ทอม เบรดี้ ตำนานยอดควอเตอร์แบ็กศึกอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล หรือ NFL กลายเป็นเจ้าของร่วมทีมเบอร์มิงแฮม ซิตี้ ในศึกแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ โดยได้เข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนกับ Knighthead Capital Management เพื่อเป็นเจ้าของหุ้นส่วนน้อยของ Birmingham City Ltd.หลุยส์ รูเบียเลส ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน ตกเป็นที่วิจารณ์อย่างหนัก จากกรณี จูบ เจนนิเฟร์ เอร์โมโซ่ นักเตะสาวทีมชาติสเปน ระหว่างที่ทัพสาวกระทิงรับแชมป์ฟุตบอลโลกหญิง 2023 แม้เจ้าตัวจะออกมาขอโทษ  และยืนยันจะไม่ขอลาออกจากตำแหน่ง แต่ทว่าก็ยังถูกโจมตีอย่างหนักRecord สื่อจากประเทศโปรตุเกส รายงานว่า อัล ฮิลาล สโมสรจากซาอุดิ โปร ลีก เตรียมทุ่มเงิน 50 ล้านปอนด์ เพื่อขอซื้อ หลุยส์ ดิอาซ ปีกทีมชาติโคลอมเบีย จากลิเวอร์พูลเมื่อวันที่ 13 กันยายน 2566 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อ 21 นักฟุตบอลชายทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชาย ในมหกรรมเอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีนถ่ายทอดสด ฟุตบอลปรีซีซั่น "Soccer Champions Tour 2023" !! ระเบิดศึก "เอล กลาซิโก้" นอกแดนกระทิงดุ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด จัดทัพทำศึกกับคู่ปรับอย่าง "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ทั้งสองทีมขนนักเตะใหม่ลงฟาดแข้งกันคับคั่งแน่นอน ห้ามพลาด วันเช้าวันอาทิตย์ที่ 30 ก.ค. 66 เวลา 04:00 น.การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023 รอบ Finals มีเพียง 8 ทีม จากทั้งหมด 16 ทีม ที่ผ่านเข้าสู่การแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ หลังผ่านการแข่งขันไปทั้งหมด 96 นัด ได้เดินทางมาถึงรอบ Finals หรือรอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยมีการแข่งขันที่เมืองอาร์ลิงตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 13-14 กรกฎาคมนี้ สำหรับทีมเข้ารอบทั้ง 8 ทีม ได้แก่ สหรัฐอเมริกา (เจ้าภาพ),  โปแลนด์, ตุรกี, จีน, บราซิล, อิตาลี (แชมป์เก่า 2022), ญี่ปุ่น และ เยอรมนี หลังจากที่ เจดอน ซานโช่ ไม่มีชื่ออยู่ในทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกมที่ออกไปแพ้ อาร์เซน่อล 1-3 นัดก่อนเบรกทีมชาติ โดยที่ เอริก เทน ฮาก กุนซือของทีม เปิดเผยกับสื่อว่านักเตะซ้อมได้ไม่ดีพอ ก่อนที่ เจ้าตัวจะออกมาตอบโต้ว่าเขานั้นซ้อมได้ดี ที่นายใหญ่พูดไม่เป็นความจริง และเขากลายเป็นแพะรับบาป จนกลายเป็นปัญหาระหว่างทั้งคู่ ที่อาจทำให้ ซานโช่ หมดอนาคตกับถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด 

กระแสของ ลิโอเนล เมสซี่ ในเมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ ยังคงแรงไม่หยุด ล่าสุดตัวเกมที่ เอฟซี ดัลลัส จะเปิดบ้านเจอกับ อินเตอร์ ไมอามี่ ขายหมดเกลี้ยงเพียง 10 นาทีเท่านั้นแมนเชสเตอร์  อีฟนิ่ง นิวส์ อ้างผ่าน เดอะ มิร์เรอร์  กับการที่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตระกูล เกลเซอร์ เจ้าของทีมชาวอเมริกา ได้อนุมัติวงเงินก้อนใหม่ให้กับกุนซือ เอริค เทน ฮาก ไว้ใช้จ่ายในตลาดนักเตะหน้าร้อนไปแล้วทั้งหมดคาดว่าจะอยู่ที่ราวๆ 170 ล้านปอนด์ ซึ่งตอนนี้ใช้กับแนวรุกอย่าง เมสัน เมาท์ และผู้รักษาประตู อังเดร โอนาน่า ไปแล้ว 98 ล้านปอนด์ ( ไม่รวมออปชั่นในอนาคต ) วันที่ 28 สิงหาคม 2566 ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ชั้น 2 ห้องอมรินทร์ ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, ดร.พลรัตน์ เอกโยคยะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านการขายและการตลาด 2 บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน)  และ นายถิรชัย วุฒิธรรม ประธานมูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทย เข้าหารือเป็นเจ้าภาพร่วม เตรียมจัดโครงการ “TIP SPIRIT นักกีฬาเลือดใหม่ ใส่สุดพลัง” ระหว่างเดือนกันยายน-พฤศจิกายนนี้

  • “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ แชมป์โลกแบดมินตันชายเดี่ยวคนแรกของไทย  เดินทางกลับถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยเที่ยวบิน  TG951 ‘แม่ปุก’ กมลา ทองกร ประธานโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด พร้อมด้วยพลอากาศเอก มณฑล สัชฌุกร อุปนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย รวมถึงนายณัฐวัชร์ และนางนัฎกนก วิทิตศานต์ บิดาและมารดา ตลอดจนตัวแทนผู้สนับสนุนและนักกีฬาจากโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอดรอต้อนรับอย่างอบอุ่นศึก CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2023 เปิดสนามอย่างเป็นทางการที่ บางกอก อารีน่า โดยเปิดให้ชมฟรี เมื่อวันจันทร์ที่ 7 ส.ค.66 ในสายเอ "โต๊ะเล็กช้างศึก" ฟุตซอลทีมชาติไทย อันดับ 25 โลก และที่ 3 เอเชีย พบ เมียนมา อันดับ 84 โลก และที่ 20 เอเชีย 

    ประวัติ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” สาวเก่งตามล่ามง สู่เวที Miss Universe 2023

    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศรายชื่อ 25 นักเตะที่ลงทะเบียนทำศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023-24 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยยังมีชื่อของ เจดอน ซานโช ปีกชาวอังกฤษ แม้จะกำลังมีปัญหากับ เอริก เทน ฮาก กุนซือของทีมก็ตาม ส่วนในรายที่ไม่มีชื่อเป็น ดอนนี ฟาน เดอ เบค ที่คาดว่าเตรียมย้ายทีมเร็วๆ นี้ ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตทู 2023 เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 9 รายการบริติช กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 4-6 สิงหาคม 2566 ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ

    อาร์เซน่อล เปิดตัว ทิมเบอร์ เสริมเกมรับ เซ็นถึงปี 2028

    ปัจจุบันแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังขาดแคลนผู้เล่นตัวหลักโดยเฉพาะพื้นที่ริมเส้นฝั่งขวา  เมื่อ  อันโตนี่  ถูกพักการเล่นเพื่อรอสอบสวนคดีทำร้ายอดีตแฟนสาว ส่วน เจดอน ซานโช่  ที่ออกมาตอบโต้ เอริก เทน ฮาก หลังเกมที่บุกไปแพ้ อาร์เซน่อล ในเกมก่อนช่วงพักเบรกทีมชาติ ที่ตัวเองนั้นไม่มีชื่ออยู่ในทีม โดยหลังจากนี้ก็ก็ยังไม่แน่ว่าดาวเตะทีมชาติอังกฤษจะได้สตาร์ตอีกเมื่อไหร่ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ร่วมมือกับองค์การต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก (WADA) ในการทำงานเชิงรุกป้องกัน และให้ความรู้กับทุกชาติสมาชิกเพื่อทำให้การแข่งขันกีฬาไม่เกิดการเอารัดเอาเปรียบกันจากการเพิ่มสมรรถนะ ประสิทธิภาพ และขีดจำกัดของร่างกายด้วยการใช้ "ยาโด๊ป" เพื่อหวังผลความสำเร็จ ภายใต้เหตุผลหลักที่ว่า เพื่อสร้างความยุติธรรมของการแข่งขันกีฬาตลอดจนความเท่าเทียมกันทางด้านสิทธิมนุษยชนตามธรรมนูญของ IOC 

    “ต่าย ชุติมา” เคลียร์ชัดหนุ่มปริศนาข้างกาย ไม่ใช่คนรู้ใจ ลั่นโสดสนิท

  • หลังจากตกเป็นข่าวย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า มานานหลายฤดูกาล ในที่สุด อุสมาน เดมเบเล่ ปีกทีมชาติฝรั่งเศส ได้จุดหมายต่อไปในการค้าแข้งเป็นที่เรียบร้อย โดยจะย้ายไปเป็นสมาชิกใหม่ของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมดังจากฝรั่งเศส หลัง เปแอสเช ยอมจ่ายค่าฉีกสัญญา 50 ล้านยูโร พร้อมให้สัญญาถึง 5 ปี ไปจนถึงปี  2028เดอะ ซัน และ เดลี เมล์ สื่อดังของอังกฤษ รายงานตรงกันว่า ผู้บริหารทัพ “เสือใต้” จะเดินทางมาที่ลอนดอนเพื่อเจรจากับ แดเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสรสเปอร์ส ให้ปล่อยดาวยิงทีมชาติอังกฤษไปค้าแข้งในบุนเดสลีกาฤดูกาลหน้า รวมถึงจะมีการนำของขวัญพิเศษมามอบให้ เคน ในโอกาสครบรอบวันเกิด 30 ปีด้วย

    ฆอร์เก้ มาร์ติน ทำลายสถิติ คว้าโพล ศึกไทยแลนด์ จีพี 2023

    ความเคลื่อนไหวการเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ประจำปี 2566 "PPTV 22nd Asian Senior Est Cola Women's Volleyball Championship" ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม - 6 กันยายน 2566 ณ ชาติชายฮอลล์ และ MCC ฮอลล์ เดอะมอลล์โคราช โดย วอลเลย์บอลหญิงไทย อยู่กลุ่มเอ ร่วมกับ ออสเตรเลีย กับ มองโกเลีย จากกรณีที่ กาบรีเอล่า คาวาลลิน ดีเจและอินฟลูเอนเซอร์ ที่เป็นอดีตแฟนสาว ของ อันโตนี่ ออกมาเปิดเผยว่าถูกแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ทำร้ายนั้น จนทำให้มิดฟิลด์จอมหมุนถูกตัดชื่อจากทีมชาติบราซิล ชุดทำศึกฟุตบอลโลก  2026 เพื่อให้นักเตะได้เคลียร์ตัวเอง 

    “กันต์ กันตถาวร” อัดคลิปขอโทษถีบ “บิวกิ้น” นักร้องหนุ่มเคลื่อนไหวสยบดราม่า

    การแข่งขันฟุตบอลเดเอฟแอล ซูเปอร์คัพ เยอรมนี เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2566 “เสือใต้”บาเยิร์น มิวนิค แชมป์บุนเดสลีกา พบกับ ไลป์ซิก แชมป์เดเอฟเบ โพคาล เกมนี้แข่งขันกันที่สนามอัลลิอันซ์ อารีนา เกมนี้ บาเยิร์น ได้ใส่ชื่อของ แฮร์รี เคน กองหน้าตัวใหม่ล่าสุด เป็นรายชื่อผู้เล่นสำรองด้วยหลังทีมวอลเลย์บอลหญิงตุรกี สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เนชั่นส์ ลีก 2023 มาครองเป็นสมัยแรกได้สำเร็จ รอบชิงชนะเลิศ ชนะ จีน 3-1 เซต 25-22, 22-25, 25-19, 25-16 ก่อนหน้านี้ แดเนียล ซานตาเรลลี หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวอิตาเลี่ยน นำลูกทีมจบรอบคัดเลือกอันดับ 3 ของตาราง ชนะ 9 แพ้ 3 มี 29 คะแนน เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ชนะ อิตาลี 3-0 เซต 25-20,25-15, 25-18 และ รอบรองชนะเลิศ ชนะ สหรัฐอเมริกา 3-1 เซต 25-21, 25-14, 24-26, 27-25 ทำให้ ตุรกี มีสถิติแชมป์เนชั่นส์ ลีก 1 สมัย 2023, รองแชมป์ 2018 และอันดับ 3 เมื่อปี 2021 

    สหพันธ์ลูกยางโลก ทดลองกฏใหม่ ทีมวอลเลย์บอลได้กรีนการ์ดส์มากสุด รับเงินรางวัลกว่าล้านบาท

  • แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถตกลงกับ ฟิออเรนติน่า ในการยืมตัว อัมราบัต หนึ่งฤดูกาล  พร้อมกับจ่ายค่ายืม 10 ล้านยูโร โดยพ่วงด้วยการซื้อขาดที่ราคม 25 ล้านยูโร"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บรรลุข้อตกลง 30 ล้านปอนด์ ปล่อย ริยาด มาห์เรซ ปีกทีมชาติแอลจีเรีย ย้ายไปร่วมทีมอัล อาห์ลี จากซาอุดีอาระเบีย

    “ปีเตอร์ คอร์ป” คลั่งรักคบสาวนอกวงการ เผยสาเหตุไม่เปิดตัวแฟน

    หลังจาก "เปแอสเช" ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ตัดชื่อแนวรุกวัย 24 ปีออกจากการไปทัวร์ปรีซีซั่นที่ญี่ปุ่น ซึ่งมาจากเหตุผลในเรื่องของสัญญากับทางนักเตะ โดยจุดนี้ทำให้ อัล ฮิลาล ทีมดังในซาอุ โปร ลีก ได้ยื่นข้อเสนอสูงถึง 300 ล้านยูโร เพื่อจะดึงตัวกองหน้ารายนี้ไปเสริมแนวรุกความเคลื่อนไหวของวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าแชมป์เอวีซี ชาเลนจ์ คัพ 2023 ที่ประเทศไต้หวัน มาครองได้สำเร็จ และเป็นตัวแทนของเอเชีย เข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลชาย "เอฟไอวีบี ชาเลนเจอร์ คัพ 2023" ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2566 เพื่อคว้าสิทธิ์เข้าแข่งขันวอลเลย์บอลชายเนชั่นส์ ลีก 2024 

    เมสซี่ ส่อพลาดลงช่วยอาร์เจนตินาทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024

    หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวว่า เมสัน เมาท์  จะพลาดช่วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างน้อย  2  นัด จากการเจ็บในเกมนัดล่าสุดที่บุกไปแพ้ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์0-2   เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เกมอุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่นก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ แมนฯ ยูไนเต็ด พบ โอลิมปิก ลียง ทีมจากฝรั่งเศส เกมนี้ เมสัน เมาท์ ดาวเตะคนใหม่ ลิซานโดร มาร์ติเนซ  ราฟาแอล วาราน และอันโตนี่ มีชื่อสตาร์ต  ครึ่งแรก แมนฯยู มีโอกาสจบสกอร์มากกว่า แต่สกอร์ยัง 0-0

    “แพท ณปภา” ประกาศสถานะล่าสุด ‘โสด’ ลั่นดราม่าไม่ได้เกิดจากตัวเอง