ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 รอบคัดเลือก เดินทางมาถึง 2 เกมสุดท้าย โดยจะเตะระหว่างวันที่ 15 -21 พฤศจิกายน ซึ่งเวลานี้ได้ 7 ชาติผ่านเข้ารอบไปแล้ว คือเยอรมนี (เจ้าภาพ), ฝรั่งเศส (กลุ่มบี), เบลเยี่ยม (กลุ่มเอฟ), โปรตุเกส (กลุ่ม เจ), สเปน (กลุ่ม เอ), สกอตแลนด์ (กลุ่ม เอ) และตุรกี (กลุ่ม ดี)ปรีวิว รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022-23 นัดที่ 6 เสาร์ที่ 30 กันยายน 2566 การท่าเรือ เอฟซี พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด สนาม:  แพท สเตเดี้ยม เวลา: 18.00 น. ถ่ายทอดสด: พีพีทีวี  ช่อง 36 จากกรณี องค์กรผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ (PGMOL) ออกมาแถลงยอมรับหลังเกม หลังจากมีข้อถกเถียงว่า ลูกยิงของ หลุยส์ ดิอาซ ที่รับบอลมาจาก โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ก่อนจะยิงเข้าไปในนาทีที่ 34  ไม่เป็นลูกล้ำหน้า ทั้งที่ในเกม ซึ่งจังหวะนี้ไลน์แมนยกธงล้ำหน้า ขณะที่ภาพช้านั้นจะเห็นได้ว่า ดิอาซ ยังคงอยู่ในไลน์และ วีเออาร์ ไม่ได้มีการตีเส้น และปล่อยผ่านการเล่นในจังหวะนี้ ซึ่งทำให้ลิเวอร์พูล ที่เหลือ 10 คนในตอนนั้นไม่ได้ประตูขึ้นนำการแข่งขันวีลแชร์บาสเกตบอล กีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่เอชโอซี ยิมเนเซียม เมื่อวันศุกร์ที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา ทีมยัดห่วงสาวทีมชาติไทย นัดแรกพ่ายเจ้าถิ่นจีน มา 23-72  ลงเล่นนัดสองพบกับ อิหร่าน คู่ปรับในรอบชิงเหรียญทองแดง เอเชียนพาราเกมส์ หนที่แล้ว ไทยเบียดเอาชนะมาแต้มเดียวเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2566 ที่สนามภายในโรงเรียนกีฬา จิ้นหัว ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนลงสนามเกมแรกกับ บาห์เรน สำหรับการฝึกซ้อมครั้งนี้ ได้นักเตะมาครบทั้ง 21 คน หลัง 5 รายที่เสร็จภารกิจกับสโมสรได้เดินทางตามมาสมทบแล้ว โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที โดยเน้นไปที่การทบทวนคอนเซปต์ และการเล่นร่วมกันหลังจาก "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ผลงานที่เซปัง เซอร์กิต สนามที่ 18 ที่ประเทศมาเลเซีย เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 6 เก็บเพิ่มได้อีก 10 คะแนน รวมมี 153.5 แต้ม ส่งผลให้หล่นมาอยู่อันดับ 6 ของโลก เนื่องจาก เฟร์มิน อัลเดเกร์ ที่กำลังฟอร์มแรง ชนะเรซนี้ ทำให้แซงทั้ง "ก้อง" สมเกียรติ และ อารอน กาเน็ต ขึ้นไปรั้งที่ 4 คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล, รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ  กล่าวว่า "ขอแสดงความยินดีกับ "พิงค์" พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์  นักกีฬาแบดมินตันเยาวชนทีมชาติไทยวัยเพียง 16 ปี ที่ทำผลงานที่ยอดเยี่ยมคว้าแชมป์แบดมินตันหญิงเดี่ยวเยาวชนโลก 2023 มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่  นับเป็นนักแบดมินตันไทยคนที่ 2 ในประเภทหญิงเดี่ยว ที่สามารถคว้าแชมป์เยาวชนโลกได้สำเร็จต่อจาก "เมย์" รัชนก อินทนนท์ ที่เคยทำไว้ระหว่างปี 2009-2011"

เวย์น รูนี่ย์ ตำนานแข้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาฟุตบอลอังกฤษอีกครั้ง เมื่อตกลงคุมทีมเบอร์มิงแฮม ซิตี้ ในแชมเปี้ยนชิพ ด้วยสัญญาระยะเวลา 3 ปีครึ่ง หลังจากก่อนหน้านี้ ทีมได้ตัดสินใจไล่ ยูซตาส ออกจากตำแหน่งอังเก้ "แอนจ์" ปอสเตโคกลู ผู้จัดการทีม "ไก่เดือยทอง" ท็อตแนม ฮ็อตเสปอร์ ทีมนำในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยถึงการให้ความสำคัญไปยังเคมีของตัวนักเตะในทีมมากกว่าการทุ่มเงินเพื่อสร้างทีมจากบรรดาซูเปอร์สตาร์ หลังจากที่เกมต่อไป สเปอร์ส มีคิวจะทำศึกลอนดอน ดาร์บี้ พบกับ เชลซี  ที่มี ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ เจ้าของทีมชาวอเมริกัน  ที่ทุ่มซื้อนักเตะเข้าทีมมาอย่างมากมาย การแข่งขันวอลเลย์บอลประเภททีมชาย ศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 19-26 กันยายน 2566 สำหรับประเภททีมชาย มีทีมเข้าร่วมแข่งทั้งหมด 19 ทีม และแบ่งออกเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 3 ทีม และ กลุ่มละ 4 ทีม เพื่อคัดเอาอันดับ 1-2 ของแต่ละกลุ่ม ผ่านเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายต่อไป 

  • การเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิงรายการโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก เมืองลอดซ์ ที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566 โดย วอลเลย์บอลหญิงไทย ลงแข่งขันกลุ่มซี 2 นัด แพ้ 2 นัด ให้กับ เยอรมนี 0-3 เซต และ สหรัฐอเมริกา 0-3 เซต เมื่อวันพุธที่ 25 ตุลาคม 2566 ณ ห้องประชุมชั้น ๒  อาคารเทิดพระเกียรติ โรงเรียนเทพศิรินทร์ คณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี จัดงานแถลงข่าว "ฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 30  “จตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 30 สร้างความดี สู่วิถีชีวิตใหม่” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยรับเกียรติจากนายวิธาน พรหมสินธุศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพศิรินทร์  ภราดา ดร.อาวุธ ศิลาเกษ ผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญ

    ฉุดไม่อยู่! “บาร์บี้” กวาดรายได้ทั่วโลกทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

    สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศรายชื่อ 16 แข้ง ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดลุยศึก AFC Futsal Asian Cup 2024 Qualifiers ระหว่างวันที่ 7-11 ตุลาคม 2566 นี้ ที่สนามบางกอก อารีน่า ภายใต้การคุมทัพของ คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือใหญ่ชาวสเปน และ สุทิน บัวตูม เป็นผู้จัดการทีม การแข่งขันเรือแคนูเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 "หางโจว 2022" ที่ ศูนย์กีฬาทางน้ำฟู่หยาง หยินหู เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่ิอวันที่ 24 ตุลาคม 2566 เป็นการชิงชัยในวันที่สอง ไฮไลต์อยู่ที่ ประเภทเรือแคนู คลาส VL2 รอบชิงชนะเลิศ ทีมไทยส่ง สันติ วรรณทวี ฝีพายหนุ่มพาราไทย ลงล่าเหรียญรางวัลในรายการนี้ด้วย 

    บาเยิร์น มิวนิค ยื่นข้อเสนอใหม่เกือบ 70 ล้านปอนด์ คว้าตัว แฮร์รี่ เคน

    เดลี่ เมล สื่อดังในอังกฤษ ได้รายงานว่า นายใหญ่ชาวดัตช์ได้จัดกิจกรรมบาร์บีคิว สำหรับครอบครัวของผู้เล่นและทีมงานที่สนามซ้อมแคร์ริงตัน หลังจากมีการวางแผนกิจกรรมนี้มานานหลายสัปดาห์ก่อนที่จะเกิดขึ้นจริง ซึ่งบรรยากาศถือว่าเป็นไปอย่างยอดเยี่ยมซึ่งเป็นผลมาจากทีมเพิ่งคว้าชัยชนะเหนือ เบิร์นลี่ย์ 1-0การเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รายการโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก เมืองลอดซ์ ที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566  รายการนี้จะคัดทีมอันดับ 1-2 ที่มีผลงานดีที่สุด ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อยู่กลุ่มซี ร่วมกับ สหรัฐอเมริกา, อิตาลี, โปแลนด์, โคลอมเบีย, เยอรมนี, เกาหลีใต้ และ สโลวีเนีย โดยทีมสาวไทย อันดับ 14 ของโลก ประเดิมนัดแรกพบ เยอรมนี อันดับ 13 สถิติการพบกันที่ผ่านมาทีมไทย ชนะ  5 แพ้ 8 นัด 

    ควันหลงความจึ้ง! ศิลปินเสิร์ฟความมันส์ KCON 2023 THAILAND

  • ล่าสุดทัพคอนเทนเนอร์ โมโตจีพีถึงสนามช้างแล้ว โค้งสุดท้ายก่อนจัดการแข่งขัน สนามประเทศไทย ทุกฝ่ายเตรียมการเข้มข้นทั้งการจัดการองค์รวม อบรมมาร์แชล ทีมแพทย์ การจัดสถานที่ การต้อนรับนักท่องเที่ยวเต็มขั้น ด้านจังหวัดบุรีรัมย์เน้นนโยบาย Go Green หัวหอกสำคัญคือจิตอาสา GUเก็บ คนเล็กหัวใจใหญ่ ที่ทำงานเพื่อบ้านเกิดตัวเอง ชวนนักท่องเที่ยวคัดแยกขยะก่อนทิ้ง ดูแลสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากการจัดมหกรรมกีฬาขนาดใหญ่  พร้อมชูธีม“ปลูกหม่อนเลี้ยงไหม” ประดับประดาทางเข้าสนาม โชว์ภูมิปัญญาโบราณของไทยสู่สายตาชาวโลก หลังจากพักเบรกช่วงโปรแกรมฟีฟ่าเดย์ ให้กับทีมชาติ ฟุตบอลยูฟ่า  แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2023-2024 เตรียมกลับมาลงทำการแข่งขันกันอีกครั้ง โดยจะเป็นเกมนัดที่ 3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยังไม่มีแต้ม จมอยู่บ๊วยของตารางกลุ่ม เอ มีโปรแกรมได้เล่นในบ้านพบ โคเปนเฮเก้น ด้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า ที่นำเป็นจ่าฝูงกลุ่มซี จะบุกไปเยือน ยัง บอยส์ พบ ส่วน อาร์เซน่อล ที่อยู่อันดับ 2 กลุ่ม บี เจองานยากเหมือนกันเมื่อจะบุกไปเยือน เซบีย่า

    ผลบอลพรีเมียร์ลีก อาร์เซน่อล ชนะ นิวคาสเซิ่ล 4-1 ไล่จี้จ่าฝูง 2 แต้ม

    โครงการนักกีฬาเลือดใหม่ ใส่สุดพลัง สนามที่ 3 ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ บางมด จัดสอนวอลเลย์บอลให้เยาวชนทั่วกรุงเทพมหานคร กว่า 100 คน ภายใต้ความร่วมมือของ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน), กรุงเทพมหานคร และมูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทย นำโดย “โค้ชกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสรสุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค พร้อมด้วย 2 ผู้เล่นชั้นนำอย่าง “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว และ “ปู” มลิกา กันทอง พร้อมด้วยนักกีฬาสโมสรในทีมชุดใหญ่ เมื่อวันที่ 14-15 ต.ค. ที่ผ่านมา  คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปอยู่กับ อัล นาสเซอร์ เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม ปีที่แล้ว ซึ่งเมื่อผ่านไปเกือบครบ 1 ปี เขามีเงินเพิ่มขึ้นจากการค้าแข้งในลีกซาอุดีอาระเบียอย่างมหาศาล จนถึงตอนนี้รับทรัพย์รวมประมาณ 153 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 6,732 ล้านบาท จากการที่ได้รับค่าเหนื่อยสะสมต่อสัปดาห์ประมาณ 3,403,846 ล้านปอนด์ 

    “เป๊กซ์ Zeal” เล่า! เจอถามเมื่อไหร่วงจะดัง มัวแต่กินเหล้า ลั่นอย่าขีดชีวิต-ความสุขใคร

    "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ออกมาชมทีมหลังเกมชนะ คาซัคสถาน 3-0 เซต  ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรกว่าทำได้ดี  พร้อมยอมรับเจอญี่ปุ่นเป็นทีมที่เหนียวแน่นทุกชุด แต่ก็หวังชนะเพื่อรอบต่อๆ ไป ซูเปอร์คอมโดย BETSiE ผู้เชี่ยวชาญการเดิมพัน  ได้มีการทำนายหลังจากเกมในฤดูกาลนี้ผ่านไป 12 นัด และเวลานี้อยู่ในช่วงพักเบรคทีมชาติ โดยได้มีการทำนาย 20 พรีเมียร์ลีก ว่าจะจบในฤดูกาล 2023-2024 โดยวิธีการคำนวณมาจากผลลัพธ์ของทุกนัดที่เล่นจนถึงเวลาและทุกนัดที่ยังเล่นอยู่ ผลการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นจะถูกคาดการณ์โดยใช้การคำนวณจากค่า (xG)  expected goals หรือการคำนวณว่ามีประตูที่ควรเกิดขึ้นกี่ประตูจากโอกาสที่สร้างได้ในเกมนั้นๆ สำหรับทุกๆ สโมสรในลีก

    เดนเวอร์ นักเก็ตส์ คว้าแชมป์ NBA ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

  • ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 23 กันยายน 2566 เบิร์นลีย์ เปิดสนามเทิร์ฟ มัวร์ ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ความพ่ายแพ้เกมล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาให้กับ คริสตัล พาเลซ 0-1 ส่งผลให้ “ปีศาจแดง” แพ้เป็นเกมที่ 4 จาก 7 นัดแรกของพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ทำให้อนาคตของ เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมอยู่ในความไม่แน่นอน ล่าสุด วิลเลี่ยม ฮิลล์ บริษัทรับพนันที่ถูกกฎหมายของอังกฤษ ยกให้กุนซือชาวดัตช์ถูกวางเป็นเต็ง 3 ที่จะโดนปลดออกจากตำแหน่งหลังทำผลงานได้อย่างยํ่าแย่ในช่วงออกสตาร์ท ร่วมกับ แกรี่ โอนีล กุนซือวูล์ฟแฮมป์ตัน ขณะที่อันโดนี่ อิราโอล่า ของ บอร์นมัธ และ ร็อบ เอ็ดเวิร์ด นายใหญ่ ลูตัน อยู่อันดับรองมา    

    เว็บข่าวสหรัฐฯ กล่าวหา “บรูโน มาร์ส” ติดหนี้พนัน 1.8 พันล้านบาท

    การแข่งขันแบดมินตันรายการบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ หรือศึกเยาวชนโลก 2023 ที่เมืองสโปเคน รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา (8 ต.ค.66) รอบชิงชนะเลิศ หญิงเดี่ยว  "พิงค์" พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ มือวางอันดับ 2 ของรายการ และมืออันดับ 56 ของโลก พบกับ เคียร่า มาร์เวลล่า ฮันโดโย มืออันดับ 355 ของโลกจากอินโดนีเซีย ปรากฎกว่า "พิงค์" พิชฌามลณ์ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมชนะไปขาดลอย 2 เกมรวด 21-11 และ 21-9 คว้าแชมป์เยาวชนโลกมาครองได้สำเร็จร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย ได้เดินทางไปเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักกีฬาพาราไทย ประกอบด้วย ยิงธนู, เรือพายแคนู, เทเบิลเทนนิส, วีลแชร์เทนนิส, ว่ายน้ำ และ กรีฑา ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา และศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย มวกเหล็ก จ.สระบุรี ที่กำลังเก็บตัวเพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขัน "เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4" ระหว่างวันที่ 22-28 ตุลาคม 2566 ณ นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน

    ลิเวอร์พูล จัดหนัก เลสเตอร์ 4-0 อุ่นเครื่องสิงคโปร์

    ในช่วงที่ผ่านมา ปัญหาเรื่องการตัดสินด้วยวีเออาร์ เกิดข้อถกเถียงกันอย่างหนักในพรีเมียร์ ลีก เพราะมีการตัดสินผิดพลาดกันบ่อยครั้ง โดยเฉพาะในฤดูกาลนี้ ซึ่งบรรดาผู้จัดการทีม และกูรูหลายๆ คน ต่างก็แนะนำให้มีการเปลี่ยนแปลงการทำงานของระบบวีเออาร์ หรือยกเลิกการใช้ระบบนี้ไป แล้วนำเทคโนโลยีการจับล้ำหน้ากึ่งอัตโนมัติ แบบที่ใช้ในฟุตบอลโลก 2022 เข้ามาใช้ เพราะมีความแม่นยำและรวดเร็วมากกว่า แต่พรีเมียร์ ลีก ก็ต่อต้านระบบนี้มาโดยตลอดฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย หรือรอบ 4 ในคืนวันพุธที่ 1 พฤศจิกายน  มีเตะกันทั้งหมด 6 คู่ โดยคู่ไฮไลท์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า จะเปิดบ้านพบกับ นิวคาสเซิ่ลด้าน ลิเวอร์พูล จะบุกไปเยือน บอร์นมัธ ทีมจากพรีเมียร์ลีกเช่นกัน ด้าน อาร์เซน่อล จะทำศึกลอนดอนดาร์บี้ ด้วยการบุกไปเจอกับ เวสต์แฮม ขณะที่ เชลซี งานเบาพบ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ที่จากเดอะ แชมเปี้ยนชิพ

    แฟนๆ ลุ้น แค่ลือเลิก! หลัง “โอบ-มะปราง” โพสต์ภาพร่วมเฟรมยิ้มสดใส