทั้งสนาม โดยการโหวตดังกล่าวจัดขึ้นโดย “บิลด์” สื่อฟุตบอลยักษ์ใหญ่ของเยอรมัน ที่เปิดให้แฟนบอลเข้ามาแสดงความคิดว่าในหัวข้ออยากได้ กุนซือคนไหน มาเป็น “บุนเดสเทรนเนอร์” คนใหม่ทีมชาติเยอรมนี แทนที่ ฮันซี่ ฟลิค กุนซือคนปัจจุบัน ที่นำทีมทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังเก็บชัยชนะได้เพียงแค่ 4 จาก 16 เกมหลังสุด รวมถึงนำทีมตกรอบแรกฟุตบอลโลก 2022 และจบอันดับ 3 ในกลุ่มเอ เนชั่นส์ลีก อีกด้วย ตามที่ ปรากฏข่าวในสื่อมวลชน กรณี สโมสรสมาชิก และแฟนบอลให้ความสนใจ มีคำถาม และข้อสงสัย เกี่ยวกับการบริหารการเงินของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด นั้น 

 เดลี่ เมล สื่อในอังกฤษ เปิดเผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศผลประกอบการไตรมาสที่ 3 ทำรายได้ 170 ล้านปอนด์ เพิ่มขึ้นมาจากช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว 11 เปอร์เซนต์ ซึ่งเป็นผลมาจากการขายตั๋ว และการขายสินค้า บวกกับการเป็นแชมป์ คาราบาว คัพ รวมถึงผ่านเข้าสู่รอบชิงเอฟเอ คัพ ทำให้การคาดการณ์รายได้สิ้นปีนี้  ที่เดิมคาดว่าจะมีรายได้เข้าสโมสรราว 590-610 ล้านปอนด์ การแข่งขันวีลแชร์บาสเกตบอล มหกรรมกีฬาคนพิการ "อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12" ที่ อีเลฟเฟ่น ฮอลล์ 2 ภายในสนามกีฬาแห่งชาติมรดก เตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2566 เป็นการชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศ ประเภท 3x3 ซึ่งทีมยัดห่วงวีลแชร์หนุ่ม-สาวทีมชาติไทย ผ่านเข้ามาสู่รอบชิงชนะเลิศ ได้ทั้งคู่27 มิ.ย. 66 นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด, นางนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ รวมถึง นายมิติ ติยะไพรัช ประธานสโมสร เชียงราย ยูไนเต็ด พร้อมด้วย ประธานสโมสร หรือ ผู้มีอำนาจตัดสินใจ รวมไปถึงผู้บริหารของแต่ละสโมสร อีก 12 ทีมเดินทางเข้าร่วมประชุมที่ห้องประชุม สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับฟุตบอลอาชีพ ฤดูกาล 2566-2567

  • การแข่งขัน ‘เอไอเอ แชมป์เปี้ยนชิพ 2023  ที่สนามฝึกซ้อม สโมสรฟุตบอลท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2023 ที่ผ่านมา โดยทีมฟุตบอลตัวแทนของไทยสามารถคว้าแชมป์มาครองได้ทั้งประเภททีมฟุตบอลชาย ได้แก่ ทีม Forward United ซึ่งเป็นการฟอร์มทีมพลังตัวแทนเอไอเอ ประเทศไทย และสามารถคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 2 มาครองได้สำเร็จ พร้อมรางวัล Man of the Match ด้านทีมฟุตบอลหญิง ได้แก่ ทีมสมาคมฟุตบอลจังหวัดชลบุรี ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันที่ 20 พฤษภาคม 2566 "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จะเปิดแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ แอสตัน วิลลา เวลา 21.00 น. 

    “เจมส์ มาร์” รับเต็มปากคลั่งรัก 100 % ขอ “พาย รินรดา” เป็นแฟนต่อหน้าพ่อแม่

    ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันศึกเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาหที่ 3 กลุ่ม 6 กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย จะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการ หลังทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จบสัปดาห์ที่ 2 ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล ด้วยผลงาน แพ้ เยอรมนี 1-3 เซต, แพ้ สหรัฐอเมริกา 0-3 เซต, แพ้ เซอร์เบีย 2-3 เซต และ แพ้ โครเอเชีย 0-3 เซต ทำให้แข่งจบ 4 นัด แพ้ทั้ง 4 นัด สามารถเก็บได้ 1 แต้ม ในเกมที่แพ้เซอร์เบีย จบสนามนี้ทีมไทย อยู่อันดับ 13 แข่ง 8 นัด  ชนะ 2 แพ้ 6 มี 8 คะแนน เปิดศึกดวลแข้งแฟนบอลสนามเล็ก การแข่งขันฟุตบอล 7 คน ในงาน "BDMS presents THAI LEAGUE FANS CUP 2023" ที่จัดขึ้นโดย บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS ร่วมกับ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ณ สนาม Super Star Arena (ลาดพร้าว 80) กิจกรรมที่เปิดโอกาสให้แฟนบอลไทยลีกรวมแข้ง จัดทีมมาประชันฝีเท้ากันอย่างสุดมันส์ ในฐานะของตัวแทนสโมสรที่ตัวเองรัก เพื่อชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท

    “ลุกซ์” น้อง “ใบเตย” ร้องไห้! ชีวิตเหมือนจอดับสนิท พี่สาวเข้าเรือนจำ-แฟนเสียชีวิต

    วิภาวี ศรีทอง หัวเสาทีมชาติไทย เปิดเผยความรู้สึกหลังทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เอาชนะ แคนาดา ไปแบบสนุก 3-0 เซต 25-1, 26-24, 25-21 อินเดเพนเดนท์ สื่อในอังกฤษ ออกมารายงานว่า กุนซือชาวตัตช์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ตัดสินใจแล้วว่าเตรียมที่จะปล่อย แฮร์รี่ แม็กไกวร์, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, เฟร็ด และเจดอน ซานโช่ ออกจากทีมในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า เพื่อที่จะทำให้ทีมได้มีสมาธิกับการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ 

    รู้จัก “อุงเอิง SPD” ยูทูบเบอร์ดัง เจ้าของช่อง U.U eung

  • เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือชาวสแปนิช สร้างความยิ่งใหญ่หลังพาแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เฉือนชนะ อินเตอร์ มิลาน 1-0 คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นสมัยแรก และเป็นการคว้า 3 แชมป์ในฤดูกาลนี้ ต่อจากแชมป์พรีเมียร์ลีก และแชมป์เอฟเอ คัพ และถือเป็นทีมที่ 2 ของพรีเมียร์ลีก ที่คว้า 3 แชมป์ต่อจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เคยทำได้ในฤดูกาล 1998-1999 หรือเมื่อ 24 ปีที่แล้ว"ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ทีมชั้นนำในศึกไทยลีก เปิดตัว ยานนิค โบเน่ ปราการหลังจอมแกร่งชาวฝรั่งเศส เชื้อสายแคเมอรูน จากสโมสรยูเอสแอล ดันเคอร์ก  ทีมในระดับ ลีกเดอซ์ ของ ฝรั่งเศส ที่ย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ในถิ่น ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

    ธีรศักดิ์-สิทธา บินเข้าแคมป์เลสเตอร์ เสริมทักษะ 1 เดือน

    การแข่งขันฟุตบอลมหาวิทยาลัยชิงแชมป์ประเทศไทย “ช้าง ยู-แชมเปี้ยน คัพ 2023”  นัดชิงชนะเลิศ “ทีมมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ” กับ “ทีมมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ผลการแข่งขันเสมอกันในเวลาด้วยสกอร์ 1-1 ทำให้ต้องดวลจุดโทษ โดยทีมมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีสามารถเอาชนะไปด้วยสกอร์รวม 10-9 คว้าแชมป์ฯ และได้รับรางวัลบินลัดฟ้าไปเปิดประสบการณ์ฟุตบอลระดับโลก กับสโมสรและนักเตะจากเลสเตอร์ ซิตี้ ในเดือนตุลาคมนี้ โดยมีมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท การท่าเรือ เอฟซี แถลงข่าวเซ็นสัญญาลงนามเป็นพันธมิตรกับ อวิสป้า ฟูกูโอกะ สโมสรในศึกเจลีก ญี่ปุ่น อย่างเป็นทางการ ภายในงานได้รับเกียรติจาก “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร จากสโมสรอวิสป้า ฟูกูโอกะ ที่เดินทางมาจากประเทศญี่ปุ่น นำโดย Mr. Takayuki Tateishi (Vice President) , Mr. Ryo Okubo (Director of STVV) , Mr. Michio Saeiki (Board Acdemy Director) , Mr. Ryo Sagawa (GM of Market development) และ Mr. Yoshihisa Hirata (Operating officer)

    “เอสเธอร์” เผยเหตุผล ถอยความสัมพันธ์ “เคน ภูภูมิ” อยู่ในระยะพักใจ

    กัปตันทีมชาติไทย ตัดสินใจปิดฉากช่วงเวลา 7 ปี ในการค้าแข้งเจลีก ญี่ปุ่น ย้ายมาอยู่กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เพื่อช่วยทีมทวงคืนแชมป์ไทยลีก 2023-24 ที่จะเปิดฉากขึ้นในช่วงกลางเดือนสิงหาคมนี้ฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก ในกลุ่ม เจ โปรตุเกส บุกไปเยือน ไอซ์แลนด์  ในช่วงก่อนเกมเริ่ม ทีมงานของ กินเนสส์บุ๊ก (Guinness Book of World Records) ซึ่งเป็นหนังสือที่บันทึกสถิติโลกทั้งด้านความสำเร็จของมนุษย์และความสุดโต่งของธรรมชาติ ได้เดินทางมาเพื่อบันทึกสถิติและมอบใบประกาศในฐานะนักฟุตบอลชายคนแรกที่เล่นให้ทีมชาติถึง 200 นัด ให้กับ ซูเปอร์สตาร์วัย 38 ปี

    “โบ-จอยซ์” ย้อนวันวาน ตัวแม่ไอดอล Y2K พร้อมแชร์อาการป่วยกรดไหลย้อน

  • คริสเตียโน โรนัลโด แข้งซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีส ได้รับของขวัญเป็นนาฬิกาหรูมูลค่า 92,000 ปอนด์ หรือประมาณ 3,904,278 บาท ในงานเปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่ ด้วยดีไซน์สีเขียวนีออนฉูดฉาดประดับเพชรสีขาว 26 เม็ด และท่าการเฉลิมฉลองสุดคลาสสิกที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเขาที่ด้านหลัง ซึ่งนาฬิกาได้ถูกสั่งทำเป็นพิเศษจาก Jacob and Co. เว็บไซต์ฝ่ายจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023 รายงานข่าวผลงานของทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย หลังเอาชนะ เกาหลีใต้ โดยยกให้ ทัดดาว นึกแจ้ง คือผู้ที่มีเกมบล็อคกำราบเกาหลีใต้ 

    “พล พูลภัทร” บวชเรียบง่าย พี่น้องในวงการร่วมอนุโมทนาบุญ

    เว็บไซต์ฝ่ายจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023 รายงานข่าวผลงานของทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย หลังเอาชนะ เกาหลีใต้ โดยยกให้ ทัดดาว นึกแจ้ง คือผู้ที่มีเกมบล็อคกำราบเกาหลีใต้ ในกลุ่มผู้สื่อข่าวซีเกมส์ ไทยได้มีการแจ้งเตือนเรื่องราวเกี่ยวกับสาวไทย ที่ได้รับอันตรายจากมิจฉาชีพจากการถูกกระชากกระเป๋า จนได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนและขาหนัก เลือดตกยางออก รวมทั้งยังสูญเสียทรัพย์สินเงินทองรวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาท อีกด้วย

    “ณวัฒน์” งัดหลักฐาน ฟาดแรง! แจงดราม่า “เฌอเอม” ไม่ดูดวง

    ลิเวอร์พูล เอคโค รายงานว่า "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มีเรื่องให้หนักใจ เมื่อ อียิปต์ เตรียมเรียก โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ แนวรุกตัวเก่ง ร่วมทำศึกโอลิมปิก 2024 ส่งผลให้ หงส์แดง จะพลาดโอกาศใช้งานช่วงต้นของฤดูกาล 2024-25   การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เดินทางมาถึงพิธีปิดการแข่งขัน จะมีขึ้นในค่ำวันที่ 17 พฤษภาคม 2566 ที่สนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช  โดยมี พล.อ.เตีย บันห์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี ส่วนผู้แทนประเทศไทยจะมี “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายเชิดเกียรติ อัตถากร เอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ ร่วมในพิธี โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง T SPORTS 7 เวลา 18.00-20.30 น.

    หล่อน่ารัก เซอร์วิสปัง “แทคยอน 2PM” จัดเต็มแฟนมีต “ฮอตเทส” ฟินเวอร์