“จ๊ะ – เอม” ลั่น!จบนะ ไม่ได้ทะเลาะใคร หลังถูกโยงโพสต์เดือด “ตั๊กแตน ชลดา”

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมส่งทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567จากความสำเร็จของทัพเทควันโดทีมชาติไทยชุด เอเชี่ยนเกมส์  ที่ประเทศจีน เมื่อช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา จอมเตะไทยสามารถคว้ามาได้ถึง 2 เหรียญทอง 2 เหรียญทองแดง ล่าสุด "เลขาบิ๊ก" ธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีมชาติ ชุดเอเชี่ยนเกมส์ ได้จัดเลี้ยงความสำเร็จให้ทีมเทควันโดไทย นำทีมได้ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ 2 สมัยติด และ "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง ดาวรุ่งที่คว้าเหรียญทอง ในรุ่น 63 กก.ชายราฟาเอล วาราน และ เมสัน เมาท์ 2 ผู้เล่นคนสำคัญของทีมหายจากอาการเจ็บกลับมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้แล้ว โดยเวลานี้เหลือเพียงทดสอบสภาพความฟิต ว่าจะลงเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก ที่จะบุกไปเยือน บาเยิร์น มิวนิค ในคืนวันพุธที่ 20 กันยายนนี้ ได้หรือไม่ แต่ เอริก เทน ฮาก คาดว่าทั้งคู่จะพร้อมเต็มร้อยในเกมพรีเมียร์ลีกนัดพบกับ เบิร์นลีย์ สัปดาห์หน้ามากกว่า  หลังจากในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ ไบรท์ตัน 1-3 กุนซือชาวดัตช์ขาดผู้เล่นชุดใหญ่มากถึง 10 คน จากอาการบาดเจ็บและปัญหานอกสนาม

“แบมแบม” พูดจริงทำจริง สานฝันพาอากาเซไปราชมังฯ ปิดเวิลด์ทัวร์ AREA 52 “ซึลกิ” เกสต์พิเศษ

นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1998 ที่รายการโคปา อินเตอร์อเมริกานา Copa Interamericana ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ข้ามทวีปที่มีสโมสรชั้นนำจากทั้งอเมริกาเหนือและใต้ เตรียมกลับมาจัดขึ้นอีกครั้งในปีหน้าปรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก  วันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม 2566 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด - แมนเชสเตอร์ ซิตี้  สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด  เวลาคิกออฟ : 22.30 น. ผู้ตัดสิน : พอล เทียร์นี่ย์   ผู้ตัดสิน VAR : ไมเคิล โอลิเวอร์การแข่งขันกรีฑาในศึกกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน วันเสาร์ที่ 30 กันยายน ไฮไลท์อยู่ที่การวิ่ง 100 เมตร ทั้งชาย และหญิง โดยวิ่ง 100 เมตรชายรองชนะเลิศ มีนักกรีฑาไทยผ่านเข้ามาแข่งขัน 2 คน ประกอบด้วย "เทพบิว" ภูริพล บุญสอน กับ "ต้า" สรอรรถ ดาบบัง ซึ่งหากสามารถผ่านเข้ารอบ จะได้ไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ 

พอแล้ว! “เจนนี่ รัชนก” หยุดทำค่ายเพลง ไม่ขอปั้นใครอีก บอบช้ำกับคำพูดบั่นทอนจิต

การแข่งขันฟุตบอลประเพณี จตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 30 ระหว่างวันที่ 11-18 พฤศจิกายน  2566 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ โดยมีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 4 ทีมประกอบไปด้วย โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย, โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย,  โรงเรียนอัสสัมชัญ และโรงเรียนเทพศิรินทร์ แชมป์เก่าและแชมป์ 6 สมัย โดยแข่งแบบพบกันหมด ซึ่งเกมนัดเปิดสนามสวนกุหลาบวิทยาลัย พบ กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และ อัสสัมชัญ จะดวลกับ เทพศิรินทร์ฟุตบอลชายเอเชียนเกมส์ 2022 รอบชิงชนะเลิศ เกาหลีใต้ แชมป์ 2 สมัย พบญี่ปุ่น14 พ.ย.66 ความพร้อมทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบ 2 โซนเอเชีย ได้ผู้เล่นเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมครบทั้ง 26 คนแล้ว โดย ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เดินทางมาสมทบกับเป็นคนสุดท้าย ซึ่งการซ้อมในวันนี้ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ได้มาร่วมชมการฝึกซ้อมอย่างใกล้ชิด การฝึกซ้อมครั้งนี้ เน้นที่ความเข้าใจในการเล่นร่วมกัน วีธีการเล่นลูกตั้งเตะ และแทคติกที่ใช้ในการเล่นกับทีมชาติจีน และลงทีม การฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง 30 นาที ก่อนจะปล่อยให้นักเตะพักผ่อน

“เคลลี่” วางแผนวิวาห์ “พลอยไพลิน” มั่นใจคือคู่ชีวิต

ความเคลื่อนไหวของวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ล่าสุด "โอ๊ต" อนุตร พรมจันทร์ หัวเสาทีมชาติไทย เป็นอีกหนึ่งนักกีฬาที่เดินทางไปเล่นวอลเลย์บอลลีก ที่ประเทศเวียดนาม ในเลกที่ 2 โดยได้เปิดตัวกับสโมสร Ninh Binh LienVietPostBank เรียบร้อยแล้ว  ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมตช์เดย์ที่ 11 ฤดูกาล 2023-2024 วันเสาร์ที่ 4  พฤศจิกายน 2566 นิวคาสเซิ่ล-อาร์เซน่อล สนาม : เซนต์ เจมส์ ปาร์ค เวลาคิกออฟ : 00.30  น. ผู้ตัดสิน : สจ๊วร์ต แอตเวลล์   ผู้ตัดสิน VAR:  แอนดี้ แมดลีย์วันที่ 15 ตุลาคม 2566 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่มาร์เจมส์ สเตเดียม กรุงทาลลินน์ ประเทศเอสโตเนีย ฟุตบอลทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อม เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ เดือนตุลาคม นัดที่สองกับทีมชาติเอสโตเนีย

"เชียงราย โร้ด คลาสสิค 2023" (Chiang Rai Road Classic 2023) กิจกรรมงานปั่นจักรยานทางเรียบ เมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา  มีนักกีฬาทั้งมืออาชีพ และมือสมัครเล่น ทั้งนักปั่นชาวไทย และต่างชาติให้ความสนใจ เข้าร่วมมากมาย กว่า 2,000 คน เส้นทางแบ่งเป็น 4 ระยะ 25 กม.  70 กม. 110 กม. และ 160 กม. ซึ่งนับเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของภาคเหนือ หวังส่งเสริมการออกกำลังกาย และดึงนักท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดเชียงรายนับเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1998 ที่รายการโคปา อินเตอร์อเมริกานา Copa Interamericana ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ข้ามทวีปที่มีสโมสรชั้นนำจากทั้งอเมริกาเหนือและใต้ เตรียมกลับมาจัดขึ้นอีกครั้งในปีหน้าตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ตอบรับการส่งฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ ในเดือนตุลาคม พบกับ จอร์เจีย และ เอสโตเนีย ล่าสุดได้ทำการประกาศ 23 นักเตะ ชุดทำศึกครั้งนี้ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยชุดนี้นักเตะจากทีมรุ่นอายุไม่เกิน  23 ปี U23 ต่างได้รับโอกาสเรียกขึ้นมาหาประสบการณ์ไม่ว่าจะเป็น ยศกร บูรพา , ธีรศักดิ์ เผยพิมาย รวมถึง  อาทิตย์ เบิร์ก แข้งลูกครึ่งจากทีม นครปฐม ยูไนเต็ด ก็ถูกเรียกเข้ามาในชุดนี้เช่นกัน

“เต๋อ” มาแล้ว หลัง “ใหม่ ดาวิกา” โพสต์ตัดพ้อ ถูกจับตาโยงความรัก

ฟอร์บส์ นิตยสารการเงินชื่อดังของสหรัฐฯ รายงานว่า เลบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์นักบาสเกตบอลของแอลเอ เลเกอร์ส ครองแชมป์ผู้เล่นที่มีรายได้มากที่สุดในศึกเอ็นบีเอ ที่ 117.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 4,350 ล้านบาท โดยรายงานระบุเพิ่มเติมว่า เจมส์ ซึ่งได้รับค่าเหนื่อยแค่ 47.6 ล้านดอลลาร์ แต่มีรายได้นอกสนามมากถึง 70 ล้านดอลลาร์ ทำให้ครองแชมป์ผู้เล่นที่มีรายได้มากที่สุดในเอ็นบีเอเป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน ทั้งนี้ ฟุตบอลหญิงโอลิมปิก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มบี นัดแรก ที่ เซี่ยะเหมิน เอเกรต สเตเดียม การแข่งขัน ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้

“ทอม วิลคินสัน” ดาราดังอังกฤษ เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 75 ปี

หลังจากก่อนหน้านี้มี 8 ชาติที่การันตีการเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลยูโร 2024 คือ เยอรมนี (เจ้าภาพ) ฝรั่งเศส, เบลเยี่ยม, โปรตุเกส, สเปน , สกอตแลนด์, ตุรกี และล่าสุดเมื่อค่ำคืนวันอังคารที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้เพิ่มอีก 1 ทีม ได้แก่ อังกฤษ กลายเป็นทีมที่ 9 ที่ผ่านเข้ารอบยูฟ่ายูโร 2024 หลังจากชนะอิตาลี 3-1 ทำให้ขยับขึ้นไปมี 16 คะแน เป็นแชมป์กลุ่มซี การแข่งขันกรีฑา ในศึกเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่สนามหวงหลง สปอร์ต เซนเตอร์ สเตเดียม เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา ประเภทวีลแชร์ 800 ม. ชาย คลาส T54 รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทยนำทัพโดย “วัติ” ประวัติ วะโฮรัมย์ ที่คว้าไปแล้ว 2 เหรียญทองจาก วีลแชร์ 1,500 ม. และ 5,000 ม. พร้อมทั้ง “เจ” ภูธเรศ คงรักษ์ เจ้าของเหรียญ 2 เหรียญเงิน วีลแชร์ 1,500 ม. และ 5,000 ม. และ สายชล คนเจน จอมเก๋าอีกคน

“หมอช้าง” ผ่าดวงวงการบันเทิง 2567 จะเจอมหากาพย์ดราม่าช่วง ก.พ.-มี.ค.

การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 1951 ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย และจัดต่อเนื่องทุก ๆ 4 ปี นับเป็นเวลากว่า 72 ปีแล้ว ที่มี 50 ทีมจากชาติที่แตกต่างกันเข้าร่วมการแข่งขัน แต่ละชาติก็มีความพร้อม ความสามารถ และประสบการณ์ที่แตกต่างกัน ทำให้ชาติที่เหนือกว่าสามารถครองความเป็นเจ้าเหรียญทองได้บ่อยครั้งการแข่งขันวิ่งบางแสน42 ชลบุรีมาราธอน 2023 เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 งานวิ่งมาราธอนที่เดียวที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย รวมนักวิ่งปอดเหล็กกว่า 12,000 คน ที่ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี