สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งแอฟริกา ทำการประกาศรางวัลสุดยอดของทวีป ที่มาร์ราเกช ที่ประเทศโมร็อกโก เมื่อวันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม ปรากฎว่า โอซิมเฮน ได้รับคะแนนโหวตเหนือโมฮาเหม็ด ซาล่าห์ กองหน้าชาวอียิปต์ของลิเวอร์พูล และอัชราฟ ฮาคิมี แบ๊กชาวโมร็อกกันของปารีส แซงต์แชร์แมง ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่นักเตะไนจีเรียคว้ารางวัลนี้ นับตั้งแต่เอ็นวานโก้ คานู ที่เคยคว้ารางวัลเมื่อปี 1999 อิวาน โทนี่ย์ เป็นที่ต้องการของอาร์เซน่อล ในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคม แต่ เบรนท์ฟอร์ด ต้นสังกัดตั้งราคาค่าตัวเอาไว้สูง สำหรับกองหน้าทีมชาติอังกฤษที่มีค่าตัว 100 ล้านปอนด์ ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม ซี นัดแรก ทีมชาติไทย เปิดราชมังคลากีฬาสถาน ครั้งแรกในรอบ 5 ปี รับการมาเยือน ทีมชาติจีน เกมนี้ มาโน่ โพลกิ้ง ส่ง 11 คนแรก โดย ทริสตอง โด ยืนแบ๊กขวา ปกเกล้า อนันต์  ยืนตัดเกมแดนกลางร่วมกับ สารัช อยู่เย็น โดยมี สุภโชค สารชาติ , ชนาธิป สรงกระสินธ์ และบดินทร์ ผาลา เป็น 3 ประสานเกมรุก และทิ้ง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เป็นหน้าเป้า ส่วน ธีราทร บุญมาทัน สวมปลอกแขนกัปตันทีม คู่นี้เจอกันครั้งหลังสุดเมื่อเดือน มีนาคม ปี 2019 ในศึก ไชน่า คัพ ไทย บุกไปชนะ จีน 1-0เกมส่งท้ายก่อนไปปฏิบัติภารกิจเล่นให้ทีมชาติอิยิปต์ในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ครั้งที่ 34 ที่ไอวอรี่ โคสต์ ระหว่างวันที่ 13 มกราคม ถึง วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2024  โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมด้วยการทำ 2 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ ให้  ลิเวอร์พูล  ชนะ นิวคาสเซิ่ล 4-2  ทำให้ผลงานดาวยิงวัย 31 ปี หลังผ่าน 20 นัดในลีก  ครองสถิติมากมายในศึกพรีเมียร์ลีก หลังผ่านไป 20 นัด ประกอบด้วยฟลอเรียน เพล็ตเท่นเบิร์ก นักข่าวของสกายสปอร์ต ได้ออกมาเปิดเผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับทราบเงื่อนไขการปล่อยตัว อันโตนิโอ ซิลวา จากทาง เบนฟิก้า อยู่แล้ว ซึ่งมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 100 ล้านยูโร ( 86 ล้านปอนด์ ) และนี่คือเป้าหมายสูงสุดของทีม "ปีศาจแดง" ในช่วงซัมเมอร์ปี 2024 โดยทาง เบนฟิก้า พร้อมยอมรับกับสถานการณ์ที่จะต้องเสียนักเตะไปแน่นอนในช่วงซัมเมอร์หน้า สำหรับ  ซิลวา ได้รับการยอมรับว่าเล่นเกมรับได้อย่างแข็งแกร่งเกินอายุ อีกทั้งยังมีอัตราการผ่านบอลสำเร็จสูงถึง 94 เปอร์เซนต์ คณะกรรมการสมาคมฟุตบอลนานาชาติ (IFAB) เตรียมทดลองใช้กฎ Sin Bins (การไล่ออกชั่วคราว) ในการแข่งขันระดับสูงเพื่อลดจำนวนการฟาวล์ทางแท็คติกและการโต้เถียงผู้ตัดสิน หลังข้อเสนอดังกล่าวได้รับการสนับสนุนในการประชุมธุรกิจประจำปี (ABM) ของ (IFAB ) ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาจากกรณี "เพชรมรกต เพชรยินดี อะคาเดมี่" นักมวยชื่อดังทำแฟนมวยช็อก หลังโพสต์เฟซบุ๊ก Petchmorrakot Petchyindeeacademy ประกาศ อำลาสังเวียนผ้าใบในวัยเพียง 29 ปี ใจความระบุไว้ว่า... "ผมขอหยุดบนพื้นผ้าใบไว้เพียงเท่านี้นะครับ ผมขอบคุณเสี่ยเนา เสี่ยโบ๊ท เสี่ยแบงค์ มาเด็ด 789 แล้วก็น้ามิตร ด้วยนะครับ ผมขอบคุณทุกอย่างครับ ผมเลิกแล้วน่ะครับ" และ "คนเราต้องก้าวเดินไปข้างหน้าต่อคับ เพื่ออนาคต" เมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงอัล นาสเซอร์ ทำเพิ่ม 2 ประตูในนัดล่าสุด พาทีมบุกชนะ อัล อิตติฮัด ในศึกซาอุดี โปรลีก พร้อมกับแซงขึ้นนำดาวซัลโวของปี 2023 การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี ในรุ่นโมโตทู สนาม 19 รายการ กาต้าร์ กรังด์ปรีซ์ 2023 ที่สนามลูเซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ในเมืองโลเซล ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 17-19 พฤศจิกายน 2566นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)  ร่วมหารือเรื่องเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ณ ห้องประชุมชั้น 2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา 

  • การแข่งขันวิ่ง Umay+ Lamphun Half Marathon 2023 (ยูเมะพลัส ลำพูน ฮาล์ฟมาราธอน 2023) ปีที่ 4 ณ วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร จังหวัดลำพูน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2566 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของ Umay+ Thailand Marathon Series 2023 ต่อจากสนามแรก Umay+ Chiangrai 21.1 Marathon 2023 ที่ จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา และสนามที่ 2 Umay+ Bangkok Midnight Marathon 2023 ที่กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 9-10 ธันวาคมที่ผ่านมา ซากัลโล่  ถูกบันทึกให้เป็นคนแรกสามารถที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้ทั้งในฐานะผู้เล่นและผู้จัดการทีม โดยเป็นการคว้าแชมป์โลกสมัยเป็นนักเตะ 2 สมัย ( 1958,1962) และตอนเป็นกุนซือและผู้ช่วยได้อีกอย่างละ 1 สมัย (ปี 1970 และผู้ช่วย คาร์ลอส อัลแบร์โต้ เปเรยร่า ปี 1994) เสียชีวิตแล้ว ด้วยอายุ 92 ปี

    แซ่บไฟลุก! “รอบชุดว่ายน้ำ” MUT 2023 สาวงามฟาดเดือดเวที ไม่สนลูกใคร!

    คริสเตียโน โรนัลโด้ สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส และซูเปอร์สตาร์ของอัล นาสเซอร์ ในศึกซาอุดีโปรลีก ยืนยันว่ารางวัลบัลลงดอร์ และ ฟีฟ่า เดอะเบสต์ นั้นสูญเสียความน่าเชื่อถือ เนื่องจากชัยชนะของ ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินาการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย ศึกเดวิส คัพ 2023 ที่เมืองมาลากา ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง อิตาลี อดีตแชมป์ 1 สมัย พบกับ อสเตรเลีย ดีกรีแชมป์ 28 สมัย

    โปรแกรมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 26 เตะ 8 คู่ แมนซิตี้-อาร์เซน่อล ลุ้นคว้าชัย

    หลังจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ตัดสินใจประกาศอำลาทัพ “หงส์แดง” เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทำให้เหล่า “เดอะค็อป” แฟนบอลลิเวอร์พูล พยายามหาตั๋วเกมพรีเมียร์ลีก นัดสุดท้าย ที่ “หงส์แดง” จะเปิดบ้านพบกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในวันที่ 19 พ.ค. ที่ขายหมดไปแล้ว เพื่อที่จะเข้าไปอำลากุนซืออันเป็นที่รักที่คุมทัพ “หงส์แดง” มา 9 ปีเต็ม ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถือเป็นหนึ่งในลีกที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ขณะนี้ 15 จาก 20 สโมสรที่แข่งขันกันเจ้าของล้วนเป็นระดับมหาเศรษฐี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีเจ้าของเป็นกลุ่มทุนอาบู ดาบี และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด มีเจ้าของคือ กองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะซาอุดิอาระเบีย โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่าเป็นทีมฟุตบอลที่มีมูลค่ามากที่สุดอันดับ 5 ของโลก

    “W.i.S.H” เกิร์ลกรุ๊ปจากอินเดียที่จะพา “I-Pop” ไปสั่นสะเทือนเวทีโลก!

  • เว็บไซต์ สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี  ได้ยกให้ สุภโชค สารชาติ และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา คู่พี่น้อง "ช้างศึก" เป็น 1 ใน 5 สิ่งที่ต้องรู้ และจับตาหลังการหายไปของ  ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติชุดพาทีมคว้าแชมป์อาเซียน คัพ ล่าสุด และเป็น 1 ในขุนพลที่พาทีมเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในเอเชียน  คัพ 2019  มีอาการบาดเจ็บ ซึ่งทาง เอเอฟซี เชื่อว่า มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่นคนใหม่ของทีมชาติไทย จะเลือกใช้คู่พี่น้องแนวรุก เช็ค- แบงค์ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย "AFC Asian CUP 2023"รอบ 8 ทีมสุดท้าย ญี่ปุ่น เต็งแชมป์เอเชียน คัพ 2023 ต้องหยุดเส้นทางเพียงแค่รอบ 8 ทีมสุดท้าย หลังโดนจุดโทษในช่วงทดเจ็บ แพ้ อิหร่าน ไป 1-2 เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 

    ผลประกบคู่ 16 ทีม ชปล. ซิตี้ ดวล โคเปนเฮเก้น -อาร์เซน่อล พบ ปอร์โต้

    The Sun สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สนใจคว้าตัว ทาเคฟุสะ คุโบะ ปีกทีมชาติญี่ปุ่นของ เรอัล โซเซียดัด มาปั้นเกมริมเส้น แทน อันโตนี ปีกทีมชาติบราซิลที่ยังไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งออกมาได้ หลังย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาอยู่กับ แมนยู ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 85.5 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 3,762 ล้านบาท เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2022 โดยทำไปแค่ 8 ประตูกับ 3 แอสซิสต์จากการลงเล่นไปแล้ว 62 นัด โดยรายงานระบุเพิ่มเติมว่า แมนฯ ยู ได้ส่งแมวมองเพื่อไปดูฟอร์มของ คุโบะ อย่างน้อย 7 ครั้งในฤดูกาลนี้ กองกลางวัย 29 ปี เริ่มต้นเล่นฟุตบอลอาชีพด้วยการเซ็นสัญญากับยอดทีมของบราซิลอย่าง สโมสรซานโตส เอฟซี ตั้งแต่เป็นเยาวชนในปี 2007 ก่อนจะได้รับสัญญาอาชีพในฤดูกาล 2013/14 แต่ทว่าก็ถูกส่งไปให้สโมสรวาสโก ดา กามา ใช้งาน ลงสนามให้ทีมไป 12 นัด ยิงได้ 2 ประตู ก่อนจะถูกปล่อยให้ สโมสรจอยวิลล์ เอสเซ ยืมไปใช้งาน ลงสนามไป 21 นัด ในฤดูกาล 2014/15 จากนั้น กองกลางเจ้าของความสูง 178 เซนติเมตร ย้ายไปค้าแข้งกับอีกหลายทีมในลีกบ้านเกิด 

    ภรรยา “เอส กันตพงศ์” ขอบคุณหมอช่วยชีวิตสามีวันเกิดเหตุ

    เดลี เมล รายงานว่า ตำนานทีมชาติบราซิล เปิดใจว่ามีนักเตะเพียง 2 คนในประวัติศาสตร์ที่ดีกว่าตัวเอง พร้อมอ้างว่าเขาเหนือกว่า คีเลียน เอ็มบัปเป้ และอยู่ในระดับเดียวกับ คริสเตียโน โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้  ไม่ชนะในลีกมา 4 นัดติดต่อกัน จนทำให้อันดับร่วงลงมาอยู่ที่ 4 ของตารางคะแนน และส่งผลถึงการป้องกันแชมป์ในซีซั่นนี้  

    มาโน่ ชี้แข้งทีมชาติไทยเน้นสมาธิ แก้ข้อผิดพลาด พบ เอสโตเนีย

  • ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก ในช่วงเดือนมกราคม หลายจะต้องเสียขุมกำลังไปเล่นให้กับทีมชาติ 2 รายคือในศึกฟุตบอลคัพ ออฟเนชั่นส์ หรือ แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ จะเตะระหว่างวันที่ 13 มกราคม- 11 กุมภาพันธ์ 2567 ขณะที่ศึกเอเชียน คัพ จะฟาดแข้ง  12 มกราคม- 10 กุมภาพันธ์ 2567 ไปดูกันว่าใน 18 ใน 20 ทีมแต่ละทีมมีผู้เล่นรายใดบ้าง ที่ต้องเดินทางไปรับใช้ชาติแข่งใน 2 รายการนี้การแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 หรือฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 18 ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ ที่ประเทศกาตาร์ โดยมีทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้งหมด 24 ทีม แบ่งออกเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม จะคัดเอา แชมป์กลุ่ม, รองแชมป์กลุ่ม และทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป โดยวันนี้รอบแรกกลุ่ม เอ ได้ 2 ทีมเข้ารอบแล้ว ขณะที่จีน เรียกว่าปิดประตูในการเข้ารอบน็อกเอาท์

    เอฟซีคนพิเศษ! “อาม ชุติมา” เกาะจอเชียร์หวานใจ “มอส พิทักษ์” ลุยศึกเอเชียนเกมส์ 2022

    สหพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ (FIM), สมาคมทีมแข่งนานาชาติ (IRTA) และ ดอร์น่า สปอร์ตส์ เจ้าของลิขสิทธิ์โมโตจีพี  3 องค์กรใหญ่ ได้แถลงการณ์ร่วมกันประกาศยกเลิกการแข่งขันอาร์เจนตินา กรังด์ปรีซ์ ในฤดูกาล 2024 ซึ่งตามเดิมถูกวางไว้เป็นเรซที่ 3 ต่อจากกาตาร์และโปรตุเกส  หลังได้รับแจ้งจากฝ่ายจัดแข่งขันว่าจากสถานการณ์ในประเทศ ทำให้ไม่สามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดในการเป็นเจ้าภาพได้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-2024 แมตช์เดย์ที่ 16 ทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 9-10 ธันวาคม 2566 โดยคู่ที่น่าสนใจ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรง เตรียมเปิดวิลล่า พาร์ค ต้อนรับจ่าฝูง "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ขณะที่ ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูง จะออกไปเยือน คริสตัล พาเลซ ที่เซลเฮิร์สท์ พาร์ค ส่วน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะเปิดรังรับการมาเยือนของ นิวคาสเซิ่ล 

    “น้ำตาล ชลิตา” โพสต์ถึงปม Miss Universe 2023 ‘ต้องรู้จักแพ้ให้เป็น’ หลังมีดราม่าโจมตีคนมง

    แมรี่ เอิร์ปส์ ผู้รักษาประตูทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติอังกฤษ คว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปีของสหราชอาณาจักร ปี 2023 ซึ่งจัดโดยสำนักข่าวบีบีซี หลังมีส่วนช่วยให้ อังกฤษ เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ทำให้เธอได้รับรางวัลถุงมือทองคำประจำทัวร์นาเมนต์มาครอง KBU SPORT POLL โดยศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ ร่วมกับหลักสูตรการบริหารนวัตกรรมการสื่อสาร คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ดำเนินการวสำรวจความคิดเห็นเรื่อง “ปรากฎการณ์บอลไทยหลังการเลือกตั้งนายกสมาคม”ผ่านระบบออนไลน์และสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ระหว่างวันที่ 9-11 กุมภาพันธ์ 2567 โดยกลุ่มตัวอย่างเป็นประชาชนทั่วไปและผู้ที่สนใจติดตามข่าวสารทางการกีฬาซึ่งมีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไปจำนวน 1,097 คนโดยแบ่งเป็นเพศชาย 695 คน คิดเป็นร้อยละ 63.36 เพศหญิง 402 คน คิดเป็นร้อยละ 36.64

    “หนุ่ม ศรราม” ไม่โต้กลับอดีตภรรยา หวั่นข่าวกระทบลูก