ความเคลื่อนไหวศึกมวยชิงแชมป์โลกรุ่นไลท์เฮฟวี่เวต (175 ปอนด์) ระหว่าง “คิงอาร์เธอร์” อาเธอร์ เบเทอร์บิเยฟ แชมป์โลก 3 สถาบันชาวรัสเซีย กับ คอลลั่ม สมิธ ผู้ท้าชิงที่เป็นอดีตแชมป์โลกรุ่นซุเปอร์มิดเดิลเวตชาวอังกฤษ ซึ่งจะมีขึ้นที่สังเวียนวีดีโอตรอน เซ็นเตอร์ เมืองควิเบก ประเทศแคนาดา ในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม นี้ เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป    คีเลียน เอ็มบัปเป้ เหลือสัญญากับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แค่ 6 เดือนสุดท้าย ทำให้กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสสามารถเจรจากับสโมสรอื่นได้ โดยมี เรอัล มาดริด เป็นทีมเต็งที่จะคว้านักเตะไปร่วมทีม ในช่วงต้นปีหน้า ซาลาห์ จะต้องไปทำศึกชิงแชมป์แห่งทีมแอฟริกา หรือ แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ที่จัดขึ้นทุกๆ  2 ปี ระหว่างวันที่ 13 ม.ค. จนถึงวันที่ 11 ก.พ. 2024 ที่ประเทศไอวอรี่ โคสต์ เป็นเจ้าภาพ ซึ่ง ทีมชาติอียิปต์ อยู่กลุ่มบี ร่วมกับ กาน่า, เคป เวิร์ต และ โมซัมบิก ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรกโคเปนเฮเก้น จากเดนมาร์ก เปิดปาร์เค่น สเตเดี้ยม รับการมาเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า ตามที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ได้คัดเลือกจากหลายประเทศที่ยื่นเสนอความพร้อม และโหวตให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 74 หรือ FIFA Congress โดยมีกำหนดจัดขึ้นวันที่ 17 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย นั้น ล่าสุดทางฟีฟ่ามีความกังวลหากว่างานดังกล่าวอาจไม่ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐของประเทศไทยในการประสานงานเพื่ออำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีม "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เเละ วีระเทพ ป้อมพันธ์ุ มิดฟิลด์ของทีม เข้าร่วมเเถลงข่าวก่อนเกมศึกฟุตบอล เอเอฟซี เเชมเปียนส์ ลีก 2023-2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ทีมหนึ่งเดียวของไทยที่เหลืออยู่ในรายการนี้จะเปิดสนามทรู สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ตัวเเทนจากประเทศญี่ปุ่น ในวันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 19.00 น. ณ สนามทรู สเตเดียมการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 หรือฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 18 ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ ที่ประเทศกาตาร์ โดยมีทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้งหมด 24 ทีม แบ่งออกเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม จะคัดเอา แชมป์กลุ่ม, รองแชมป์กลุ่ม และทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป โดยในวันนี้เป็นวันที่ 6  รอบแรกนัดที่ 2 กลุ่มเอ

รอย คีน อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วิจารณ์ฟอร์มของ ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าทีมชาติเดนมาร์ก มีโอกาสเยอะแต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้เกม บุกมาชนะ วีแกน แอธเลติก 2-0 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 เมื่อคืนวันที่ 8 มกราคม 2567 เดอะ ซัน รายงานว่า โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ สตาร์ลิเวอร์พูล ถูกแฟนบอลวิ่งเข้าประชิดตัวเกม อิยิปต์ บุกชนะ เซียร์รา ลีโอน 2-0 การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ดิ แอธเลติก ออกมารายงานว่า ลิเวอร์ฑูล เตรียมเจรจาเรื่องสัญญาใหม่กับ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ แนวรุกตัวเกมหลัง เสร็จศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ที่ประเทศไอวอรี่โคสต์ โดยเวลานี้  ดาวเตะวัย 31 ปี เหลือสัญญาในถิ่น แอนฟิลด์ ในปี 2025 เท่านั้น อีกทั้งในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านได้ตกเป็นข่าวย้ายทีมในลีก ซาอุดีอาระเบีย แต่สุดท้าย  ลิเวอร์พูล สามารถกล่อมให้นักเตะอยู่กับทีมต่อไป

  • ฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023-2024 นัดวันศุกร์ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า ที่เวลานี้อยู่อันดับที่ 4 ที่มี 16 คะแนน จากการลงสนาม 8 นัด เปิดช้างอารีนา รับการมาเยือนของ “ราชันมังกร” ราชบุรี เอฟซี ทีมอันดับที่ 11 ที่มี 11 คะแนน จากการลงสนาม 10 นัดหลังจาก เดอะ เทเลกราฟ สื่อดังอังกฤษ ได้ออกมารายงานว่าเตรียมจะมีการนำใบน้ำเงินมาลองใช้ในเกมฟุตบอลระดับสูง และจะมีการเตรียมการทดสอบกฏ ซินบินส์ (ใบส้ม)จากที่ก่อนหน้านี้เคยนำไปใช้แล้วกับเกมระดับรากหญ้า ซึ่งการแจกใบน้ำเงินจะแจกให้ก็ต่อเมื่อผู้ตัดสินมองว่านักเตะคนใดคนหนึ่งทำการฟาวล์เหยียดหยามหรือแสดงความเห็นแย้งไม่พอใจเกินกว่าเหตุ หรือทำฟาวล์โดยตั้งใจจะขัดจังหวะการเล่นเกมรุก ซึ่งนักเตะคนดังกล่าว จะต้องออกไปอยู่ที่ข้างสนาม 10 นาทีแล้วกลับมาลงสนามเล่นต่อไป

    “นนกุล” ไม่ติดเรียกคู่รัก ตอบชัดหมอดูทักเรื่องแต่ง “แอฟ ทักษอร”

    ปีทองโนวัค -ปีเจ็บนาดาล ที่สุดของวงการเทนนิสโลกปี2023 คือความสุดยอดที่ไร้คู่ต่อกรของโนวัค ยอโควิช ที่กวาดไปถึง 7 แชมป์ในปีเดียว ซึ่งก็รวมถึง 3 แชมป์แกรนด์สแลม ทั้งออสเตรเลียน โอเพ่น ,เฟรนช์ โอเพ่น และยูเอส โอเพ่น รวมถึงแชมป์ส่งท้ายปีอย่างเอทีพี ไฟนอลส์ แม้จะน่าเสียดายที่พลาดแชมป์วิมเบิลดันไปหวุดหวิด แต่ผลงานเท่านี้ก็ดีเกินพอกับการปิดฉากฤดูกาลด้วยตำแหน่งมือ 1 โลก ศูนย์หน้าจากลิเวอร์พูล  ถูกเปลี่ยนออกในช่วงทดเจ็บครึ่งแรกเกมเมื่อกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ กลุ่ม บี นัด 2 ที่ อียิปต์ ไล่ตีเสมอ กาน่า 2-2  จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ สหพันธ์ฟุตบอลอียิปต์  ได้ออกแถลงเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บซาล่าห์ ว่าจะไม่สามารถช่วยทีมได้ใน 2 นัดต่อไป หรือต้องพักประมาณราว 10 วัน และมีโอกาสจะกลับมาลงสนามอีกครั้งในรอบ 8 ทีมสุดท้ายในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์

    ยกน้ำหนักไทย มุ่งหน้าสู่หางโจว ลุยศึกเอเชี่ยนเกมส์ 2022

    การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี ในรุ่นโมโตทู สนาม 20 สนามสุดท้ายของปี รายการ บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ 2023 ที่เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 24-26 พฤศจิกายน 2566 "ปีศาจแดง" ทำผลงานโดยรวมฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าผิดหวัง โดยในเกมพรีเมียร์ลีกแพ้ไปแล้วถึง 6 นัด มีอยู่ 24 แต้ม รั้งที่ 7 ของตาราง ส่วนในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เวลานี้รั้งอันดับสุดท้ายของกลุ่มเอ มีโอกาสตกรอบค่อนข้างสูง เนื่องจากนัดสุดท้ายต้องเปิดบ้านชนะ บาเยิร์น มิวนิค สถานเดียว พร้อมกับไปลุ้นให้คู่ระหว่าง โคเปนเฮเก้น กับ กาลาตาซาราย จบด้วยผลเสมอเท่านั้น

    “นนกุล” โพสต์รูปคู่อวยพรวันเกิด “แอฟ ทักษอร” ทำแฟนคลับจิ้นหนัก

  • ศึกเทนนิสชายรายการใหญ่ส่งท้ายปี เอทีพี ไฟนอลส์ 2023 ที่เมืองตูริน ประเทศอิตาลี ชายเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศ โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย  โคจรมาพบกับ ยานนิก ซินเนอร์ นักเทนนิสเจ้าถิ่นมืออันดับ 4 ของโลก อีกครั้ง หลังจากในรอบแบ่งกลุ่ม ซินเนอร์ โค่น ยอโควิช 2-1 เซต ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023-2024 แมตช์เดย์ที่ 17 เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2566 คู่ซูเเปอร์บิ๊กแมตช์ศึกแดงเดือด "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์ เสมอ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบไร้สกอร์ ทั้งที่ หงส์แดง มีจังหวะยิงมากมายแต่สุดท้ายไม่สามารถทำประตูได้ ทำให้แข่ง 17 นัด มี 38 คะแนน ตกลงมารั้งรองจ่าฝูง ตามหลัง อาร์เซน่อล จ่าฝูงเพียงแต้มเดียว ส่วน แมนยู มี 28 คะแนน อยู่อันดับ 7 ของตาราง  

    ลิงก์ดูบอลสด เจลีก ซัปโปโร พบ ซางัน โทสุ เสาร์ที่ 12 ส.ค. 66

    รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริงทีมชาติไทย พบ ซาอุดีอาระเบีย เอเชียน คัพ กลุ่ม เอฟ นัดที่ 3 ศึกเทนนิสแกรนด์สแลม รายการแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 ที่เริ่มแข่งขันรอบควอลิฟายแล้วในวันที่ 8 มกราคม 2567 มีข่าวร้ายสำหรับแฟน ๆ เมื่อ ราฟาเอล นาดาล นักหวดสเปนอดีตมือ 1 ของโลก ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันในปีนี้ไปเรียบร้อยแล้ว หลังมีอาการกล้ามเนื้อสะโพกฉีกจากแมตช์บริสเบน อินเตอร์เนชั่นแนล 2024 จึงต้องเดินทางกลับไปรักษาตัวและฟื้นฟูร่างกายที่ประเทศสเปนบ้านเกิด

    “มาร์ค ต้วน” ปากหวาน บอกคิดถึงแฟนไทย ก่อนจัดเต็มคอนเสิร์ต 5 รอบ

    ดิ อินเดเพนเดนท์ (The Independent) ออกมาเปิดเผยว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปปาร์ตี้อย่างหนักจนไม่สามารถมาซ้อมร่วมกับทีมได้ และแจ้งกับทีมว่าป่วยพลาดลงสนามให้ทีมในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 4 ที่เอาชนะ นิวพอร์ท 4-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา  จนทำให้ทีม "ปีศาจแดง" แถลงว่านักเตะมีพฤติกรรมที่ไร้วินัย และพร้อมที่จะรับผิดชอบการกระทำของตัวเอง หลังเข้าพบกุนซือของทีมแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย กลุ่ม เอฟ ที่ไทยลงเล่น 3 นัดแบบไร้พ่าย กับทีมที่อันดับฟีฟ่า แรงกิ้ง (Fifa Ranking) สูงกว่า โดยนัดแรกประเดิมด้วยการชนะ คีร์กีซสถาน ทีมอันดับ 98 ของโลก 2-0 ต่อด้วยเสมอ โอมาน ทีมอันดับ 74 ของโลก 0-0  และนัดสุดท้าย เสมอ ซาอุดีอาระเบีย อันดับ 56 ของโลก 0-0 จากผลงานดังกล่าว ทำให้ทีมไทย เก็บคะแนนฟีฟ่า  แรงกิ้ง ได้ทั้งหมด 30.69 คะแนน ทำให้คะแนนฟีฟ่าจาก 1198.86 เพิ่มเป็น 1206.58 คะแนน อันดับโลกขยับจาก 113 ไปอยู่ที่ 100 ของโลก อย่างไม่เป็นทางการ 

    บอลไทย ชนะ เลบานอน ผ่านเข้าชิงคิงส์คัพ ครั้งที่ 49

  • เกมนัดที่ 5 นัดรองสุดท้าย ในกลุ่มเอฟ หรือกรุ๊ป ออฟ เดธ นิวคาสเซิ่ล ยังพอมีโอกาสลุ้นเข้ารอบในเกมสุดท้าย หลังบุกไปเสมอ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 1-1 เกมนี้ นิวคาสเซิ่ล นำก่อนจาก อเล็กซานเดอร์ อิซัคโดย คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ ยิงจุดโทษตีเสมอให้ เปแอสเช ช่วงทดเจ็บ กลุ่มนี้ดอร์ทมุนด์ เข้ารอบแน่นอนแล้วความเคลื่อนไหวในตลาดซื้อขาย เดอะ การ์เดี้ยน สื่อดังของอังกฤษ ได้ออกมาเผยว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด มีโอกาสลาทีมในตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้ ซึ่งเป็นความต้องการของนักเตะเอง หลังไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งได้ รวมถึงบอร์ดก็หวังจะโละเพื่อหากองหน้าคนใหม่เช่นกัน ในขณะที่ มิร์เรอร์ อีกสื่อเมืองผู้ดี อ้างว่า แรชฟอร์ด อาจเป็นการโละทิ้งเพราะเป็นหนึ่งในแข้งปีศาจแดงที่ไม่เชื่อมั่นในตัว เทน ฮาก 

    หูเคลือบทอง! “อาโดะ” (Ado) เสียงทรงพลัง กระแทกใจคนฟังไปถึงจิตวิญญาณ

    หลังจากเป็นทีมสุดท้าย ที่เดินทางไปถึงประเทศกาตาร์ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลรายการ เอเชียนคัพ 2023 แล้วนั้น นอกจากสถิติที่ไม่ค่อยจะดีในด้านเป็นทีมเต็งอันดับ 19 จาก 24 ทีม ด้วยสถิติมีโอกาสเป็นแชมป์เพียงแค่ 0.4% เท่านั้น ความเคลื่อนไหวของศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่สอง ระหว่าง ทีมชาติไทย บุกไปเยือน ทีมชาติสิงคโปร์ ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 เวลา เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี 

    กกท.ยกระดับศึกมวยไทยรากหญ้าชิงแชมป์ภาค สู่ระดับโลก

    โดมินิก โซบอสไล กองกลางทีมชาติฮังการี ได้รับรางวัลนักกีฬาชายฮังการียอดเยี่ยมแห่งปี 2023 จากผลงานเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล และทีมชาติฮังการี หลังกองกลางหงส์แดงได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของฮังการี ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 113 ของโลก  เตรียมลงทำศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดสุดท้าย พบ ซาอุดีอาระเบีย ทีมอันดับ 56 ของโลก และทีมอันดับ  5 ของเอเชีย โดย 2 นัดที่ผ่านมาทีมไทย มี 4 คะแนนจากการชนะ 1  เสมอ 1 ส่วน ซาอุดีอาระเบีย ชนะรวด 2 นัด มี 6 คะแนนเต็ม โดยที่ผ่านมาทั้งคู่เคยดวลกันมาแล้ว 17 นัดนับตั้งแต่ เดือนกันยายน ปี 1981 และล่าสุดเจอกันในเมื่อปี 2017  ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกซึ่งทั้ง 2 นัดไทยแพ้ทั้งหมด

    ประมวลภาพ รอบพรีลิมฯ Miss Earth Thailand 2023