ทีมชาติบราซิล เฟร์นานโด ดินิซ กุนซือชั่วคราว มีโปรแกรมลงสนามในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ในเดือนกันยายน 2 นัด โดยจะพบกับ โบลิเวีย ในวันที่ 8 ก.ย. ต่อด้วยพบ เปรู ในวันที่ 12 ก.ย.นี้ โดยได้ประกาศ 23 รายชื่อชุดทำศึกครั้งนี้ นำมาโดย  เนย์มาร์  แนวรุกที่เพิ่งย้ายจากปารีส แซงต์-แชร์กแมง  ไปอยู่กับ  อัล ฮิลาล ในลีกซาอุดีอาระเบีย ส่วนดาวดังรายอื่นๆ ที่เล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีก  ก็ติดมาในทีมชุดนี้เช่นกัน  หลุยส์ รูเบียเลส ที่ทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับนักเตะสาว เจนนิเฟอร์ เอร์โมโซ่ ในพิธีมอบเหรียญรางวัล ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก จนกลายเป็นประเด็นร้อนถูกกดดันให้ลาออกจากสหพันธ์ฟุตบอบลสเปน พร้อมกับถูกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า สั่งแบนชั่วคราวเป็นเวลา 90 วันเพื่อทำการสืบสวน อีกทั้ง เอร์โมโซ่ ยังตัดสินใจฟ้องร้อง รูเบียเลส ในข้อหาเข้าข่ายการล่วงละเมิดทางเพศเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศพร้อมทำทุกอย่างเพื่อรั้งตัว ไคล์ วอล์คเกอร์ แบ็คขวาทีมชาติอังกฤษ ให้อย่กับทีมต่อไปในซีซั่นหน้าที่ผ่านมา เวสต์แฮม ยังคงอยู่ในการเจรจาเชิงบวกกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเรื่องของค่าตัวที่เหมาะสม รวมถึงข้อตกลงเกี่ยวกับเงื่อนไขค่าเหนื่อยของนักเตะอยู่ที่ 190,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ซึ่งทางด้าน "ปิศาจแดง" ตั้งค่าตัวของดาวเตะรายนี้ไว้ที่ 35 ล้านปอนด์ โดยกองกลางทีมชาติอังกฤษ วัย 33 ปี ย้ายไปเล่นกับ อัล อิตติฟาค ในลีกซาอุดีอาระเบีย โดยเซ็นเสัญญาเป็นเวลา 2 ปี บวกออปชั่น 1 ปี ซึ่งคาดว่าจะได้ค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 900,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 700,000 แสนปอนด์ คิดเป็นประมาณ 30.8 ล้านบาท มากกว่าเดิมที่รับกับ ลิเวอร์พูล ถึงเกือบ 4 เท่า และจะเป็นการกลับมาร่วมงานกับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่รับหน้าที่กุนซือของทีมอีกครั้ง อาร์เอ็มเซ สื่อฝรั่งเศส รายงานข่าวว่า นอกจากเรอัล มาดริด และ อัล ฮิลาล ทีมยักษ์ใหญ่ลีกซาอุดีอาระเบีย ที่มีข่าวเตรียมทุ่มเงินล่าตัว เอ็มบัปเป้ ไปร่วมทัพ ล่าสุด เชลซี เป็นอีกทีมที่สนใจร่วมวงแย่งตัวดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสด้วย เพราะทีมสิงห์บลูส์ เพิ่งได้เงินก้อนโตจากการขายนักเตะไปหลายราย อีกทั้ง เอ็มบัปเป้ ก็ยังจะได้ค้าแข้งในยุโรปต่อ และร่วมงานกับเจ้านายเก่าอย่าง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ หลังจากพลาดแชมป์พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้ในช่วงซัมเมอร์นี้ ทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ใช้เงินเสริมทัพอย่างเต็มสูบ โดยเฉพาะ 3 ตำแหน่งหลัก ศูนย์หน้า กองกลาง และแนวรับ โดยใช้เงินไปแล้วกว่า 200 ล้านปอนด์ ด้วยการดึง  ดีแคลน ไรซ์, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ ยูร์เรียน ทิมเยอร์ โดย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีคิวพบ อร์เซน่อล คอมมูนิตี้ ชิลด์ ในวันอาทิตย์นี้  

หลังจากที่สโมสรในซาอุดีโปรลีกได้รุกเข้าสู่ตลาดฟุตบอลยุโรปในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเซ็นสัญญากับสตาร์ดังด้วยข้อเสนอสัญญาที่น่าดึงดูดใจ และจ่ายค่าตัวชนิดที่ยากจะปฎิเสธ นับตั้งแต่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ย้ายไป อัล นาสเซอร์ เมื่อกลางฤดูกาลที่ผ่านมา นอกจากนั้นยังมีข่าวในการที่จะขอโควต้าเข้าไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกหลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวว่า เมสัน เมาท์  จะพลาดช่วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างน้อย  2  นัด จากการเจ็บในเกมนัดล่าสุดที่บุกไปแพ้ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์0-2   เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า ชุดแชมป์โลก 2022 วัย 36 ปี ย้ายมาเล่นในสหรัฐอเมริกา แบบไม่มีค่าตัว หลังจากหมดสัญญา 2 ปีกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แม้ว่า  ฮิลาล ทีมดังในลีก ซาอุดีอาระเบีย และ บาร์เซโลน่า ต้นสังกัดที่โตมา จะพยายามดึงไปก็ตาม

  • รูดี้ กาเล็ตติ Rudy Galetti นักข่าวฟุตบอลจาก สปอร์ต อิตาเลีย รายงานว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงสตาร์ของทีม ได้แจ้งลิเวอร์พูลถึงความปรารถนาที่จะย้ายไปค้าแข้งกับอัล อิตติฮัด ทีมดังจากซาอุดีโปรลีก ในช่วงซัมเมอร์นี้ สโมสรได้ทำข้อเสนอมหาศาลมูลค่ามากกว่า 80 ล้านปอนด์ (หรือมากกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ) พร้อมเสนอค่าเหนื่อยให้นักเตะมูลค่าสูงถึง 65 ล้านปอนด์ ( ประมาณ 82 ล้านเหรียญสหรัฐ) แต่ "หงส์แดง" ยังไม่เห็นด้วยกับข้อตกลงเนื่องจากพวกเขามุ่งมั่นที่จะรักษานักเตะรายนี้เอาไว้วันที่ 6 กันยายน 2566 เวลา 20.30 น. ณ ชลบุรี สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก กลุ่ม เอช นัดแรก ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ฟิลิปปินส์

    ข่าวดังข้ามปี 2566 : สุดอาลัย ดาวดับลับฟ้า ดาราเสียชีวิต ปี 2566

    การแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2023 ที่เมืองโกโตนู ประเทศเบนิน ระหว่าง 8-17 ก.ย.66  ชิงชัยรวม 7 ประเภท ประกอบด้วย ประเภทเดี่ยวชาย, เดี่ยวหญิง, คู่ชาย, คู่หญิง, คู่ผสม, ทีมชาย และชูตติ้งชาย ล่าสุดเมื่อช่วงดึกวันที่ 12 กันยายน 2566 เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศของทั้งหมด 5 ประเภท ซึ่งนักกีฬาไทย ทำผลงานยอดเยี่ยมผ่านเข้ามาชิงชนะเลิศได้ 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทหญิงคู่ และ ชายเดี่ยว พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 สถานีฯแห่งการถ่ายทอดสดกีฬาระดับโลกฟรีทีวี นัดรวมพลแฟนวอลเลย์บอลร่วมส่งแรงเชียร์สาวไทย #มันส์ทุกเซต ในการลงสู้ศึกรายการ “พีพีทีวี” วอลเลย์บอลหญิง “Est Cola” ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ประจำปี 2566 (“PPTV” 22nd Asian Senior “Est Cola” Women's Volleyball Championship) ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม ถึง 6 กันยายน นี้ ณ  โคราช ชาติชาย ฮอลล์ และ MCC Hall เดอะมอลล์โคราช

    เอเย่นต์ มาเน่ แฉ “บาเยิร์น มิวนิค” ปกปิด “ซาเน่” เหยียดผิว

    “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยแม้จะชนะมองโกเลีย ขาดลอย แต่ก็ยังมีข้อบกพร่องในบางส่วน ที่ต้องพัฒนาให้สมบูรณ์กว่านี้ เพราะเป้าหมายจริงๆ ของทีมในรายการนี้คือการฝึกซ้อมและเตรียมทีมให้สมบูรณ์ที่สุด เพื่อที่จะไปแข่งใน 2 รายการต่อไปกองกลางทีมชาติอังกฤษย้ายมาร่วมทีม อาร์เซน่อล ด้วยค่าตัว 105 ล้านปอนด์ โดยแยกเป็นค่าตัวขั้นแรก 100 ล้านปอนด์กับแอดออนส์  5 ล้านปอนด์ ขณะที่ สกาย สปอร์ตส์ รายงานว่า ไรซ์ จะย้ายเข้ามาอยู่ในถิ่นเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม จนถึงปี  มิ.ย. 2028 แบบมีออปชั่นขยายเพิ่มอีกปี พร้อมกับจะสวมเบอร์ 41 เบอร์เดิม

    “แพรวา ณิชาภัทร” เลิกแฟนนอกวงการ ฝืนต่อไม่ไหว จบด้วยดีแต่เจ็บที่สุด

  • สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ FA ประกาศกฎใหม่ที่จะใช้ในฤดูกาล 2023/24  โดยมี 2 กฎใหม่ เกี่ยวข้องกับ ผู้ตัดสิน ที่มาพร้อมกับบทลงโทษหนักขึ้นในฤดูกาลใหม่ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดเปิดฤดูกาล 2023-2024 คูู่สุดท้ายของ แมตช์เดย์แรก ที่เตะคืนวันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม เวลา 02.00 น. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่เพิ่งปลดกุนซือไปก่อนเปิดซีซั่นไม่นานเนื่องจากปัญหาภายใน ต้องไปลุ้นกันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะสามารถคว้าชัยชนะได้เหมือนกับ ทีมบิ๊กอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพื่อนร่วมเมือง หรือ อาร์เซน่อล รวมทั้ง นิวคาสเซิล ที่ทีมหลังสุดฟอร์มแรง ได้หรือไม่ 

    โซลชาร์ ยอมรับซื้อ โรนัลโด้ คือสิ่งผิดพลาดคุม แมนยู

    พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ ถึงแก่อนิจกรรม เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 16.40 น.ในบ้านพักย่านทองหล่อ ด้วยวัย 90 ปี โดย พล.ต.จารึก เกิดเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2475 สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยหลักสูตรเร่งรัด (รุ่นที่ 9) ,โรงเรียนเสนาธิการทหารอากาศ กองทัพอากาศ ,โรงเรียนเสนาธิการร่วม (กองทัพบก, กองทัพเรือ, กองทัพอากาศ) และโรงเรียนส่งกำลังบำรุงสมาคมฟุตบอลของบราซิล ทำการตัดชื่อของ อันโตนี่ มิดฟิลด์ริมเส้นจอมหมุนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกจากทีมชาติบราซิล ชุดทำศึกคัดฟุตบอลโลก  2026 โซนอเมริกาใต้ โดยให้เหตุผลจากการที่นักเตะมีพฤติกรรมทำร้ายอดีตแฟนสาว

    ชมสดวันนี้! “รอบตัดสิน” Miss Earth Thailand 2023 ทาง “พีพีทีวี” โชว์พิเศษ “นัท มีเรีย”

    สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตอบรับคำเชิญ สมาคมฟุตบอลฮ่องกง ในการส่ง “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางไปอุ่นเครื่องเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าร่วมแข่งขันทัวร์นาเมนต์สำคัญ 2 รายการเดลี่ เมล์ ออกมาเปิดเผยว่า "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส กำลังทำทุกทางเพื่อรั้งดาวซัลโวประจำทีมเอาไว้ ด้วยการแนบข้อเสนอเพิ่มเติมให้ เคน พิจารณา โดยพร้อมมอบค่าเหนื่อยระดับ 400,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์และเงื่อนไขมอบงานในสโมสรให้นักเตะหลังเลิกเล่นฟุตบอล โดยในรายงานไม่ได้ระบุชัดเจนว่างานดังกล่าวจะออกมาในรูปแบบใด แต่ก็คาดกันว่ามีความเป็นไปได้ทั้งการทำหน้าที่โค้ชหรือทูตสโมสร 

    ผลบอลพรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล บุกชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-0

  • การแข่งขันวอลเลย์บอลซี.วีลีก ครั้งที่ 3 ปี 2023 สัปดาห์ที่ 1 ที่เมืองหวิญ ฟุค ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 4-6 สิงหาคม 2566 สำหรับรายการนี้ มี 4 ชาติเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบไปด้วย ไทย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์ และ อินโดนีเซีย กุนซือชาวโปรตุเกส เข้ามาคุมทีมโรม่า เมื่อฤดูกาล 2021-2022 และทำผลงานได้ยอดเยี่ยมด้วยการคว้าแชมป์ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก ส่วนซีซั่นที่แล้วได้รองแชมป์ยูโรป้า ลีก ทำให้หลายสโมสรสนใจดึงตัวไปร่วมทีม ซึ่งรวมถึงทีมในลีกซาอุดีอาระเบียด้วย   ล่าสุด คอร์ริเอเร่ เดลโล่ สปอร์ต สื่ออิตาลี รายงานว่า มูรินโญ่ ได้ปฏิเสธข้อเสนอเงินก้อนโตจากทีมตะวันออกกลาง อย่าง อัล-ฮิลาล และ อัล-อาห์ลี

    น่ารักไม่ไหว! “(G)I-DLE” ร้องเพลง “รักแรก” สร้างความประทับใจแฟนคลับไทย

    ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ทีมชาติอาเจนติน่า พา อินเตอร์ ไมอามี่ ทีมดังจากเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา คว้าแชมป์คอนคาเคฟ ลีก คัพ ด้วยการเอาชนะจุดโทษ แนชวิลล์ เอฟซี 10-9 ในรอบชิงชนะเลิศ ที่จีโอดิส ปาร์ก เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันมือ 4 โลก ที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลกประเภทชายเดี่ยวคนแรกของไทย อาจจะถอนตัวไม่ลงแข่งขัน 2 รายการใหญ่ในเดือนหน้า เพื่อพักฟื้นร่างกาย โดย "โค้ชเป้" ภัททพล เงินศรีสุข เผยว่า กุลวุฒิ จะเดินทางไปทั้งที่รายการไชน่า โอเพ่น และฮ่องกง โอเพ่น แต่จะไม่ลงแข่งขัน ซึ่งสาเหตุที่ต้องไปถอนตัวถึงที่สนามแข่งขัน เพราะหากถอนตัวก่อนจะต้องเสียค่าปรับ ซึ่งกุลวุฒิ จะได้พักฟื้นร่างกาย และฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ ก่อนลุยศึกเอเชียนเกมส์ที่ประเทศจีนในเดือนหน้า

    เอ็มบัปเป้ พร้อมต่อสัญญา เปแอสเช แต่มีเงื่อนไขปล่อยตัวซัมเมอร์หน้า

    ฟลอเรียน เพล็ตเท่นเบิร์ก นักข่าวของ สกาย สปอร์ต เยอรมนี รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  กำลังให้ความสนใจ ฌอง-แคลร์ โตดิโบ กองหลังนีซ, เอ็ดมอนด์ แท็ปโซบา แนวรับ  เลเวอร์คูเซ่น และ เบนฌาแม็ง ปาวาร์  จาก บาเยิร์น มิวนิค โดยจะดึงเข้ามาแทน แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่กำลังนับถอยหลังย้ายไป เวสต์แฮม Mail Sport รายงานก่อนหน้านี้ว่าการพูดคุยเรื่องสัญญาระหว่างแมนยู และ แรชฟอร์ด ได้จากดำเนินมาระยะหนึ่งแล้ว จากเงื่อนไขในสัญญานี้จะทำให้เจ้าตัวกลายเป็นหนึ่งในนักเตะผู้มีรายได้สูงสุดของสโมสร หากมีการจรดปากกาเซ็นอย่างเป็นทางการ 

    ประมวลภาพ CRAVITY เวิลด์ทัวร์คอนเสิร์ตครั้งแรกในไทย สนุกอบอุ่น แฟนคลับฟิน