ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม ที่มีคิวเตะในเดือนตุลาคม  โดยผลของเกมวันวันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม จากการที่ ออสเตรีย บุกชนะ อาเซอร์ไบจาน ทำให้เป็นชาติที่ 8 ที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ยูโร 2024  ขณะที่ โปรตุเกส แม้ก่อนหน้านี้จะเข้ารอบไปแล้วแต่ยังคงโชว์ฟอร์มร้อนแรงไล่ถล่ม บอสเนีย ขาดลอย 5-0  โดยในเกมนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำ 2 ประตูฟุตบอล ลา ลีกา สเปน  นัดที่ 11 เกมซูเปอร์บิ๊กแมตช์ เอล กลาซิโก้  นัดแรกของฤดูกาล 2023-2024  "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า  จะเปิดเอสตาดี้ โอลิมปิก ยูอิส กอมปานีส์ รับการมาเยือนของ  "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ในเวลา  21.15 น.ตามเวลาประเทศไทย ถือเป็นเกมกลาซิโกนัดที่ 255 แม้ว่ามาดริดและบาร์ซ่าจะพบกันอีก 34 ครั้งในเกมกระชับมิตรและนัดอื่นๆ ที่ไม่ใช่การแข่งขันก็ตาม โดยการพบกันที่ผ่านมา บาร์เซโลน่า ชนะ 100 นัด เรอัล มาดริด ชนะ  102 นัด และจบลงด้วยผลเสมอ 52 นัดการแข่งขันจักรยานประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ศูนย์กีฬาจักรยานชุยอัน เจียซู สปอร์ต เซ็นเตอร์ เมืองชุยอัน ประเทศจีน ซึ่งห่างจากนครหางโจว ประมาณ 200 กม. เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม มีชิงชัย 2 เหรียญทอง บีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง ประเภทชาย “เอ้” โกเมธ สุขประเสริฐ โชว์ผลงานสุดยอดตั้งแต่รอบคัดเลือกด้วยการทำเวลาดีที่สุดเป็นอันดับ 1 และการแข่งขันใน 3 โมโต โกเมธ คว้าชัยชนะเป็นอันดับที่ 1 ทั้ง 3 โมโตลิออร์ อาซูลิน ศูนย์หน้าชาวอิสราเอลที่แขวนสตั๊ดไปแล้ว ได้เสียชีวิตจากการสังหารหมู่ในเทศกาลดนตรีใกล้เมืองเรอิม ขณะกำลังฉลองวันเกิดของตัวเองฟุตบอลทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมทันที หลังเดินทางถึงประเทศจอร์เจีย ที่เดวิด เปเทรียชวิลี อารีนา กรุงทบิลิซี เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ เดือนตุลาคม นัดแรกกับ จอร์เจียความเคลื่อนไหวของวอลเลย์บอลหญิงไทย หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ โปแลนด์ ไป 3-2 เซต ในศึกวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก กลุ่มซี นัดที่ 4 เมื่อคืนวันพุธที่ 20 กันยายนผ่านมากุนซือชาวออสเตรเลีย พาทีมเอาชนะ ฟูแล่ม 2-0 พร้อมกลับขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกอีกครั้งด้วยการมี 23 คะแนน และจากชัยชนะเกมนี้ของ “ไก่เดือยทอง” ทำให้ อังเก้ กลายเป็นผู้จัดการทีมที่คุมทีมลงเล่น 9 นัดแรกในพรีเมียร์ลีก มีผลงานดีสุดตลอดกาล ด้วยการมี 23 คะแนน จากการชนะ 7 นัด และเสมอ 2 นัด แซงหน้าเจ้าของสถิติเดิมอย่าง ไมค์ วอล์คเกอร์ ที่คุม นอริช ซิตี้ เก็บได้ 22 คะแนน ในฤดูกาล 1992-1993 และ กุส ฮิดดิ้งค์ ที่คุมเชลซี ในฤดูกาล 2008-2009 

นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นายไชยรัตน์ อุดมกิจปัญญา ผู้จัดการทีม นำคณะนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน ถึง 8 ตุลาคม 2566 ออกเดินทางจากจังหวัดเชียงใหม่ ไปยังเมืองหางโจว ด้วยสายการบินไทยแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD496 เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2566 ทัพ “ช้างศึก” เพิ่งประกาศเรียก 26 ผู้เล่น เข้าร่วมเก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง จำนวน 2 นัด นัดแรกจะเปิดบ้านพบ จีน วันที่ 16 พฤศจิกายน จากนั้นนัดที่ 2 จะบุกไปเยือน สิงคโปร์ ในวันที่ 21 พฤศจิกายน โดยจากรายชื่อที่ประกาศออกมา เอกนิษฐ์ ปัญญา แนวรุกจากอุราวะ เร้ดส์ ไดมอนส์ ในศึกเจลีก ญี่ปุ่น มีชื่อกลับมาติดทีมชาติไทยอีกครั้งในรอบเกือบ 1 ปี ทีมชาติไทย ที่ไม่ได้เรียกผู้เล่นชุดหลักไปแพ้ให้กับ จอร์เจีย 0-8 ในเกมเยือนยุโรป นัดแรก ตามโปรแกรมฟีฟ่าเดย์ ช่วงเดือนตุลาคม ซึ่งหลังจบนาย กรวีร์ ปริศนานันท์กุล รักษาการ บริษัทไทยลีก ได้โพสต์ข้อความถึงความเห็นของตัวเองผ่านเฟซบุ๊ก Champion Korrawee ว่า "จอร์เจีย 8-0 ไทย FIFA Day A match"

  • การแข่งขันฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 30 ที่สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ นัดที่ 2 สวนกุหลาบวิทยาลัย ที่เกมแรกเฉือนชนะ กรุงเทพคริสเตียน 2-1 พบกับ อัสสัมชัญ ที่เกมแรกแพ้ เทพศิรินทร์ มาแบบสนุก 3-4 เกมนี้เป็นทางด้าน “ชมพูฟ้า” เจ้าของแชมป์ 16 สมัย  ที่เล่นได้เหนือกว่า ชนะไป 2-0 โดยได้ประตูจาก พีรธัช แพรพันธ์ ทั้ง 2 ประตู ในนาทีที่ 60 และ 70 จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ สวนกุหลาบวิทยาลัย ชนะ 2 นัดผ่านเข้าชิงชนะเลิศอย่างแน่นอนแล้วหลังจากมีกรณีดราม่าการตัดสินของวีเออาร์ ที่มีความผิดพลาดในเกมระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ขึ้นนั้น ทางองค์ผู้ตัดสินอังกฤษ ก็ได้หาแนวทางแก้ไข ด้วยการเปิดเทปคลิปเสียงบางจังหวะปัญหา รวมถึงเพิ่มขั้นตอนในการใช้วีเออาร์ โดยต้องแจ้งการตัดสินให้กับผู้ช่วย วีเออาร์ ก่อนที่จะแจ้งกับผู้ตัดสินใจสนาม ซึ่งก็ยังมีแฟนบอลบางส่วนที่มองว่ายังไม่เพียงพอ และต้องการให้มีการเปิดเสียงสนทนาให้ฟังแบบเรียลไทม์ 

    “กุ้ง สุธิราช – จิ้งหรีดขาว” น้ำตาคลอ! ไม่หมดหวัง “วิรดา” ยังวิกฤต ดูอาการวันต่อวัน

    ศีกพรีเมียร์ลีก“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์ถล่ม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 3-0  เมื่อคืนวันที่ 29 ตุลาคม 2566 เกมนี้ ลิเวอร์พูล ไม่ส่ง หลุยส์ ดิอาซ ปีกชาวโคลอมเบีย ลงสนาม หลังประสบปัญหาพ่อแม่ถูกคนร้ายลักพาตัวในประเทศโคลอมเบีย ศึกโมโตจีพีสนามที่ 17 รายการ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคมรุ่นโมโตทู รอบจัดกริดสตาร์ต ปรากฎว่า "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยจากทีมอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีมเอเชีย ที่อยู่อันดับ 4 วันแรก รอบนี้คว้ากริดที่ 5 ได้สตาร์ทแถว 2 โดยตามหลัง เฟร์มิน อัลเดเกร์ ดาวรุ่งชาวสแปนิช ที่คว้าโพลโพซิชั่นไปด้วยเวลา 1:35.371 โดยนักบิดไทย ทำเวลาตามหลัง +0.417 อันดับ 2 คือ เปโดร อคอสต้า อันดับ 3 อัลเบิร์ต อารีนาส อดีตแชมป์โลกโมโตทรี

    “ติ๊นา ศุภนาฎ” เคลื่อนไหว! หลังมีดราม่า แจงคลิปเล่นน้ำสงกรานต์คนละวันอุบัติเหตุรถชน

    ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังระดับโลก ที่เพิ่งย้ายมาจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง  เมื่อต้นฤดูกาลที่ผ่านมา หลังมีทั้งข่าวที่มีชื่อเข้าชิงรางวัลนักเตะ MVP ของศึก เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ ประจำฤดูกาล 2023 พร้อมกับมีชื่อเข้าชิงรางวัลแข้งหน้าใหม่ยอดเยี่ยมของลีก ทั้งที่เจ้าตัวเพิ่งเล่นในศึก เมเจอร์ลีกแค่ 247 นาที หรือ 4 นัด เท่านั้น รวมถึงบาเซโลน่า จะขอยืมตัวในช่วงที่เมเจอร์ลีก ปิดซีซั่น เพื่อช่วยรักษาความฟิตฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล เปิดเซนต์ เจมส์ พาร์ก เอาชนะ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล 1-0  ทำให้ ปืนใหญ่ แพ้เป็นแมตช์แรกในศึกพรีเมียร์ลีก 

    “โบว์ เบญจวรรณ” ยังมีร้องไห้บ้าง เลิก “ก๊อต จิรายุ” พยายามมูฟออน

  • ศึกแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2023 ที่ประเทศไอวอรี โคสต์ เป็นเจ้าภาพ เดิมทีวางโปรแกรมเตะไว้ ในช่วงเดือนมิถุนายน ถึงเดือนกรกฎาคม แต่ช่วงเวลาดังกล่าวตรงกับฤดูฝนของประเทศเจ้าภาพ จึงกังวลว่าอาจส่งผลกระทบต่อการแข่งขัน ทำให้ต้องเลื่อนมาเตะในช่วงต้นปี ระหว่างวันที่ 13 มกราคม ถึง 11 กุมภาพันธ์ 2024ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เพิ่งบุกไปเอาชนะ คริสตัล พาเลซ 2-1 ในเกมล่าสุดเมื่อวันศุกร์ พร้อมยึดตำแหน่งจ่าฝูงแบบไร้พ่าย ซึ่งจากผลงานดังกล่าวทำให้ อังเก้ ปอสเตโคกลู กลายเป็นกุนซือที่คุมทีมเก็บคะแนนใน 10 นัดแรกของพรีเมียร์ ลีก ได้มากที่สุดไปเป็นที่เรียบร้อยที่ 26 คะแนน พร้อมทิ้งห่างง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ตามมาเป็นอันดับ 2 อยู่ 5 แต้ม แซงหน้า กุส ฮิดดิ้งค์ ที่เคยทำไว้กับ เชลซี ที่ 25 คะแนน ในปี 2008-2009 และ ไมค์ วอล์คเกอร์ ที่คุม นอริช ซิตี้ ซีซั่น 1992-1993

    ธีราทร​ คว้าแมน ออฟ เดอะ แมตช์ บอลคิงส์คัพ ยังหนุนมาโน่คุมช้างศึก

    สื่อโคลอมเบีย รายงานกลุ่มกองทัพปลดปล่อยแห่งชาติโคลอมเบีย หรือ กลุ่มอีแอลเอ็น ได้ทำการปล่อยตัว หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน 2566 (ตามเวลาท้องถิ่น) หลังจากโดนลักพาตัวไปตั้งแต่ช่วงปลายตุลาคม เป็นเวลา 12 วัน"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวสนใจที่จะเซ็นสัญญากับ จามาล มูเซียลา กองกลางจากบาเยิร์น มิวนิค มาร่วมทัพ จากรายงานของ คริสเตียน ฟอล์ก หัวหน้าข่าวสายฟุตบอลของบิลด์ สื่อเยอรมนี ที่ระบุว่าเอเยนต์ของนักเตะยังไม่ได้หารือกับแชมป์บุนเดสลีกาเรื่องการขยายข้อตกลงปัจจุบันของเขาซึ่งจะหมดลงในปี 2026

    คนดังติดโผล “วันวาเลนไทน์ 2567” คู่รักต้นแบบ-คนไทยอยากมอบความรักให้

    ปรีวิวฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023-2024 นัดที่ 9 วันเสาร์ที่ 28 ตุลาคม 2566 ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด  - ชลบุรี เอฟซี สนาม: ลีโอ  สเตเดี้ยม  เวลา: 18.00 น. ถ่ายทอดสด: พีพีทีวี ช่อง 36 สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า)  อาจต้องจ่ายเงินชดเชยจำนวน 6.5 ล้านปอนด์ ให้กับอัล ฮิลาล ทีมดังในศึกซาอุดีโปรลีก หลัง เนย์มาร์ ได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าเข่า หรือ ACL ต้องเข้ารับการผ่าตัดและพักฟื้นประมาณ 6 เดือนหรือ 1 ปี หลังได้รับบาดเจ็บในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ เมื่อคืนวันที่ 17 ตุลาคม 2566 บราซิล บุกมาแพ้ให้กับเจ้าภาพ 0-2 เมื่อคืนวันที่ 17 ตุลาคม 2566

    วอลเลย์บอลสาวไทย พบ เวียดนาม แมตช์ชี้ชะตาแชมป์ซี วี.ลีก สนามแรก

  • ความเคลื่อนไหวของวงการลูกยางไทย ขณะนี้เข้าสู่ฤดูกาลของการแข่งขันวอลเลย์บอลลีกอาชีพทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ สำหรับวอลเลย์บอลลีกปีนี้ มีนักกีฬาโดยเฉพาะทีมหญิง เดินทางไปเล่นต่างประเทศมากขึ้น ถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่างประเทศมาพัฒนาทีมชาติ ขณะเดียวกันเป็นโอกาสดีสำหรับนักกีฬาภายในประเทศที่จะมีโอกาสโชว์ศักยภาพเพื่อพัฒนาขึ้นมา ซึ่งไทยแลนด์ลีกมีส่วนช่วยยกระดับนักกีฬาชายและหญิง จะเห็นว่าหลายคนได้เดินทางไปเล่นลีกต่างประเทศหลายคน ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตทู 2023 เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนามที่ 15 “อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ 2023 ที่มันดาลิกา สตรีท เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 13-15 ตุลาคม 2566 

    โดดเด่นบนเวที Miss Universe! “ชุดเทพธิดาอาณาจักรอยุธยา“ ถูกเลือกลงหนังสือพิมพ์ ”เอลซัลวาดอร์“

    ฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ของ "ทัพช้างศึก" ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ของการบุกไปเยือนยุโรป เมื่อคืนวันที่ 17 ตุลาคม 2566 ฟุตบอลทีมชาติไทย ตามตีเสมอ เอสโตเนีย 1-1 ส่วนนัดแรกแพ้ จอร์เจีย 0-8 ปิดฉากตามภากิจแมตช์ฟีฟ่าเดย์ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 ในการแข่งขันโออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ พาธงชาติไทยขึ้นโพเดียมสำเร็จอย่างที่ตั้งเป้าไว้ 

    เผยข่าวดี “อีซึงกิ” เตรียมเป็นคุณพ่อ “อีดาอิน” ภรรยาตั้งท้องลูกคนแรก

    นิโคลัส มิคเคลสัน แบ๊กขวามีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อขาขวา จนถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในเกมเดนมาร์ก ซูเปอร์ลีกา นัดที่ช่วยต้นสังกัด โอเดนเซ่ บุกชนะ นอร์ดเจลแลนด์ 1-0⁣  เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทำให้ต้องลุ้นว่าจะเดินทางมาช่วยทัพช้างศึกในโปรแกรมอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์ กับ จอร์เจีย และ เอสโตเนีย หรือไม่⁣"ดร.หญิง" ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า จากผลงานของทัพนักกีฬาไทยในศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน - 8 ตุลาคม 2566 คว้าไปรวมทั้งสิ้น 12 เหรียญทอง 14 เหรียญเงิน 32 เหรียญทองแดง รวมทั้งสิ้น 58 เหรียญรางวัล จบอันดับ 8 ของการแข่งขันนั้น กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF)

    กูรูเคาะ 5 ตัวเต็ง ลุ้นคว้ามงกุฎ MUT 2023 แง้ม!ม้ามืดรอปาด