รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริงทีมชาติไทย ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบ 2 โซนเอเชีย นัดที่ 4  ช้างศึก (4-2-3-1) : ปฏิวัติ คำไหม (GK) -  นิโคลัส มิเคลสัน, พรรษา เหมวิบูลย์, สุพรรณ ทองสงค์, ธีราทร บุญมาทัน (C) -  วีระเทพ ป้อมพันธุ์, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี - เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, สุภโชค สารชาติ- ศุภชัย ใจเด็ด“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เดินทางมาให้กำลังใจและชมการฝึกซ้อมของฟุตซอลทีมชาติไทย ด้วยตัวเอง หลังอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย 2024 ในฐานะเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567หน่วยงานกำกับดูแลฟุตบอลของยุโรปเปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมาว่าจากการที่ ยูฟ่า  ได้กลับมาจำกัดการส่งผู้เล่นได้ 23 คน เหมือนช่วงก่อนโควิด-19 จากก่อนหน้านี้ในช่วงสถานการณ์การะบาดของโควิด-19 ได้เพิ่มการส่งผู้เล่นได้เป็น 26 คน ในศึกยูโร 2020 และฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งจากข้อกำหนดดังกล่าวทำให้โค้ชหลายๆ ทีมแสดงความกังวลในเรื่องขนาดทีมกับทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของยุโรป ซึ่งจะได้มีการประชุมรับฟังความคิดเห็นในช่วงต้นเดือนเมษายนนี้ เพื่อพิจารณาและประเมินอีกครั้ง"ลูกโซ่" นิโคลัส มิคเกลสัน แบ็คขวาทีมชาติไทย เปิดเผยก่อนลงฝึกซ้อมกับทีมชาติไทย ที่ บีจี เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ 3 จังหวัดปทุมธานี ในเซสชั่นที่สอง เพื่อเตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มซี นัดที่ 4  ที่จะพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ โดยปราการหลังจากโอบี โอเดนเซ่ เวลานี้มุ่งมั่นไปที่เกมวันอังคารที่จะถึงนี้ และหวังเกมนี้ทีม "ช้างศึก" จะได้ผลเสมอเป็นอย่างต่ำการแข่งขันสนามแรก เรซแรกรายการเอฟไอเอ็ม เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่ง PPTVHD36 ถ่ายทอดสดทั้งทางหน้าจอและออนไลน์  รุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ออกสตาร์ทจากกริด 3 และขึ้นนำตั้งแต่โค้งแรก จากนั้นก็รักษาอันดับไว้ได้จนจบ คว้าแชมป์โฮมเรซไปครอง เรียกเสียงเฮได้อย่างชื่นมื่น ซึ่ง "แสตมป์" เผยว่าทำได้ตามเป้า ถือเป็นชัยชนะที่สมบูรณ์แบบ ฝากแฟน ๆ เชียร์ต่อในเรซ 2 วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมนี้ ย้อนกลับไปในเดือนกันยายน 2022 นวาเนรี สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นผู้เล่นพรีเมียร์ลีกที่อายุน้อยที่สุดตลอดกาล หลังจากที่ลงเล่นให้อาร์เซน่อลด้วยวัยเพียง 15 ปี กับ 181 วัน โดยเปลี่ยนตัวลงมาแทนที่ ฟาบิโอ วิเอร่า ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บเกมเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด 3-0 ที่จีเทค คอมมูนิตี้ สเตเดี้ยม ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ของ Opta ทำนายผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ระหว่าง "ผึ้งพิฆาต" เบรนท์ฟอร์ด แข่ง 23 นัด มี 25 แต้ม อยู่อันดับ 14 ของตาราง เปิด Gtech คอมมิวนิตี้ สเตเดี้ยม ต้อนับพบ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จ่าฝูง มี 54 คะแนน คืนวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย 

บาเยิร์น มิวนิค เพิ่งประกาศเตรียมแยกทางกับ โธมัส ทูเคิ่ล หลังจบฤดูกาลนี้ โดยเป็นการตกลงกันระหว่างทั้ง 2 ฝ่าย โดยในรายงานระบุว่าการแยกทางในครั้งนี้จบลงด้วยดีและแฟร์ต่อทุกฝ่าย จะมีผลสิ้นสุดการทำงานในวันที่ 30 มิถุนายน 2567 ซึ่งสโมสรหวังว่าแผนการนี้จะเป็นไปตามกำหนดที่วางไว้ ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ของ Opta ทำนายผลฟุตบอลคาราบาว คัพ หรือ ลีก คัพ ในวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 "สิงห์บลูส์" เชลซี แชมป์รายการนี้ 5 สมัย จะพบกับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่คว้าแชมป์รายการนี้มากที่สุด 9 สมัย ที่เวมบลีย์ สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่กลับมาให้ความสนใจ ทีมชาติไทย อีกครั้ง หลังบัตรเข้าชมการแข่งขันถูกจำหน่ายออกไปแล้วกว่า 41,000 ใบ ในเกมที่เตรียมเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมหวังเห็นแฟนบอลเต็มความจุ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

  • ดาวเตะวัย 32 ปี ที่เวลานี้กำลังตกเป็นข่าวกับทีมในลีกซาอุดีอาระเบีย ที่กำลังจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ในการที่จะดึงไปร่วมงาน โดยเวลานี้มิดฟิลด์ตัวรุกทีมชาติเบลเยี่ยม เหลือสัญญาอยู่ในถิ่น  เอติฮัต สเตเดี้ยม ถึงปี 2025 แม้ที่ผ่านมาจะมีรายงานว่าทั้งสองฝ่ายได้มีการเริ่มต้นพูดคุยกันแล้ว แต่ว่าล่าสุดทาง ฟุตบอล อินไซเดอร์  ได้เผยว่าทั้งสองฝ่ายพักเอาไว้ก่อนเนื่องจาก เดอ บรอยน์ นั้นจะมุ่งเน้นไปที่ช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ก่อน แล้วค่อยกลับมาเปิดโต๊ะคุยกันอีกครั้ในช่วงจบฤดูกาลนี้ออปต้า บริษัทรวบรวมสถิติชื่อดัง เผยผลการคำนวนของซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ถึงโอกาสในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ผลปรากฎว่าหลังจบการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-2024 ในแมตช์เดย์ที่ 25 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เหลือเพียงแค่ 3 ทีมเท่านั้นที่ยังมีโอกาสคว้าแชมป์ ได้แก่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 3 ของตาราง มี 53 คะแนน , ลิเวอร์พูล จ่าฝูง มี 57 แต้ม และ อาร์เซน่อล รองจ่าฝูง มี 55 แต้ม 

    พร้อมฟาดความปัง! “ชมพู่ อารยา” เตรียมบินร่วมงานพรมแดงคานส์ในรอบ 4 ปี

    กอล์ฟ เคแอลพีจีเอ ทัวร์ ครั้งแรกในประเทศไทย รายการ "บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ" ณ คลับเฮ้าส์ สนามบลูแคนยอน คันทรี คลับ จ.ภูเก็ต จบรอบ 2 ผลงานนักกอล์ฟสาวไทยดีสุดยังคงเป็น "โปรควีน" พรรณรายณ์ มีสมอรรถ โปรวัย 19 ปี จากชลบุรี ที่ออกสตาร์ทเสียโบกี้ในหลุม 5 แต่มาแก้ตัวเก็บอีเกิ้ลในหลุม 9 และทำเบอร์ดี้ในหลุม 13 กับ 14 ก่อนพลาดเสีย 3 โบกี้ ใน 4 หลุมสุดท้าย ทำให้วันนี้ตีจบอีเวนพาร์  สกอร์รวม 2 วัน 4 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 12 ร่วมกับโปรสาวเกาหลีใต้อีก 4 คน และตามหลังผู้นำอยู่ 4 สโตรก หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าศึก "The Match of Legend" ระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยชื่อดังของไทย กับ แมนนี่ ปาเกียว อดีตแชมป์โลก 8 รุ่น ชาวฟิลิปปินส์ ในวันที่ 20 เม.ย. อาจต้องเลื่อนออกไป ล่าสุด เฟรช แอร์ เฟสติวัล ฝ่ายจัดได้ประกาศผ่านเฟซบุ๊กถึงการเลื่อนไฟต์หยุดโลกนี้ โดยมีข้อความว่า ด้วยเหตุสุดวิสัย และความจำเป็นต้องเลื่อนวันจัดการแข่งขันในประเทศไทยออกไป และสามารถติดตามรายละเอียดผ่านทางเว็บไซต์

    ประมวลความฟิน! “มาร์ค ต้วน” สาดความน่ารักสดใส มัดใจ “อากาเซไทย”

    เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ ที่เกมล่าสุดที่บุกชนะ ลูตัน 2-1 เจอข่าวร้ายเมื่อ ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าที่เจ็บต้องพัก 2-3 สัปดาห์ ทำให้ต้องดัน มาร์คัส แรชฟอร์ด ขึ้นไปเล่นแทน และส่ง โอมารี่ ฟอร์สัน ดาวรุ่งสตาร์ตในเกมรุกแซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งรถยนต์อาชีพ ดีกรีแชมป์ซูเปอร์คาร์ 3 สมัย พร้อมลุยศึกไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ รุ่นซูเปอร์ ปิค อัพ อีกครั้งในสังกัดทีมออโรร่า ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ( Aurora Ford Thailand Racing ) ฤดูกาลแข่งขัน 2024 

    “แอฟ ทักษอร” ตอบเรื่องหัวใจไม่เคยปิดกั้น ไม่มีสเปก รับมีคนคุยเป็นเอนเนอร์จี้ให้กัน

  • เว็บไซต์ทางการของบุนเดสลีกา รายงานความเคลื่อนไหวของ แฮร์รี่ เคน ดาวยิงบาเยิร์น มิวนิค หลังจากกัปตันทีมชาติอังกฤษเดินทางกลับเยอรมนี เพื่อฟื้นจากอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าที่สโมสร  ก่อนทำศึกแดร์ คลาสสิเคอร์ สุดสัปดาห์นี้สำหรับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมจะทำการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 โดนนัดที่ 3 กำลังจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 21 มีนาคม 2567 ที่โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม ประเทศเกาหลีใต้ จากนั้นะกลับมาแข่งขันนัดที่ 4  ที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567 

    “ปู แบล็คเฮด – แจนจัง” รักลงตัว เติมเต็มกันและกัน

    อดีตแข้งแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เคยถูกกล่าวหาว่าร่วมือกับชายอีก 5 คนทำการข่มขืนหญิงชาวแอลแบเนียที่ไนต์คลับในเมืองมิลาน ช่วงเดือนมกราคม ปี 2013 ซึ่งเป็นช่วงที่เขาเล่นให้กับ เอซี มิลาน ก่อนที่เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2017 ศาลในอิตาลีจะตัดสินว่ามีความผิดจริงจนสั่งจำคุกเจ้าตัว 9 ปีในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รับการยกย่องจากการเป็นผู้ทำประตูที่อันตรายที่สุดในโลก โดยฤดูกาลที่แล้ว นักเตะทีมชาตินอร์เวย์ ทำประตูได้อย่างน่าทึ่ง 51 ประตูจาก 52 เกม และทำลายสถิติการยิงประตูมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลเดียว

    ประวัติ กระต่าย พรรณนิภา นักร้องลูกทุ่งอินดี้-เพลงดัง 200 ล้านวิว

    เมื่อช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ 22 มีนาคม 2567 สหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF ได้มีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายทีมหญิงชิงแชมป์โลกโธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024 ที่เมืองเฉินตู สาธารณรัฐประชาชนจีน  ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ หัวหน้าคณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพ หรือ PGMOL ให้การสนับสนุนว่าการตัดสินของ ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ นั้นถูกต้องกรณีไม่ให้จุดโทษลิเวอร์พูล เกมเสมอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-1 ศึกพรีเมียร์ลีก ที่แอนฟิลด์ เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2567 

    “จันจิ” สาดโมเมนต์หวาน อวยพรวันเกิด “มาริโอ้” รูปคู่คิวต์ๆ

  • ปิดฉากเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ฤดูกาล 2023-2024 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 รอบชิงชนะเลิศ ประเภททีมหญิง นครราชสีมา คิวมิน ซี วีซี ชนะ ไดมอนด์ ฟู้ด-ไฟน์เชฟ  3-0 เซต 25-18, 25-17 และ 25-18  ทำให้ นครราชสีมา ป้องกันแชมป์วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ฤดูกาล 2023-2024 ได้สำเร็จ ถือเป็นแชมป์สมัยที่ 6 ต่อจากปี 2005-06, 2006-07, 2013-14, 2018-19, 2022-23 และ 2023-24    ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ของ Opta ทำนายผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมตช์เดย์ที่ 28 คู่สุดท้าย ประจำสัปดาห์ เชลซี ทีมอันดับ 11 มี 36 คะแนน จะเปิดสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือน นิวคาสเซิ่ล ทีมอันดับ 10 ของตาราง มี 40 คะแนน ในเวลา  03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

    เลิกอีกคู่ “กรีน – ธันวา” ประกาศปิดฉากรัก 8 ปี เหลือแค่เพื่อน

    เป็นที่ทราบกันดีกว่า ชาบี อลอนโซ่ นายใหญ่ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่กำลังพาทีมรั้งจ่าฝูงศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน อยู่ในเวลานี้คือเต็ง 1 ที่จะเข้ามารับงานแทน คล็อปป์ ที่ประกาศอำลาถิ่น แอนฟิลด์ หลังจบฤดูกาล ล่าสุดทางด้าน เมลิสซ่า เรดดี้ นักข่าวของ สกาย สปอร์ตส์ สื่อดังในอังกฤษ ได้รายงานว่าทีม "หงส์แดง" มีตัวเลือกรวมทั้งหมด 7 คน ที่นอกจาก อลอนโซ่ แล้วยังประกอบไปด้วย โรแบร์โต้ เด แซร์บี้, โธมัส แฟร้งค์, อังเก้ ปอสเตโคกลู , ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์, และ รูเบน อโมริม ทีมกรีฑาไทย ชุดผลัด 4×100 เมตรชาย เตรียมเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่สหรัฐอเมริกาในวันอาทิตย์นี้ โดยจะใช้เวลา 1 เดือนเศษ ทั้งซ้อมและลงแข่งขัน ซึ่งโปรแกรมสำคัญคือ World Athletics Relays 2024 หรือศึกกรีฑาประเภทผลัดชิงแชมป์โลกที่บาฮามาส 4-5 พฤษภาคมนี้ เพื่อเป้าหมายคว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

    “อุ้ม ทวีพร” มิสแกรนด์ชุมพร คว้ามง “มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2023”

    สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อ 23 แข้งทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่พบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 3 และ นัดที่ 4 ในรูปแบบออนไลน์เป็นครั้งแรกในยุคของ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยบัตรเข้าชมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 4 ที่ทีมชาติไทย จะเปิดราชมังคลากีฬาสถาน รับการมาเยือนของ เกาหลีใต้ ในวันอังคารที่ 26 มีนาคม เวลา 19.30 น ที่ก่อนหน้านี้มีการเปิดจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา ในราคา 165, 295, 395, 560, 700 และ 750 บาท  ได้จำหน่ายหมดไปก่อนหน้านี้แล้ว ทำให้เวลานี้แฟนบอลที่ต้องการชมเกมนี้ต้องหาบัตรจากนอกระบบหลังฟอร์มทีมชาติไทย ทำได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการบุกไปเสมอเกาหลีใต้ 1-1 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา

    “มาร์ค ต้วน” ปากหวาน บอกคิดถึงแฟนไทย ก่อนจัดเต็มคอนเสิร์ต 5 รอบ