สรุปผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 เมื่อวันที่ 28 พฤษาคม 2566  นัดที่ 38 (นัดสุดท้ายฤดูกาล) อาร์เซน่อล 5-0 วูล์ฟแฮมป์ตัน แอสตัน วิลล่า 2-1 ไบรท์ตัน เบรนท์ฟอร์ด 1-0 แมนฯ ซิตี้ เชลซี 1-1 นิวคาสเซิล คริสตัล พาเลซ 1-1 ฟอเรสต์ เอฟเวอร์ตัน 1-0 บอร์นมัธ ลีดส์ 1-4 สเปอร์ส เลสเตอร์ 2-1 เวสต์แฮม แมนฯ ยูไนเต็ด 2-1 ฟูแล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน 4-4 ลิเวอร์พูลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดตกค้าง เมื่อคืนวันที่ 24 พฤษภาคม 2566 ไบรท์ตัน เปิดดิ อเมริกัน เอ็กซ์เพรส คอมมูนิตี้ สเตเดียม ต้องการอย่างน้อย 1 คะแนนในเกมนี้เพื่อการันตีตั๋วยูโรป้าลีก เจอกับ แมนเชเตอร์ ซิตี้ ที่คว้าแชมป์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว การแขงขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 2 ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล เมื่อกลางดึกวันที่ 14 มิถุนายน 2566  ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ประเดิมสนามแพ้ให้กับ เยอรมนี 1-3 เซต 20-25, 13-25, 25-19, 23-25 ทำให้ทีมลูกยางสาวไทย มีสถิติชนะ 2 แพ้ 3 นัด มี 7 คะแนนเท่าเดิม ขณะที่ เยอรมนี ชนะ 4 แพ้ 1 นัด มี 11 คะแนนความเคลื่อนไหววอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยก่อนสู้ศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีก สนามที่ 2 ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาได้ลงอุ่นเครื่องกับทีมชาติเกาหลีใต้  คู่นี้พบกับมาแล้วสนามแรก ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี เป็นทีมชาติไทยที่ชนะเกาหลีใต้ 3-0 เซต  การอุ่นเครื่องครั้งนี้ เล่นกัน 4 เซต โดยโค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หวังทดสอบระบบการเล่น และรูปแบบของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  เปิดตัวชุดแข่งเหย้า ประจำฤดูกาล 2023/24 กับการออกแบบของ อาดิดาส ที่มาในกลิ่นอายของเมืองแมนเชสเตอร์สมัยยุคปฏิวัติอุตสาหกรรม พร้อมถ่ายทอดจิตวิญญาณของสโมสร ด้วยลวดลายกุหลาบแดงในรูปทรงเรขาคณิต ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสะพานเชื่อมเมืองแมนเชสเตอร์และเมืองซอลฟอร์ดที่ถูกสร้างขึ้นในอดีต ณ เมืองแมนเชสเตอร์ สะพานข้ามแม่น้ำเออร์เวลถือเป็นสัญลักษณ์สำคัญที่สื่อถึงสายสัมพันธ์อันแข็งแกร่งและแน่นแฟ้นที่ชาวเมืองมีต่อยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมจากกรณีเหตุทะเลาะวิวาทในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ระหว่างทีมชาติไทย กับ อินโดนิเซีย ที่ไทยแพ้ไป 2-5  เป็นผลให้ ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทำการได้ลงโทษ ประสบโชค โชคเหมาะ ผู้ฝึกสอนผู้รักษาประตู มายีด หมัดอะด้ำ เจ้าหน้าที่ทีม ภัทราวุธ วงษ์ศรีเผือก เจ้าหน้าที่ทีม ห้ามยุ่งเกี่ยวทีมชาติเป็นเวลา 1 ปี ขณะที่ 2 นักเตะอย่าง โสภณวิชญ์ รักญาติ และ ธีรภักดิ์ เปรื่องนา ถูกแบนห้ามยุ่งกับทีมชาติคนละ 6 เดือนจากการที่ลิขสิทธิ์ฟุตบอลไทยลีก ยังไม่สามารถหาข้อสรุปเรื่องลิขสิทธิ์ฤดูกาลใหม่ได้ เนื่องจากมีบริษัทเสนอราคามาเพียงแค่ 50 ล้านบาท บวกกับในเรื่องที่ 16 สโมสรไทยลีก 1 จะแยกตัวมาบริหารสิทธิประโยชน์เอง ก็ยังไม่ผ่านสภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยถูกตีกลับไปทบทวนเพื่้อหาความชัดเจนทั้งในเรื่องการรายได้อย่างไร แยกไปแล้ว ใครจะเป็นเจ้าภาพ จะบริหารอย่างไร ศึกษาข้อกฎหมาย ข้อบังคับการกีฬา แล้วหรือไม่

การแข่งขันจักรยานในกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา  ไครทีเรียมบุคคลหญิง ปรากฎว่า"บีซ" ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นทีมชาติไทย สปรินต์สุดแรงเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลา 55.19 นาที ผงาดคว้าเหรียญทองรายการไครทีเรียมบุคคลหญิง โดยเฉือนชนะ เหงียน ธิ ทัต คู่ปรับเก่าจากเวียดนามไปหวุดหวิด ต้องตัดสินด้วยภาพถ่าย ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของนักปั่นจากมาเลเซีย ความเคลื่อนไหวของการเข้าร่วมการแข่งขันศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก ล่าสุดที่ประชุมสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB เห็นชอบให้การแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก นับตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป มีการปรับรูปแบบใหม่ โดยเปลี่ยนการแข่งขันเป็น 2 ปีครั้ง (จากเดิมที่แข่งขัน 4 ปีครั้ง) ส่วนจำนวนทีมเข้าร่วมการแข่งขันจะเพิ่มเป็นทั้งหมด 32 ทีม จากเดิมที่มีทีมเข้าร่วม 24 ทีม วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติบราซิล ลงแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023 นัดที่ 3 สัปดาห์ที่ 3 กลุ่ม 6 กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย มีสถิติแข่ง 11 นัด ชนะ 7 แพ้ 4 นัด มี 21 คะแนน การันตีผ่านเข้ารอบสุดท้าย หรือรอบ Finals ที่จะแข่งที่เมืองอาร์ลิงตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่  12 ก.ค.-16 ก.ค.2566  เรียบร้อยแล้ว แม้ว่าจะเหลือ 1 เกมสุดท้าย ที่จะพบกับ วอลเลย์บอลหญิงไทย วันที่ 2 กรกฏาคมนี้ก็ตาม 

  • รายงานจาก 90min ระบุว่า เด เคอา ผู้รักษาประตูแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คือหนึ่งในนักเตะชื่อดังที่ได้รับความสนใจจากสโมสรในซาอุดีอาระเบีย โดยมีการยื่นข้อเสนอเข้ามาแล้ว ก่อนที่จะถูกผู้รักษาประตูวัย 32 ปี ปฎิเสธไปเป็นที่เรียบร้อย เนื่องจากยังไม่มีแผนที่จะย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ในซัมเมอร์นี้ เกมนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ที่เป็นเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ครั้งแรกระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์คาราบาว คัพ แมตช์นี้ถือเป็นดาร์บี้แม็ตช์ นัดที่ 190 ของทั้งคู่ 

    แห่ชื่นชมมิตรภาพ “เต๋า – นัท” หวนร่วมงาน โผกอดกันด้วยรอยยิ้ม

    วันที่ 13 มิถุนายน 2566 "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะของทีมคาวาซากิ ฟรอนตาเล่  ได้เดินทางมาถึง โนโวเทล กรุงเทพ ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เพื่อเข้ารายงานตัวกับทีมชาติไทย ก่อนลงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมเพื่อแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ 2 นัด ในวันที่ 16 มิ.ย.66 พบ ไต้หวัน ที่สนามกีฬาแห่งชาติเกาสง และวันที่ 19 มิ.ย.66 พบ ฮ่องกง ที่ฮ่องกง สเตเดียมการแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนามที่ 2  ณ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ไฮไลท์อยู่ที่  "ชิพ" นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ ยอดนักบิดไทยจาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ กับตัวแข่ง Honda CBR600RR หมายเลข 41 ทำผลงานยอดเยี่ยม พาธงชาติไทยฉลองบนโพเดียม ด้วยการคว้าอันดับที่ 3 ใน เรซ 2 รุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี. (SS600)  

    สมาคมลูกยาง ประกาศชื่อวอลเลย์บอลชายไทย ลุยศึกซี วี.ลีก สัปดาห์แรก

    เกมพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันที่ 21 พฤษภาคม 2566  ทีม"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่การันตีเป็นแชมป์ไปเรียบร้อยแล้ว ลงเล่นเกมสุดท้ายในเอติฮัด สเตเดียม ฤดูกาลนี้ พบกับ เชลซี ทีมอันดับ 12 ของตาราง ความเคลื่อนไหวของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เพื่อเตรียมทำศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2023 สนาม 2 กลุ่ม 4 ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 15-19 มิถุนายน 2566 โดยผลงานในสนามแรกลูกยางสาวไทย แข่ง 4 นัด ชนะ 2 แพ้ 2 นัด มี 7 คะแนน อยู่อันดับ 8 ของตาราง  

    สนามมดขึ้น! “เทย์เลอร์ สวิฟต์” โชว์หวานยินดี “ทราวิส เคลซี” ชนะ 2024 Super Bowl

  • อนาคตของ เนย์มาร์ เวลานี้ยังเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน หลังจากมีรายงานว่าบอร์ดบริหารของ "เปแอสเช" ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เริ่มไม่พอใจกับพฤติกรรมนอกสนามของดาวเตะทีมชาติบราซิล อีกทั้งเจ้าตัวยังมีปัญหาบาดเจ็บบ่อยครั้ง ซึ่งที่ผ่านมาก็มีข่าวเรื่องการย้ายทีมอยู่ตลอด และยังมีรายงานว่าเจ้าตัวพร้อมลดค่าเหนื่อยเพื่อที่จะได้กลับไปค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า อีกครั้งบาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวฟุตบอลชื่อดัง รายงานว่า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก ตกลงกับ แอร์เบ ไลป์ซิก คว้าตัว โดมินิค โซบอสไล กองกลางวัย 22 ปี มาร่วมทีมแล้ว หลัง ลิเวอร์พูล ยอมจ่ายเงินค่าฉีกสัญญาที่ 70 ล้านยูโร ให้กับไลป์ซิก ทีมชั้นนำของศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี 

    เปิดใจ “เป็กกี้ ศรีธัญญา” เผยสาเหตุเลิกสามี สิ่งเดียวที่ยอมไม่ได้!

    แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งชาวไทย ขึ้นโพเดียมอันดับที่ 3 ร่วมกับ 2 ทีมเมทชาวอิตาลี นัดเปิดฤดูกาลของรายการ แคมพีโอนาโต้ อิตาลีอาโน แกรนด์ทัวริสโม - เอ็นดูรานซ์ ( CIGT - Campeonato Italiano Gran Turismo - Endurance) ที่สนามออโตโดโม ดิ เปอกูสา (Autodromo di Pergusa) ประเทศอิตาลี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา การฝึกซ้อมเริ่มในวันศุกร์ แซนดี้สามารถเรียนรู้กับสนามที่ไม่เคยขับมาก่อนอย่างรวดเร็ว โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมตลอดช่วงของวันซ้อมสมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย (MSAT) ร่วมกับกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จัดกิจกรรม "Little Wann be Wow Rider" หรือ "ลิตเติ้ล แว้น บี ว้าว ไรเดอร์" เปลี่ยนมุมมอง ปรับทัศนคติเด็กแว้นทั่วประเทศสู่การเป็นนักขับอาชีพบนสนามแข่งขันจริงต่อเนื่องเป็นสนามที่ 3 ซึ่งจัดขึ้นที่บริเวณลานหน้า อาคารกีฬา นิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 10-11 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

    ดราม่าเกิด! “แมทธิว” ไม่พูดตำแหน่ง “แอนโทเนีย” เจอทัวร์ลง “แม่ปุ้ย” ฟาดไม่ควรพลาด “ณวัฒน์” โต้สั่ง แจงอีกมุม

    การแข่งขันแบดมินตันเวิลด์ทัวร์ซูเปอร์ 500 รายการ “โตโยต้า กาซู เรซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น” ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2566 ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือวางอันดับ 2 ของรายการ และมืออันดับ 5 ของโลก พบกับ ลี ชุ๊คยิว นักตบลูกขนไก่มือวางอันดับ 8 ของรายการ และมืออันดับ 17 ของโลก จากฮ่องกง ย้อนกลับไปเมื่อปี 2020 สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อ้างว่าได้รับเงิน 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 630 ล้านบาท) จำนวน 2 ครั้งจากการถ่ายทำวิดีโอผ่านเว็บไซต์ยูทูบ (YouTube) โดยผู้ว่าจ้างที่อาบู ดาบี ในปี 2012 และ 2013  อย่างไรก็ตาม หน่วยงานด้านควบคุมการเงินของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป สรุปว่าเม็ดเงินดังกล่าวมาจากเจ้าของสโมสรซึ่งทำกิจการโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เป็นผู้จ่ายให้ นั่นหมายความว่า "เรือใบสีฟ้า" ละเมิดกฎของยูฟ่าจากการปลอมแปลงแหล่งที่มาของรายได้ 

    ผลบอลพรีเมียร์ลีก แมนฯซิตี้ ชนะ เบรนท์ฟอร์ด ฮาลันด์ ซัดประตูโทน

  • จากกรณีที่ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ เมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นโจทก์ร่วมฟ้องชวดสิทธิ์ไปเตะฟุตบอลสโมสรเอเชียที่มีการปรับโควตาใหม่ ล่าสุดในกำหนดการประชุมสภากรรมการ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ที่จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 3 ก.ค.นี้ ในเวลา 13.00 น. ได้มีวาระพิจารณาเรื่องการขออนุมัติค่าทนายความ (Success Frees) จำนวน 25,000 CHF (ฟรังก์สวิส) ประมาณ 985,482 บาท ตามเงื่อนไขข้อตกลงที่มีต่อกันกรณีพิพาทการกำหนดโควตา "เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก" ระหว่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ สมาคมฟุตบอล และ ไทยลีก สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เตรียมจัดการแข่งขันวอลเลย์บอล ซีเล็ค ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธาน พร้อมด้วย เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ เลขาธิการกิตติมศักดิ์ และประธานอำนวยการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย, ผู้แทนสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ และ นักกีฬาวอลเลย์บอล ร่วมงานครั้งนี้

    ประวัติ “แจ๊สซี่ กิระนา” รองอันดับ 1 เวที Miss Universe Thailand 2023

    จากกรณีที่  พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า รัฐบาลไม่ให้การสนับสนุนฟุตบอลเท่าที่ควร โดยได้ยกตัวอย่างในเรื่องการหาที่ดินสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติที่จนถึงตอนนี้ก็ยังทำไม่สำเร็จ ศูนย์หน้าทีมชาติไนจีเรีย วัย 24 ปี ถือว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในซีซั่นที่ผ่านมา ด้วยการคว้าดาวซัลโว ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา  อิตาลี จากการทำไป 26 ประตู พร้อมพานาโปลี ค้วาแชมป์ลีกในรอบ 33 ปี และที่ผ่านมาก็ตกเป้าหมายในการเสริมทัพของทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรป ไม่ว่าจะเป็น เปแอสเช, บาเยิร์น มิวนิค, เรอัล มาดริด, เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้

    ผลบอลเวสต์แฮม คว้าแชมป์คอนเฟอเรนซ์ ลีก เฉือนชนะฟิออเรนติน่า 2-1

    Transfermarkt เว็บไซต์ประเมินมูลค่านักกีฬา เปิดเผยมูลค่าทีมชาติมูลค่าสูงที่สุดในโลก 2023 จากการประเมินค่าตัวของนักเตะในปัจจุบัน ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 3 กลุ่ม 6 กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย จะเปิดฉากขึ้นระหว่างวันที่  27 มิถุนายน - 2 กรกฎาคม 2566 สำหรับสนามนี้จะมีทั้งหมด 8 ทีม เข้าร่วมแข่งขัน ประกอบไปด้วย ทีมไทย, เนเธอร์แลนด์, แคนาดา, โครเอเชีย, ญี่ปุ่น, ตุรกี, บราซิล และ อิตาลี 

    เปิดรายได้ “4 KINGS 2” เข้าฉายวันแรก กวาดเงินทะลุ19 ล้านบาท