Hi5 คืออะไร หลัง อีกี้ พาย้อนยุควัยรุ่น Y2K ขุดภาพเก่า

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี ยืนยันเซ็นสัญญาคว้า โนโบรุ ชิมูระ กองกลางตัวรับชาวญี่ปุ่น จาก สปาร์ตัก ซลาติบอร์ ทีมในลีกสูงสุด เซอร์เบีย มาร่วมทัพเพื่อสู้ศึกในฤดูกาล 2023-24 เป็นที่เรียบร้อย พร้อมปิดตลาดนักเตะต่างชาติทันทีเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2566 ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 11.00 น. หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไฮไลท์นัดที่ 38 หรือนัดสุดท้ายของฤดูกาลอยู่ที่การลุ้นหนีตกชั้น ปรากฏว่าเป็น เอฟเวอร์ตัน ที่มีโอกาสรอดมากที่สุดสามารถอยู่รอดนั่นก็คือการคว้าชัยชนะในเกมสุดท้ายซึ่งทางด้านทีม "ท็อฟฟี่บูลส์" ก็สามารถทำได้หลังจากเปิดบ้านชนะ บอร์นมัธ 1-0 จากประตูชัยของ อับดูลาย ดูกูเร่ ขณะที่ เลสเตอร์ แม้จะเล่นใน คิง พาวเวอร์ชนะ เวสต์แฮม 2-1 แต่ทว่าแต้มเป็นรอง ทำให้ต้องตกชั้น เช่นเดียวกับ ลีดส์ ที่โอกาสอยู่รอดน้อยที่สุดใน 3 ทีมก็เปิดเอลแลนด์ โร้ด แพ้ สเปอร์ส 1-4 

3 แอน สร้างตำนาน “แอนชิลี – แอนนาเสือ – แอนโทเนีย” ส่งต่อมง “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์”

รายงานจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือเอฟเอฟซี  จะทำการลงโทษเพิ่มเติมจากเหตุการณ์วุ่นวายที่มีการชกต่อยกัน ในนัดชิงชนะเลิศซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา ระหว่างทีมชาติไทย  กับ อินโดนิเซีย เมื่อวันที่ 16 พ.ค. 2566 โดยที่ผ่านมาสมาคมกีฬาฟุตบอลของไทย ได้มีการลงโทษไปแล้ว เกมพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันที่ 21 พฤษภาคม 2566  ทีม"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่การันตีเป็นแชมป์ไปเรียบร้อยแล้ว ลงเล่นเกมสุดท้ายในเอติฮัด สเตเดียม ฤดูกาลนี้ พบกับ เชลซี ทีมอันดับ 12 ของตาราง มีรายงานว่า ชาบี อลอนโซ จะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมคนต่อไปของเรอัล มาดริด ให้เข้ามารับหน้าที่ในช่วงซัมเมอร์ปี 2024 

เปิดลิสต์คนดัง! ติดโผเด็กอยากเจอมากสุด ใน “วันเด็กแห่งชาติ”

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วยนักเตะ 23 คน นำโดย ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีม ธีรศิลป์ แดงดา, สารัช อยู่เย็น และทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ได้เดินทางจากท่าอากาศยานสุวรณภูมิ เมื่อช่วงเช้าเวลา 10.00 น. ก่อนออกเดินทางหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติศึกเปิดเผยว่า "ผู้เล่นชุดนี้ผสมผสานกันระหว่างดาวรุ่งและผู้เล่นที่มีประสบการณ์ แน่นอนว่าหลายคนเพิ่งกลับมาจากการพักผ่อน เราจึงต้องมาเรียกความฟิต"การแข่งขันบิลเลียด ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่  11 พ.ค.ที่ผ่านมา สนุกเกอร์ชายคู่ 6 แดง รอบชิงชนะเลิศ  “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อมเจ้าของเหรียญทองประเภท 15 แดงชายเดี่ยว ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จับคู่กับ “นุ้ก สงขลา” กฤษณัส เลิศสัตยาทร พบ “หนึ่ง มุกดาหาร” สิดทิเดด สักเบี่ยง ที่เล่นสนุกเกอร์อาชีพอยู่ในประเทศไทย กับ สุริยา มีนาลาวง จากประเทศ สปป.ลาว"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี และ ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดใหญ่ ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าเวลานี้ ฟุตบอลไทยอยู่ในภาวะวิกฤตอย่างแท้จริง และตนมีความเป็นห่วงต่อกรณีที่ยังไม่ได้ข้อสรุปเรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดไทยลีก ซึ่งตอนนี้ประธานสโมสรหลายคนกำลังพยายามช่วยกันหาทางแก้ไข ฟุตบอลไทยไม่เคยเกิดวิกฤตถึงจุดนี้ สโมสรในไทยลีก 2 และไทยลีก 3 กำลังลำบากมาก

มีเมียแล้ว! “โก๊ะตี๋” ควง “น้องกวาง” เปิดใจ 10ปีพิสูจน์รัก รอวันวิวาห์มานาน

"นักบุญแดนใต้" ต้องตกชั้นจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่างเป็นทางการแล้ว  หลังจากเปิดบ้านแพ้ ฟูแล่ม 0-2 และเป็นการตกชั้นครั้งแรกในรอบทศวรรษ โดยแข่ง 36 นัด มีเพียง 24 แต้ม ตามหลัง เอฟเวอร์ตัน ที่อยู่อันอันดับ 17 ถึง 8 แต้มแต่เหลือ 2 นัด ขณะที่ ฟอเรสต์ อีกหนึ่งทีมที่กำลังลุ้นอยู่รอด บุกไปเสมอ เชลซี 2-2  ขณะที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด อีกหนึ่งทีมที่กำลังลุ้นหนีตกชั้น เก็บได้เพียงแต้มเดียวหลังจากถูก นิวคาสเซิ่ล ตีเสมอ ด้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกีฬาเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน ภายใต้โมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน (Sports Tourism Economic Triangle Festival 2023) ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ จังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดสุรินทร์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566โดยมี นายสิงหชัย ผ่องบุรุษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์บุนเดสลีกา เยอรมนี ประกาศยืนยันว่า จู๊ด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้รับเสียงโหวตมากที่สุดให้คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2022-23 หลังทำผลงานได้อย่างน่าประทับไป ยิงไป 8 ประตูกับ 4 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 31 นัดในลีก แม้ว่าเจ้าตัวจะไม่เคยได้รางวัลแข้งยอดเยี่ยมประจำเดือน รวมถึงไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ครั้งแรกในรอบ 11 ปีได้สำเร็จก็ตาม 

ก่อนหน้านี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เคยยื่นข้อเสนอคว้าตัว เมสัน เมาท์ ไปแล้วทั้งหมด 3 ครั้ง โดยครั้งหลังสุดมีมูลค่า 55 ล้านปอนด์ แต่ถูก เชลซี ปฏิเสธกลับมา ล่าสุด ฟาบริซิโอ โรมาโน่ กูรูตลาดซื้อขายนักเตะชื่อดัง ยืนยันว่า ทั้ง  2 สโมสรสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้แล้ว ด้วยค่าตัวรวม 60 ล้านปอนด์ (2,700 ล้านบาท) แบ่งเป็นค่าตัวเบื้องต้น 55 ล้านปอนด์ บวกแอดออนอีก 5 ล้านปอนด์บรนด์ ไฟแนนซ์ บริษัทที่ปรึกษาด้านการประเมินมูลค่าธุรกิจ เผยผลสำรวจทีมฟุตบอลที่มีมูลค่าและมีความแข็งแกร่งในเชิงภาพลักษณ์สูงสุดปี 2023 โดยประเมินจากรายได้จากเกมแข่งขัน, รายได้จากการถ่ายทอดสด,ความสำเร็จ และรายได้เชิงพาณิชย์  ผลปรากฏว่า แมนฯซิตี้ ขึ้นแท่นเป็นทีมอันดับ 1 มีมูลค่าแบรนด์เพิ่มขึ้น 15 เปอร์เซ็นต์ในปีนี้ ไปอยู่ที่ 1,299 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 55,857 ล้านบาท  อิลคาย กุนโดกัน กองกลางทีมชาติเยอรมัน จะหมดสัญญากับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สิ้นเดือนมิถุนายนนี้ และได้รับความสนใจจากบาร์เซโลน่า ที่อยากได้ตัวไปร่วมทีม และได้ยื่นข้อเสนอ 3 ปีให้เขาพิจารณาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่ แมนฯซิตี้ ก็อยากให้ อิลคาย กุนโดกัน อยู่ช่วยทีมต่อไป 

“แพรว คณิตกุล” ทำเลสิกช่วยเปลี่ยนโลกใหม่ อัปเดตชีวิตสุดปัง ดวงงานพุ่ง

ฟุตบอลบอลเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ต้องกันหวัง 3 แชมป์เหมือนฤดูกาลที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ได้แชมป์ไทยลีก และ รีโว่ คัพ มาแล้ว พบกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่สนามธรรมศาสตร์ สเตเดี้ม สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ดีตกุนซือแอสตัน วิลล่า ว่างงานมาตั้งแต่ถูก แอสตัน วิลล่า ปลดออกจากตำแหน่งกุนซือ เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว หลังพาทีมหล่นไปรั้งอันดับ 17 ของตาราง ซึ่งหลังจากนั้น สตีวี่ จี ก็ตกเป็นข่าวกับหลายสโมสร แต่ก็ยังไม่มีทีมใดจ้างงาน

“เต้ย จรินทร์พร” โสดแล้ว! เลิก “เจโต ปณิธิ” ยันจบด้วยดี

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 ก.ค.66 อวย เกตุสิงห์ อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. เป็นการเปิดโครงการพัฒนานักกีฬาวอลเลย์บอลเยาวชนสู่ระดับอาชีพ  (Excellent Players)  โดยมี นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย กกท. พร้อมด้วย นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ , คุณวิราศิณี มีประถม ผอ.ฝ่ายโฆษณา บ.บางกอกมีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง และอดีตนักกีฬาทีมชาติ อย่าง วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ หัวหน้าโครงการ  พร้อมเหล่า 7 เซียน อย่าง  ปลื้มจิตร์ ถินขาว เข้าร่วมแถลงโครงการในครั้งนี้การท่าเรือ เอฟซี  ทีมในศึกรีโว่ ไทยลีก ประกาศเซ็นสัญญาคว้าตัว  “เจ็ท” ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช มิดฟิลด์ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์  2023 วัย 22 ปี มาจาก เอสซี ไปรเอ็นเซ ทีมในลีก 4  โปรตุเกส โดยก่อนหน้านั้นเคยเล่นกับ  บราก้า  และเอสโตริล ปรายย่า  โดย ชยพิพัฒน์ เริ่มต้นจากการเคยไปร่วมซ้อมกับอะคาเดมี่ เรอัล มาดริด ที่มาเปิดสอนที่โรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์ จากนั้นมีคนเห็นแววและไปอยู่ที่โปรตุเกสตั้งแต่อายุ 14 ปี

หล่อละมุน! “ยู ซอนซอก” กลับมาเมืองไทยจัดแฟนมีตในรอบ 5 ปี แย้มอยากเที่ยวเชียงใหม่

การแข่งขันศึกเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาหที่ 3 กลุ่ม 6 กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน - วันที่ 2 กรกฎาคม 2566 อีกหนึ่งสตาร์ที่ได้รับความสนใจจากแฟนกีฬาชาวไทยเป็นอย่างมากนั้นคือ กาเบรียลา กิมาไรส์ หรือ กาบี้ หัวเสาทีมชาติบราซิล ล่าสุดเมื่อวันวานนี้ นำทีมวอลเลย์บอลหญิงบราซิล ชนะ อิตาลี ไป 3-2 เซต 26-28, 25-20, 19-25, 25-21,15-10 วันที่ 9 มิ.ย. 2566 เวลา 17.00 น. ที่ ยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี นักฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ 2 นัด ในวันที่ 16 มิ.ย.66 พบ ไต้หวัน ที่สนามกีฬาแห่งชาติเกาสง และวันที่ 19 มิ.ย.66 พบ ฮ่องกง ที่ฮ่องกง สเตเดียม