สื่อจากประเทศญี่ปุ่น mainichi.jp รายงานว่า มาซาทาดะ อิชิอิ อดีตกุนซือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เตรียมเข้ามาคุม "ทัพช้างศึก" ฟุตบอลชายชาติไทย หลังลงทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม ซี โดยนัดแรก เปิดราชมังคลากีฬาสถาน แพ้ให้กับ ทีมชาติจีน 1-2 และบุกไปชนะ สิงคโปร์ 3-1 มี 3 คะแนน อยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม ตามหลัง เกาหลีใต้ จ่าฝูงของกลุ่มซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ของ Opta ทำนายผลการแข่งขันระหว่าง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 8 จะเปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ทีมอันดับ 8 เวลา 23.30 น. ในคืนวันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2567 แฟนาติกส์ ร้านขายเสื้ิอผ้ากีฬาออนไลน์ เผยว่ายอดขายเสื้อแข่งขันเบอร์ 17 ของ โชเฮ โอทานิ ซูเปอร์สตาร์นักเบสบอล ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมแอลเอ ด็อดเจอร์ส ทีมที่มี ทอดด์ โบห์ลี่ เป็นเจ้าของ ทำลายสถิติยอดขายเสื้อแข่งขัน 48 ชั่วโมงแรก ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ทำลายสถิติเดิมของ ลีโอเนล เมสซี่ ตอนที่ย้ายมาร่วมทีมอินเตอร์ ไมอามี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตอนที่ย้ายร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเยอร์เก้น คล็อปป์ กุนชือชาวเยอรมัน ได้ประกาศว่าอำลาออกจากการคุม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล หลังจบฤดูกาลนี้ ด้วยเหตุผลว่าหมดพลังในการทำงานแล้ว ซึ่งได้แจ้งให้ผู้บริหารของสโมสรรับรู้ล่วงหน้า ก่อนที่จะประกาศอย่างเป็นทางการ โดยยืนยันว่าจะพักผ่อนไม่รับงานใดๆ 1 ปี และจะไม่รับงานคุมทีมอื่นในพรีเมียร์ลีกวาตารุ เอ็นโด กองกลางของทีม คว้ารางวัลนี้เป็นครั้งแรกหลังจากติดอันดับผลโหวตของแฟนบอล บนเว็บไซต์ Liverpoolfc.com โดยจบอันดับนำหน้า เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในอันดับที่ 2 และ 3 ตามลำดับแฮร์รี่ เคน ดาวยิงบาเยิร์น มิวนิค สร้างผลงานให้กับตัวเองเพิ่มอีกครั้ง หลังเจ้าตัวยิง 2 ประตูให้ เสือใต้ เปิดอัลลิอันซ์ อารีนา เอาชนะ สตุ๊ตการ์ท ไป 3-0 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมาบีบีซี สื่อดังของอังกฤษ ออกมารายงานว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เล็งที่จะต่อสัญญากับ แกเร็ธ เซาธ์เกต ให้ทำหน้าที่กุนซือทีมสิงโตคำราม ต่อไป โดยให้เหตุผลมาจากการที่ เซาธ์เกต สามารถเปลี่ยนแปลงความรู้สึกของแฟนบอลที่มีต่อทีมทั้งในและนอกสนามได้ นับตั้งแต่เข้ามารับงานคุมทีมเมื่อปี 2016 ต่อจาก แซม อัลลาร์ไดซ์ หลังจาก เซาธ์เกต สามารถพาทีมผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในศึกฟุตบอลโลก 2018 และถือเป็นครั้งแรกในรอบ 28 ปี

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย หรือ เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 มีทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้งหมด 24 ทีม แบ่งเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม ซึ่งจะคัดแชมป์กลุ่ม, รองแชมป์กลุ่ม และทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม ผ่านเข้าไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยทีมชาติไทยชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย คีร์กีซสถาน และ โอมานการแข่งขันวีลแชร์ฟันดาบชิงแชมป์โลก "Wheelchair Fencing 2024 World Cup" ระหว่างวันที่ 11-14 มกราคม 2567 ที่กรุงคาร์ดิฟฟ์, เวลส์ สหราชอาณาจักร สำหรับผลการแข่งขันเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2567 "แวว" สายสุนีย์ จ๊ะนะ ตำนานนักวีลแชร์ฟันดาบไทย ยังคงสุดยอดคว้าแชมป์โลกที่ 2 ในรอบ 3 วันสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งแอฟริกา ทำการประกาศรางวัลสุดยอดของทวีป ที่มาร์ราเกช ที่ประเทศโมร็อกโก เมื่อวันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม ปรากฎว่า โอซิมเฮน ได้รับคะแนนโหวตเหนือโมฮาเหม็ด ซาล่าห์ กองหน้าชาวอียิปต์ของลิเวอร์พูล และอัชราฟ ฮาคิมี แบ๊กชาวโมร็อกกันของปารีส แซงต์แชร์แมง ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่นักเตะไนจีเรียคว้ารางวัลนี้ นับตั้งแต่เอ็นวานโก้ คานู ที่เคยคว้ารางวัลเมื่อปี 1999 

  • สัญญาฉบับปัจจุบันของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะหมดลงหลังสิ้นสุดฤดูกาล 2025 ซึ่งทางต้นสังกัดต้องการให้กุนซือชาวสเปน ขยายออกไปแบบระยะยาว ซึ่ง เป๊บ ออกมาเปิดเผยว่า "เราต้องดูว่าพฤติกรรมของนักเตะเป็นอย่างไร และต้องดูว่าเราสามารถรักษามาตรฐานเอาไว้ได้หรือไม่"จากกรณีที่นักเตะที่ทางด้านแมนเชสเตอร์ ซิตี้ พลาดโอกาสได้ประตูชัยในช่วงทดเจ็บ ในจังหวะได้เปรียบที่ แจ็ค กรีลิช หลุดไปทำประตูแต่ผู้ตัดสิน ไซม่อน ฮูเปอร์ กลับมาย้อนให้ฟาวล์ ทำให้ผู้เล่นเจ้าถิ่นไม่พอใจไปล้อมผู้ตัดสิน โดยเฉพาะ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์ ที่เข้าไปตะโกนใส่ผู้ตัดสินด้วยอารมณ์จนกลายเป็นข่าวดังข้ามคืน เกมบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีกวันอาทิตย์ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จบลงด้วยการเสมอสเปอร์ส 3-3 ล่าสุด สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ได้ตั้งข้อหากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นที่เรียบร้อย

    ถ่ายแล้ว! “พชร์ อานนท์” ดึง “กะเทยผ่านศึก” เข้าฉากหนัง “จตุรงค์-โก๊ะตี๋” เล่นด้วย

    การจับสลากแบ่งสายศึกยูโร 2024 รอบสุดท้าย เมืองฮัมบวร์ก ประเทศเยอรมนี เมื่อกลางดึกวันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม 2566 ตามเวลาประเทศไทย หลังได้ 21 ทีม การันตีเข้ารอบสุดท้าย จาก 24 ทีม โดยเวลานี้เหลืออีก 3 ทีมที่จะต้องเพลย์ออฟกันต่อ โดยจะนำทีมทั้งหมด 12 ทีม มาลงแข่งในศึกเนชันส์ ลีก 2022/23 เพื่อไปเล่นรอบสุดท้ายที่จะแข่งในช่วงซัมเมอร์ของปีหน้าระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน - 14 กรกฏาคม 2024 แม้ว่า มาร์ค มาร์เกซ จะลงทดสอบรถดูคาติกับทีมเกรซินี่ เรซซิ่ง ไปเรียบร้อยแล้ว ในบาเลนเซียเทสต์ เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่ต้องรอจนเข้าสู่ปี 2024 จึงสามารถให้ความเห็นต่อสื่อได้ ตามเงื่อนไขสัญญากับต้นสังกัดเดิมอย่างฮอนด้า 

    ลิเวอร์พูล เตรียมประกาศตั้ง ริชาร์ด ฮิวจ์ส ผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่

    โดยเกมที่สอง ทีมชาติไทย เสมอ ทีมชาติโอมาน ไป 0-0 ทำให้ มีเพิ่มเป็น 4 คะแนน และเป็น 1 ใน 5 ชาติ ที่ยังไม่เสียประตูในเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้ายครั้งนี้หลังผ่านสองเกมแรกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี ฤดูกาล 2023-2024 นัดที่ 21 คู่บิ๊กแมตช์ เมื่อคืนวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 "ห้างขายยา" ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ของกุนซือ ชาบี อลอนโซ่ ยังคงเล่นด้วยฟอร์มอันแข็งแกร่งถล่ม บาเยิร์น มิวนิค แชมป์เก่า 3-0  โดยได้ประตูจาก โจซิป สตานิซิช นาที 18, อเล็กซ์ กริมัลโด ในนาที 50 และ เจเรมี่ ฟริมปง นาที 90+5 

    “ต้องเต” แต่งชุดนางรำแก้บน หลังหนัง “สัปเหร่อ” ทะยาน 700 ล้าน!

  • ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ ประธานองค์กรผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ หรือ PGMOL ต้องการรับสมัครอดีตนักฟุตบอลที่เพิ่งเลิกเล่นเข้ามาเป็นผู้ตัดสิน และมีรายงานใหม่เข้ามาว่าจะมีอดีตนักเตะจำนวน 12 คน เข้ามาเป็นผู้ตัดสินในโครงการเร่งด่วน หลังเกมที่ทีมชาติไทย ชนะ คีร์กีซสถาน 2-0 ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก หนึ่งแข้งไทยที่ถูกจับตาและมองว่าเล่นดีในเกมนี้คือ “นิโคลัส มิคเกลสัน” แบ๊กขวาจอมบุกลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ ที่เล่นเกมรุกได้ดี และเล่นเกมรับเหนียวแน่นจนสามารถเก็บคลีนชีตประเดิมในแรกในการแข่งขันรายการนี้ได้

    แมนยู ส่ง 2 แข้งบวกเงิน ล่อซื้อ ไรซ์ จากเวสต์แฮม

    จากกรณี ปอล ป็อกบา กองกลางยูเวนตุส ตรวจโด๊ปรอบแรกไม่ผ่านหลังจบเกม ยูเวนตุส ชนะ อูดิเนเซ่ 3-0 ศึกกัลโช่ เซเรีย อา เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะที่ผลตรวจรอบสองยังคงตรงกันว่าพบสารต้องห้ามสำหรับการลงเล่นในเซเรีย อา ที่เรียกว่า "DHEA" ขณะที่ อัยการ คณะกรรมการต่อต้านการใช้สารกระตุ้นของอิตาลี ต้องการให้นักเตะโดนลงโทษแบนนานถึง 4 ปี เท่ากับบทลงโทษมาตรฐานขององค์กรต่อต้านการใช้สารกระตุ้นโลก เมื่อคืนวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เก็บชัยชนะแรกในรอบ 5 นัดสำเร็จ หลังบุกเฉือน ลูตัน ทาวน์ 2-1 ขยับรั้งอันดับ 4 ของตาราง มี 33 คะแนน ตามหลังจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล อยู่ 4 แต้ม

    “ทราย เจริญปุระ” งง!โดนแซะเป็นดารานั่งแกร็บ เคลียร์อีกรอบสาเหตุทำไมต้องผอม

    ผลฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2023-2024 นัดที่ 6 นัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นิวคาสเซิ่ล เปิดเซนต์ เจมส์ พาร์ค รับการมาเยือนของ เอซี มิลาน เมื่อคืนวันที่ 13 ธันวาคม 2566 เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2566 การแข่งขันเรือใบนานาชาติชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า   ครั้งที่ 35 ประจำปี 2566 จัดพิธีเปิดการแข่งขัน ณ โรงแรมบียอนด์กะตะ จังหวัดภูเก็ต โดยได้รับเกียรติจากผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยคณะผู้แทนจากสโมสรเรือใบราชวรุณ กองทัพเรือ สมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ตลอดจนหน่วยงานและพันธมิตร เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

    คำรณวิทย์ นั่งนายกฯ ยิงปืน ลุ้น ได้รับการรับรอง หรือไม่

  • เกมนัดที่ 5 นัดรองสุดท้าย ในกลุ่มเอฟ หรือกรุ๊ป ออฟ เดธ นิวคาสเซิ่ล ยังพอมีโอกาสลุ้นเข้ารอบในเกมสุดท้าย หลังบุกไปเสมอ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 1-1 เกมนี้ นิวคาสเซิ่ล นำก่อนจาก อเล็กซานเดอร์ อิซัคโดย คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ ยิงจุดโทษตีเสมอให้ เปแอสเช ช่วงทดเจ็บ กลุ่มนี้ดอร์ทมุนด์ เข้ารอบแน่นอนแล้วโดยทั้ง คิโรน่า และ เรอัล มาดริด นัดกันเก็บชัยชนะในลีกได้ในเกมเมื่อคืนที่ผ่านมา โดย คิโรน่า เปิดบ้านเฉือนชนะ แอต.มาดริด 4-3 ขณะที่ "ราชันชุดขาว" เฉือนชนะ มาร์ยอก้า 1-0 ทำให้หลังผ่านไป 19 นัด ทั้งคู่เก็บได้ 48 คะแนนเท่ากัน แต่ เรอัล มาดริด ขึ้นนำจ่าฝูง ด้วยผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่า 

    วธ. ยกย่อง “ลิซ่า” เตรียมมอบรางวัล ‘ผู้นำพลังศรัทธาเสริมคุณค่าวัฒนธรรมไทย’

    บาเยิร์น มิวนิค ทีมดังศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี กำลังให้ความสนใจ จอร์โจ้ สคัลวินี่ กองหลังของอตาลันต้า เข้ามาแก้ปัญหาในแนวรับ แต่อาจจะต้องแย่งชิงกับ อินเตอร์ มิลาน และ ยูเวนตุส จากกรณี ฮอร์เก้  นักแข่งรถโมโตจีพี ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขันกาตาร์ กรังด์ปรีซ์ 2023 ว่า เขามีปัญหากับยางที่แย่จนทำอะไรไม่ได้ รถสไลด์ตั้งแต่ออกสตาร์ท และไม่สามารถแซงแม้กระทั่งทีมเมทของตัวเอง ทำให้หงุดหงิดแต่ก็ต้องรวมสมาธิเพื่อขี่ให้จบ เป็นเรื่องน่าเสียดายเพราะทีมเราทำงานอย่างหนัก แต่กลับรู้สึกเหมือนแชมป์โลกโดนขโมยไปด้วยยางแย่ ๆ อย่างไรก็ตาม มาร์ติน ยืนยันว่าเรซสุดท้ายสู้เต็มที่แน่นอน

    ภรรยา “เมฆ วินัย” ร่ำไห้ใจสลาย เผยคำพูดสุดท้ายก่อนลาจาก

    สำหรับ ทีมชาติไทย ต้องหยุดเส้นทางในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของ เอเชียน คัพ หลังพ่ายต่อ อุซเบกิสถาน ไป 1-2  มาซาทาดะ อิชิอิ ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า "ก่อนอื่นเราก็ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียน คัพ ก็รู้สึกเสียดายสำหรับผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น ขอบคุณแฟนบอลที่มาเชียร์ที่สนาม รวมถึงแฟนบอลทางบ้าน ขอโทษที่เราไม่สามารถโชว์ผลงานที่่ดีออกมาได้ แต่ผมก็เชื่อว่าทุกคนเล่นด้วยความตั้งใจ และมุ่งมั่น ตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์" ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ กลับมาลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง ณ สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 2 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เพื่อเตรียมทำศึก เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย นัดสุดท้าย กลุ่มเอฟ พบกับ ซาอุดีอาระเบีย พร้อมเดิมพันแย่งแชมป์กลุ่ม

    BABYMONSTER เดบิวต์! ปล่อย BATTER UP กระแสแรงข้ามคืน มี 2 เด็กไทยในวง