ลุค 2 “ชมพู่ อารยา” สาดออร่าความปั๊วะ พรมแดงเมืองคานส์ 2023

ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมตช์เดย์ที่ 11 ฤดูกาล 2023-2024 วันเสาร์ที่ 4  พฤศจิกายน 2566 นิวคาสเซิ่ล-อาร์เซน่อล สนาม : เซนต์ เจมส์ ปาร์ค เวลาคิกออฟ : 00.30  น. ผู้ตัดสิน : สจ๊วร์ต แอตเวลล์   ผู้ตัดสิน VAR:  แอนดี้ แมดลีย์ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้บรรลุข้อตกลงกับ สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น หรือ JFA ในการจัดการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง International Friendly Match ระหว่างทีมชาติญี่ปุ่นกับ ทีมชาติไทย ในวันที่ 1 มกราคม 2567 ณ สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อกระชับความสัมพันธ์และถือเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งทั้งสองชาติได้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย นั้นสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีข่าวลือในสังคมโซเชียลมีเดียว่า โอลิมปิกประกาศว่าทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้สิทธิไปแข่งโอลิมปิค 2024 กรงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ไม่เป็นความจริง โดยมีข้อความระบุดังต่อไปนี้ 

“ฮาย - เซน Paper Planes” งานรุมเพียบ แต่เลือกรับเพื่อสังคม ไม่งั้นซื้อเกาะส่วนตัวได้แล้ว

 เปิดโผ 2 โพลกีฬา "กกท. - สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย" ทัพไทย"สอบตก"โพลผิดเป้าหมาย แต่ใกล้เคียงโพลของสมาคมนักข่าวกีฬาช่างภาพฯ มากที่สุด เป้า15 เหรียญทอง ปรากฎว่า"นักกีฬาไทย"คว้ามาได้เพียง 12 เหรียญทอง มีเพียง 4 กีฬา  เทควันโด ,วินด์เซิร์ฟ .เรือใบ ,อีสปอร์ต ผลงานยอดเยี่ยมทะลุเป้า ขณะที่ มวยสากล ,ยิงปืน ผลงานน่าผิดหวัง ขณะที่ "ตะกร้อ"เสมอตัวเป้า 4 ทองกวาดเรียบทั้ง 4 เหรียญการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ในศึกเอเชียนเกมส์ 2022 (ครั้งที่ 19 ) ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน จะแข่งขันระหว่างวันที่ 30 กันยายน - 7 ตุลาคม 2566 โดยรอบแรก วอลเลย์บอลหญิงไทย ถูกจับสลากอยู่กลุ่มบี ร่วมกับ ไชนีส ไทเป (ไต้หวัน) และ มองโกเลีย ทีมอันดับ 1-2 ของแต่ละกลุ่มจะได้ผ่านเข้าสู่รอบสอง  สำหรับการประเดิมสนามเพลย์อออฟแมตซ์แรก เป็นการพบกันระหว่าง Bacon Time (BAC) กับ Talon Esports (TLN) ที่ 1 และ 2 จากรอบจัดอันดับ แต่ครั้งนี้คงไม่ได้หวานหมูเหมือนอย่างที่ผ่าน ๆ มา เพราะในช่วงแรกแม้แก๊งลูกหมูจะเอาชนะไปได้ 2 เกมแรก แต่เจ้าเหยี่ยวแดงก็กลับไล่จี้มาอีก 2 เกมได้อย่างต่อเนื่อง ก่อนที่สุดท้ายจะเป็นแก๊งลูกหมูที่พลิกกลับมาชนะได้เหมือนเดิม ด้วยสกอร์ 4-2 ส่งตัวเองเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในทันที ส่วนเหยี่ยวตกลงสู่สายล่าง

“ขันเงิน” ไม่ทิ้งเบื้องหน้า! ทุ่ม 650 ล้าน นั่งแท่นบริหารรุกบันเทิงครบวงจร หวังขยายสู่ระดับโกลบอล

เอฟเวอร์ตัน ทีมดังจากเมอร์ซีย์ไซด์ กำลังถูกสอบสวนกรณีทำผิดกฎทางการเงิน หรือ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ หลังจากที่สโมสรมีผลประกอบการขาดทุน 372 ล้านปอนด์ใน 3 ปีหลังสุด ถือเป็นการทำผิดกฎของพรีเมียร์ลีก ที่ระบุไว้ว่าแต่ละสโมสรจะต้องมีตัวเลขขาดทุน 105 ล้านปอนด์ โดย ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน ได้ปฏิเสธว่าพวกเขาไม่ได้อะไรผิด แต่เป็นสิ่งที่เกิดจากผลกระทบในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2566 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟอร์มกำลังระส่ำ แพ้ในบ้าน 3 จาก 4 นัดหลังสุด เปิดบ้านพบกับ เบรนท์ฟอร์ด เกมนี้เป็นทีมเยือนได้ประตูขึ้นนำก่อนจาก มัสเธียส แยนเซ่น นาที26 ทีมปีศาจแดงบุกหนัก และเกือบจะแพ้คาบ้านอีกนัด แต่ว่าทดเวลาบาดเจ็บ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ที่เพิ่งเปลี่ยนตัวลงสนาม ก็ช่วยทำคนเดียว 2 ประตู นาที 90+3และ 90+7 ช่วยให้แมนฯยูไนเต็ด พลิกแซง เบรนท์ฟอร์ด 2-1 กลับมาเก็บ 3 แต้มได้อย่างเหลือเชื่อแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก ล่าสุดสโมสรได้ตัดสินใจทำการแบน 2 แฟนบอลวัยรุ่นหลังร้องเพลงล้อเลียน เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เสียชีวิตลงในวัย 86 ปีเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยแฟนบอลทั้ง 2 ราย ที่ร้องเพลงว่า "bobby's in a box" ซึ่งคำว่า box หมายความว่า "โลงศพ"หรือ "บ็อบบี้ ตายแล้วโว้ย"จะโดนแบนห้ามเข้าชมเกมของสโมสรทั้งเหย้า และเยือนแบบไม่มีกำหนด  

“บอย ถกลเกียรติ” เปิดใจกระแสเทียบแคสต์ “ฟ้าจรดทราย” ปัดดีลลับ “ณเดชน์” ร่วมงานข้ามช่อง

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 ในการแข่งขันโออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ พาธงชาติไทยขึ้นโพเดียมสำเร็จอย่างที่ตั้งเป้าไว้ ราฟาเอล วาราน และ เมสัน เมาท์ 2 ผู้เล่นคนสำคัญของทีมหายจากอาการเจ็บกลับมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้แล้ว โดยเวลานี้เหลือเพียงทดสอบสภาพความฟิต ว่าจะลงเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก ที่จะบุกไปเยือน บาเยิร์น มิวนิค ในคืนวันพุธที่ 20 กันยายนนี้ ได้หรือไม่ แต่ เอริก เทน ฮาก คาดว่าทั้งคู่จะพร้อมเต็มร้อยในเกมพรีเมียร์ลีกนัดพบกับ เบิร์นลีย์ สัปดาห์หน้ามากกว่า  หลังจากในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ ไบรท์ตัน 1-3 กุนซือชาวดัตช์ขาดผู้เล่นชุดใหญ่มากถึง 10 คน จากอาการบาดเจ็บและปัญหานอกสนามการแข่งขันกรีฑาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ สนามหวงหลง สปอร์ต เซนเตอร์ เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่ิอวันที่ 23 ตุลาคม 2566 เป็นการชิงชัยในวันแรก  ไฮไลต์อยู่ที่รายการ วีลแชร์  100 ม.ชาย คลาส ที 34  รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งมี  ชัยวัฒน์ รัตนะ หนุ่มนักวีลแชร์เรซซิ่งพาราไทย ลงชิงชัยเพียงแค่คนเดียว ผลปรากฎว่า ชัยวัฒน์ โชว์ฟอร์มซิ่งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมซิ่งวีลแชร์คู่ใจเข้ามาเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลา 15.18 วินาที

การแข่งขันวีลแชร์ฟันดาบรายการ ไอวาส วีลแชร์เฟนชิ่ง 2023 เวิลด์แชมเปี้ยนส์ ที่เมืองแทรามี ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2566 (ตามเวลาท้องถิ่น) เป็นการชิงชัยดาบเอเป้ บุคคลหญิง B “แวว” สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬามือ 1 ของไทยในฐานะมือวางอันดับ 2 ของรายการ ได้บายในรอบ 64 คน และออกสตาร์ทรอบ 32 คนด้วยการเอาชนะ เจเมซ ฟรานเซีย จากเวเนซูเอรา 15-2 พรีวิว รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022-23 นัดที่ 5 เสาร์ที่ 23 กันยายน 2566 (14) เมืองทอง ยูไนเต็ด - นครปฐม ยูไนเต็ด (6) สนาม:  ธันเดอร์โดม  เวลา: 18.00 น. ถ่ายทอดสด: พีพีทีวี  ช่อง 36 ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้บรรลุข้อตกลงกับ สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น หรือ JFA ในการจัดการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง International Friendly Match ระหว่างทีมชาติญี่ปุ่นกับ ทีมชาติไทย ในวันที่ 1 มกราคม 2567 ณ สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อกระชับความสัมพันธ์และถือเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งทั้งสองชาติได้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย นั้น

“กอล์ฟ-ไมค์” ใส่เต็ม! คอนเสิร์ตรียูเนียนที่สุดแห่งปี ย้อนความทรงจำ-ความคิดถึง สมการรอคอย

เดลี่ เมล สื่อในอังกฤษ ออกมารายงานล่าสุดว่าบรรดาพนักงานในทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บางส่วนเริ่มมองหางานใหม่ เนื่องจากพนักงานคนเหล่านี้ผิดหวังกับท่าทีของสโมสรและการจัดการกรณีปัญหาความรุนแรงของ อันโตนี่ ที่อยู่ระหว่างการสอบสวนหลังจากทำร้ายอดีตแฟนสาว และยังคงรับค่าเหนื่อยเต็มจำนวน ส่วน เมสัน กรีนวู้ด ที่แม้จะพ้นมลทินกับการกรณีคล้ายๆ กับ อันโตนี่ ในข้อหาต้องสงสัยข่มขืนและทำร้ายร่างกายรวมถึงคู่ความถอนแจ้งความ พร้อมกับพ้นมลทิน แต่ทีมก็ยังไม่ขายขาดและเรื่องที่จะปล่อยให้ เกตาเฟ่ ยืมไปใช้งานแทน  การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ เมื่อคืนวันที่ 17 ตุลาคม 2566 ที่เอสตาดิโอน เซ็นเตนาริโอ กรุงมอนเตวิเดโอ ประเทศอุรุกวัย เกมนี้ บราซิล บุกมาแพ้ให้กับเจ้าภาพ 0-2 พร้อมสังเวย เนย์มาร์ สตาร์ของทีม 

“แอนโทเนีย” เมินโดนวิจารณ์รูปร่าง ลั่นต้องกินข้าวเอาแรง

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เปิดตัวรถแข่งลายพิเศษ “หนุมาน”  ออกแบบจากแรงบันดาลใจของตัวเอง อย่างเป็นทางการ สำหรับการแข่งขันโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ รายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” สนามโฮมเรซ ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคม 2566 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมเปิดตัว กรุงศรีออโต้ ในฐานะผู้สนับสนุนฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่มซี อังกฤษ จ่าฝูง เปิดบ้านพบกับ อิตาลี โดยสิงโตคำราม ต้องการแค่แต้มเดียวก็จะการันตีลุยรอบสุดท้ายที่เยอรมนีปีหน้า

“เจมส์ จิรายุ” เข้าพิธีอุปสมบทเรียบง่าย คนบันเทิงร่วมอนุโมทนาบุญ

กองหน้าวัย 22 ปี ที่อนาคตในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด  ริบหรี่หลังถูกตั้งข้อหากทำร้ายแฟนสาว ก่อนที่จะหลุดคดี แต่สุดท้ายก็ต้องถูกปล่อยให้  เกตาเฟ่  ยืมตัวไปใช้งานเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งอดีตแนวรุกทีมชาติอังกฤษ ก็กลับมาได้รับโอกาสอีกครั้ง และลงเล่นอย่างต่อเนื่องการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ในศึกเอเชียนเกมส์ 2022 (ครั้งที่ 19 ) ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน จะแข่งขันระหว่างวันที่ 30 กันยายน - 7 ตุลาคม 2566 สำหรับผลงานรอบแรก วอลเลย์บอลหญิงไทย ชนะ ไชนีส ไทเป 3-1 เซต และ ชนะ มองโกเลีย 3-0 เซต เป็นอันดับ 1 ของกลุ่มบี