นักเทนนิสระดับโลก ซึ่งเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ Thailand Open 2024 presented by E@ (ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ) ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ที่อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 29 มกราคม - 4 กุมภาพันธ์ 2567 ร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ เดินแบบผ้าไหม ด้วยการสวมชุดผ้าไหมไทย ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023-2024 คู่สุดท้าย นัดกลางสัปดาห์ คืนวันพฤหัสบดีที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน จะเปิดโมลินิวซ์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือน "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเวลา 03.15 น.ตามเวลาประเทศไทย โดยเกมแรกของฤดูกาลที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เฉือนชนะ 1-0 จากประตูชัย จาก ราฟาแอล วาราน จากกรณี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ พร้อมด้วย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เดินทางไปที่ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เยี่ยมชมกิจกรรมการแสดงมวยไทยและชมการไหว้ครูของเยาวชนมวยไทย รวมถึงชมการแสดงศิลปะการไหว้ครูของ บัวขาว บัญชาเมฆ และโชว์การชกมวยกับนักมวยชาวต่างประเทศด้วย ถือเป็นซอฟต์พาวเวอร์อย่างหนึ่งของประเทศไทยเปิดศักราชใหม่ปี 2024 สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ เอฟไอวีบี ได้ประกาศโปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอล ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย หรือ เอวีซี ได้ประกาศโปรแกรมการแข่งขันประจำปี 2024 ลงเว็บไซต์ทางการ รวมทั้งหมด 16 รายการจอร์แดน เฮนเดอร์สัน ตกลงแยกทางกับ อัล อิตติฟาค สโมสรในซาอุดี โปร ลีก และได้บรรลุข้อตกลงเบื้องต้นในการย้ายไปร่วมทีมอาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมดังของศึกเอเรดิวิซี่ ลีก ประเทศเนเธอร์แลนด์ หลังจาก "แบงค์" ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา แนวรุกของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถูกทางด้านทีม โอเอช ลูเวิน  ทีมในศึกจูปิแลร์ ลีก ลีกสูงสุดของเบลเยี่ยม ยืมไปใช้งานด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาลนี้ รวมไปถึงสามารถทำประตูได้ในเกมนัดสุดท้ายครึ่งฤดูกาลแรก ที่ชนะทีม ถล่ม อูเพ่น 3-0 แต่หลังจากนั้น ศุภณัฏฐ์ ต้องเดินทางกลับมาช่วยทีมชาติไทยในศึกเอเชียน คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้รับแจ้งจาก โอเอช ลูเวิน ต้นสังกัดในจูปิแลร์ โปรลีก เบลเยียม ว่าในช่วงเวลานี้ต้องการให้นักเตะอยู่ทำงาน และ ใกล้ชิดกับ ออสการ์ การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวสเปนคนใหม่ ที่เพิ่งเข้ามาคุมทัพ เมื่อช่วงต้นเดือน พฤศจิกายน 2566 รวมถึงมีสมาธิกับโปรแกรมสำคัญ 2 นัดที่รออยู่ข้างหน้า คือ บุกเยือน เกงต์ วันที่ 22 ธันวาคม 2566 

หลังจากเป็นกระแสฮือฮาอย่างมากสำหรับแฟนกีฬาหมัดมวยและวงการฟุตบอลต่างประเทศ เมื่อ "รถถัง จิตรเมืองนนท์" นักชกขวัญใจชาวไทย แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ได้โพสต์เฟซบุ๊กและอินสตาแกรม โชว์เสื้อสโมสรอินเตอร์ ไมอามี ที่มีชื่อของ ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา พร้อมลายเซ็น เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2566  โดยทั้งสองช่องทางนั้น เฟซบุ๊กของ รถถัง จิตรเมืองนนท์ ระบุข้อความว่า "ฝันของผม สักวันผมจะไปยืนถ่ายรูปกับคุณ "เมสซี่" ขอบคุณที่ดูผมต่อสู้ แล้วเจอกันในวันข้างหน้าครับ"ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย หรือ เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 มีทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้งหมด 24 ทีม แบ่งเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม ซึ่งจะคัดแชมป์กลุ่ม, รองแชมป์กลุ่ม และทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม ผ่านเข้าไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยทีมชาติไทยชาติไทย  อยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย  คีร์กีซสถาน และ โอมานการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 หรือฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 18 ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ ที่ประเทศกาตาร์ โดยมีทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้งหมด 24 ทีม แบ่งออกเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม จะคัดเอา แชมป์กลุ่ม, รองแชมป์กลุ่ม และทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป โดยในวันนี้เป็นวันที่ 6  รอบแรกนัดที่ 2 กลุ่มเอ

  • หลังทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบ 2 ฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ ด้วยสถิติที่สุดเซอร์ไพรส์ ท่ามกลางมรสุมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันมากมาย ทั้งการเปลี่ยนโค้ชก่อนแข่ง การประเดิมการคุมทีมของโค้ชใหม่ที่แพ้ถึง 5-0 การเดินทางเข้าไปร่วมการแข่งขันเป็นทีมสุดท้าย แถมด้วยการถอนตัวด้วยอาการบาดเจ็บของนักเตะตัวหลัก และต้องให้ความสำคัญกับต้นสังกัดใหม่มาก่อน เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.49 น. พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติแบบครบวงจร ที่ จังหวัด สมุทรปราการ 

    “มีน พีรวิชญ์” รับคุยอนาคต “ดรีม อภิชญา” เผยฝ่ายหญิงอยากมีลูก จ่อฝากไข่

    ฟุตบอลทีมชาติไทย สร้างผลงานมาสเตอร์พีชต่อเนื่อง ล่าสุดส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ด้วยการเสมอกับ ซาอุดีอาระเบีย 0-0 ทีมอันดับ 56 ของโลก ทำให้ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในฐานะรองแชมป์กลุ่มเอฟ พร้อมสร้างสถิติใหม่ ทั้งการเก็บแต้มได้มากสุด ในประวัติศาสตร์รอบแบ่งกลุ่ม ที่ 5 คะแนน และไม่เสียประตูหลังจบรอบแบ่งกลุ่มครั้งแรกจาก 3 นัด สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย ประเดิมจัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการแรกของปี 2567 "All Asia Cup 2024" เฉลิมฉลองวาระครบรอบ 20 ปีอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้แนวคิด" THE LIGHT OF ASIAN UNITY " พร้อมจัดแสดงนิทรรศการ 2 ทศวรรษบอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์และเหตุการณ์สำคัญ รวมถึงจัดแสดงถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติ สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในครั้งนี้เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติไทย และ ทีมชาติบรูไน ณ สนาม วี เอส สปอร์ตคลับ แอนด์ สยาม โปโล ปาร์ค อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ 

    “อาร์เอ็ม-วี-จีมิน-จองกุก” 4 สมาชิกวง BTS เข้ากรมรับใช้ชาติ

    "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของแชมป์เทควันโด เวิลด์กรังด์ปรีซ์ ไฟนอล ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ สร้างสถิติเป็นเจ้าของแชมป์เวิล์ดกรังด์ปรีซ์ มากที่สุดของประวัติศาสตร์ เทควันโดหญิงโลก 12 รายการ กลับถึงประเทศไทยแล้ว พร้อมด้วยโค้ชเช ชัชชัย เช ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย โดยมี ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เดินทางไปต้อนรับความเคลื่อนไหวของการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ส่งท้ายปี "เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2023" ชิงเงินรางวัลรวมสูงสุดในประวัติศาสตร์ถึง 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 87 ล้านบาท ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 13-17 ธันวาคม 2566 

    แฟนนางงามข้องใจนิการากัว ใช้ล่ามถ่วงเวลา? ตอบคำถาม

  • Sportico เปิดเผยรายชื่อของนักกีฬาที่ทำเงินมากที่สุดตลอดกาล 10 อันดับแรกออกมา ปรากฏว่าว่า ในลิสต์นี้ มีนักฟุตบอลแค่ 2 คนเท่านั้นที่ติดโผเข้ามา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แนวรุกทีมชาติโปรตุเกส ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ อัล นาสเซอร์ ในลีกซาอุดีอาระเบีย อยู่เพียงแค่อันดับ 5 เท่านั้น โดยรายงานระบุว่า โรนัลโด้มีรายได้รวมทั้งหมด 1.58 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในรายรับที่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ ซึ่งใช้เพื่อเปรียบเทียบรายรับของซูเปอร์สตาร์ในวงการกีฬาทั้งในยุคอดีตและปัจจุบัน โดยพิจารณาจากมูลค่าในปัจจุบันTransfermarkt เว็บไซต์ชื่อดัง เปิดเผยว่า ทีมชาติญี่ปุ่น เป็นทีมที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงที่สุดในศึกเอเชียน คัพ 2023

    'ชลธี ธารทอง' หัวใจหยุดเต้น ช่วยปั้มหัวใจขอปาฏิหาริย์

    หลังจบการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 ทีมชาติไทย เสมอ โอมาน 0-0 แบ่งกันไปทีมละหนึ่งแต้ม ทำให้ ทีมไทย แข่ง 2 นัด ชนะ 1 เสมอ 1 นัด มี 4 คะแนน ยังมีลุ้นผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่แฟนบอลอิ่มเอมตั้งแต่ช่วง คริสต์มาสยาวจนถึงช่วงปีใหม่ ต้องบอกว่ามีฟุตบอลพรีเมียร์ลีกให้แฟนๆได้ดูเคล้าไปกับลมหนาวที่ยังคงอยู่ในช่วงนี้แทบทุกวัน มีทีมใหญ่สลับกันลงเตะตลอดพีพีทีวี ขอแนะนำไอเทมกันหนาวสำหรับแฟนบอล ไม่ว่าจะทีมหัวตาราง กลางตาราง ต้องมี ต้องใส่กันไว้ ช่วงนี้ยิ่งลดราคาจัดโปรกันแบบจัดหนักจัดเต็มรับความหนาวในช่วงวัน HOLIDAY แบบนี้ ไปช้อปกันได้ที่ >> Adidas Thailand

    สุดจัด! “อีกี้” ในเอ็มวีมาเอง “หลิน มชณต” ขุดรูปตำนานยุค Hi5 ตามคำเรียกร้อง

    "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ประชุมแผนการเตรียมทีมร่วมกับ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือคนใหม่ของทีม "ช้างศึก" ต่อทันที หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ลงนามเซ็นสัญญาแต่งตั้งอย่างเป็นทางการเรียบร้อย ก่อนเดินทางไปอุ่นเครื่องพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น วันที่ 1 มกราคม 2567 โดยจะประกาศชื่อนักเตะ วันจันทร์ ที่ 18 ธันวาคมนี้ ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 3 คู่สุดท้าย วีแกน แอธเลติกทีมอันดับ 18 จาก ลีก วัน จะเปิดสนาม ดีดับเบิลยู สเตเดี้ยมรับการมาเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 8 จากศึกพรีเมียร์ลีก ในคืนวันที่ 8 มกราคม 2567 เวลา 03.15 น. คู่นี้เจอกันครั้งหลังสุดคือเป็นในถ้วยใบนี้ในรอบที่ 4 เมื่อเดือนมกราคมปี 2027 ซึ่งครั้งนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่นที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ถล่มไป  4-0

    “ไอซ์ ปรีชญา” เผยทั้งน้ำตา เจอเรื่องหนักถาโถมพร้อมกัน พ่อแม่ป่วย ไร้งาน เงินเก็บหมด

  • การแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลอาชีพ รายการ เอสโคล่า วอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก ประจำปี 2567 หรือ ฤดูกาล 2023-2024 ประเดิมเปิดฉากเลกแรก โดยจะแข่งขันระหว่างวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 ถึงวันที่ 17 ธันวาคม 2566 ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ รอบ 16 ทีมสุดท้ายจบไปเรียบร้อยแล้ว ทีมชาติไทย หยุดเส้นทางเพียงแค่รอบนี้ หลังจากแพ้ให้กับ อุซเบกิสถาน 1-2 ซึ่งในประกาศทีมติดทีมยอดเยี่ยมระบบ 3-4-3 ในรอบนี้ มีชื่อ สุภโชค สารชาติ แนวรุกทีมชาติไทย จากคอนซาโดเล่ ซัปโปโร   ที่ลงไปในครึ่งหลัง และทำประตูตีไข่แตก ให้ทีม "ช้างศึก" จากลูกยิงด้วยขวาปั่นโค้งอันสุดสวย หนีมือ อุตเคอร์ ยูซูปอฟ เข้าไปในนาทีที่ 58 

    สถิติมีไว้ทุบ! “ลิซ่า BLACKPINK” ขึ้นแท่นศิลปินเค-ป็อปคนแรก ยอดติดตามไอจีทะลุ 100 ล้าน

    แม่ของ เพชรเม็ดใหม่ หรือ นายมูฮำหมัด อายุ 23 ปี นักมวย เรียกร้องให้คนที่ทำร้ายลูกชายออกมารับผิดชอบ หลังเธอได้โพสต์เฟชบุ๊กถึงเรื่องราวที่ลูกชายไปชกมวยที่เวทีจิตรเมืองนนท์แต่แพ้ ก่อนถูกนำตัวไปใช้ปืนขู่จ่อหัวและซ้อมให้รับสารภาพว่าล้มมวยก่อนจะถูกนำตัวไปแจ้งความเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2567 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 5 ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมทำศึก เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย

    “โก๊ะตี๋” รับเคยมีโลกสองใบ สาบานต่อหน้าสื่อจะไม่ทำอีก

    ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 หรือฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 18 ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ ที่ประเทศกาตาร์ โดยผลการแข่งขันค่ำคืนวันที่ 14 มกราคม 2567 คู่บิ๊กแมตช์ เป็นการแข่งขันนัดแรก ของกลุ่มดี "ซามูไร บลูส์" ญี่ปุ่น ทีมเต็งแชมป์ ลงสนามพบกับ เวียดนาม ที่สนามอัล ธูมามา สเตเดียม ประเทศกาตาร์ สำหรับผลงาน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ญี่ปุ่น ชนะ 4 เสมอ 1 นัด ในทุกรายการเหตุการณ์วุ่นวายเกิดขึ้นตอนที่ วูล์ฟส์ ได้ประตูนำห่าง 2-0 จาก มาเตอุส คุนญ่า นาที 78 ทำให้แฟนบอลเจ้าถิ่นโมโห ก่อนจะบานปลายกลายเป็นการปะทะกับแฟนบอลทีมเยือน พร้อมมีแฟนบอลบางส่วนบุกลงมาอยู่ในสนาม ทำให้ผู้ตัดสินต้องยุติเกมชั่วคราว โดยให้นักเตะของทั้ง 2 ทีมพากันเดินออกจากสนาม

    “กรีน อัษฎาพร” เกือบเสี่ยงโรคเพราะกินผักมากไป รีบพบแพทย์-ปรับพฤติกรรมการกิน