การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่หางโจว ประเทศจีน มีสนามกีฬาหลักที่เป็นเอกลักษณ์และมีความสวยงาม นั่นคือ สนามกีฬาแห่งศูนย์กีฬาโอลิมปิกหางโจว หรือที่รู้จักกันในชื่อ “สนามดอกบัว” หรือ Big Lotus Stadiumการแข่งขันแบดมินตันรายการบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ หรือศึกเยาวชนโลก 2023 ที่เมืองสโปเคน รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา (8 ต.ค.66) รอบชิงชนะเลิศ หญิงเดี่ยว  "พิงค์" พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ มือวางอันดับ 2 ของรายการ และมืออันดับ 56 ของโลก พบกับ เคียร่า มาร์เวลล่า ฮันโดโย มืออันดับ 355 ของโลกจากอินโดนีเซีย ปรากฎกว่า "พิงค์" พิชฌามลณ์ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมชนะไปขาดลอย 2 เกมรวด 21-11 และ 21-9 คว้าแชมป์เยาวชนโลกมาครองได้สำเร็จโธมัส มุลเลอร์ แนวรุกของบาเยิร์น มิวนิค แสดงความไม่พอใจต่อเพื่อนร่วมทีม ที่ไม่เดินไปขอโทษแฟนบอล หลังจากที่ทีมพลาดท่าตกรอบเดเอฟเบ โพคาล ไปแบบสุดช็อก หวังพาทีมแก้ตัวได้ในเกมแดร์ คลาสสิเคอร์ ที่จะออกไปเยือน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ฟุตบอล ลา ลีกา สเปน  นัดที่ 11 เกมซูเปอร์บิ๊กแมตช์ เอล กลาซิโก้  นัดแรกของฤดูกาล 2023-2024  "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า  จะเปิดเอสตาดี้ โอลิมปิก ยูอิส กอมปานีส์ รับการมาเยือนของ  "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ในเวลา  21.15 น.ตามเวลาประเทศไทย ถือเป็นเกมกลาซิโกนัดที่ 255 แม้ว่ามาดริดและบาร์ซ่าจะพบกันอีก 34 ครั้งในเกมกระชับมิตรและนัดอื่นๆ ที่ไม่ใช่การแข่งขันก็ตาม โดยการพบกันที่ผ่านมา บาร์เซโลน่า ชนะ 100 นัด เรอัล มาดริด ชนะ  102 นัด และจบลงด้วยผลเสมอ 52 นัด“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี เปิดตัว รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค เข้ามาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่อย่างเป็นทางการ โดยมี โชคทวี พรหมรัตน์ ทำหน้าที่ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ในช่วงที่เหลือ ของฤดูกาล 2023/24 โดยกุนซือวัย 44 ปี เพิ่งลาออกจากกุนซือ โปลิศ เทโร ก่อนถูกการท่าเรือ ดึงมาแทนที่ "โค้ชอั๋น" สุรพงษ์ คงเทพ ซึ่งคุมทีมมาตั้งแต่ช่วงกลาง ฤดูกาล 2022/23 และพาทีมจบอันดับ 3 ของตาราง รวมถึงผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลถ้วย ช้าง เอฟเอ คัพ เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา“เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมือ 7 ของโลก จำเป็นต้องถอนตัวจากทุกรายการแข่งขันในปีนี้เนื่องจากอาการบาดเจ็บ โดยเริ่มจากการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ต่อเนื่องไปถึงทุกรายการที่เหลืออยู่ในปี 2023 เกมฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023-2024 อีกครั้ง โดยจะลงเตะกันเป็นนัดที่ 2 ของรอบแบ่งกลุ่ม โดยในวันอังคาร "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด พบ กาลาตาซาราย ด้าน "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล บุกไปเยือน ล็องส์ ส่วนในวันพุธ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล จะเปิดบ้านเจอศึกหนักพบ เปแอสเช และ "เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้  แชมป์เก่าจะบุกไปเยือน ไลป์ซิก ที่เยอรมนี   

สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ประกาศ “ต้า” สรอรรถ ดาบบัง ถอนตัวรายการวิ่ง 200 เมตรชาย เพื่อเซฟตัวนักกีฬาไว้สำหรับการเเข่งขัน วิ่งผลัด 4x100 เมตรการแข่งขันมวยสากลกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่หางโจว ยิมเนเซียม ประเทศจีน มวยสากล รุ่น 51 ก.ก. ชาย รอบรองชนะเลิศ  ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด (น้ำเงิน) นักชกทีมชาติไทย พบกับ ชนะโซ  ชอนรยอง จากเกาหลีเหนือ ตลอด 3 ยกทั้งคู่ถือว่าสู้กันได้สูสีก่อนจะเป็น ธิติสรรณ์ ที่ชกเข้าเป้าแม่นยำกว่าชนะคะแนนไป 3-2 ผ่านไปชิงเหรียญทอง พร้อมได้โควตา ไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส ในปีหน้า โดยรอบชิงจะพบกับ ฮาซานบอย ดูซมาตอฟ จากคาซัคสถาน ในวันที่  5 ตุลาคมนี้ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬายิงปืนพาราทีมชาติไทย ที่เตรียมลงทำการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 22-28 ตุลาคม 2566 

  • ความเคลื่อนไหวของวอลเลย์บอลหญิงไทย ล่าสุด “มด” วิภาวี ศรีทอง หัวเสาทีมชาติไทย ของทีมฮุนได ฮิลล์สเตรท ในการแข่งขันวอลเลย์บอล โคโว วี-ลีก เกาหลี ฤดูกาล 2023/24  

    “เจมส์ จิรายุ” เข้าพิธีอุปสมบทเรียบง่าย คนบันเทิงร่วมอนุโมทนาบุญ

    การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 เดินทางเข้าสู่ช่วง 3 สนามสุดท้ายของปีแล้ว โดยจะดวลกัน 3 สัปดาห์ติดต่อกัน เริ่มต้นในวันที่ 10-12 พฤศจิกายนนี้ ที่ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ในรายการ มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์การแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 กลุ่ม ไอ นัดที่ 3 "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบีจี สเตเดี้ยม พบ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ จากประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2566 เกมนี้นำโดย "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงดวลกับทีมเก่า 

    ลิเวอร์พูล ทำสถิติสุดยอดเกมคว้าแชมป์คาราบาว คัพ สมัย 10

    ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 รอบแบ่งกลุ่ม มีคิวเตระหว่างวันที่ 12 ต.ค. - 17 ต.ค.66 โดยเกมไฮไลท์ อิตาลี แชมป์เก่า จะบุกไปเยือน  อังกฤษ จ่าฝูงของกลุ่มซี  ซึ่งเกมแรกที่เจอกัน อังกฤษ บุกไปชนะ 2-1 สำหรับในรอบสุดท้ายจะคัดเอา 24 ทีม ซึ่งเจ้าภาพในศึกยูโร ครั้งที่  17 คือ ประเทศเยอรมนี ซึ่งรอบสุดท้ายจะแข่งในช่วงซัมเมอร์ของปีหน้าในระหว่างวันที่ 14 มิ.ย. - 14 ก.ค. 2024 นิตยสารฟรองซ์ ฟุตบอล จัดพิธีมอบรางวัลบัลลง ดอร์ 2023  Ballon d'Or เมื่อค่ำคืนวันที่ 30 ตุลาคม 2566 ที่โรงละครชาเตอเลต์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส 

    ในที่สุด! “ณเดชน์” ขอ “ญาญ่า” แต่งงานสุดหวานโรแมนติก

  • หลังจากมีข้อถกเถียงว่า กับลูกยิงของ หลุยส์ ดิอาซ ที่รับบอลมาจาก โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ก่อนจะยิงเข้าไปในนาทีที่ 34  ไม่เป็นลูกล้ำหน้า ทั้งที่ในเกมจังหวะนี้ไลน์แมนยกธงล้ำหน้า ขณะที่ภาพช้านั้นจะเห็นได้ว่า  ดิอาซ ยังคงอยู่ในไลน์และ วีเออาร์ ไม่ได้มีการตีเส้น และปล่อยผ่านการเล่นในจังหวะนี้ ซึ่งทำให้ลิเวอร์พูล ที่เหลือ 10 คนในตอนนั้นไม่ได้ประตูขึ้นนำ ก่อนจะมาเหลือ 9  คนและเป็นฝ่ายบุกไปแพ้ สเปอร์ส  2-1 ซึ่งหลังจบเกมองค์กรผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ ยอมรับถึงข้อผิดพลาดกับประตูของแนวรุกทีมชาติโคลอมเบียการแข่งขันกรีฑาในศึกกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ครั้งที่ 4 ที่สนามหวงหลง สปอร์ต เซนเตอร์ สเตเดี้ยม ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน วันที่ 28 ต.ค.ไฮไลต์อยู่ที่ วีลแชร์ 400 ม. ชาย คลาส T54 รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทยส่ง 3 ฝีมือดีอย่าง "ฟิว" อธิวัฒน์ แพงเหนือ เจ้าของเหรียญทองวีลแชร์ 100 ม. ครั้งนี้ และเหรียญเงิน วีลแชร์ 400 ม. ชาย ในศึกเวิลด์ พารา แอธเลติก แชมเปี้ยนชิพ 2023 ที่ฝรั่งเศส,  "เจ" ภูธเรศ คงรักษ์ เจ้าของ 2 เหรียญเงิน 1,500 ม. และ 5,000 ม. ในการแข่งขันครั้งนี้ และ พิพัฒน์พงศ์ เสียงล้ำ 

    โปรแกรมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 14 แมนซิตี้ เปิดบ้านพบ สเปอร์ส

    ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้  คาดว่าจะกลับมาเล่นศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ หรือ MLS เกม อินเตอร์ ไมอามี่ กับ โตรอนโต ในวันที่ 20 กันยายน 2566 (ตามเวลาท้องถิ่น)มาร์เกซ อดีตแชมป์โลก 8 สมัย กำลังจะอำลาฮอนด้า ที่อยู่ร่วมทีมมานานถึง 11 ปี เพื่อย้ายไปร่วมทีมเกรซินี่ ดูคาติ ในฤดูกาลหน้า ร่วมทีมเดียวกับอเล็กซ์ มาร์เกซ น้องชาย ล่าสุด มีการเปิดเผยว่า มาร์เกซ ที่เพิ่งคว้าอันดับ 6 ในโออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์จะได้ประเดิมขี่รถดูคาติครั้งแรก ในการทดสอบ โมโตจีพีเทสต์ ที่บาเลนเซีย ประเทศสเปน ในช่วงปลายเดือนนี้ หลังจบการแข่งขันสนามสุดท้ายของฤดูกาล 

    “เมย์แจม” เฟสติวัล K-POP สุดว้าว! ศิลปินตัวปัง ตัวบิดา ตัวตึงแห่งยุค ระเบิดความมัน(ส์)เต็มพิกัด

    จากกรณีเกิดเหตุหลังคาอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ได้เกิดพังถล่มลงมาบางส่วน หลังจากที่เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ก่อนพิธีเปิดการแข่งขันวีลแชร์บาสเกตบอลชิงแชมป์โลกหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 25 ปี รายการ 2023 IWBF Wheelchair Basketball U25 Women’s World Championship ที่มีทัพวีลแชร์บาสเกตบอลชั้นนำของโลก 10 ชาติ ร่วมชิงชัย ระหว่างวันที่ 3 - 9 ตุลาคม 2566 ที่ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก นั้น ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีคิวลงสนามนัดที่ 2  ในศึกเอเชียนเกมส์  2022 ในวันที่ 27 กันยายน พบกับ ไชนีส ไทเป  (ไต้หวัน)  ที่สนาม เวินโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ สเตเดียม โดยเกมแรกทีมชาติไทย ชนะ อินเดีย มา 2-1  หากชนะในนัดนี้  จะการันตี การเป็นแชมป์กลุ่มและผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายทันที โดยสถิติที่ผ่านมา 5  นัดหลังสุด สถิติใกล้เคียงกัน โดยฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชนะ 2 ไต้หวัน  ชนะ 2  และเสมอ 1 นัด โดยเกมล่าสุดพบกันในเกมอุ่นเครื่องเมือเดือนมกราคมที่ผ่านมา ที่บีจี  สเตเดี้ยม ไทยชนะ 2-0  

    เปิดสาเหตุ เฮนเดอร์สัน ยกเลิกสัญญา อัล อิตติฟาค หนีลีกซาอุฯ

  • ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023-2024 นัดที่ 5 เสาร์ที่ 16 ก.ย. 2566 (3) วูล์ฟแฮมป์ตัน  พบ ลิเวอร์พูล (4) สนาม: โมลินิวซ์ กราวด์ เวลาคิกออฟ :  18.30 น.  ผู้ตัดสิน : ไมเคิล โอลิเวอร์ ผู้ตัดสิน VAR : พอล เทียร์นีย์การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกโมโตจีพี รายการโออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023 เดินทางมาถึงช่วงเรซวีค สัปดาห์แห่งการแข่งขันที่แฟนทั่วโลกต่างรอคอย ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคม 2566

    “นลิน ฉัตร์ณลิณ” เลื่อนขึ้นรอง1 MUT 2023 พร้อมไปชิงมง Miss Intercontinental 2023

    การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดหญิง ในกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหนิงโป ประเทศจีน เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2566 เป็นการแข่งขันรอบชิงอันดับ 3 นักตบชายหาดสาวไทย 1 “เบส” วรพีรชยากร ก้องภพศรุตาวดี และ “ไบร์ท” ธาราวดี นาราพรลภัส ดีกรีมืออันดับ 20 ของโลก ลงสนามดวลกับเจ้าภาพจีน 2 ประกอบด้วย หวัง ฟ่าน และ ตง เจีย ทีมอันดับที่ 47 ของโลกฟุตบอลยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เดินทางเข้าสู่เกมที่ 4 โดยคู่ไฮไลท์ ประจำคืนวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน นี้ ทางด้าน ลิเวอร์พูล จะบุกไปเยือน ตูลูส ที่ฝรั่งเศส ขณะที่ ไบรท์ตัน จะเล่นนอกบ้านพบอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ส่วน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อีกหนึ่งทีมจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จขะเล่นที่ลอนดอน สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ โอลิมเปียกอส  ทีมดังจากกรีซ ขณะที่ โรม่า ทีมจากกัลโช่ เซเรีย อา และ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมฟอร์มแรงจากบุนเดสลีกา นัดนี้จะยกพลไปเยือยนเช่นกัน 

    เทน ฮาก ไม่ปฎิเสธ แมนยู สนใจ เนย์มาร์

    วินิซิอุส ตกเป็นเป้าของแฟนบอล บาร์เซโลน่า ในช่วงที่เขาโดนถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ซึ่งมีภาพวิดีโอที่โพสต์ลงทางสื่อโซเชี่ยลแสดงให้เห็นว่ากองเชียร์ บาร์ซ่า พากันตะโกนเหยียดผิวใส่กองหน้าทีมชาติบราซิล และยังมีกล้วยขว้างไปหาเขาด้วย ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ บาร์เซโลน่า เตรียมดำเนินการสอบสวนเรื่องดังกล่าว โดยแถลงการณ์ของ บาร์เซโลน่า ระบุว่า สโมสรฟุตบอล บาร์เซโลน่า จะปกป้องคุณค่าของฟุตบอลและนักกีฬาเสมอ เช่น การเคารพคู่ต่อสู้ และเราจะสอบสวนเรื่องการเหยียดเชื้อชาติที่อาจเกิดขึ้นลิเวอร์พูล ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมทุ่มเงินทำลายสถิติคว้าตัว เลรอย ซาเน่ จากบาเยิร์น มิวนิค มาร่วมทีมแทน โมฮัมเหม็ด ซาล่าห์ สตาร์ของทีม ที่อาจย้ายออกจากทีมในอนาคต 

    “แจ๊ส ชวนชื่น” เผยคิดถึง “พ่อดม” ทำเสียน้ำตาบนเวทีคอนเสิร์ต แซวเมีย “แจง” เล่นใหญ่แย่งซีน