เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2566 เวลา 14.00 น. ที่เอเอฟซี เฮาส์ ประเทศ มาเลเซีย สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี จัดพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบคัดเลือก รอบสอง"ช้างศึก" ทีมชาติไทย ถูกจับสลากมาอยู่ในกลุ่ม เอฟ ร่วมกับทีมจากโถ 1 ซาอุดีอาระเบีย (อันดับ 54 ของโลก) , โถ 2 โอมาน (อันดับ 73 ของโลก) และ โถ 3 คีร์กิซสถาน (อันดับ 96 ของโลก)ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ผู้สื่อข่าวฟุตบอลชื่อดัง รายงานว่า "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เตรียมได้ผู้เล่นใหม่รายแรกในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้แล้ว หลังทีมบรรลุข้อตกลงส่วนตัวกับ ไค ฮาแวร์ซต์ แนวรุกทีมชาติเยอรมนีจากเชลซี โดยตอนนี้เหลือเพียงแค่รอให้ทั้งสองสโมสรเจรจาเรื่องค่าตัวกันเท่านั้น ซึ่งอาร์เซน่อลมั่นใจว่าการเจรจาจะลุล่วงหลังจบโปรแกรมทีมชาติ โดยเชลซี ตั้งค่าตัวไว้ที่ 70 ล้านปอนด์ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส ได้แยกทางกับ กัลติเยร์ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 7 กรกฏาคม จากความยินยอมของทั้ง 2 ฝ่ายแม้ว่าจะเข้ามาคุมทีมได้เพียง 1 ฤดูกาล และพาทีมคว้าแชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส สมัยที่ 11 เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาก็ตาม ความเคลื่อนไหวของทีมเทควันโด ชุดสู้ศึกเทควันโดชิงแชมป์โลก 2023  ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ระหว่างวันที่ 29 พ.ค.-4 มิ.ย.66  ล่าสุด "โค้ชเช" ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดไทย คุมนักกีฬาซ้อมที่หลังโรงแรมคอร์ทยาร์ด บาย แมริออท บากู โดยให้นักกีฬาทั้ง 8 คน ทบทวนทักษะการเตะทำคะแนนท่าต่างๆ เป็นเวลา 1 ชั่วโมงเศษๆ หลังการการฝึกซ้อมไดัแจกไอดีการ์ดให้กับนักกีฬา และสอบถามเรื่องน้ำหนักตัวของแต่ละคนนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวหลังการประชุมสมาคมกีฬาฟุตบอล กับ ไทยลีก ถึงแนวทางหารือการจัดแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพ ฤดูกาล 2566/67 ครั้งที่ 2  โดยนายเนวิน เผยว่าส่วนใหญ่ยังคิดว่าจะรวมตัวกันเอาไว้ก่อน  อีกทั้งหลักการคือทั้ง 16  ทีมจะนัดกันอีกครั้งในวันที่ 18 กรกฎาคมนี้ การแข่งขันกีฬายกน้ำหนัก ศึกซีเกมส์ 2023 วันสุดท้ายของการแข่งขัน ที่ยิมเนเซียม ภายในโอลิมปิก เนชั่นแนล สเตเดียม กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงชิงชัย 2 เหรียญทอง  

กัซเซตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่ออิตาเลียน ระบุว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจรจาเบื้องต้นกับ อินเตอร์ มิลาน เรียบร้อยแล้ว โดยตกลงค่าตัวของ อ็องเดร โอนาน่า ไว้ที่ 50 ล้านยูโร พ่วงแอดออน ซึ่งเป็นรายละเอียดที่อาจใช้เวลา 2-3 วันกว่าจะได้ข้อสรุปร่วมกัน แต่แนวโน้มที่ โอนาน่า จะมาเป็นผู้รักษาประตูมือ 1 ในโอลด์แทรฟฟอร์ด แทบจะแน่นอนแล้ว เนื่องจาก อินเตอร์ ก็ต้องการทุนเสริมทัพเช่นกัน ทั้ง โรเมลู ลูกากู จากเชลซี และ ยานน์ ซอมเมอร์ โกลบาเยิร์น มิวนิค การแข่งขันเทควันโด กีฬาซีเกมส์ 2023 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ไฮไลท์ อยู่ที่ในรุ่นไม่เกิน  49  กก.หญิง "เทนนิส"  พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดขวัญใจชาวไทย ดีกรีเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 และแชมป์เก่าครั้งที่แล้ว พบกับ ธิ คิม  ตูเย ทรวง จาก เวียดนาม ปรากฏว่า ตลอด 3 ยก จอมเตะสาวเบอร์ 1 ของไทย โชว์ความเหนือชั้นกว่าชนะไปได้ ลีกเอิง ก้าวขึ้นติดอยู่ในกลุ่ม 5 ลีกใหญ่ที่ดีที่สุดของยุโรปอย่างต่อเนื่อง แต่จากการที่ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมยักใหญ่ในลีก และสโมสรอื่นๆของ ลีกเอิง ไม่สามารถทำผลงานได้ดีและไม่สามารถคว้าแชมป์สโมสรยุโรปได้เลย ทำให้จากการประกาศค่าสัมประสิทธิ์ของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า)  ล่าสุด ลีก เอิง ฝรั่งเศส ต้องหลุดจาก 5 ลีกใหญ่ของยุโรปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยหล่นไปอยู่อันดับ 7

  • แมตต์ ลอว์ นักข่าวชื่อดังจาก เทเลกราฟ  สื่อในอังกฤษ ออกมารายงานว่า โรเมลู ลูกากู ที่ปัจจุบันรับค่าเหนื่อยหลังหักภาษีแล้วอยู่ที่ 140,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ยอมลดค่าเหนื่อยตัวเองลงมาเหลือ 120,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ เพื่อที่จะได้ย้ายจาก เชลซี  มาอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน แบบถาวรอีกครั้ง หลังจากเมื่อซีซั่นที่แล้วถูกยืมตัวมาใช้งาน และทำไปได้ 14 ประตู จากการลงเล่น 37 นัดทุกรายการเกมนัดชิงถ้วยใหญ่สโมสรยุโรป นัดที่ 68 ที่สังเวีย อตาเติร์ก กรุงอิสตันบูล (ตุรกี)  ในเวลา 02.00 น. เป็นการพบกันระหว่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่คว้าแชมป์มาแล้ว 2 รายการ คือ พรีเมียร์ลีก และ เอฟเอ คัพ พบกับ อินเตอร์ มิลาน แชมป์โคปปา อิตาเลีย ที่สำคัญเป็นการพบกันครั้งแรกของทั้งคู่ในถ้วยใบนี้ ไปดูกันว่าก่อนเกมนี้คู่นี้มีสถิติที่น่าสนใจอะไรบ้าง

    เดือดจัด! แพรรี่ ไพรวัลย์ โดน ลีน่าจัง กระชากวิกกลางรายการ

    เทนนิสแกรนด์สแลม “เฟรนช์ โอเพ่น” ที่โรล็องด์การ์โรส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว โดยรอบแรกหญิงเดี่ยว มีเหตุการณ์ที่เป็นไฮไลท์ เมื่อ มาร์ต้า คอสชุก มือ 39 ของโลกชาวยูเครน ปฏิเสธที่จะจับมือกับอารีน่า ซาบาเลนก้า มือ 2 ของรายการชาวเบลารุส หลังจากซาบาเลนก้า เป็นฝ่ายคว้าชัย 6-3, 6-2 ซึ่งนอกจากจะไม่ได้จับมือหลังจบเกมแล้ว ทั้งคู่ยังไม่ได้ถ่ายรูปร่วมกันก่อนแข่งตามธรรมเนียมปฏิบัติอีกด้วยหลังจากที่ เอ็มบัปเป้ ออกมายืนยันว่าจะไม่ต่อสัญญาเพิ่มเติมกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่จะหมดลงในปี 2024 นี้ ทำให้ทีมแชมป์ ลีกเอิง พร้อมขายดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสในซัมเมอร์นี้ เพื่อแลกกับการรับเงินเนื่องจากไม่ต้องการเสียนักเตะไปแบบฟรีๆในซัมเมอร์หน้า โดยล่าสุด อีเอสพีเอ็น รายงานว่า แหล่งข่าวในสโมสร เปแอสเช ได้ตั้งราคาค่าตัวของกองหน้าวัย 24 ปีออกมาแล้วที่ 130 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 5,683 ล้านบาท 

    ไม่ต้องเกณฑ์ ! เกาหลีใต้ พลิกแซง ญี่ปุ่น คว้าทองสมัย 3 เอเชียนเกมส์

    ดิ แอธเลติก รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก เตรียมที่จะปล่อยตัว สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กองกลาง และ ดีน เฮนเดอร์สัน ผู้รักษาประตู เพื่อนำเงินมาเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้เพื่อเตรียมไว้ลุยในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยทีม "ปิศาจแดง" หวังที่จะดึง เมสัน เมาท์  ที่เหลือสัญญาอีก 1 ปีกับเชลซี  และยังไม่สามารถหาบทสรุปในเรื่องสัญญาใหม่ได้ การแข่งขันมวยไทยนานาชาติชิงแชมป์โลก 2566 "อิฟม่า ซีเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2023" ซึ่งมีนักกีฬา โค้ช และเจ้าหน้าที่รวมกว่า 3,000 คนจาก 112 ประเทศ 5 ทวีปทั่วโลก เข้าร่วมชิงชัยเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปีของสหพันธ์สมาคมกีฬามวยไทยนานาชาติ (อิฟม่า) ที่เซ็นทรัล เวิลด์ ไลฟ์ ฮอลล์ ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ ราชประสงค์ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา 

    แฟนๆ ยินดี! “ซงจุงกิ” คุณพ่อป้ายแดง ภรรยาคลอดลูกชายคนแรก

  • ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ได้เปิดเผยถึงการทำงานของ กกท. ในช่วงการเปลี่ยนผ่านรัฐบาลนั้น คิดว่าจะมีความต่อเนื่อง เพราะในแผนของกกท. ยึดแผนพัฒนากีฬาแห่งชาติเป็นหลัก สิ่งที่ได้ดำเนินกรถูกกำหนดเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว พร้อมกับมั่นใจว่าไม่ว่าพรรคการเมืองใดจะขึ้นมาเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ก็ยินดีที่จะสนับสนุนกีฬา เนื่องจากทิศทางของทุกพรรคไม่ว่าจะเป็นขั้วเดิมหรือขั้วใหม่ ต่างแสดงให้เห็นว่าอยากจะใช้กีฬาพัฒนาคนและเศรษฐกิจ จึงเชื่อว่าจะไม่มีความขัดแย้งในแง่ของการพัฒนากีฬาไทย วันที่ 13 มิถุนายน 2566 "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะของทีมคาวาซากิ ฟรอนตาเล่  ได้เดินทางมาถึง โนโวเทล กรุงเทพ ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เพื่อเข้ารายงานตัวกับทีมชาติไทย ก่อนลงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมเพื่อแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ 2 นัด ในวันที่ 16 มิ.ย.66 พบ ไต้หวัน ที่สนามกีฬาแห่งชาติเกาสง และวันที่ 19 มิ.ย.66 พบ ฮ่องกง ที่ฮ่องกง สเตเดียม

    แฟน แมนยู เตือน เกลเซอร์ เตรียมเจอความวุ่นวาย

    ทีมจากลีกซาอุฯ ประกาศอย่างเป็นทางการในการคว้าตัว กองกลางวัย 32 ปี มาจาก เชลชี ในศึกพรีเมียร์ลีก โดยเซ็นสัญญากับ อัล อิตติฮัด เป็นเวลา 3 ปี รับค่าเหนื่อยปีละ 25 ล้านยูโร พร้อมกับสวมเสื้อหมายเลข 7 และจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกรกฎาคม ซึ่งการย้ายครั้งนี้จะมาสมทบกับ คาริม เบนเซม่า แนวรุกเพื่อนร่วมทีมชาติฝรั่งเศส ที่ย้ายมาจาก เรอัล มาดริด ก่อนหน้านี้คริสเตียน พูลิซิช กองกลางตัวรุกทีมชาติสหรัฐอเมริกา เดินทางถึงเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ก่อนเข้ารับการตรวจร่างกายกับ เอซี มิลาน ยักษ์​ใหญ่​แห่ง​ศึก​กัลโช เซเรีย อา หลังบรรลุข้อตกลงค่าตัว 17 ล้านปอนด์ ย้ายออกจากเชลซี ใกล้จะเสร็จสิ้น 

    ประเทศไทยมี “พัคโบกอม” (Park Bogum) แล้ว! บินตรงร่วมอีเวนต์แบรนด์ดัง

    "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักแข่งระดับโลกสายเลือดไทยจากโครงการ  "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ลงแข่งขัน ภายใต้สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เปิดเผยว่าในศึกโมโตจีพี “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” ซึ่งจะเกิดขึ้นในวันที่ 27 - 29 ตุลาคม 2566 ซึ่งตัวเองจะลงชิงชัยในศึกโมโตทู เปิดเผยว่า  “แม้จะผ่านการแข่งขันในระดับโลกมานับไม่ถ้วน แต่ก็รู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ลงแข่งขันต่อหน้าแฟนชาวไทยที่มาให้กำลังใจอย่างมากมาย"หลังจาก "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ โชว์ฟอร์มแกร่งคว้าแชมป์แบดมินตันเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 รายการไทยแลนด์ โอเพ่น ด้วยการเอาชนะ ลี ชุก ยิว มือ 17 โลกจากฮ่องกง 2 เกมรวด 21-12 และ 21-10 คว้าแชมป์ไปครอง เมื่อวานที่ผ่านมา พร้อมรับถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและเงินรางวัล 31,500 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.1 ล้านบาท โดยแชมป์รายการนี้เป็นแชมป์รายการที่ 2 ในปีนี้ของ กุลวุฒิ ต่อจากแชมป์อินเดีย โอเพ่น เมื่อเดือนมกราคมที่่ผ่านมา 

    โรนัลโด้ ขึ้นแท่นเป็นนักฟุตบอลยิงประตูมากสุดในปี 2023

  • นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ 2 ทีมดังของเมืองแมนเชสเตอร์โคจรมาเจอกันในนัดชิงดำของถ้วย เอฟเอ คัพ และจะเป็นเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แม็ตช์ นัดที่ 190 ของทั้ง 2 ทีม  ก่อนเกมที่จะเปิดฉากฟาดแข้งที่เวมบลีย์  ในคืนวันเสาร์ที่  3 มิถุนายน เวลา 21.00 น.ถือว่าทั้งคู่เคยมีสถิติ และพร้อมที่จะสร้างสถิติใหม่ขึ้นมาอย่างมากมาย รวมไปถึงกับตัวบุคคลด้วย  ไปดูกันว่าก่อนเกมนี้มีสถิติอะไรที่น่าสนใจกันบ้างของทั้งสองทีม กองกลางวัย 23 ปี เปิดตัวอย่างเป็นทางการ  โดยเซ็นสัญญายาว ในถิ่นเซนต์ เจมส์ พาร์ค ถึงปี 2028 โดยไม่มีการเปิดเผยค่าตัว  แต่สื่อคาดกันว่าจะอยู่ที่ประมาณ  55 ล้านปอนด์

    “กระแต อาร์สยาม” ลั่นเพราะความขยัน มีเงินสร้างบ้าน 100 ล้าน ยันไม่เคยทอดทิ้งพ่อ

    ฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก ในกลุ่ม เจ โปรตุเกส บุกไปเยือน ไอซ์แลนด์  ในช่วงก่อนเกมเริ่ม ทีมงานของ กินเนสส์บุ๊ก (Guinness Book of World Records) ซึ่งเป็นหนังสือที่บันทึกสถิติโลกทั้งด้านความสำเร็จของมนุษย์และความสุดโต่งของธรรมชาติ ได้เดินทางมาเพื่อบันทึกสถิติและมอบใบประกาศในฐานะนักฟุตบอลชายคนแรกที่เล่นให้ทีมชาติถึง 200 นัด ให้กับ ซูเปอร์สตาร์วัย 38 ปีดิแอธเลติก รายงานว่า  ลิเวอร์พูล ได้พบกับเอเย่นต์ของ โดมินิค โซบอสซ์ไล มิดฟิลด์ทีมชาติฮังการีแล้วในสัปดาห์นี้ หลัง หงส์แดง ประทับใจฝีเท้าของ โซบอสซ์ไล นับตั้งแต่นักเตะย้ายมาจาก เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก มาอยู่กับ ไลป์ซิก เมื่อปี 2021 แต่อาจจะติดปัญหาเรื่องการจ่ายค่าฉีกสัญญานักเตะที่สูงถึง 70 ล้านยูโร (2,740 ล้านบาท) โดยมี นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่มีเจ้าของทีมเป็นมหาเศรษฐีจากซาอุดิอาระเบีย สนใจตัวนักเตะอยู่เช่นกัน 

    เรอัล มาดริด ตกลงค่าตัว จู๊ด 103 ล้านยูโร พร้อมสัญญาถึงปี 2029

    วันที่ 13 มิถุนายน 2566 "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะของทีมคาวาซากิ ฟรอนตาเล่  ได้เดินทางมาถึง โนโวเทล กรุงเทพ ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เพื่อเข้ารายงานตัวกับทีมชาติไทย ก่อนลงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมเพื่อแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ 2 นัด ในวันที่ 16 มิ.ย.66 พบ ไต้หวัน ที่สนามกีฬาแห่งชาติเกาสง และวันที่ 19 มิ.ย.66 พบ ฮ่องกง ที่ฮ่องกง สเตเดียมบีบีซี รายงานว่า เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้กล่าวว่าถึง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กัปตันทีมวัย 30 ปีของทีม ที่ตกเป็นตัวสำรองลงเล่นให้กับแมนฯยู ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษฤดูกาลนี้เพียงแค่ 16 นัด เท่านั้น ซึ่งมี ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ ราฟาเอล วาราน คือคู่เซ็นเตอร์แบ็คที่ เท็น ฮาก ชื่นชอบในฤดูกาลแรกที่คุมทีมในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นตัวเลือกแรก 

    เส้นทาง “ยอร์ช ยงศิลป์” จากดาราเด็กกวาดรางวัล สู่ศิลปินเกาหลีเดบิวต์วง POW บอยกรุ๊ปรุกกี้แห่งเค-ป็อป