“แนท อนิพรณ์” ไม่กลัวทะเลาะเพื่อนซี้ “น้ำตาล ชลิตา” จับมือธุรกิจร่วมกัน

ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ พร้อมที่จะเข้าร่วมแข่งกับ 2 ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีกอย่างอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล เพื่อเซ็นสัญญาคว้าตัว ฌอง-แกลร์ โตดีโบ ปราการหลังตัวกลางของนีซ ในศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส ช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม 2024 ฟลอเรียน เพล็ตเท่นเบิร์ก นักข่าวของสกายสปอร์ต ได้ออกมาเปิดเผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับทราบเงื่อนไขการปล่อยตัว อันโตนิโอ ซิลวา จากทาง เบนฟิก้า อยู่แล้ว ซึ่งมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 100 ล้านยูโร ( 86 ล้านปอนด์ ) และนี่คือเป้าหมายสูงสุดของทีม "ปีศาจแดง" ในช่วงซัมเมอร์ปี 2024 โดยทาง เบนฟิก้า พร้อมยอมรับกับสถานการณ์ที่จะต้องเสียนักเตะไปแน่นอนในช่วงซัมเมอร์หน้า สำหรับ  ซิลวา ได้รับการยอมรับว่าเล่นเกมรับได้อย่างแข็งแกร่งเกินอายุ อีกทั้งยังมีอัตราการผ่านบอลสำเร็จสูงถึง 94 เปอร์เซนต์ ซาอุดีอาระเบีย กำลังวางแผนสานต่อการปฏิวัติฟุตบอลโดยการสรรหาผู้เล่นสำหรับลีกดิวิชั่น 3 ซึ่งเป็นแผนต่อเนื่องเมื่อสามารดึง คริสเตียโน โรนัลโด้ สตาร์ชาวโปรตุกีส นักเตะชื่อดังคนแรกที่มาค้าแข้งในซาอุดีโปรลีก โดยเซ็นสัญญามูลค่า 173 ล้านปอนด์ต่อปี นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมามีสตาร์ดังมากมายต่างเดินทางตามมาไม่ว่าจะเป็น คาริม เบนเซม่า, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, รูเบน เนเวส, คาลิดู คูลิบาลี, โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน, มาร์เซโล โบรโซวิช, เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช, อายเมริก ลาปอร์กต์, ซาดิโอ มาเน่ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

“เจมส์ มาร์ – พาย” อินเลิฟขั้นสุด! โชคดีที่มีกันและกัน ยันรักนี้ไม่มีหมดโปร

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ฟีฟ่า ได้มีการประกาศปรับรูปแบบใหม่ ของการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก โดยรูปแบบเดิมของรายการนี้จะแข่งขันทุกๆ ปี โดยนำแชมป์ทวีป และ ทีมที่ได้สิทธิ์ในรูปแบบต่างๆ ของแต่ละปีมาแข่งขัน แต่หลังจากปี 2025 เป็นต้นไป จะมีการปรับเปลี่ยนระบบการจัดการแข่งขันใหม่โดยจะแข่งระหว่างวันที่ 15 มิ.ย. – 13 ก.ค. ที่จะมี 32 ทีมเข้าร่วมจากทุกทวีปความเคลื่อนไหวคณะเทนนิสทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิสคัพ 2024” รอบเพลย์ออฟ ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติโบลิเวีย ที่สนาม คลับ เดอ เทนนิส ลาปาซ ณ กรุงลาปาซ ประเทศโบลิเวีย ระหว่างวันที่ 3-4 กุมภาพันธ์ 2567 หลังเดินทางออกจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ประเทศไทย เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2567 เวลา 19.10 น. ที่ผ่านมา“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ อดีตผู้จัดการทีมชาติไทย เป็น 1 ใน 8 คนแห่งวงการกีฬาไทย ที่ติดโผอยู่ใน 100 ผู้ทรงอิทธิพลระดับเอเชีย ประจำปี 2023 จากการจัดอันดับของ Tatler Asia สื่อแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ ชั้นนำของทวีปเอเชีย

รวมภาพความฮอต! ‘NCT DOJAEJUNG’ เสน่ห์ล้น! รัวภาษาไทยเอาใจแฟนคลับ

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมที่อยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ โดยจะมีคิวลงเตะรับปีใหม่ พบ นิวคาสเซิ่ล ในวันที่ 1 มกราคม 2024  โดยทางด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้เผยถึงแผนรับมือกับการจัดทัพในเดือนมกราคม ที่จะขาดกำลังสำคัญในเกมรุกอย่าง โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ เนื่องจากต้องไปเล่นแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ กับทีมชาติอียิปต์ รวมถึง วาตารุ เอ็นโด ที่ติดทัพญี่ปุ่น ลุยศึกเอเชียน คัพ ว่าจะส่งผลต่อฟอร์มทีม ซึ่งกำลังมีลุ้นแชมป์อยู่หรือไม่ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถือเป็นหนึ่งในลีกที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ขณะนี้ 15 จาก 20 สโมสรที่แข่งขันกันเจ้าของล้วนเป็นระดับมหาเศรษฐี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีเจ้าของเป็นกลุ่มทุนอาบู ดาบี และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด มีเจ้าของคือ กองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะซาอุดิอาระเบีย โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่าเป็นทีมฟุตบอลที่มีมูลค่ามากที่สุดอันดับ 5 ของโลกการแข่งขันฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี แชมป์รายการนี้ 5 สมัย จะเปิดสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล รองแชมป์ครั้งที่แล้ว ในค่ำคืนนี้วันที่ 19 ธันวาคม 2566 เวลา 03.00 (ตามเวลาประเทศไทย) คู่นี้เจอกันในพรีเมียร์ลีกไปแล้ว เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นทางด้าน นิวคาสเซิ่ล เปิดบ้านถล่ม 4-1

“สุเทพ วงโฮป” เสียชีวิตอย่างสงบ แฟนเพลงอาลัย

บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่าในเรื่องของสัญญาของ  มาซาทาดะ อิชิอิ  กุนซือ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ว่าตอนนี้ได้ข้อสรุปแล้ว และคงจะมีการเซ็นสัญญาภายในสัปดาห์หน้า โดยสัญญานั้นคือจะครอบคุมกับสัญญาเก่าของ มาโน่ โพลกิ้ง นั่นก็คือสิ้นเดือนมีนาคม ปี 2567 หรือ 3 เดือน พร้อมก็มีออปชั่นต่อสัญญา แต่ก็ขึ้นอยู่กับนายกสมาคมฯคนใหม่ว่าจะพิจารณาอย่างไรพรีเมียร์ลีก กลับมาเตะอีกครั้งหลังจากพักเบรกให้กับทีมชาติ โดยนัดที่ 13 ของฤดูกาล จะประเดิมแมตช์เดย์ ด้วยเกมคู่ซูเปอร์บิ๊กแมตช์ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า และจ่าฝูงเวลานี้ จะเปิดเอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในเวลา 19.30 น.ตามเวลาประเทศไทย ทั้งสองทีมปัญหาหลักคือการที่นักเตะกลับมาจากไปเล่นทีมชาติยังไม่ฟิต ไปดูกันว่า 11 คนแรกของเกมนี้ที่คาดว่า เป๊ป กวาดิโอล่า และ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะจัดลงนั้นหน้าตาจะเป็นอย่างไรบ้างนายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลฯ เปิดเผยถึงความพร้อมของทีมกำปั้นไทยก่อนลุยศึกคัดเลือกโอลิมปิก ที่อิตาลี ในเดือนมีนาคมว่าหลังจากนี้ โดยกำปั้นทีมชาย จะไปเก็บตัวที่อุซเบกิสถานและสเปน ส่วนทีมหญิงจะไปเก็บตัวที่บัลแกเรีย ก่อนที่ทั้งสองทีมจะเดินทางเข้าอิตาลีต่อไป 

รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริงทีมชาติไทย พบ อุซเบกิสถาน เอเชียน คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ช้างศึก (4-2-3-1) : ปฏิวัติ คำไหม (GK) -  นิโคลัส มิคเกลสัน, พรรษา เหมวิบูลย์, เอเลียส ดอเลาะ, ธีราทร บุญมาทัน (C) -  วีระเทพ ป้อมพันธุ์, สารัช อยู่เย็น - รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์  - ศุภชัย ใจเด็ดเมื่อเวลา 16.30น. วันที่ 15 ธ.ค.(ตามเวลาท้องถิ่นประเทศญี่ปุ่น ที่เร็วกว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง) ที่โรงแรมอิมพีเรียลโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ ถึงการติดตามรับชมฟุตบอลทีมโปรด (ลิเวอร์พูล) ที่มีกำหนดการแข่งขันกับทีมคู่ปรับสำคัญอย่างสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกแดงเดือด ที่แข่งในเวลาประเทศไทย 23.30 ในวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม ซึ่งตรงกับเวลา 01.30 น. (ตามเวลาประเทศญี่ปุ่น) เร็วกว่าเวลาไทยบ 2 ชั่วโมงว่า ริชาร์ด มาสเตอร์ส ประธานบริหารของพรีเมียร์ลีก ยืนยันว่าได้กำหนดวันนัดไต่สวนพิจารณาคดีที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ละเมิดกฎการเงินไปถึง 115 คดี เอาไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่สามารถบอกได้ในตอนนี้ พร้อมให้เหตุผลว่าที่ต้องใช้เวลาตรวจสอบนานเป็นพิเศษ เนื่องจากจำนวนข้อหา และลักษณะของข้อหา แตกต่างจากกรณีของ เอฟเวอร์ตัน กับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ซึ่งก่อนหน้านี้ สื่ออังกฤษ รายงานว่า การไต่สวนจะมีขึ้นตั้งแต่เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา 

จากปาก “เต้ย จรินทร์พร” ยังไม่เลิก “เจโต ปณิธิ” แฟนหนุ่มนอกวงการ

หลังจากเปิดบ้านแพ้ บาเยิร์น  มิวนิค 0-1 ทำให้จบเป็นอันดับสุดท้ายกลุ่ม เอ พร้อม ตกรอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้ ล่าสุด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเผชิญข่าวร้ายเมื่อ 2 แนวรับอย่าง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กับ ลุค ชอว์ ต่างได้รับบาดเจ็บจากที่แพ้ "เสือใต้" โดยทั้่งคู่เล่นไม่จบและถูกเปลี่ยนออก โดยทางด้าน เอริก เทน ฮาก ยังคงไม่ยืนยันว่าทั้ง 2 รายบาดเจ็บมากน้อยแค่ไหนเนื่องจากต้องรอทีมแพทย์ประเมิน ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023  ที่แข่งขันที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม – 10 กุมภาพันธ์ 2567 ไปส่องบอลอันดับโลก ทั้ง 24 ทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายในรายการชิงแชมป์เอเชีย ว่าแต่ละทีมอยู่อันดับที่เท่าไรในตารางของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า แรงกิ้ง (FIFA Ranking) โดยญี่ปุ่น ที่เป็นแชมป์รายการนี่้มากสุดถึง 4 สมัยและเป็นรองแชมป์ในครั้งที่แล้วปี 2019 นั้นมีอันดับเป็นเบอร์ 1 เอเชีย โดยอยู่อันดับ 17 ของโลก ขณะที่ กาตาร์ แชมป์เก่า และเจ้าภาพ รั้งอันดับ 6 ของโลก

“แพรวา ณิชาภัทร” โพสต์หวานวันเกิดแฟน ยังไม่ใจอ่อนเปิดหน้าฝ่ายชาย

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2566 เวลา 17.00 น. ณ บีจีทีซี 3 จังหวัด ปทุมธานี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ทำการฝึกซ้อมครั้งแรก เพื่อเตรียมความพร้อมทำการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องกับทีมชาติญี่ปุ่นซเรคโก้ คาตาเน็ค หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติอุซเบกิสถาน รองแชมป์กลุ่มบี ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ โดยทำได้ 4 ประตูจากผู้เล่นที่แตกต่างกัน 4 คน ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมพบกับ ทีมชาติไทย รองแชมป์กลุ่มเอฟ ในศึกฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย กล่าวว่า "เรามีเกมที่ยากมากเพราะไทยยังไม่เสียประตู พวกเขามีการจัดการที่ดี มีเพรสซิ่งที่ดี และการปรับเปลี่ยนจากรับเป็นรุกได้ดีเช่นกัน"

“เจ้านาย จินเจษฎ์” คลั่งรักออกมาเป็นเพลง แฮปปี้คบ “เนเน่” พ่อแม่ไฟเขียว

คีเลียน เอ็มบัปเป้ เหลือสัญญากับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แค่ 6 เดือนสุดท้าย ทำให้กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสสามารถเจรจากับสโมสรอื่นได้ โดยมี เรอัล มาดริด เป็นทีมเต็งที่จะคว้านักเตะไปร่วมทีม อัสนาวี มังกูวาลัม ดาวเตะวัย 24 ปี เพิ่งมีส่วนช่วยให้ อินโดนีเซีย ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียน คัพ 2023 เป็นครั้งแรก หลังเป็นคนยิงประตูสำคัญช่วยทีมชนะ เวียดนาม 1-0 ในรอบแบ่งกลุ่ม ก่อนหมดสัญญากับ ชุมนัม ดรากอนส์ ทีมในศึกเคลีก 2 ของเกาหลีใต้ และ ตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งในไทยลีก ครั้งแรก กับ สิงห์เจ้าท่า โดยถือเป็นนักเตะสัญชาติ อินโดนีเซีย คนที่ 2 ในประวัติศาสตร์สโมสร ต่อจาก เทเรนส์ ปูหิริ ที่เคยค้าแข้งกับทีม ในฤดูกาล 2018