25 พฤศจิกายน 2566 “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของไทย และอันดับ 19 ของโลก จัดกิจกรรม “Supersports Tennis Clinic with Tammy” ติวเข้มเทคนิคการเล่นเทนนิสให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 35 คน ณ สนามเทนนิส Crystal Sport ถนนประดิษฐ์มนูธรรม กรุงเทพฯ  เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยกย่องสถิติอันยอดเยี่ยมของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับการแข่งขันภายในประเทศ เตรียมลงป้องกันแชมป์เอฟเอ คัพ เกมในรอบ 3 เปิดเอติฮัด สเตเดียม พบกับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ จากแชมเปียนชิพ คืนวันที่ 7 มกราคม 2567 เวลา 21.00 น. ปรีวิวฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023-24  วันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2566 ลำพูน วอร์ริเออร์- บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สนาม : สนามองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน (แม่กวง)  เวลา: 18.00 น. ถ่ายทอดสด: พีพีทีวี ช่อง 36 ฟรานเชสโก้ คามาร์ด้า ดาวรุ่งจากเอซี มิลาน กลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดประวัติศาสตร์ที่ลงเล่นในศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ลงมาเป็นตัวสำรองในครึ่งหลังเกมเปิดซานซิโร่ ชนะ ฟิออเรนติน่า 1-0 ด้วยวัยเพียง 15 ปี 8 เดือน 15 วัน ทำลายสถิติของวิสดอม อามีย์ จากโบโลญญ่า ที่เคยลงสนามขณะอายุ 15 ปี 274 วัน ในปี 2021โดยอดีตแข้งเชลซี ย้ายเข้ามาในถิ่น ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในช่วงตลาดซื้อขายปีใหม่ ด้วยสัญญายืมตัวพร้อมอ็อปชั่นซื้อขาดด้วยราคาประมาณ 15 ล้านปอนด์ ซึ่งจากรายงานคาดว่าทีมจากลอนดอนเหนือจะเป็นฝ่ายจ่ายค่าเหนื่อยนักเตะทั้งหมดตามรายงานมีการเปิดเผยว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน สร้างมูลค่าทางการตลาดเพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่านับตั้งแต่เข้าร่วมสโมสร หากย้อนกลับไปในปี 2015 คล็อปป์ ได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมหลังจาก เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ออกจากสโมสรด้วยผลงานที่ย่ำแย่ เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2566 เวลา 16.30 น. ณ เจเอฟเอ ยูเมะ ฟิลด์ มาคุฮาริ ประเทศญี่ปุ่น ฟุตบอลชายทีมชาติไทยฝึกซ้อมเตรียมอุ่นเครื่องกับทีมชาติญี่ปุ่น

แม้ว่า มาร์ค มาร์เกซ จะลงทดสอบรถดูคาติกับทีมเกรซินี่ เรซซิ่ง ไปเรียบร้อยแล้ว ในบาเลนเซียเทสต์ เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่ต้องรอจนเข้าสู่ปี 2024 จึงสามารถให้ความเห็นต่อสื่อได้ ตามเงื่อนไขสัญญากับต้นสังกัดเดิมอย่างฮอนด้า 22 พฤศจิกายน 2566 กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ร่วมกับ นายวันกล้า ขวัญแก้ว นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์ ในฐานะหัวหน้าโครงการคนต้นแบบกีฬา สร้างแรงบันดาลใจ จัดงานเปิดตัวรายการสารคดี “คนต้นแบบกีฬา สร้างแรงบันดาลใจ” รายการที่นำเสนอเรื่องราวบุคคลต้นแบบจาก 12 นักกีฬา 12 สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ถ่ายทอดเรื่องราวนักกีฬาที่เป็นแบบอย่างให้กับเยาวชน และประชาชนทั่วไป นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยความเคลื่อนไหวของการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2024 กล่าวว่า สำหรับ ศึกเนชั่นส์ ลีก หรือ VNL รอบแรก 3 สนามที่ไม่มีชื่อประเทศไทย ก่อนหน้านี้ทางฝ่ายจัดจะให้เราจัดการแข่งขัน เนื่องจากจีนถอนตัวไม่เป็นเจ้าภาพรอบชิงชนะเลิศ หรือรอบ Finals ทำให้พุ่งเป้ามาที่ประเทศไทย ที่โอกาสเป็นเจ้าภาพรอบนี้เป็นไปได้สูงมั่นใจประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์

  • สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เตรียมจัดประชุมสำคัญ 2 งาน ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ชั้น 2 เลขที่ 286 ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร ในวันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์  2567  คือ การประชุมใหญ่สามัญประจำปี และการประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อเลือกตั้งสภากรรมการ หลังนายกสมาคม แสดงความประสงค์ลาออกจากตำแหน่ง  และสภากรรมการทั้งหมดพ้นจากตำแหน่งราดู ดรากูซิน ปราการหลังวัย 21 ปีเปิดตัวกับ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ หลังย้ายมาจากเจนัว  ทีมในศึกกัลโช่ เซเรีย อา ด้วยสัญญา 6 ปี  หรือจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2030 ด้วยค่าตัวตามรายงานของสื่ออยู่ที่ประมาณ 30 ล้านยูโร โดยจะได้สวมเสื้อหมายเลข 6 ขณะที่ สเปอร์ส ได้ทำการปล่อยตัว เจด สเปนซ์ แบ็กขวาชาวอังกฤษ ให้ เจนัว ยืมใช้งานจนจบฤดูกาลด้วย หลังจากที่นักเตะเล่นให้ ลีดส์ ยูไนเต็ด แบบยืมตัวในช่วงครึ่งซีซั่นแรก

    ดราม่าเกิด! “เจนนี่-ยิว” ฟาดเดือดกลางโซเชียล โยงปม “เจ๊แมน” บอกไม่ชอบ

    หลังเป็นข่าวย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์ ทั้ง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ และ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ โดยมี เวสต์แฮม ที่สนใจอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่ทั้งคู่จะลิขิตชีวิตตัวเองด้วยการสู้แย่งพื้นที่ในโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่อไป และสุดท้ายทั้ง 2 ในช่วงที่ผ่านมาก็มีส่วนช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะ โดยเฉพาะ แม็คโทมิเนย์ ที่กลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดของ ผีแดง ในฤดูกาลนี้ โดยทำไป 6 ประตู อองรี วัย 46 ปี ที่ทำไป 228 ประตูให้กับอาร์เซน่อล พร้อมกับคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัยก่อนจะย้ายไปคัมป์ นู และสามารถคว้าแชมป์ลา ลีกา 2 สมัยและ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย รวมถึงยังคว้าแชมป์โลกกับทีมชาติฝรั่งเศส ในปี 1998 อีกทั้งเคยคุมทีมเยาวชนของอาร์เซน่อล  และทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยโค้ชทีมชาติเบลเยียม และเป็นหัวหน้าโค้ชของโมนาโกและมอนทรีออล อิมแพ็ค ซึ่งปัจจุบัน อองรี ทำหน้าที่หัวหน้าโค้ชของทีมฝรั่งเศสรุ่น U21 โดยเจ้าตัวยุติอาชีพค้าแข้งกับสโมสรตลอด 20 ปีในปี 2014

    “กลัฟ คณาวุฒิ” เปิดศึกดวลแข้งเพื่อนซุปตาร์ พร้อมสาดความสนุกพาร์ทคอนเสิร์ตเวทีเดือด

    วันศุกร์ ที่ 8 ธ.ค.66 ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดทำเนียบรัฐบาล ให้การต้อนรับ พร้อมร่วมหารือกับ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ประธานอนุกรรมการด้านกีฬาในคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์เพาเวอร์แห่งชาติ ที่นำทีมซอฟต์พาวเวอร์ด้านกีฬา (มวยไทย) เข้าพบเพื่อหารือ นำโดย นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา ที่ปรึกษานโยบาย ด้านกีฬา รวมทั้ง บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักมวยไทยชื่อดัง เข้าร่วมฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2023-2024 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 กลุ่ม บี "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ถล่ม ล็องส์ จากฝรั่งเศส 6-0 ได้ประตูจาก ไค ฮาแวร์ตซ์ นาที 13, กาเบรียล เชซุส นาที 21, บูคาโย ซากา นาที 23, กาเบรียล มาร์ติเนลลี นาที 27, มาร์ติน โอเดการ์ด นาที 45+1 และ จอร์จินโญ จุดโทษ นาที 86 ทำให้ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ในฐานะแชมป์กลุ่ม พร้อมกับ พีเอสวี เข้ารอบเช่นกัน  

    รวมโมเมนต์แฟนคอนเดี่ยว “เตนล์” (TEN) ดีเลิศเต็มสิบไม่หัก

  • ฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2023-2024 ในสัปดาห์นี้มีเตะกันครบทั้ง 8 คู่ ระหว่างวันที่ 9-12 ธันวาคม โดย พีพีทีวี เอชดี 36 ถ่ายทอดสดในวันเอาทิตย์ คือ ชลบุรี เอฟซี จะเปิดบ้านพบ การท่าเรือ เอฟซี  ส่วนบรรดาทีมที่มีคิวจะเล่นในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ในช่วงกลางสัปดาห์หน้า จะเตะในวันเสาร์ทั้งหมด ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ นครปฐม ยูไนเต็ด และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด รับการมาเยือน ราชบุรี เอฟซี เพจเฟซบุ๊ก Thailand Volleyball Association  เพจอย่างเป็นทางการของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย  ได้โพสต์การ์ดอวยพรปีใหม่ของ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย โดยมีข้อความว่า สิ้นไปอีก 1 ปีแล้ว วัน เวลา ช่างก้าวผ่านไปอย่างรวดเร็วเหลือเกิน เพราะกิจกรรมของครอบครัววอลเลย์บอลเรามากมายมาตลอด ทำให้เราไม่มีเวลามาคิดถึงระยะเวลาที่ผ่านไป พอเงยหน้าดูปฏิทินก็ถึงวันสิ้นปี 2566 และก้าวขึ้นปีใหม่ 2567 แล้ว

    “โบว์ เบญจวรรณ” น้ำตาซึม เลิก “ก๊อต จิรายุ” ปิดฉากรัก 10 ปี

    ฟุตบอลอุ่นเครื่องวันขึ้นปีใหม่ ก่ ทีมชาติไทย อันดับ 113 ของโลก บุกไปเยือนญี่ปุ่น ทีมเบอร์ 1 เอเชีย เกมนี้ มาซาตาดะ อิชิอิ ประเดิมคุมทีมช้างศึก เกมนี้  กุนซือชาวญี่ปุ่น ส่งผู้เล่นที่เน้นความสด กฤษดา กาแมน สวมปลอกแขนกัปตันทีม นิโคลัส มิคเคลสัน ถูกโยกมาเล่นแบ๊กซ้าย  เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ที่กลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง ได้สตาร์ตตัวรุกฝั่งขวา โดยมี ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ยืนเป็นหน้าเป้า ด้านญี่ปุ่น เน้นใช้ผู้เล่นที่เล่นในเจ ลีก เป็นหลัก โดยมี มาโอะ โฮโซยะ ค้ำในแนวรุก และมี จุนยะ อิโตะ จากแร็งส์ เป็นกัปตันทีมสโมสรอินเตอร์ ไมอามี่ ยืนยันโปรแกรมการแข่งขันอุ่นเครื่องนัดพิเศษ ริยาดห์ ซีซั่น คัพ ซึ่งจะเป็นเกมพรีซีซั่นก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ของทีมในฤดูกาลหน้า โดยมีโปรแกรม 2 นัด พบอัล ฮิลาล ในวันที่  29 มกราคม 2567 และพบกับ อัล นาสเซอร์ ของโรนัลโด้ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 นอกจาก เมสซี่ จะได้ดวลฝีเท้ากับโรนัลโด้แล้ว ในทีมอัล นาสเซอร์ ยังมี อายเมอริค ลาป็อก ,ซาดิโอ มาเน่ ,อเล็กซ์ เตลเลส และ มาร์เซโล่ โบรโซวิช 

    “หวาย ปัญญริสา” หัวใจเต้นผิดปกติ รีบรักษาทันที คนบันเทิง-แฟนๆ ส่งความห่วงใย

    การแข่งขันแบดมินตัน รายการ โยเน็กซ์-ซันไรส์ กูวาฮาติ มาสเตอร์ส 2023 ทัวร์นาเมนต์ระดับ เวิลด์ ทัวร์ ซูเปอร์ 100 ระหว่างวันที่ 5-10 ธันวาคมนี้ ที่ประเทศอินเดียโมฮาเหม็ด ซาล่าห์ เผยหลังเกมที่ทำ 2 ประตูช่วยให้ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านชนะ นิวคาสเซิ่้ล แบบสนุก 4-2 พร้อมนำเป็นจ่าฝูงต่อไปอย่างน้อย 1 สัปดาห์ว่า กรณีกับการที่ต้องเดินทางไปเล่นให้ทีมชาติอิยิปต์ ในศึก แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ ที่ประเทศไอวอรี่ โคสต์ เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 13 มกราคม - วันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้ ในช่วงที่ตัวเองไม่อยู่นั้น และจะพลาดช่วยทีมประมาณ 7 นัดในทุกรายการว่าทีมจะมีนักเตะที่ดีมาเล่นแทนในตำแหน่งที่ตัวเขาเล่นได้อย่างแน่นอน

    “วี วีระชัย” รับท้อแต่สู้ งานแสดงหด ผันตัวขายหมูสะเต๊ะหารายได้เสริม

  • ปรีวิวฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023-2024 แมตช์เดย์ที่ 12 วันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม 2566 (3) การท่าเรือ เอฟซี- บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (2) สนาม: แพท สเตเดียม  เวลา: 18.00 น. ถ่ายทอดสด: พีพีทีวี ช่อง 36 การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 นัดที่ 16 เกมแรก เลกสอง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สนามองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูล (แม่กวง) “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รองจ่าฝูง ที่มี 30 คะแนน บุกขึ้นเหนือเยือน “ราชันโคขาว” ลำพูน วอร์ริเออร์ ทีมอันดับ 7 ที่มี 19 คะแนน 

    “หนิง ปณิตา” ยันไม่ใช่เมียดารา ฮุบสมบัติอดีตสามี

    ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 19 ศึกลอนดอน ดาร์บี้ คืนวันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม 2566 "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม แพ้ให้กับ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0-2 ทำให้ อาร์เซน่อล ยังรั้งรองจ่าฝูง แข่ง 19 นัด มี 40 คะแนน ตามหลังจ่าฝูงลิเวอร์พูล 2 แต้ม ส่วน เวสต์แฮม แซงขึ้นมาอยู่อันดับ 6 มี 33 คะแนน "ออปต้า" (Opta) เว็บไซต์เกี่ยวกับข้อมูลสถิติต่างๆ ทำการวิเคราะห์ข้อมูลฟุตบอลโดยซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ได้เผยโอกาสของแต่ละชาติในการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบ 8 ทีม หรือรอบก่อนรองชนะเลิศ ที่ประเทศกาตาร์ จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 2-3 กุมภาพันธ์ 2567 

    “โซลาร์-มุนบยอล” MAMAMOO+ แท็กทีมพลัสความสนุกแบบดับเบิล

    นายคมกฤช นภาลัย "อ๋อ วังโอ่ง" ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ หมายเลข 5 ได้ทำการประกาศผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Komkrit Napalai ว่าในวันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ จะไปยื่นหนังสือที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และ ที่กรมการปกครอง  (วังไชยา) ในการเลือกตั้งนายกกีฬาสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ กระทำผิดข้อบังคับสมาคมฯ เพราะ 4 ( น่าน, สมุทรสงคราม, อุดรธานี และ ยังสิงห์ หาดใหญ่ฯ) จาก 73 สโมสร ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-2024 ในแมตช์เดย์ที่ 24 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดเอติฮัด สเตเดี้ยม เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 เกมนี้ เออร์ลิง ฮาลันด์ ยิงคนเดียว 2 ประตูนาที 71 และ 85 ทำให้ เรือใบสีฟ้า แข่ง 23 นัด มี 52 คะแนน ตามหลัง ลิเวอร์พูล 2 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด ส่วน เอฟเวอร์ตัน มี 19 คะแนน แข่ง 24 นัด อยู่อันดับ 18 ของตาราง 

    ย้อนฟังเรื่องราว “ไอซ์ ปรีชญา” มรสุมทดสอบชีวิต