สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี หรือ เอฟไอจีซี ออกแถลงการณ์ว่า โรแบร์โต มันชินี่ กุนซือวัย 58 ปี ได้ลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอิตาลีเรียบร้อยแล้ว ก่อนที่ฟุตบอลยูโร 2024 จะเริ่มขึ้นเพียง 10 เดือนอัล อิตติฮัด เตรียมยื่นข้อเสนอเป็นสถิติโลกจำนวน 215 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 9,460 ล้านบาท ให้กับ ลิเวอร์พูล พิจารณาเพื่อปล่อยตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงทีมชาติอียิปต์ตลาดซื้อขายนักเตะของศึกซาอุดี โปรลีก ในช่วงซัมเมอร์ปี 2023 เพิ่งปิดตัวลงไปเมื่อวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา มีนักเตะซูเปอร์สตาร์จากในยุโรป ย้ายมาอย่างมากมาย หนึ่งในนั้นคือ เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติบราซิล ที่ย้ายจากปารีส แซงต์ แชร์กแมง มาอยู่กับ อัล ฮิลาล ด้วยค่าตัว 90 ล้านยูโร หรือประมาณ 3,420 ล้านบาท พร้อมรับค่าเหนื่อยตลอด 2 ปี รวม 300 ล้านเหรียญสหรัฐ หรืออาจสูงไปถึง 400 ล้านเหรียญสหรัฐ เมื่อรวมโบนัสและเงื่อนไขต่างๆ ความเคลื่อนไหวของนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงไทย หลังเสร็จสิ้นภารกิจคว้าแชมป์รายการชิงแชมป์เอเชีย 2023 เมื่อระเบิดฟอร์มคว่ำ ทีมชาติจีน ไปแบบสนุก 3-2 เซต ทำให้ ทีมไทย คว้าแชมป์เอเชียสมัยที่ 3 มาครองได้สำเร็จ ต่อจากปี 2009 และ 2013  2 กันยายน 2566 สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สหพันธ์คิกบ็อกซิ่งโลก (WAKO) จัดการอบรมสัมมนาบุคลากรกีฬาคิกบ็อกซิ่ง (ระดับนานาชาติ) เดินหน้าพัฒนาบุคลากร ทั้งผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน นักกีฬา และเจ้าหน้าที่ นำโดย รอย พาทริก เบเคอร์ ประธาน WAKO รวมด้วยวิทยาการชั้นนำของโลก ทำการอบรมพัฒนาบุคลากรทางการกีฬาของสมาคมฯ ที่ห้อง Convention B&C ชั้น 1 โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ สุขุมวิท กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม-2 กันยายน 2566 หลักสูตรเปิดอบรมคือ ผู้ฝึกสอนระดับชาติ ขั้นต้น (Class 1)แชมป์เก่าและเต็งหนึ่งรายการนี้อย่าง “Bacon Time” ต้องเจอกับงานที่ยากลำบากกว่าเดิม หลังทำได้เพียงเข้ารอบสุดท้ายในสายล่างของสมรภูมิ Arena of Valor Premier League 2023 (APL 2023) กอดคอกันไปกับ 2 ทีมแกร่งจากเวียดนาม และแชมป์จากไต้หวัน เข้าสู่รอบเพลย์ออฟเพื่อค้นหาผู้ชนะเพีนยงหนึ่งเดียว พร้อมเปิดให้แฟนเกมเข้าชมการบุกตีป้อมเพื่อชิงความเป็นหนึ่งในจักรวาลเกม RoV ณ ศูนย์การค้าไอคอนสยามเมื่อวันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2566 เวลา 11.00 น. ที่ห้องประชุมยูงทอง 2 ภายในสมาคมธรรมศาสตร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มีการจัดงานแถลงข่าวฟุตบอลกระชับมิตรการกุศล Charity Football Match 2023 เพื่อนำรายได้มอบให้สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เพื่อการแข่งขันกีฬาระดับโลกของ นักกีฬาผู้พิการทางสติปัญญาทีมชาติไทย ซึ่งถือเป็นการจัดขึ้นเป็นปีที่สองติดต่อกัน โดยในงานมี ดร.นริศ ชัยสูตร นายกสมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย

ลิเวอร์พูล ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก ถูก ฟลูมิเนนเซ่ ปฎิเสธข้อเสนอจำนวน 25 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 30 ล้านยูโร เพื่อขอซื้อตัว อังเดร ทรินดาเด้ กองกลางทีมชาติบราซิล 15 ก.ค. 2566 การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบจีที แชมเปียนชิพ ระดับโลก "จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2023" สนามที่ 3 ของฤดูกาล ที่ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สนามความยาว 5.807 กม.ในประเทศญี่ปุ่น แข่งขันในเรซแรกของสนามนี้ กำหนดการแข่งขัน 1 ชั่วโมงกับอีก 1 รอบ โดยต้องเจอทั้งปัญหาเซฟตี้คาร์รวมถึงปัญหาธงแดงยุติการแข่งขันทันที เนื่องจากอุบัติเหตุในสนามจนทำให้เวลาการแข่งขันต้องยืดออกไปจากรายงานก่อนหน้านี้ที่ทาง เวสต์แฮม ได้ยื่นข้อเสนอรวมมูลค่ามากกว่า 50 ล้านปอนด์ กับการดึง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังอดีตกัปตันทีม และ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ กองกลางของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

  • เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอดกุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพิ่งพาทีมทำผลงานยอดเยี่ยมในซีซั่นที่ผ่านมาด้วยการคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ และการเสริมทัพผู้เล่นเข้ามาในซัมเมอร์นี้ ทำให้ แมนฯซิตี้ ยังถูกยกให้เป็นทีมเต็งในการลุ้นแชมป์สำนักข่าว Mundo deportivo รายงานว่า เนย์มาร์ แข้งดังจากปารีส แซงต์-แชร์กแมง มีข่าวเยื่อมโยงกับ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า แชมป์ลาลีกา สเปน สนใจดึงกลับมาเล่นในคัมป์ นู อีกครั้ง  โดยเจ้าตัวมีสัญญาอยู่กับต้นสังกัดจนถึงปี 2025 แต่ เปแอสเช เปิดโอกาสให้ย้ายทีมได้หากมีข้อเสนอที่ดีเข้ามา ก็พร้อมที่จะปล่อยตัวนักเตะออกไป

    “ไบร์ท วชิรวิชญ์” โกรธถูกพาดพิงเฟกนิวส์ ขอปกป้องตัวเอง ฟ้องถึงที่สุด

    เบิร์นลีย์ ภายใต้การคุมทัพของ แว็งซ็องต์ กอมปานี ผู้จัดการทีม จับมือ BK8 ซึ่งจะยังร่วมพันธมิตรกับทีมต่อด้วยการเป็นสปอนเซอร์คาดหน้าอกเสื้อซ้อมทั้งทีมชาย ทีมหญิง และป้ายไฟ LED ณ เทิร์ฟ มัวร์ รังเหย้าของสโมสรศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตทู 2023 เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 9 รายการบริติช กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 4-6 สิงหาคม 2566 ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ

    “เบลล์ นันทิตา” คืนดีสามี ฝ่ายชายตามง้อถึงไทย กราบขอขมาพ่อแม่

    เนย์มาร์ แข้งซูเปอร์สตาร์ชาวบราซิเลี่ยน ทำผลงานกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมดังในลีกเอิง ได้ไม่ค่อยน่าพอใจนัก จนถูกแฟนบอลบางกลุ่มโห่ใส่ และต่อต้านถึงขั้นไปรวมตัวประท้วงที่หน้าบ้าน อีกทั้งในซัมเมอร์นี้ ยังมีข่าวว่า เปแอสเช มีแผนปล่อยกองหน้ารายนี้ออกจากทีม เพื่อลดภาระค่าเหนื่อย อาร์เอ็มเซ สื่อฝรั่งเศส รายงานข่าวว่า นอกจากเรอัล มาดริด และ อัล ฮิลาล ทีมยักษ์ใหญ่ลีกซาอุดีอาระเบีย ที่มีข่าวเตรียมทุ่มเงินล่าตัว เอ็มบัปเป้ ไปร่วมทัพ ล่าสุด เชลซี เป็นอีกทีมที่สนใจร่วมวงแย่งตัวดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสด้วย เพราะทีมสิงห์บลูส์ เพิ่งได้เงินก้อนโตจากการขายนักเตะไปหลายราย อีกทั้ง เอ็มบัปเป้ ก็ยังจะได้ค้าแข้งในยุโรปต่อ และร่วมงานกับเจ้านายเก่าอย่าง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ 

    สรุปดราม่าปีชง! “แพรรี่-หมอลักษณ์” ฟาดกันเดือด โซเชียลร้อนก่อนถึงจบเรื่อง

  • เดลี่ เมล สื่อในเมืองผู้ดี รายงานว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ เตรียมมองหาผู้จัดการทีมคนใหม่ ที่จะเข้ามาสานงานต่อจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือคนปัจจุบัน  ที่คาดว่าจะลงจากตำแหน่งเมื่อจบฟุตบอลยูโร 2024  รอบสุดท้าย และเจ้าจัวไม่มีแผนที่จะคุมทีมต่อไปจนถึงฟุตบอลโลก 2026 ซึ่งทางเอฟเอ เองก็ เลือกไปที่  เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอดเทรนเนอร์ของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เพิ่งพาทีมคว้าทริปเปิ้ลแชมป์  เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และล่าสุดกับการซิวแชมป์ซูเปอร์ คัพ การท่าเรือ เอฟซี จับมือกับ แกรนด์สปอร์ต แบรนด์กีฬาสัญชาติไทย เปิดตัวชุดแข่งขันใหม่ ประจำฤดูกาล 2023/24 ออกมาอย่างเป็นทางการ ทั้งในส่วนของชุดเหย้า , ชุดเยือน , ชุดที่สาม และ ชุดผู้รักษาประตู ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ROAR SPIRIT” จิตวิญญาณแห่งเสียงคำราม โดยในส่วนของ “HOME KIT” หรือ ชุดแข่งขันเหย้า สีน้ำเงิน-แสด ซึ่งเป็นสีหลักของสโมสร พิมพ์ลวดลายกราฟิก “สิงห์นักล่า” สื่อถึงจิตวิญญาณของสิงห์ที่ดุดัน ฮึกเหิมทรงพลัง พร้อมสู้เพื่อชัยชนะ

    ลมกรดชายไทย คว้าทองผลัด 4 x 400 เมตรเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2023

    หลังจากมีข่าวว่าไม่กี่วันที่ผ่านมากับการที่ทีมในซาอุดีอาระเบีย พยายามที่จะคว้าตัว โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ปีกทีมชาติอียิปต์ ไปร่วมทีม โดยเฉพาะ อัล อิตติฮัด ที่พร้อมทุ่มเงิน 100 ล้านปอนด์ให้ ลิเวอร์พูล เพื่อซื้อ ซาล่าห์ ไป แต่ล่าสุด เจอร์เก้น คล็อปป์ ยืนยันว่าแล้วนักเตะจะอยู่กับทีมต่อไปอย่างแน่นอน พร้อมกับให้ความเห็นว่า การที่ตลาดซื้อขายนักเตะของ ซาอุดี โปร ลีก ปิดช้ากว่าลีกในยุโรป 20 วันนั้นไม่ใช่เรื่องที่ดีแต่อย่างใดแฟนฟุตบอลชาวไทยเตรียมเฮ เมื่อทีมชาติไทย เตรียมกลับมาใช้สนามราชมังคลากีฬาสถาน เป็นรังเหย้า รับมือทีมชาติจีน ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดแรก แข่งขันวันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน 2566 นี้ โดยนี่นับเป็นครั้งแรกที่ทัพช้างศึก จะกลับมาใช้สนามแห่งนี้อีกครั้ง หลังลงเล่นแมตช์ล่าสุด ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2018 ที่พบกับทีมชาติมาเลเซีย หรือเมื่อ 5 ปีที่แล้ว

    โจวไห่เม่ย ดาวค้างฟ้าฮ่องกงจาก ดาบมังกรหยก เสียชีวิตในวัย 57 ปี

    วันที่ 15 สิงหาคม 2566 นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวความพร้อมของทัพนักกีฬาไทยที่จะเข้าร่วมการแข่งขันในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน - 8 ตุลาคม 2566 ในงาน "มีต เดอะ เพรส เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19" รอบที่ 1 โดยมี "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานและเหรัญญิก คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬาไทยชุดนี้ธนีกาญจน์ แดงดา แนวรุกฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยในระหว่างการเปิดตัวรองเท้า  X CRAZYFAST เกี่ยวกับฟุตบอลหญิงชิงแชมแชมป์โลก 2023 ที่ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วม ระหว่างวันที่  20 กรกฏาคม- 20 สิงหาคม 2023 ว่าเสียดายที่ในครั้งนี้ทีมชาติไทย ไม่ได้ไปเล่นรอบสุดท้าย แต่เชื่อว่าในครั้งหน้าหากทุกภาคส่วนช่วยกันน่าจะได้ไปเล่นรอบสุดท้ายอีกครั้ง ขณะที่ในครั้งนี้เชียร์ญี่ปุ่น ชาติในเอเชียเหมือนกัน 

    นับถอยหลัง มาโน่ คาดอำลากุนซือฟุตบอลทีมชาติไทย

  • ตลาดซื้อขายนักเตะของศึกซาอุดี โปรลีก ในช่วงซัมเมอร์ปี 2023 เพิ่งปิดตัวลงไปเมื่อวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา มีนักเตะซูเปอร์สตาร์จากในยุโรป ย้ายมาอย่างมากมาย หนึ่งในนั้นคือ เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติบราซิล ที่ย้ายจากปารีส แซงต์ แชร์กแมง มาอยู่กับ อัล ฮิลาล ด้วยค่าตัว 90 ล้านยูโร หรือประมาณ 3,420 ล้านบาท พร้อมรับค่าเหนื่อยตลอด 2 ปี รวม 300 ล้านเหรียญสหรัฐ หรืออาจสูงไปถึง 400 ล้านเหรียญสหรัฐ เมื่อรวมโบนัสและเงื่อนไขต่างๆ สมาคมฟุตบอลของบราซิล ทำการตัดชื่อของ อันโตนี่ มิดฟิลด์ริมเส้นจอมหมุนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกจากทีมชาติบราซิล ชุดทำศึกคัดฟุตบอลโลก  2026 โซนอเมริกาใต้ โดยให้เหตุผลจากการที่นักเตะมีพฤติกรรมทำร้ายอดีตแฟนสาว

    “เจเจ-ต้าเหนิง” ช้ำใจ!คนใกล้ตัวขัดขา แจ้งเอาผิดปล่อยความลับบริษัทรั่ว

    เดลี่ เมล สื่อดังในอังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่า อินเตอร์ มิลาน ยังคงต้องการค่าตัว 60 ล้านยูโร (51ล้านปอนด์) สำหรับ อังเดร โอนาน่า แต่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าจะไม่ยื่นข้อเสนอที่สูงเกินกว่า 53 ล้านยูโร ( 45 ล้านปอนด์ ) เอริค เทน ฮาก ไม่ปฏิเสธที่จะใช้ ดีน เฮนเดอร์สัน เป็นมือหนึ่งของทีมหาก อินเตอร์ มิลาน ไม่ตอบรับข้อเสนอที่กำลังจะยื่นกันในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า  การจับสลากรอบแบ่งกลุ่มยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกฤดูกาล 2023/24 จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 31 สิงหาคม เวลา 23.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ที่ราชรัฐโมนาโก ที่มีทั้งหมด 32 ทีม โดยมี 26  ทีมที่เข้ารอบนี้อัตโนมัติ และ 6 ทีมที่มาจากการเพลย์ออฟ ซึ่งการจับสลากแบ่งเป็น 8 กลุ่มๆ ละ 4 ทีม การจับสลากทั้ง 32 ทีมจะถูกแบ่งออกเป็น 4 โถ โถที่ 1  ประกอบไปด้วยแชมป์เก่ายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, แชมป์เก่ายูโรป้า ลีก และแชมป์ลีกของแต่ละประเทศต่าง ๆ 6 อันดับแรก โดยอิงค่าสัมประสิทธิ์ของยูฟ่า 

    สุดยอดความมัน! 90’s FOREVER CONCERT อัดแน่นความประทับใจ

    ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 ที่ สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ ทีมชาติไทย อันดับ 113 ของโลก พบ ทีมชาติอิรัก ทีมอันดับ 70 ของโลก รายการนี้ถือเป็นรายการเก่าแก่ของไทย อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมของทีม "ช้างศึก" เพื่อโปรแกรมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย และ ฟุตบอลเอเชียนคัพ ไทยเป็นแชมป์มาแล้ว 15 ครั้ง แต่ไม่ได้แชมป์มาแล้ว 4 สมัยหลังสุด หรือครั้งหลังสุดในปี 2017 นัดนี้ถือเป็นการรีแมตช์นัดชิงครั้งที่ 38 เมื่อปี 2007 (พ.ศ.2550) โดยไทยชนะไปได้ 1-0"มูนา" เบญญาภา กับ "อันนา" นันทน์กาญจน์ 2 เอี่ยมสะอาด  ล่าสุด สองพี่น้องหญิงคู่ของไทย มือ 9 ของโลก ตัดลินใจถอนตัวในการแข่งขันประเภทหญิงคู่ศึกแบดมินตัน เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2023 หรือรายการชิงแชมป์โลกที่กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ระหว่างวันที่ 21-27 สิงหาคมนี้ เนื่องจาก "มูนา" มีอาการบาดเจ็บทำให้ต้องพักรักษา เพื่อเตรียมฟิตกลับมาลงแข่งขันในรายการ ในเอเชียนเกมส์ ที่ประเทศจีน รวมถึงศึกเวิลด์ทัวร์ ที่ฮ่องกง 

    ประวัติ “ทารีน่า โบเทส” Miss Thailand World 2023 ชัยชนะแห่งเส้นทางล่ามง! ที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ