วันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย จัดพิธีจับสลาก แบ่งสายการแข่งขันฟุตบอล ชิงแชมป์เอเชีย 2024 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย (2024 AFC U-23 Asian Cup) โดยการจับสลากปรากฎว่า ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม ซี ร่วมกับ  ซาอุดีอาระเบีย, อิรัก และ ทาจิกิสถาน โดยรายการนี้ถือเป็นรายการหาตัวแทน 3 ชาติไปแข่งขันฟุตบอลโอลิมปิก 2024 แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ยังสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังมียิงหนึ่งประตูเกม บาเยิร์น มิวนิค บุกชนะ โวล์ฟสบวร์ก 2-1 ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2566 เป็นประตูที่ 21 จาก 15 นัดแรกของตัวเองในลีก ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดในประวัติศาสตร์บุนเดสลีกา สำหรับนักเตะที่ลงสนาม 15 นัดแรกของตัวเอง ทำให้ เคน ยิงรวมทั้งหมด 25 ประตู และ 8 แอสซิสต์ จาก 22 เกมในทุกรายการ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ประกาศอำลาตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติไทย อย่างเป็นทางการ ปิดฉากช่วงเวลา 890 วันที่เต็มไปด้วยความทรงจำอันทรงคุณค่า ทั้งการพาทีม "ช้างศึก" คว้าแชมป์อาเซียน 2 สมัยติดต่อกัน และ ล่าสุดผ่านเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียน คัพ 2023 ที่กาตาร์ ก่อนลงสมัครเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 รอบแบ่งกลุ่ม รอบคัดเลือก กลับมาเตะกันอีกครั้ง ระหว่างวันที่ 15 -21 พฤศจิกายน และเป็น 2 เกมสุดท้ายของรอบคัดเลือก ซึ่งเวลานี้ได้ 17 ชาติผ่านเข้ารอบไปแล้วหลังจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย ทำผลงานในศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบแรก นัด 3 ด้วยการเสมอ ซาอุดีอาระเบีย 0-0 ผ่านเข้ารอบเป็นที่ 2 ของกลุ่ม ชนะ 1 เสมอ 2 มี 5 คะแนน สร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแบบไร้พ่ายและไม่เสียประตู โดยจะไปพบกับ อุซเบกิสถาน ในวันที่ 30 มกราคม 2567  กองกลางวัย 28 ปี ย้ายเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ ลอนดอน สเตเดี้ยม  โดยจะสวมเสื้่อหมายเลข 11 และอาจได้ลงสนามทันทีในเกมพรีเมียร์ลีก ในเกมพรีเมียร์ลีก  กลางสัปดาห์หน้า โดย ฟิลลิปส์ติดทีมชาติอังกฤษ 31 ครั้ง  และอยู่ในทีมชุดคว้ารองแชมป์ยูโร 2020 “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ถ่ายรูปทีมกับสิงห์เจ้าท่าเป็นครั้งสุดท้าย ในฐานะประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ก่อนลงจากตำแหน่งหลังจบเกมเปิดบ้านพบกับ ราชบุรี เอฟซี ในศึกไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 วันที่ 25 ธันวาคม 2566

โรแบร์โต ฟีร์มิโน่ แข้งดังของอัล อาห์ลี ในศึกซาอุดี โปร ลีก มีข่าวเชื่อมโยงต้องการย้ายกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีก หลังสตาร์บราซิเลียน ทำผลงานได้ไม่ดีนัก ยิงไม่ได้แม้แต่ประตูเดียวในการลงเล่น 18 นัดหลังสุด โดย 3 ประตูก่อนหน้าที่ยิงได้นั้น เป็นการยิงแฮตทริกเกมแรกที่เล่นให้อัล อาห์ลีริชาร์ด อาร์โนลด์ เข้ามาทำงานกับปีศาจแดงตั้งแต่ 2007 ก่อนจะถูกดันขึ้นมารับตำแหน่งซีอีโอแทน เอ็ด วู้ดเวิร์ด ในปี 2022 ตอนนี้ทีมได้แต่งตั้งให้ แพทริค สจ๊วร์ต ทำหน้าที่เป็นซีอีโอชั่วคราวไปก่อน โดยที่ อาร์โนลด์ ก็จะยังอยู่ช่วยงานสโมสรไปจนถึงเดือนธันวาคม “มาดามแป้ง” เริ่มเดินสายเพื่อพูดคุยกับโซนภาคใต้ วันที่ 5 มกราคม 67 ที่ กรุงเทพฯ , โซนภาคตะวันออก วันที่ 20 มกราคม 67 ที่ชลบุรี , โซนกรุงเทพฯ ปริมณฑล และตะวันตก วันที่ 23 มกราคม 67 ที่ กรุงเทพฯ , โซนภาคอีสาน วันที่ 27 มกราคม 67 ที่ ขอนแก่น และ ปิดท้ายที่โซนภาคเหนือ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 67 ที่ เชียงใหม่ 

  • จากปัญหาเกมรุกที่ไม่สามารถทำประตูได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทีมทำไป 22 ประตู จาก 20 นัดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ บวกกับการมาของ  เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์  ที่เข้ามาซื้อหุ้นมีมูลค่า 1,300 ล้านปอนด์ ทำให้แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมที่จะมีการเสริมผู้เล่นเกมรุก พร้อมกับตกเป็นข่าวว่าในการลิสต์ 4 แข้งที่เล็งไว้ในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคม แต่อย่างไรก็ตามด้วยพื้นที่ กฎไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ ที่ทีมถูกจำกันหลังจากใช้เงินไปก่อนหน้านี้แล้วในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาจากกรณี อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าจากเกมที่บุกชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ซึ่งเดิมที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ เชื่อว่าเป็นอาการที่ไม่รุนแรง แต่จากบาดแผลที่หัวเข่าต้องเย็บ 2 เข็ม ทำให้ กองกลางทีมชาติอาร์เจนติน่า พลาดลงเล่นในเกมชนะ คริสตัล พาเลซ เมื่อสุดสัปดาห์ด้วยเช่นกัน และจะต้องพักรักษาตัวอีกราว 2 สัปดาห์ 

    “วุ้นเส้น วิริฒิพา” เล่านาที “ไฮโซนิกม์” คุกเข่าสวมแหวนขอแต่งงานที่ฝรั่งเศส

    ศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน เรอัล มาดริด เปิดซานติอาโก้ เบร์นาเบว ถล่ม คิโรน่า 4-0 เมื่อคืนวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 เกมนี้ จู๊ด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์ตัวเก่งยิง 2 ประตู ในนาที 35 กับ 54 ส่วนประตูที่เหลือได้จาก วินิซิอุส จูเนียร์ นาทีที่ 6 และ โรดริโก้ นาทีที่ 61 ทำให้ ราชันชุดขาว มี 61 คะแนน จาก 24 นัด รั้งตำแหน่งจ่าฝูงต่อ ส่วน จิโรน่า มี 56 คะแนน อยู่อันดับ 2 ของตาราง มุนโด้เดปอร์ติโบ สื่อสเปนเผย ออกมารายงานว่าคดีข่มขืนของ ดาเนียล อัลเวส เวลานี้ได้เข้าสู่ขั้นตอนการพิจารณาคดีของศาลแล้ว ทำให้อดีตแบ๊กขวาจาก เซบีย่า, บาร์เซโลน่า และปารีส แซงต์ แชร์กแมง อาจต้องจำคุกเป็นเวลายาวนานถึง 9 ปี หากศาลตัดสินว่ามีความผิดจริง และอัยการยังฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจำนวน 150,000 ยูโร และคุมประพฤติอีก 10 ปี 

    “แจ๊ส ชวนชื่น” ลั่น ‘เป็นตลกแต่ไม่ใช่ตัวตลกของใคร’ เดือด! โดนปาน้ำแข็งขึ้นเวทีคอนเสิร์ต

    ศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 4 เมื่อคืนวันที่ 28 มกราคม 2567 ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์ถล่ม นอริช ซิตี้ ไปด้วยสกอร์ 5-2 โดยได้ประตูจาก เคอร์ติส โจนส์ นาที 16, ดาร์วิน นูนเญซ นาที 24, ดีโอโก้ โชต้า นาที 53, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค นาที 63 และ ไรอัน กราเฟนแบร์ค นาที 90+5 ส่วน นอริช ได้จาก เบน กิบสัน นาที 22 และ บอร์ฮา ซายนซ์ นาที 69 จากการที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  ไปปาร์ตี้ที่ไนท์คลับ ในประเทศไอร์แลนด์ เมื่อคืนวันพุธ ก่อนที่จะเดินทางกลับในเช้าวันรุ่งขึ้นแต่ทว่ามีอาการป่วยจนต้องเลื่อนเที่ยวบินออกไป และพลาดลงเล่นในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 4 ที่ชนะ นิวพอร์ท เคาน์ตี้  4-2 ล่าสุดมีรายงานว่าทีม "ปีศาจแดง" กำลังพิจารณาบทลงโทษของแข้งรายนี้ ด้วยการสั่งปรับเงินค่าแรงของ แรชฟอร์ด จำนวน 2 สัปดาห์หรือประมาณ 650,000 ปอนด์

    “ปู แบล็คเฮด” เปิดใจรัก“แจนจัง” เติมเต็มและเป็นพลังบวกที่ดี

  • นักฟุตบอลอาชีพต่างต้องการประสบความสำเร็จบนเส้นทางอาชีพและหากได้จารึกชื่อตัวเองบนหน้าประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลระดับโลก ย่อมเป็นสิ่งที่สุดพิเศษ แต่ไม่ใช่นักเตะทุกคนที่จะก้าวขึ้นไปสู่จุดสูงสุดได้ เอฟเวอร์ตัน ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก  ออกแถลงการณ์ ถึงสนามเหย้าแห่งใหม่ที่จะเปิดใช้งานในฤดูกาล 2025-2026 แทนที่ "กูดิสัน ปาร์ค" สนามเหย้าปัจจุบัน ที่ใช้งานมาตั้งแต่ปี 1892  โดย กูดิสัน ปาร์ค เป็นสนามที่ย้ายจากแอนฟิลด์เมื่อ 131 ปีก่อน

    เชียร์! ชุดประจำชาติไทย “เทพธิดาอาณาจักรอยุธยา” ขึ้นเวทีรอบชุดประจำชาติ Miss Universe 2023

    โดย ฟรานซ์ เบคเค่นบาวเออร์ สุขภาพค่อยๆ แย่งลงนับตั้งแต่สเตฟาน ลูกชายของเขาเสียชีวิตในปี 2015 และก็ต้องต่อสู้กับโรคพาร์กินสัน สมองเสื่อม และการผ่าตัดหัวใจ  รวมถึง ปัญหาหัวใจ และโรคดวงตาศูนย์หน้าจากลิเวอร์พูล  ถูกเปลี่ยนออกในช่วงทดเจ็บครึ่งแรกเกมเมื่อกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ กลุ่ม บี นัด 2 ที่ อียิปต์ ไล่ตีเสมอ กาน่า 2-2  จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ สหพันธ์ฟุตบอลอียิปต์  ได้ออกแถลงเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บซาล่าห์ ว่าจะไม่สามารถช่วยทีมได้ใน 2 นัดต่อไป หรือต้องพักประมาณราว 10 วัน และมีโอกาสจะกลับมาลงสนามอีกครั้งในรอบ 8 ทีมสุดท้ายในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์

    “เบียร์ เดอะวอยซ์” ฟาดหนึ่งกรุบ! ‘ใครไม่ move on ก็แล้วแต่’ ขอใช้ชีวิตมีความสุขต่อ

    เกมที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านชนะ เบิร์นลีย์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ ที่ได้รับบาดเจ็บกระดูกเท้าแตก พลาดลงสนามไปกว่า 2 เดือน สามารถกลับมาลงสนามได้อีกครั้งแล้ว รวมถึงก่อนหน้านี้ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็เพิ่งได้ เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางที่เจ็บไปตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว คืนสู่ทีมเช่นเดียวกัน ทำให้ตอนนี้ขุมกำลังของทีมกลับมาสมบูรณ์อีกครั้งเกมพรีเมียร์ลีก แมตช์เดย์ที่ 23  "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล อันดับ 3 ที่ 22 นัดมี 46 แต้ม จะเปิดเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จ่าฝูง ที่มี 51 คะแนนจาก ชช22 นัด  ในเวลา 23.30 น. คู่นี้พบกันมาแล้ว 2 นัดในฤดูกาลนี้ โดยเกมแรกในลีก อาร์เซน่อล บุกไปเสมอที่แอนฟิลด์ 1-1 ส่วนในเกมเอฟเอ คัพ ทั้งคู่พบกันรอบ 3 ซึ่งเป็น ลิเวอร์พูล บุกมาชนะที่นี่ 2-0 

    พิชา อุทรา เผยสุดเซอร์ไพรส์ ถูกเรียกเสริมลุยเอเชียน คัพ 2023

  • ฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 เตรียมเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 มกราคมนี้ ซึ่งทีมชาติไทยเป็น 1 ใน 24 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน แต่จากการยืนยันของ เอเอฟซี ประเทศไทย เป็นชาติชาติเดียวจาก 24 ทีมที่ร่วมแข้งรอบสุดท้าย ยังคงไร้ผู้ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด และจากเรื่องนี้ทำให้ทางสมาคมฟุตบอลฯ ได้ทำหนังสือถึง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมตั้งคำถามว่า มีโอกาสหรือไม่ที่ภาครัฐจะซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ที่จะเตะ 12 มกราคม -10 กุมภาพันธ์ความเคลื่อนไหวของศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่สอง ระหว่าง ทีมชาติไทย บุกไปเยือน ทีมชาติสิงคโปร์ ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 เวลา เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี 

    “พีพีทีวี” ถ่ายทอดสด “รอบพรีลิมฯ” และ “รอบไฟนอล” MUT 2023 ลุ้น!มงลงใคร?

    บริษัทรับพนันที่ถูกกฎหมายของประเทศอังกฤษ เปิดเผยอัตราต่อรองผู้จัดการทีมพรีเมียร์ลีก คนต่อไปที่จะโดนปลดออกจากตำแหน่ง ปรากฏว่ายังคงยกให้ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเต็ง 1 แม้จะเพิ่งพา ปีศาจแดง เปิดบ้านพลิกแซงชนะ แอสตัน วิลล่า 3-2 เมื่อวันอังคารที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่านมาก็ตามอิวาน โทนีย์ กองหน้าตัวเก่งของเบรนท์ฟอร์ด กลับมาลงสนามในรอบ 8 เดือน เนื่องจากการละเมิดกฎห้ามเล่นพนัน แต่สามารถกลับมาเล่นได้ตั้งแต่วันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา มีส่วนช่วยให้ เบรนต์ฟอร์ด เอาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 3-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อกลางดึกวันที่ 20 มกราคม 2567 โดยเป็นคนยิงฟรีคิกนาที 19 ตีเสมอ 1-1 ให้กับทีม

    วิเคราะห์บอล! พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล พบ เบิร์นลี่ย์ 10 ก.พ.67

    เว็บไซต์ออฟฟิเชียลของสมาพันธ์ฟุตบอลอาเซีย หรือ  เอเอฟซี ได้ทำการเปิดให้แฟนบอลทั่วไปได้เข้ามาร่วมโหวตทีมที่มีโอกาสชนะในเเต่ละเกมของการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 ซึ่งรวมถึงนัดประเดิมสนามของทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ที่จะพบกับ คีร์กีซสถาน ในกลุ่ม เอฟ วันอังคารที่ 16 มกราคมนี้  โดยมีแฟนบอลเข้าไปร่วมโหวตให้ ทีมชาติไทย มีโอกาสชนะ 49.68%   คีร์กิซสถาน ชนะ 12.34% และลงเอยด้วยผลเสมอ 37.99%กอล์ฟเลดี้ เอเชียนทัวร์ รายการ “ซีโมน เอพีเอซี คัพ 2023” ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ที่แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ นับคะแนนทั้งประเภทบุคคลและทีม 2 คน เดินทางมาถึงวันสุดท้าย ปรากฏว่า “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟหญิงมือ 1 ของไทย ที่ออกนำตั้งแต่วันแรกเข้าป้ายคว้าแชมป์ไปครองได้ทั้งประเภทบุคคล และประเภททีม หลังวันสุดท้ายหวดเพิ่มเข้ามาอีก 3 อันเดอร์ สกอร์รวมเป็น 14 อันเดอร์ โดยในประเภทบุคคลคว้าแชมป์โดยทิ้งห่าง อี ดายอน นักกอล์ฟสาวเกาหลีใต้ ที่ตามมาเป็นอันดับ 2 ห่างถึง 7 สโตรก 

    “มิว นิษฐา” คลอดลูกคนที่สอง “เซนต์” สามี เผยภาพอบอุ่นต้อนรับลูกชาย