ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีแผนนำทีมชาติไทย ไปจัดแข่งขันในจังหวัดต่างๆ เพื่อเป้าหมายกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว สังคม และความภาคภูมิใจ ในกิจกรรมที่แต่ละจังหวัดจัดขึ้นมา"พีพีทีวี" วอลเลย์บอลชายหาดชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2023 (PPTV 2023 Asian Senior Beach Volleyball Championships) ระหว่างวันที่ 23 – 26 มิถุนายน ที่เกาะผิงถาน สาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการ จากกรณีคลิป Tik Tok ของคนเวียดนาม ถ่ายบรรยากาศการแข่งขันของ "จิมมี่" พิฆเนศ สุขหยิก นักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทยที่ลงแข่งขันในรอบคัดเลือกกับ ชิ ธาน บุย ดวย นักกีฬาทีมชาติเวียดนาม กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลัง "จิมมี่" พิฆเนศ สุขหยิก​ ที่เปิดตัวเป็น LGBTQ+ ด้วยการแสดงความดีใจในแมตช์นั้น ฟุตบอลถ้วยเยอรมนี เดเอฟเบ โพคาล รอบชิงชนะเลิศ ไลป์ซิก แชมป์เก่า พบ แฟร้งค์เฟิร์ต ครึ่งแรกยังทำอะไรกันไม่ได้ ต้องผ่านไปถึงนาที 71 กว่าจะมีประตู ไลป์ซิกขึ้นนำก่อนจากลูกยิงของคริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ที่บอลไปแฉลบเปลี่ยนทางเข้าประตูเป็นที่ทราบกันดีหลังการเข้ามาของ ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ เจ้าของใหม่ชาวอเมริกัน เชลซี เสริมผู้เล่นอย่างมากมาก แต่ผลงานสวนทาง จบอันดับ 11  อีกทั้งเวลานี้ทีมมีขนาดใหญ่เกินไป ซึ่งในซีซั่นหน้าทีมจะเหลือเล่นเพียง 3 ถ้วยเท่านั้น คือ พรีเมียร์ลีก , เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ ทำให้เดลี่ เมล สื่อดังในอังกฤษ ออกมารายงานว่าเวลานี้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือคนใหม่เตรียมที่จะโละนักเตะมากถึง 15  คนด้วยกัน ที่จะเปลี่ยนเป็นเงินถึง 280 ล้านปอนด์CIES Football Observatory ศูนย์กลางศึกษาการกีฬา ได้จัดอันดับผู้รักษาประตูที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกออกมา โดย แรมส์เดล  ผู้รักษาประตูของ อาร์เซน่อล รั้งอันดับ 1 ของผู้รักษาประตูที่มีมูลค่าสูงที่สุด 79 ล้านยูโร หรือประมาณ 2,947 ล้านบาท หลังเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2021 ซึ่งในฤดูกาลนี้สามารถเก็บคลีนชีตได้ 14 ครั้งจาก 38 นัดที่ลงสนาม"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย และ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. เฉิดฉายในชุดผ้าไหมไทย อันสวยงามและเป็นเอกลักษณ์ สื่อถึงวัฒนธรรมความเป็นไทย ในเทศกาลหนังเมืองคานส์ ครั้งที่ 76 หรือ Festival de Cannes 2023 

สกาย สปอร์ตส์ สื่อในอังกฤษรายงานว่า ปราการด่านสุดท้ายทีมชาติสเปน จะแต่งงานในสุดสัปดาห์นี้ ที่บ้านเกิด ทั้งนี้สัญญาของ เด เคอา กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้หมดลงแล้วเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน เมื่อวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (FIGC) ได้ประกาศกฏใหม่ด้วยการสั่งห้ามผู้เล่นที่ลงเล่นในฟุตบอลลีกทุกคนสวมเสื้อหมายเลข 88 เนื่องจากความหมายสื่อไปถึงพรรคนาซี โดยเลข 88 เป็นรหัสที่ถูกใช้แทนคำว่า "Heil Hitler หรือที่แปลว่า ท่านผู้นำจงเจริญ หรือ "HH" เนื่องจากตัว H เป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษลำดับที่ 8 ดังนั้นเบอร์ 88 เสมือนกับเป็นหมายเลขที่ใช้เพื่อยกย่อง ฮิตเลอร์ สำหรับคนกลุ่มดังกล่าวรายงานระบุว่า "ปิศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ลองยื่นซื้อ เมาท์ รอบสาม ที่วงเงิน 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,200 ล้านบาท) บวกกับ โบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ อีก 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 220 ล้านบาท) แต่ก็ยังโดนปฏิเสธซึ่ง ออร์นสตีน รายงานเพิ่มเติมว่า เชลซี ต้องการข้อเสนอระดับ 58 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,552 ล้านบาท) + โบนัส 7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 308 ล้านบาท) เพื่อปิดดีลนี้

  • เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2566 เวลา 14.00 น. ที่เอเอฟซี เฮาส์ ประเทศ มาเลเซีย สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี จัดพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบคัดเลือก รอบสองการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023  นัดที่ 2 สัปดาห์ที่ 3 กลุ่ม 6 กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย เดินทางมาถึงเกมสุดท้ายของวอลเลย์บอลหญิงไทย เรียบร้อยแล้ว และสำหรับศึกเนชั่นส์ ลีก 2023 มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 16 ทีม ทำการแข่งขันรวม 3 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 2 สนาม แต่ละทีมจะได้ลงสนามทั้งหมด 12 นัด นำทีมอันดับ 1-8 ที่มีผลงานดีที่สุด ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย หรือ รอบ Final ในสัปดาห์ที่ 4 ไปแข่งขันที่สหรัฐอเมริกา

    ดราม่าเกิด! หลัง “กวาง-น้ำหวาน” ประกาศแยกทาง มีจุดแตกหัก แม่ฝ่ายหญิงแชร์คำคมระอุโซเชียล

    แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีกติดต่อกันเป็นสมัยที่ 3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยผู้เล่นของทีมต่างเฉลิมฉลองชูถ้วยรางวัลหลังจากทีมเอาชนะ เชลซี 1-0ศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์แรก ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี วันที่ 1 มิถุนายน 2566 ทีมวอลเลย์ บอลสาวไทย อันดับ 15 ของโลก ลงสนามเกมที่สอง เอาชนะ แคนาดา ไปได้แบบสนุก 3-0 เซต 25-1, 26-24,25-21 ทำให้ ทีมลูกยางสาวไทย เก็บ 3 คะแนนเต็ม มีแต้มรวม 4 คะแนน พร้อมขยับอันดับโลกขึ้นไปอยู่ 14 

    “กอล์ฟ-ไมค์” ใส่เต็ม! คอนเสิร์ตรียูเนียนที่สุดแห่งปี ย้อนความทรงจำ-ความคิดถึง สมการรอคอย

    "ดิ แอธเลติก" รายงานว่า เรอัล มาดริด กำลังรอดูสถานการณ์ของ คิเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสของปารีส แซงต์แชร์แมง ว่าจะต่อสัญญากับต้นสังกัดเดิมหรือไม่ โดยหาก เอ็มบัปเป้เลือกที่จะไม่ต่อ มาดริด ก็จะเดินหน้าคว้าตัวมาร่วมทีมให้ได้หลังหมดสัญญาในฤดูกาลหน้า การแข่งขันกรีฑา ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 วันสุดท้าย  ที่สนามกีฬาแห่งชาติมรดก เตโช เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ในประเภทกระโดดสูง ตะวัน แก้วดำ  ที่ครั้งที่แล้วได้เหรียญทองแดง ครั้งนี้สามารถคว้าเหรียญทองให้กับทัพนักกีฬาไทย หลังทำสถิติ 2.27 ม. พร้อมทำลายสถิติเดิม ซีเกมส์ 2.24 ม. และสถิติประเทศไทย 2.26 ม. นอกจากนี้ยังเป็นเหรียญทอง ที่ 16 ของทัพกรีฑาไทย ในซีเกมส์ ครั้งนี้

    ของแทร่! “หอแต๋วแตก” ฉายวันแรก ทำรายได้ทะยานสู่ 20 ล้าน

  • แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงส่วนตัวกับ เมสัน เมาท์ เรียบร้อยแล้ว หลัง เชลซี มีแผนปล่อยตัวผู้เล่นออกไปจำนวนมาก เนื่องจากไม่ต้องการเก็บผู้เล่นที่สัญญากำลังจะหมดลงเอาไว้ เมสัน เมาท์ กองกลางทีมชาติอังกฤษ ก็อยู่ในแผนการปล่อยตัวเช่นกัน เพราะสัญญาจะหมดอายุในปีหน้า เชลซี จึงไม่มีความคืบหน้าใดๆ กับนักเตะทีมชาติอังกฤษในการพูดคุยเรื่องการขยายสัญญา และมีโอกาสที่จะเสียหนึ่งในแข้งดาวเด่นของทีมไปการแข่งขันแบดมินตันในรายการโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 ทัวร์นาเมนต์ระดับเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโดยมีเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 14,280,000 บาท ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เมื่อวันพุธที่ 31 พฤษภาคม 2566 เป็นการแข่งรอบแรก รายการนี้เป็นหนึ่งในการเก็บคะแนนสะสมโลกเพื่อไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

    ส่องชีวิตปัจจุบัน “เก๋ รุ่งนภา” อดีตนักแสดง-สาวดัชชี่ สวยเป๊ะ เก่งไม่เปลี่ยน

    ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ชีค ยาสซิม บิน  ฮาหมัด อัล ธานี กลุ่มทุนจากกาตาร์ คือตัวเต็งในดีลดังกล่าวหลังได้สทิธิพิเศษในการเจรจากับตัวแทนของตระกูลเกลเซอร์ เพื่อซื้อสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด เพียงรายเดียว รวมถึงมีการเปิดเผยเอกสารเปิดบริษัท Nine Two UK (92 UK) จำกัด ที่มีการลงชื่อจดทะเบียนเมื่อวันพฤหัสฯ โดยในเอกสารมี ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งชาวไทย ขึ้นโพเดียมอันดับที่ 3 ร่วมกับ 2 ทีมเมทชาวอิตาลี นัดเปิดฤดูกาลของรายการ แคมพีโอนาโต้ อิตาลีอาโน แกรนด์ทัวริสโม - เอ็นดูรานซ์ ( CIGT - Campeonato Italiano Gran Turismo - Endurance) ที่สนามออโตโดโม ดิ เปอกูสา (Autodromo di Pergusa) ประเทศอิตาลี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา การฝึกซ้อมเริ่มในวันศุกร์ แซนดี้สามารถเรียนรู้กับสนามที่ไม่เคยขับมาก่อนอย่างรวดเร็ว โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมตลอดช่วงของวันซ้อม

    “เคลลี่” วางแผนวิวาห์ “พลอยไพลิน” มั่นใจคือคู่ชีวิต

    16 มิ.ย. 66 พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู รอง ผบก.น.4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ ผกก.สน.ลาดพร้าว พ.ต.ท.นุสรณ์ กฤติยะโชติ สว.(สอบสวน) สน.ลาดพร้าว ได้ตรวจสอบเหตุตำรวจยิงตัวตาย ภายในคอนโดมิเนียมย่านถนนลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร  พบศพ "เปาป้อม" ส.ต.อ.วัชรินทร์ รัชนิพนธ์ ตำแหน่ง ผบ.หมู่จเรตำรวจ หรือกรรมการมวย และครูมวย อายุ 33 ปี สภาพศพมีบาดแผลจากคมกระสุนปืน 9 มม. เข้าขมับซ้ายทะลุขมับขวา 1 นัด มือซ้ายพาดลำตัวด้านขวา ส่วนอาวุธปืนตกอยู่ใต้ข้อศอกแขนขวา จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานเสื้อบาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา ในยุคดรีมทีมปี 1992 ของ ไมเคิล จอร์แดน อดีตซูเปอร์สตาร์เอ็นบีเอ ที่บริษัทประมูลชื่อดังอย่าง Goldin Auction ได้นำออกมาเปิดประมูล ปิดประมูลลงที่ 3,030,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 103 ล้านบาทเลยทีเดียว โดยเสื้อตัวดังกล่าวเป็นเสื้อที่ จอร์แดน ใช้ลงแข่งขันในเกมที่ ทีมชาติสหรัฐ เอาชนะ ทีมชาติลิทัวเนีย ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศสเปน 

    “กอล์ฟ อัครา” เปลี่ยนชื่อใหม่เพิ่มความปัง พร้อมเผยสาเหตุหายหน้าจากวงการ

  • การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023  นัดที่ 2 สัปดาห์ที่ 3 กลุ่ม 6 กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2566 ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แพ้ ตุรกี ไป 0-3 เซต ด้วยคะแนน 15-25, 15-25, 20-25 ส่งผลให้ทีมไทย แข่ง 10 นัด ชนะ 2 แพ้ 8 นัด มี 8 คะแนนเท่าเดิม อยู่อันดันดับ 13 ของตาราง (ทีมไทย ไม่ผ่านเข้ารอบ Finals เรียบร้อยแล้ว) ส่วน ตุรกี แข่ง 10 นัด ชนะ 7 แพ้ 3 นัด มี 23 คะแนน อยู่อันดับ 3 ของตาราง (ตุรกี ผ่านเข้ารอบ Finals หรือรอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา แน่นอนแล้ว)สกาย สปอร์ต สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่าใกล้ที่จะบรรลุข้อตกลงกับ เลสเตอร์ ซิตี้ เพื่อเซ็นสัญญากับ เจมส์ แมดดิสัน กองกลางตัวรุกของทีม หลังการเจรจามีความคืบหน้าไปมาก โดยเหลือเพียงการตกลงเรื่องค่าตัวของนักเตะ ซึ่ง เลสเตอร์ ต้องการที่ 60 ล้านปอนด์ แต่ สเปอร์ส ยื่นข้อเสนอมาเพียง 40 ล้านปอนด์บวกแอดออน

    ชมคลิป! แห่คัฟเวอร์ไวรัล “แอนโทเนีย” แนะนำตัวภาษาสเปน Miss Universe 2023 สนั่นโซเชียล

    มูลนิธิซีเกมส์ จัดงานเชิดชูเกียรติตำนานนักกีฬาซีเกมส์ไทย​ โดยมีพิธีเปิดกิจกรรมจัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2566 บริเวณลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ โดยมี พลเอกเชษฐา ฐานะจาโร ประธานมูลนิธิซีเกมส์ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ รองประธานมูลนิธิ ในฐานะประธานการคัดเลือกนักกีฬาตำนานซีเกมส์, นายวิวัฒน์  วิกรานตโนรส เลขานุการมูลนิธิซีเกมส์, นายณัฐวุฒิ เรืองเวส กรรมการมูลนิธิซีเกมส์ และผู้แทนจากสมาคมกีฬาฯ ร่วมงานก่อนเกมวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 2 ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล นัดที่ 3 ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แพ้ให้กับ เซอร์เบีย 2-3 เซตโดยเป็นฝ่ายนำก่อน 2-0 เซต ในช่วงของการวอร์มร่างกายได้มีการร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิด  ให้กับ "บีม" พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ตำแหน่งบีหลัง  ที่อายุครบ 25 ปี ในวันที่ 16 มิถุนายน เช่นเดียวกับแฟนวอลเลย์ชาวบราซิลที่เข้ามาเชียร์

    ITZY ปิดทัวร์แบบตัวปัง! ปลื้มใจแฟนไทยสุดยอด

    ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีแผนจัดการแข่งขัน ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 ในช่วงเดือนกันยายน 2566 โดยก่อนหน้านี้ ได้มีการยืนยันทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 3 ทีมประกอบไปด้วย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (72), เลบานอน (99) และ อินเดีย (101) นั้นจากเหตุการณ์วุ่นวายในช่วงท้ายเกมนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชายซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา ที่ ทีมชาติไทย พ่าย อินโดนีเซีย ในช่วงต่อเวลาพิเศษ  2-5 ทำได้เพียงคว้าเหรียญเงินมาครอง โดยได้มีเหตุการที่สตาฟฟ์โค้ชทั้งสองชาติ รวมถึงนักเตะทะเลาวิวาทกัน

    ทราย เจริญปุระ น้ำตาคลอ เปิดใจถึง เมฆ วินัย บอกพี่ไม่ต้องเจ็บแล้ว