aespa ฮอตเกินต้าน! คอนเสิร์ตครั้งแรกในไทย เพอร์ฟอร์มปังสมมงเกิร์ลกรุ๊ปยอดนิยม

จากบทสัมภาษณ์พิเศษของ มาร์ค มาร์เกซ กับเว็บไซต์ crash.net แชมป์โลก 8 สมัยเปิดใจหมดเปลือกถึงการตัดสินใจร่วมทีมเกรซินี่ เรซซิ่ง ดูคาติ ในฤดูกาลหน้า ด้วยสัญญาแค่ 1 ปีว่าเขาไม่เสียใจเลยที่ต้องบอกลาทีมโรงงานไปสู่ทีมรอง เพราะนี่คือทีมที่ดีและทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับนักบิดหลายคน ไม่ว่าจะเป็น เอเนีย บาสเตียนินี่, ฟาบิโอ ดิจิอันนันโตนิโอ รวมถึง อเล็กซ์ มาร์เกซ น้องชายของเขาเอง นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นายไชยรัตน์ อุดมกิจปัญญา ผู้จัดการทีม นำคณะนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน ถึง 8 ตุลาคม 2566 ออกเดินทางจากจังหวัดเชียงใหม่ ไปยังเมืองหางโจว ด้วยสายการบินไทยแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD496 เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2566 ลิงก์ดูบอลสด บุนเดสลีกา "แดร์ คลาสสิเคอร์" ดอร์ทมุนด์ พบ บาเยิร์น วันเสาร์ที่ 4 พ.ย. 66

“เอม วิทวัส” เคลียร์จบ ดราม่า “ตั๊กแตน – บัวผัน” หลังร้อนระอุทั้งโซเชียล

การแข่งขันมวยสากลกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่หางโจว ยิมเนเซียม ประเทศจีน วันที่ 6 ต.ค. 66 มวยสากล (วันสุดท้าย) รอบชิงชนะเลิศ รุ่น 66 กก. (หญิง) จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักมวยสาวไทย ที่ชนะอาร์เอสซี นาตัลย่า บ็อกดาโนว่า จาก คาซัคสถาน มาในรอบรองชนะเลิศ พบคู่ปรับเก่า ลิว หยาง นักมวยจีน เจ้าภาพ ที่รอบที่แล้วชนะนักชกจาก ไชนีส ไทเป (ไต้หวัน) มาได้ราฟาเอล ดวาเมนา อดีตกองหน้ากานาวัย 28 ปี เสียชีวิตแล้วหลังจากหมดสติระหว่างเกม เอ็กนาเทีย โรกอซิเน่ ต้นสังกัด พบกับ ปาร์ติซานี่ ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลแอลเบเนีย ซูเปอร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้ “เดอะแพ็กแมน” แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยชื่อดังชาวฟิลิปปินส์ วัย 44 ปี ต้องการที่จะขอไวล์ดการ์ดเข้าร่วมการชกมวยสากลสมัครเล่นในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพราะมีโควต้าพิเศษให้กับนักมวยที่คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี พิจารณาถึงความเหมาะสมซึ่งจะเป็นนักกีฬาจากผู้ลี้ภัยสงคราม หรือจากประเภทอื่นๆที่ได้รับพิจารณา 

“เจนี่” ไม่สนถูกแซะผอมเกิน ลั่นรู้ตัวทำอะไรอยู่

กีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 หรือเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 เป็นทัวร์นาเมนต์ที่จีนประเทศเจ้าภาพ ได้ขอเลื่อนจัดมาจากปีที่แล้ว โดยจะจัด ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน-8 ตุลาคมนี้ ล่าสุด วินท กุมาร ทิวารี รักษาการผู้อำนวยการสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ออกมาเตือนนักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันให้ปฏิบัติตามกฎที่ห้ามประท้วงหรือถือป้ายแสดงออกเป็นเชิงสร้างความขัดแย้งเกี่ยวกับแนวคิดทางศาสนาและการเมืองอย่างเด็ดขาด"ทัพช้างศึก” ทีมชาติไทย อยู่อันดับ 3 มี 1 แต้มเท่ากับ คูเวต ซึ่งในนัดสุดท้าย หาก ไทย เอาชนะ คูเวต ได้ก็จะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายทันที แต่หากเสมอก็ต้องลุ้นให้ เกาหลีใต้ เอาชนะ บาห์เรน มากกว่า 4 ประตู เพื่อที่จะเข้ารอบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม แต่ถ้า เกาหลีใต้ ชนะน้อยกว่า 4 ประตู ไทย ก็ยังมีลุ้นเข้ารอบด้วยการเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องโดยเน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย รวมถึงแก้ไขข้อผิดพลาด โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งThe Athletic รายงานว่า คาโอรุ มิโตมะ ปีกทีมชาติญี่ปุ่น เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน เป็นเวลา 4 ปี เรียบร้อยแล้ว หลังเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาว่านักเตะวัย 26 ปีกำลังอยู่ในระหว่างการสรุปข้อตกลงใหม่กับสโมสรในพรีเมียร์ลีก โดยข้อตกลงก่อนหน้านี้ของเขาจะสิ้นสุดลงในปี 2027 

“เก๋ไก๋” เสียใจเลิก “แน็ก ชาลี” แต่มันจบแล้ว เผยสาเหตุไปต่อไม่ได้ พร้อมเคลียร์ปมคบซ้อน

การแข่งขัน เทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่เมืองไท่หยวน ประเทศจีน รอบชิงชนะเลิศ ในรุ่น 49 กก.หญิง  รอบชิงชนะเลิศ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ  เจ้าของเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2022 สดๆ ร้อนๆ พบกับ คู่กับเก่า ฉิง กัวะ ที่เพิ่งเจอกันมาในรอบชิง หางโจว เกมส์ ผลงานของ "เทนนิส" ซึ่งในรอบแรกได้บาย เข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย และชนะ บากิเชวา ริต้า จากคาซัคสถาน  2-0 ยก จากนั้นรอบ 8  คน ชนะ อายดิน เอลา จากเยอรมนี 2-0 ยก  เช่นกัน ส่วนรอบรองชนะเลิศ ชนะ  คัง มิ ริว จากเกาหลีใต้ 2-0 ยกผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ที่ไม่ได้เรียกผู้เล่นชุดหลักไปแพ้ให้กับ จอร์เจีย 0-8 ในเกมเยือนยุโรป นัดแรก ตามโปรแกรมฟีฟ่าเดย์ ช่วงเดือนตุลาคม ซึ่งหลังจบนาย กรวีร์ ปริศนานันท์กุล รักษาการ บริษัทไทยลีก ได้โพสต์ข้อความถึงความเห็นของตัวเองผ่านเฟซบุ๊ก Champion Korrawee ว่า "จอร์เจีย 8-0 ไทย FIFA Day A match"เกมบิ๊ํกแมตช์ นอร์ธลอนดอน ดาร์บี้ อาร์เซน่อล เปิดบ้านพบ สเปอร์ส

The Athletic รายงานว่า คาโอรุ มิโตมะ ปีกทีมชาติญี่ปุ่น เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน เป็นเวลา 4 ปี เรียบร้อยแล้ว หลังเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาว่านักเตะวัย 26 ปีกำลังอยู่ในระหว่างการสรุปข้อตกลงใหม่กับสโมสรในพรีเมียร์ลีก โดยข้อตกลงก่อนหน้านี้ของเขาจะสิ้นสุดลงในปี 2027 การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ในศึกเอเชียนเกมส์ 2022 (ครั้งที่ 19 ) ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2566 เป็นการแข่งขันรอบ วอลเลย์บอลหญิงไทย พบกับ จีน (แชมป์เก่า) โดยสถิติการพบกัน วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พบ จีน 6 ครั้งหลังสุด ไทย ชนะ 3 แพ้ 3 ครั้ง จากการที่ เจดอน ซานโช่ ไม่มีชื่ออยู่ในทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกมที่ออกไปแพ้ อาร์เซน่อล 1-3 นัดก่อนเบรกทีมชาติ โดยที่ เอริก เทน ฮาก กุนซือของทีม เปิดเผยกับสื่อว่านักเตะซ้อมได้ไม่ดีพอ ก่อนที่ เจ้าตัวจะออกมาตอบโต้ว่าเขานั้นซ้อมได้ดี ที่นายใหญ่พูดไม่เป็นความจริง และเขากลายเป็นแพะรับบาป จนกลายเป็นปัญหาระหว่างทั้งคู่ ที่อาจทำให้ ซานโช่ หมดอนาคตกับถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด แม้จะมีการพูดคุยเคลียร์ปัญหากันแล้ว แต่สื่อรายงานว่าไม่ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น 

มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023 ถามแรง! ถ้าจำเป็นต้องเลือก บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม จะให้ใครเป็นนายกฯ

ปรีวิวฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023-2024 นัดที่ 7 วันเสาร์ที่ 21 ตุลาคม 2566 นครปฐม ยูไนเต็ด - ขอนแก่น ยูไนเต็ด  สนาม : โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครปฐม เวลา: 18.00 น. ถ่ายทอดสด:  พีพีทีวี ช่อง 36 การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ในศึกเอเชียนเกมส์ 2022 (ครั้งที่ 19 ) ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน จะแข่งขันระหว่างวันที่ 30 กันยายน - 7 ตุลาคม 2566 โดยรอบแรก วอลเลย์บอลหญิงไทย ถูกจับสลากอยู่กลุ่มบี ร่วมกับ ไชนีส ไทเป (ไต้หวัน) และ มองโกเลีย ทีมอันดับ 1-2 ของแต่ละกลุ่มจะได้ผ่านเข้าสู่รอบสอง  

“หนิง นิรุตติ์” ลั่น! ไม่ยอมเกษียณงานวงการ จนกว่าไม่มีใครจ้าง บั้นปลายขออยู่แบบเรียบง่าย

การแข่งขันมวยสากลกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่หางโจว ยิมเนเซียม ประเทศจีน วันที่ 6 ต.ค. 66 มวยสากล (วันสุดท้าย) รอบชิงชนะเลิศ รุ่น 66 กก. (หญิง) จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักมวยสาวไทย ที่ชนะอาร์เอสซี นาตัลย่า บ็อกดาโนว่า จาก คาซัคสถาน มาในรอบรองชนะเลิศ พบคู่ปรับเก่า ลิว หยาง นักมวยจีน เจ้าภาพ ที่รอบที่แล้วชนะนักชกจาก ไชนีส ไทเป (ไต้หวัน) มาได้ความเคลื่อนไหวการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ภายใต้ชื่อรายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” (OR Thailand Grand Prix 2023) ศึกสองล้อที่เร็วที่สุดและยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก  ระหว่าง 27- 29 ตุลาคม 2566 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

อาลัย “นพพร เมืองสุพรรณ” เจ้าของเพลงดัง “คิดถึงจังเลย” เสียชีวิตในวัย 74 ปี

เกมที่ ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์ ชนะเบรนท์ฟอร์ด 3-0 ในช่วงครึ่งหลังที่สถานการณ์ "หงส์แดง" นำอยู่ 1-0 ในนาทีที่ 51  วาตารุ เอ็นโด ที่จับบอลยาวก่อนเสียบอล จนต้องตามไปเอาบอลคืน ด้วยกาเปิดปุ่มใส่  คริสเตียน นอร์การ์ด ในจังหวะ 50-50 ซึ่งจังหวะนี้  VAR ส่งสัญญาณขอดูภาพช้า ใช้เวลาประมาณ 4 นาที แต่กลับกลายเป็นว่า ผู้ตัดสิน  พอล เทียร์นี่ย์ กลับไม่แจกใบอะไรเลยให้กับดาวเตะทีมชาติญี่ปุ่น และเกมเล่นต่อไป ซึ่งตรงนี้นายใหญ่ชาวเดนมาร์ก รู้สึกไม่พอใจอย่างมากและมองว่าน่าจะเป็นใบแดงด้วยซ้ำ จากข่าวกรณีที่ข่าว ศักดิ์ชัย ซิมงาม หรือ "ชัย ลำพูน" ตำนานนักสนุกเกอร์ไทย เจ้าของแชมป์เอเชียคนแรก เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 71 ปี จากโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่และเนื้องอกในลำไส้ ล่าสุดนายสิทธิชัย ซิมงาม บุตรชาย ของ" ชัย ลำพูน" อดีตแชมป์สนุกเกอร์สมัครเล่นโลก เปิดเผยว่าจากข่าวที่เกิดขึ้นว่าพ่อของตนนั้นเสียชีวิตเรื่องดังกล่าว ไม่เป็นความจริง คุณพ่อยังใช้ชีวิตกับครอบครัวตามปกติ และรักษาอาการป่วยมะเร็งตามอาการ