คาร์โล อันเชล็อตติ ที่อาจคุมทัพ เรอัล มาดริด เป็นฤดูกาลสุดท้าย หลังสัญญาของกุนซือชาวอิตาเลี่ยน จะหมดลงในช่วงเดือนมิถุนายนปี 2024 พร้อมกับข่าวลือเจ้าตัวเตรียมไปรับงานคุมทีมชาติบราซิล ที่ยังคงว่างอยู่หลังทีมใช้ แฟร์นานโด ดินิซ เป็นกุนซือขัดตาทัพรอรี่ แม็คอิลรอย อดีตโปรหมายเลข 1 ของโลกวัย 34 ปี กล่าวกับสกายสปอร์ตว่าการเป็นเจ้าของทีมกีฬามันเป็นเรื่องจำกัดสำหรับแค่คนไม่กี่คนที่มีเงินเยอะมากๆ ส่วนตัวแล้วคงจะดีใจมากหากสามารถเป็นเจ้าของทีมรักที่เชียร์มาแต่ยังเด็กแม้จะเพียงแค่ไม่กี่เปอร์เซ็นต์ก็ตามThe Mirrior สื่อดังจากอังกฤษ รายงานว่า เจดอน ซานโช่ น่าจะหมดอนาคตกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียบร้อยแล้ว แม้ว่าจะออกมาขอโทษ เอริค เทน ฮาก กุนซือใหญ่ก็ตาม โดย ปีศาจแดง ต้องการปล่อยตัวใหญ่กับทีมในลีกซาอุดีอาระเบีย โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2023-2024 สัปดาห์นี้ มีเตะกันเพียง 6 คู่ โดย พีพีทีวี เอชดี 36 ถ่ายทอดสดเป็นคู่ใหญ่ในวันเสาร์ "สิงเจ้าท่า" การท่าเรือ เอฟซี พบ "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ส่วน 2 ทีมที่มีคิวในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ในสัปดาห์ต่อไป อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ไม่มีโปรแกรมเตะในสัปดาห์ต้นเดือนพฤศจิกายนนี้   การแข่งขันวิ่งบางแสน42 ชลบุรีมาราธอน 2023 เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 งานวิ่งมาราธอนที่เดียวที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย รวมนักวิ่งปอดเหล็กกว่า 12,000 คน ที่ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี การแข่งขันฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 30 ที่สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ นัดที่ 2 สวนกุหลาบวิทยาลัย ที่เกมแรกเฉือนชนะ กรุงเทพคริสเตียน 2-1 พบกับ อัสสัมชัญ ที่เกมแรกแพ้ เทพศิรินทร์ มาแบบสนุก 3-4 เกมนี้เป็นทางด้าน “ชมพูฟ้า” เจ้าของแชมป์ 16 สมัย  ที่เล่นได้เหนือกว่า ชนะไป 2-0 โดยได้ประตูจาก พีรธัช แพรพันธ์ ทั้ง 2 ประตู ในนาทีที่ 60 และ 70 จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ สวนกุหลาบวิทยาลัย ชนะ 2 นัดผ่านเข้าชิงชนะเลิศอย่างแน่นอนแล้ว "ฝ่ายคลัง" ที่อยู่ภายใต้การกีฬาแห่งประเทศไทย คือ "ผู้จ่าย" เงินหลังจากที่มีการอนุมัติผ่านในโครงการหรือกิจกรรมต่าง ๆ ของนักกีฬาที่มีสิทธิขอได้ร้องขอและได้รับการอนุมัติแล้วก่อนหน้านั้นจะมี "ฝ่ายคลังเดียว" ที่เป็นผู้รับผิดชอบ คือฝ่ายการคลังของการกีฬาแห่งประเทศไทย แต่ปัจจุบันจะมีเพิ่มอีก 1 คือ "ฝ่ายการคลังกองทุน" ขึ้นมาในการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อมาช่วยทำงานด้านการเบิกจ่ายเงินให้กับวงการกีฬา

มื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย หรือ ศูนย์ไทยเฮ้าส์ ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 โดยมี นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา,นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา, นางสาวนภัสสร เอี่ยมสุรนันท์ ผู้แทนสถานกงสุลใหญ่, พลตรีโอสถ ภาวิไล หัวหน้าคณะนักกีฬา และผู้ที่เกี่ยวข้อง เกมพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-2024 นัดที่ 12 วันที่ 11 พฤศจิกายน "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือน "เดอะ แฮตเตอร์ส"ลูตัน ทาวน์ เวลา 22.00 น. โดยคู่นี้ถือเป็นการพบกันในลีก ครั้งแรกในรอบ 31 ปี หลังจากเจอกันในลีก ล่าสุด ลูตัน เปิดบ้านเสมอได้ 1-1 ส่วนในบอลถ้วย เจอกันในคาราบาว คัพ เมื่อปี 2020 ซึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปถล่ม 3-0 การแข่งขันจักรยานยนต์ดาวรุ่งชิงแชมป์โลก รายการ เอฟไอเอ็ม จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ดวลความเร็วสนามสุดท้ายของฤดูกาล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่ เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน

  • การเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รายการโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก เมืองลอดซ์ ที่ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2566 วอลเลย์บอลหญิงไทย ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่องเอาชนะ สโลวีเนีย 3-0 เซต 25-21, 25-23, 25-18 ทำให้ ทีมไทย แข่ง 5 นัด ชนะ 2 แพ้ 3 นัด มี 5 คะแนน ส่วน สโลวีเนีย แข่ง 5 นัด แพ้ 5 นัดรวด ยังไม่มีคะแนน ดิอาซ ต้องเจอเหตุการณ์สุดช็อกเมื่อคุณพ่อ ซิเลนิส หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ ถูกกลุ่มติดอาวุธในประเทศ "อีแอลเอ็น" ลักพาตัวไปกักขังนาน 12 วัน ก่อนจะยอมปล่อยตัวในสัปดาห์ที่แล้ว หลังรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ 

    ย้อนเส้นทางรัก “พีเค – โยเกิร์ต” จากรักแรกพบ สุดท้ายจบที่ใบหย่า

    ชมถ่ายทอดสดกีฬาได้ที่ >> //www.pptvhd36.com/liveแดเนี่ยล เลวี่ เปิดเผยในการแฟนฟอรั่ม เมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา ว่า สเปอร์ส มีออปชั่นในการซื้อแฮร์รี่ เคน กลับมาจากบาเยิร์น มิวนิกในอนาคต โดยใส่ออปชั่นนี้ไว้ก่อนจะขายให้บาเยิร์นในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทำให้มีโอกาสที่จะเห็นเคนกลับมาเล่นให้ทีมอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ไม่ได้เปิดเผยว่าออปชั่นในการซื้อเคนกลับมาร่วมทีมนั้นระบุไว้ว่าอย่างไรในสัญญา รวมถึงจำนวนค่าตัวด้วย

    แฟนกีฬาบราซิล ร่วมส่งท้ายลูกยางสาวไทย หลังจบเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 2

    ฟุตบอลคาราบาว คัพ (ลีก คัพ) ฤดูกาล 2023-2024  โปรแกรมรอบ 3 ที่ลงเตะในวันที่ 27 กันยายน 2566 ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์ ถล่ม เลสเตอร์ 3-1 ได้ประตูจาก โคดี้ กัคโป นาที 48 , โดมินิก โซบอสไล นาที 70 และ ดิโอโก้ โชต้า นาที 89 ผ่านเข้าสู่รอบ 4 หรือรอบ 16 ทีมสุดท้าย ไปพบกับ บอร์นมัธ คู่แข่งร่วมศึกพรีเมียร์ลีกการแข่งขันวีลแชร์บาสเกตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 25 ปี ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนไทยญี่ปุ่น ดินแดง เมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยในวันสุดท้าย โดยในพิธีปิดการแข่งขันได้รับเกียรติจาก ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย, โนเบิร์ต คูเซร่า ประธานสหพันธ์วีลแชร์บาสเกตบอลนานาชาติ และ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)

    “บอย ปกรณ์” บวชเรียบง่ายทดแทนคุณพ่อแม่ “เฟย์” และเพื่อนสนิทร่วมอนุโมทนาบุญ

  • สหพันธ์ลูกหนังนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศผลจัดอันดับโลกประจำเดือนกันยายน เมื่อวันที่ 21 กันยายน โดย "ช้างศึก" ทีมชาติไทยขยับจากอันดับ 113 ขึ้นมาอยู่อันดับ 112 หลังจากทำจากคว้ารองแชมป์ในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ด้วยการชนะเลบานอน 2-1 ในรอบรองชนะเลิศ และเสมอกับ อิรัก 2-2 ในรอบชิงชนะเลิศ ก่อนแพ้ในการดวลจุดโทษ โดยเป็นอันดับ 21 ของเอเชีย การแข่งขันกีฬาวินด์เซิร์ฟ ในศึกเอเชียนเกมส์ 2022 (ครั้งที่ 19 ) ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2566  “พลอย” อธิชา หอมระรื่น นักกีฬาวัย 18 ปี ลงทำการแข่งขันรุ่นไอคิวฟอยล์บุคคลหญิง ชิงชัยวันนี้เป็นวันสุดท้าย 

    พาณิภัค นำทีมจอมเตะไทยซ้อมมื้อแรก เตรียมลุยศึกชิงแชมป์โลก 2023

    วอลเลย์บอลเวิลด์ ได้ประกาศความเคลื่อนไหวการแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรโลกหญิงชิงแชมป์โลกเป็นสนามสุดท้ายของปี 2023 (FIVB Volleyball Women's Club World Championship 2023) ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 13-17 ธันวาคม 2566 โดยมี 6 สโมสรเข้าร่วมทำศึก สหพันธ์ลูกหนังนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศผลจัดอันดับโลกประจำเดือนกันยายน เมื่อวันที่ 21 กันยายน โดย "ช้างศึก" ทีมชาติไทยขยับจากอันดับ 113 ขึ้นมาอยู่อันดับ 112 หลังจากทำจากคว้ารองแชมป์ในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ด้วยการชนะเลบานอน 2-1 ในรอบรองชนะเลิศ และเสมอกับ อิรัก 2-2 ในรอบชิงชนะเลิศ ก่อนแพ้ในการดวลจุดโทษ โดยเป็นอันดับ 21 ของเอเชีย 

    เส้นทาง “ยอร์ช ยงศิลป์” จากดาราเด็กกวาดรางวัล สู่ศิลปินเกาหลีเดบิวต์วง POW บอยกรุ๊ปรุกกี้แห่งเค-ป็อป

    การเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รายการโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก เมืองลอดซ์ ที่ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2566 วอลเลย์บอลหญิงไทย ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่องเอาชนะ สโลวีเนีย 3-0 เซต 25-21, 25-23, 25-18 ทำให้ ทีมไทย แข่ง 5 นัด ชนะ 2 แพ้ 3 นัด มี 5 คะแนน ส่วน สโลวีเนีย แข่ง 5 นัด แพ้ 5 นัดรวด ยังไม่มีคะแนน มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล เปิดเผยว่า กาเบรียล มาร์ติเนลลี มีอาการบาดเจ็บบริเวณแฮมสตริง จนต้องเปลี่ยนตัวออกจากสนามนาที 24 เกมบุกไปเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0 ศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา 

    ไทย พร้อมรับต่อเจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 33 จัดแข่ง 3 เมืองใหญ่ กรุงเทพ-ชลบุรี-สงขลา

  • "หมาป่า" โรม่า คว้าเพิ่งคว้าชัยนัดแรกของฤดูกาล หลังผ่านไป 4 นัดด้วยการเปิดบ้านไล่ถล่ม เอ็มโปลี 7-0 ในศึก เซเรีย อา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยไฮไลท์สำคัญ คือการทำประตูแรกของ โรเมลู ลูกากู ในสีเสื้อ "จัลโล่รอสซี่" ได้ในนาทีที่  86  ซึ่งหลังจบเกมนายใหญ่ชาวโปรตุกีส  ก็ได้ออกมาชื่นขมผลงานของ ลูกากู  ที่สามารถปลดล็อกให้ตัวเองได้อย่างรวดเร็วในฤดกาลใหม่ การแข่งขันเจลีก ยูธ ชาเลนจ์ ไทยแลนด์ 2023 (J.LEAGUE Youth Challenge Thailand 2023 ) ทัวร์นาเมนต์การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงชนะเลิศ วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน 2566 ณ สนามนนทบุรี สเตเดียม

    เอ๊ะยังไง! “พิ้งกี้ สาวิกา” ออกอาการเลิ่กลั่กปนเขิน ถูกถามถึง “พี่ ต.”

    การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 เดินทางเข้าสู่ช่วง 3 สนามสุดท้ายของปีแล้ว โดยจะดวลกัน 3 สัปดาห์ติดต่อกัน เริ่มต้นในวันที่ 10-12 พฤศจิกายนนี้ ที่ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ในรายการ มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์สำนักข่าวบีบีซี ไทย เปิดเผยหลังการสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิต ที่เริ่มตั้งแต่เดือน ก.พ. ที่ผ่านมา โดยศาสตราจารย์แคทเธอรีน เมสัน ผู้พิพากษาพิเศษที่ทำหน้าที่สอบสวนการเสียชีวิตประจำเมืองเลสเตอร์ และเซาธ์ เลสเตอร์เชียร์ แถลงสรุปสาเหตุการเสียชีวิตของดอม หมูป่าว่าเป็นการฆ่าตัวตาย ในบันทึกการสืบสวน ศ.แคทเธอรีน ระบุว่า "นายพรหมเทพไม่ได้เข้ารับการดูแลเกี่ยวกับสุขภาพจิต และเราไม่ทราบสาเหตุว่าเหตุใดเขาจึงกระทำการดังกล่าว" รวมถึงการฆ่าตัวตายครั้งนี้ "ไม่สามารถคาดการณ์มาก่อนหรือป้องกันได้"

    คล็อปป์ งานเข้า โรเบิร์ตสัน เจ็บข้อเท้าเกมสกอตแลนด์อุ่นเครื่องพ่าย

    ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาล 2024-2025 จะมีความแตกต่างออกไป โดยทาง สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่าได้ยืนยันรูปแบบใหม่ซึ่งจะรวม 36 สโมสรและเปลี่ยนจาก 125 เกมเป็น 189 เกม เรียกว่า 'สวิสโมเดล' และเห็นทุกสโมสรวางอยู่บนโต๊ะเดียวกัน โดยแต่ละกลุ่มเล่น 8 นัด ซึ่งต่างจากรูปแบบเดิมคือ  8 กลุ่มๆ ละ 4 นัดนายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ซึ่งเป็นผู้ดูแลการรับและจ่ายงบ ที่เกี่ยวข้องกับการส่งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ไปเข้าร่วมการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน

    “ลุกซ์” น้องชาย “ใบเตย” เผยภาพอบอุ่น พี่สาวสวมกอดครอบครัว หลังถูกปล่อยตัว