ลิเวอร์พูล กำลังมองหาผู้เล่นแนวรุกฝีเท้าดีเพื่อหวังเข้ามาแทน โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ที่เหลือสัญญาไม่ถึง 18 เดือน ทำให้ทีมอาจตัดสินใจขายออกไปในตลาดนักเตะซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ เพื่อหารายได้เข้าสโมสร โดยมี อัล อิตติฮัด และหลายทีมเงินหนาจากลีกซาอุดีอาระเบีย ที่พร้อมคว้าตัวเวียดนาม เอ็กซ์เพรส รายงานว่า มาโน่ โพลกิ้ง อดีตหัวหน้าโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย เตรียมเข้ารับตำแหน่งเฮดโค้ชทีมคอง อัน ฮานอย ทีมแชมป์เก่าวีลีก ของเวียดนาม แทนที่ กง โอ-คยุน หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ในเดือนมกราคม 2024 ซน ฮึง มิน มีคิว ลงช่วยทีมชาติเกาหลีใต้ ทำศึก เอเชียน คัพ  ที่จะเตะระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ นี้ที่ประเทศกาตาร์ นั่นจะทำให้พลาดลงสนามให้กับ สเปอร์ส นานถึง 6 สัปดาห์ ซึ่งจะประกอบไปด้วย เกมเอฟเอ คัพ ที่พบเบิร์นลีย์ , เกมพรีเมียรืลีก บุกไปเยือนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 14 มกราคม และอาจจะมากกว่านั้น เกมกับเบรนท์ฟอร์ด, เอฟเวอร์ตัน และไบรท์ตัน หากชาติบ้านเกิดทะลุเข้ารอบลึกๆ  ซึ่งดาวเตะวัย 30 ปี ก็ได้ฝากให้เพื่อนๆ ทำผลงานให้ดี ในระหว่างที่ตัวเองไม่อยู่เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีอังกฤษปิดดีล 1.3 พันล้านปอนด์ ในการซื้อหุ้นจำนวน  25%  เพื่อเข้ามาบริหาร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นอกเหนือจากการซื้อหุ้นแล้ว ยังมีการยืนยันว่าบริษัท INEOS ของ เซอร์จิม จะได้เข้ามาทำหน้าที่บริหารงานด้านฟุตบอลของสโมสรด้วย ซึ่งการเข้ามาครั้งนี้ก็มีความต้องการควบคุมดูแลปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ภายในสโมสร  การแข่งขันวิ่ง Umay+ Lamphun Half Marathon 2023 (ยูเมะพลัส ลำพูน ฮาล์ฟมาราธอน 2023) ปีที่ 4 ณ วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร จังหวัดลำพูน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2566 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของ Umay+ Thailand Marathon Series 2023 ต่อจากสนามแรก Umay+ Chiangrai 21.1 Marathon 2023 ที่ จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา และสนามที่ 2 Umay+ Bangkok Midnight Marathon 2023 ที่กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 9-10 ธันวาคมที่ผ่านมา ฟุตบอลทีมชาติไทย ที่เวลานี้ มี 4 คะแนนจาก 2 นัด ยังไม่สามารถการันตี 100 % ในการผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในการเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 จาก 6 ทีม หลังผลการแข่งขันใน 2 กลุ่ม บี และ ซี ไม่ได้เอื้อประโยชน์ ทำให้ต้องมาลุ้นในกลุ่ม ดี คู่ระหว่าง ญี่ปุ่น พบ อินโดนีเซีย ที่จะต้องมีผลแพ้ชนะ จะทำให้ส่งไทยการันตี เป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุดทันที 4 จาก 6 ทีม ผลปรากฎว่า ญี่ปุ่น ชนะ 3-1 ทำให้เข้ารอบเป็นอันดับ 2 มี 6 แต้ม อินโดนีเซีย มีเพียง 3 แต้ม ต้องไปลุ้นเข้ารอบเป็นอันดับ 3 ดีสุดต่อไปดิ อินเดเพนเดนท์ (The Independent) ออกมาเปิดเผยว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปปาร์ตี้อย่างหนักจนไม่สามารถมาซ้อมร่วมกับทีมได้ และแจ้งกับทีมว่าป่วยพลาดลงสนามให้ทีมในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 4 ที่เอาชนะ นิวพอร์ท 4-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา  จนทำให้ทีม "ปีศาจแดง" แถลงว่านักเตะมีพฤติกรรมที่ไร้วินัย และพร้อมที่จะรับผิดชอบการกระทำของตัวเอง หลังเข้าพบกุนซือของทีมแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

Squawka เว็บไซต์สถิติฟุตบอล ทำการเปิดเผยจำนวนแต้มตลอดปี 2023 ของบรรดาทีมจาก 5 ลีกใหญ่ของยุโรป ปรากฎว่า "เรือใบสีฟ้า" ภายใต้การนำของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กลายเป็นทีมที่เก็บคะแนนได้มากที่สุดในปี 2023 โดยทำไปได้ 93 แต้ม ส่วนอันดับ 2 เป็น 2 ทีมดังจากสเปนอย่าง บาร์เซโลน่า และ แอตเลติโก้ มาดริด ที่ 88 คะแนน โดยมี อินเตอร์ มิลาน ครองอันดับ 3 ที่ 87 แต้มลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังโลก ร่วมงานเปิดตัวเรือสำราญที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่างอินเตอร์ ไมอามี่ ทีมดังจากเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา กับ บริษัท รอยัล แคริบเบียน อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งคือบริษัทผู้สนับสนุนรายใหม่ที่โลโก้จะปรากฏด้านหน้าเสื้อเยือนของสโมสรจากการทีมชาติญี่ปุ่น ประกาศรายชื่อครั้งสุดท้าย กับการเรียก 26 แข้งเพื่อทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย หรือ  เอเชียน คัพ ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งในรายชื่อปรากฎว่ามีชื่อของ คาโอรุ มิโตมะ รวมอยู่ด้วย นั่นทำให้ โรเบร์โต้ เด แซร์บี้ กุนซือ ไบรจ์ตัน ออกมาแสดงความมึนงนสงสัยว่าดาวเตะวัย 26 ปี ถูกเรียกติดไปทำศึกในทัวร์นาเมนต์นี้ได้อย่างไรทั้งที่ยังมีอาการเจ็บข้อเท้า จากเกม เสมอ คริสตัล พาเลซ 1-1 เมื่อวันที่ 21 ธันวาคมและต้องพักอย่างน้อย 4 สัปดาห์ด้วยกัน

  • เกมคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม ทีมอันดับ 13 พรีเมียร์ลีก จะเปิดคราเว่น ค็อตเทจ พบ "หงส์แดง"  ลิเวอร์พูล  จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก คืนวันพุธที่ 24 มกราคม 2567 ในเวลา 03.00 น. โดยนัดแรก ลิเวอร์พูล ชนะมาได้ก่อน  2-1 ส่วนเกมในลีก เจอกันนัดแรกเมื่อเดือนธันวาคม ปี  2023  โดยเป็นทางด้าน ลิเวอร์พูล ที่แซงกลับมาชนะแบบสนุก 4-3  ซึ่งคู่ชนะในเกมนี้จะเข้าไปพบกับ เชลซี  ที่ตบเท้าเข้าไปรอชิงชนะเลิศอยู่แล้ว "ออปต้า" (Opta) เว็บไซต์เกี่ยวกับข้อมูลสถิติต่างๆ ทำการวิเคราะห์ข้อมูลฟุตบอลโดยซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ได้เผยโอกาสของแต่ละชาติในการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งจะแข่งระหว่างวันที่ 28 - 31 มกราคม 2567 ว่าในแต่ละคู่ทั้ง 8 คู่ ทีมใดมีโอกาสชนะมากน้อยแค่ไหน ขณะที่ทีมชาติไทย ที่จะพบกับ อุซเบกิสถาน  ในรอบน็อกเอาท์นี้ ถูกมองว่า ทีมชาติไทย มีโอกาสผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายอยู่ที่ 35.1%

    เลือกตั้ง 2566 : “เบิร์ด-แอน-เบลล่า-แมท” นำทีมคนบันเทิง เข้าคูหาใช้สิทธิเลือกตั้ง

    หลังเกมเปิดบ้านเสมอกับลิเวอร์พูลไป 1-1 นอกจากจะมีบทสัมภาษณ์ถึงเกมการแข่งขัน และจังหวะปะทะคารมณ์ กับ ดาวิน นูนเญชแล้ว แน่นอนว่าเมื่อนักข่าวถามถึง ยอดกุนซือของเรือใบสีฟ้า ว่าจะทำอย่างไรกับอนาคต หากทีมถูกตัดแต้มจนร่วงไปเล่นลีกล่าง จากประเด็นที่ เอฟเวอร์ตัน ถูก พรีเมียร์ ลีก ตัด 10 แต้ม กับการกระทำผิดกฏการเงิน ทำให้หลายฝ่ายพุ่งเป้าไปที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งถูกตั้งข้อหาเรื่องทำผิดกฏการเงินจำนวน 115 คดี ศึกฟุตบอลจูปิแลร์ โปรลีก เบลเยียม นัดที่ 20 ของฤดูกาล เมื่อคืนวันที่ 26 ธันวาคม 2566 โอเอช ลูเวิน เปิดบ้านที่สนาม “คิง เพาเวอร์ แอท เดน ดรีฟ” ชนะ เคเอเอส อูเพน ไปด้วยสกอร์ 3-0 

    ออปต้า ทำนายผลแชมเปี้ยนส์ลีก ก่อนเปิดศึกรอบ 16 ทีม

    ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจบรอบแบ่งกลุ่ม ไปเรียบร้อย และผ่านช่วงพักเบรกหนีหนาว เวลานี้ก็กลับมาเตะกันอีกครั้งในรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยในนัดแรกจะเริ่มในช่วงวันที่ 13--14 กุมภาพันธ์ ซึ่งจะมีเตะ 2 คู่ คู่ที่น่าสนใจ เรอัล มาดริด แชมป์ 14 สมัย จะบุกไปเยือน แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมในศึกบุนเดสลีกา ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า จะยกพลไปดวลกับ โคเปนเฮเก้น ส่วน บาเยิร์น มิวนิค แชมป์รายการนี้ 6 สมัย จะพบกับ ลาซิโอ ศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-2024 หลังจบแมตช์เดย์ที่ 20 มาอัปเดทดาวซัลโวสูงสุด ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนเรียบร้อยแล้ว 

    “แมทธิว ดีน” โพสต์อาลัย “เปาป้อม” หลับให้สบายคนเก่งของพวกเรา

  • ขอขอบคุณ การกีฬาแห่งประเทศไทยโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผู้สนับสนุนการถ่ายทอดสดฟุตบอล AFC ASIAN CUP 2 ธันวาคม 2566 ที่สนามฟุตบอล Super Star Arena ลาดพร้าว 80  โจ โคล อดีตนักเตะเวสต์แฮม,เชลซี และ ลิเวอร์พูล ได้ร่วมจัดกิจกรรม Carabao Grassroot Footbal lและ Meet The Legend "ด้วยการนำประสบการณ์ระดับโลก ส่งต่อเยาวชนไทย

    เลสเตอร์ กลายเป็นทีมที่มีมูลค่านักเตะสูงสุด ที่ตกชั้นพรีเมียร์ลีก

    เมื่อสัปดาห์ก่อน ริชาร์ด อาร์โนลด์ ซีอีโอของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งประกาศอำลาสโมสร หลังจากที่ทำงานมานานถึง 16 มี โดยมีกระแสข่าวว่า จอห์น เมอร์ทัฟ ก็จะเป็นรายต่อไปที่ก้าวลงจากตำแหน่ง ล่าสุด แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด สื่อท้องถิ่นของอังกฤษรายงานว่า เมอร์ทัฟ จะเก็บของย้ายออกจากโอลด์ แทรฟฟอร์ด ที่ทำงานมานาน 10 ปีอย่างแน่นอน เมื่อ เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ เข้ามาซื้อหุ้น 25 เปอร์เซ็นต์ของสโมสรได้สำเร็จ เนื่องจากเซอร์จิมต้องการที่จะยกเครื่องบอร์ดบริหารใหม่ ฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2023-2024 ในสัปดาห์นี้มีเตะกันครบทั้ง 8 คู่ ระหว่างวันที่ 9-12 ธันวาคม โดย พีพีทีวี เอชดี 36 ถ่ายทอดสดในวันเอาทิตย์ คือ ชลบุรี เอฟซี จะเปิดบ้านพบ การท่าเรือ เอฟซี  ส่วนบรรดาทีมที่มีคิวจะเล่นในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ในช่วงกลางสัปดาห์หน้า จะเตะในวันเสาร์ทั้งหมด ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ นครปฐม ยูไนเต็ด และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด รับการมาเยือน ราชบุรี เอฟซี 

    “ฝน ธนสุนทร” แจงดราม่าโปรเจ็กต์ปลดหนี้ ยันแค่พรีเซ็นเตอร์สบู่ โต้ติดพนัน-ขายบ้าน

    แนวรุกวัย 25 ปี สามารถเจรจาย้ายทีมล่วงหน้าได้นับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา หลังจากสัญญาปัจจุบันเหลือเพียง 6 เดือน  และมีโอกาสย้ายฟรีได้ในช่วงซัมเมอร์ ซึ่งก็มีข่าว่านักเตะสามารถตกลงกับเรอัล มาดริด ได้แล้ว แต่เอเย่นต์ ได้ออกมาปฎิเสธภายหลังการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลอาชีพ รายการ เอสโคล่า วอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก ประจำปี 2567 หรือ ฤดูกาล 2023-2024 รอบไฟนอลส์แบบพบกันหมด ได้ทำการแข่งขันจบไปเป็นที่รอบร้อยแล้ว พร้อมเข้าสู่รอบ Finals 4 ที่จะนำทีมอันดับ 1-4 มาแข่งแบบพบกันหมด ทุกทีมจะแข่งทั้งหมดทีมละ 3 เกม และรอบนี้ยังคงนับคะแนนจากทั้งเลก 1 และ 2 เช่นเดิม เมื่อจัดอันดับตารางคะแนนหลังแข่งเสร็จแล้ว ทีมอันดับ 1 พบกับ ทีมอันดับ 4 ส่วนทีมอันดับ 2 พบกับ ทีมอันดับ 3 ทีม ที่ชนะจะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ส่วนทีมแพ้จะไปชิงอันดับที่ 3

    “ณเดชน์” ยิ้มรับกระแส “ธี่หยด” รายได้มุ่ง 300 ล้าน เข้าใจเสียงวิจารณ์ปมหน้าตานักแสดง

  • สหพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ (FIM), สมาคมทีมแข่งนานาชาติ (IRTA) และ ดอร์น่า สปอร์ตส์ เจ้าของลิขสิทธิ์โมโตจีพี  3 องค์กรใหญ่ ได้แถลงการณ์ร่วมกันประกาศยกเลิกการแข่งขันอาร์เจนตินา กรังด์ปรีซ์ ในฤดูกาล 2024 ซึ่งตามเดิมถูกวางไว้เป็นเรซที่ 3 ต่อจากกาตาร์และโปรตุเกส  หลังได้รับแจ้งจากฝ่ายจัดแข่งขันว่าจากสถานการณ์ในประเทศ ทำให้ไม่สามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดในการเป็นเจ้าภาพได้ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงคว้าตัว Kenneth William Dougall (เคนเน็ต วิลเลียม ดูกอล) กองกลางดีกรีทีมชาติออสเตรเลีย ที่หมดสัญญากับ สโมสรแบล็กพูล เอฟซี ทีมจากลีกวัน ประเทศอังกฤษ มาร่วมทัพ

    คุณแม่รอต้อนรับ “แอนโทเนีย” เผยเมนูเด็ดลูกสาว รีเควสอยากทานกลับถึงไทย

    วาตารุ เอ็นโด กองกลางลิเวอร์พูล เปิดใจก่อนช่วย ทีมชาติญี่ปุ่น ทำศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย นัดแรกของกลุ่มดี พบกับ เวียดนาม ที่สนาม อัล ธูมามา สเตเดียม ประเทศกาตาร์ วันที่ 14 มกราคม 2567 กรณี เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ ให้สัมภาษณ์แซวว่าอยากให้ ทีมชาติญี่ปุ่น และ ทีมชาติอียิปต์ ตกรอบศึกเอเชียน คัพ กับ ศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ เพื่อจะได้กลับมาช่วยลิเวอร์พูล ทีมชาติไทย เสมอกับ ซาอุดีอาระเบีย 0-0 ทำให้สร้างสถิติไม่เสียประตูตลอดศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม ส่งผลให้มีเพิ่มเป็น 5 คะแนนพร้อมผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม เอฟ หลังจบเกม สรานนท์ อนุอินทร์ ที่ได้โอกาสประเดิมเฝ้าเสาทีม "ช้างศึก"  แสดงความรู้สึกที่ตัวเองทำได้ยอดเยี่ยมในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ โดยเฉพาะการเซฟจุดโทษช่วงต้นเกม

    เชลซี เปิดตัว ไกเซโด้ ทางการ ค่าตัวแพงสุดพรีเมียร์ลีก

    ออปต้า (Opta) ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ทำนายผู้ชนะศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2023-2024 ก่อนการแข่งขันรอบน๊อคเอาท์ หรือรอบ 16 ทีมสุดท้าย จะเริ่มทำการแข่งขันช่วงสัปดาห์แรก ระหว่างวันที่ 13-14 กุมภาพันธ์นี้ องค์กรผู้ตัดสินอาชีพ หรือ PGMOL ยืนยันว่า รีเบ็คก้า เวลช์ จะได้ลงทำหน้าที่ผู้ตัดสินที่หนึ่งในเกมพรีเมียร์ลีกคู่ระหว่าง ฟูแล่ม กับ เบิร์นลีย์ วันเสาร์ที่ 23 ธันวาคมนี้ ซึ่งจะทำให้ เวลช์กลายเป็นผู้ตัดสินหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ได้ทำหน้าที่ชี้ขาดเกมพรีเมียร์ลีก 

    “แอนโทเนีย” เปิดใจถึง “อิรฟาน” นักเตะดังหวานใจตัวจริง และกระแสจิ้น “มิสยูนิเวิร์สฟิลิปปินส์”