วันที่ 20 ธันวาคม 2566 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 3 อาคาร House of Thai Football "บิ๊กหยิม" ยุทธนา หยิมการุณ ประธานคณะกรรมการการก่อสร้างศูนย์ฝึกฯ เป็นประธานการประชุมคณะทำงานการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ ครบวงจร ครั้งที่ 5อาร์เซน่อล ตกเป็นข่าวกับผู้เล่นหลายคนในช่วงที่ผ่านมา ทั้ง ยอร์เรล ฮาโต้ กองหลังของ อาแจ็กซ์, มิเกล กูเตียร์เรซ แบ็กซ้าย คิโรน่า และ อิวาน โทนีย์ กองหน้าของ เบรนท์ฟอร์ด หลังจากที่พวกเขาฟอร์มสะดุด พ่าย 2 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ ลีกให้กับ เวสต์แฮม และ ฟูแล่ม และยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บที่เพิ่มมากขึ้นจากโปรแกรมที่อัดแน่น ไม่ว่าจะเป็น โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้, ฟาบิโอ วิเอร่า, โธมัส ปาร์เตย์ และ เยอร์เรียน ทิมเบอร์ ขณะที่ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ กับ ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ ก็ต้องไปรับใช้ทีมชาติซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ของ Opta ทำนายเอฟเอ คัพ รอบ 3 คู่บิ๊กแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล แชมป์มากสุดรายการนี้ 14 สมัย เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล แชมป์ 8 สมัย ในคืนวันอาทิตย์ที่ 7 มกราคม 2567 เวลา 23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลเจลีก ได้ประกาศรายชื่อ 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยมเจลีก และ MVP เจลีก ประจำฤดูกาล 2023 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมี 4 นักเตะจาก อุราวะ เรดส์ มีชื่อติดถึง 4 รายด้วยกัน ประกอบด้วย  ชูซากุ นิชิคาวะ ผู้รักษาประตู, แนวรับ อเล็กซานเดอร์ โชลซ์ กับ มาริอุส ฮอยบราเท่น และ อัตสึกิ อิโตะ ในตำแหน่งกองกลาง จากกรณีมีรายงานว่า นิวคาสเซิ่ล สนใจดึง ดาบิด เด เคอา ร่วมทีม หลัง นิค โป๊ป ผู้รักษาประตูทีม ต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บที่ไหล่นานกว่า 4 เดือน หลังถูกเปลี่ยนตัวออกระหว่างเกม นิวคาสเซิ่ล เฉือนชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะจัดประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อการเลือกตั้ง ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 13.00 นาฬิกา เป็นต้นไป ณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เลขที่ 286 ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240ฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 3 คู่บิ๊กแมตช์ระหว่าง อาร์เซน่อล กับ ลิเวอร์พูล เมื่อคืนวันที่ 7 มกราคม 2567 โดยครั้งนี้ถือเป็นหนแรกในประวัติศาสตร์ 138 ปีสโมสรที่นักเตะใส่ชุดสีขาวล้วนลงเล่นในเกมเหย้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ No More Red เกมนี้ "หงส์แดง" บุกมาชนะไป 2-0 

เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ เล็ง เกรแฮม พอตเตอร์ อดีตกุนซือเชลซี เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมเแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แทนที่ เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ หลังทำผลงานไม่น่าประทับใจคุมปีศาจแดง แพ้ บาเยิร์น มิวนิค 0-1 จบอันดับสุดท้ายของกลุ่ม เอ มีเพียง 5 คะแนน ตกรอบแรกศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และไม่ได้ไปเล่นแม้แต่ศึกยูโรป้า ลีก ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2023-2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก คืนวันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567  "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค แชมป์รายการนี้ 6 สมัย จากเยอรมนี บุกพ่าย "อินทรีฟ้าขาว" ลาซิโอ เปิดสตาดิโอ โอลิมปิโก้ ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี 1-0 โดย ชิโร่ อิมโมบิเล่ กัปตันทีม ยิงจุดโทษเป็นประตูชัยของเกม ในนาที 69 ครองความได้เปรียบเอาไว้ได้ก่อนฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์ เกมนัดที่ 15  สเปอร์ส ทีมอันดับ 5 เปิดบ้านทำศึกลอนดอน ดาร์บี้ กับ เวสต์แฮม ทีมอันดับ 9 

  • ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023-2024 แมตช์เดย์ที่ 17 กลางดึกวันที่ 16 ธันวาคม 2566 เบิร์นลี่ย์ อันดับ 19 รองบ๊วยของตาราง เปิดเทิร์ฟ มัวร์ ต้อนรับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน อันดับ 17 ของตาราง สำหรับสถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด เจ้าบ้าน ชนะ 2 เสมอ 1 นัด ส่วน ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน ชนะ 2 ครั้ง อินเตอร์ ไมอามี คว้าตัว หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยแบบไม่มีค่าตัวด้วยสัญญา 1 ปี  โดยการย้ายมาครั้งนี้ถือเป็นการกลับมาผนึกกำลังกัล ลิโอเนล เมสซี่ สมัยเหมือนที่อยู่ บาร์เซโลน่า 

    ต้นสังกัดยัน “ท็อป Laxyloxy” ไม่เกี่ยว จ่อเอาผิดคนโยงข่าว “เบียร์”

    ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกเกมคู่ดึก เอฟเวอร์ตัน เปิดรังกูดิสันพาร์คพบ แมนฯยูไนเต็ด โดยทีมปีศาจแดง มีข่าวดีได้อองเดร โอนาน่า กับ ลุค ชอว์ หายเจ็บ ฟิตกลับมายืนตัวจริงเกมนี้พรีเมียร์ลีก กลับมาเตะอีกครั้งหลังจากพักเบรกให้กับทีมชาติ โดยนัดที่ 13 ของฤดูกาล จะประเดิมแมตช์เดย์ ด้วยเกมคู่ซูเปอร์บิ๊กแมตช์ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า และจ่าฝูงเวลานี้ จะเปิดเอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในเวลา 19.30 น.ตามเวลาประเทศไทย ทั้งสองทีมปัญหาหลักคือการที่นักเตะกลับมาจากไปเล่นทีมชาติยังไม่ฟิต ไปดูกันว่า 11 คนแรกของเกมนี้ที่คาดว่า เป๊ป กวาดิโอล่า และ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะจัดลงนั้นหน้าตาจะเป็นอย่างไรบ้าง

    สื่อเผย เอ็มบัปเป้ สนความท้าทายโยกเล่นพรีเมียร์ลีก

    เกมพรีเมียร์ลีก แมตช์เดย์ที่ 23  "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล อันดับ 3 มี 46 คะแนน เปิดเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จ่าฝูง ที่มี 51 คะแนนจาก ทั้งคู่มีสถิติพบกัน 5 นัดหลังสุด อาร์เซน่อล ชนะ 1 เสมอ 2 นัด ส่วน ลิเวอร์พูล ชนะ 2 นัด โดยเกมแรกในลีก อาร์เซน่อล บุกไปเสมอที่แอนฟิลด์ 1-1 เกมที่ ลิเวอร์พูล บุกไปถล่ม บอร์นมัธ 4-0 จาก ดาร์วิน นูนเญซ และ ดิโอโก โชต้า ทำคนละ 2 ประตู ส่งผลให้ทัพหงส์แดงยืดระยะห่างจากทีมท็อป 4 ทั้ง แมนฯซิตี้, อาร์เซน่อล และ แอสตัน วิลล่า เพิ่มเป็น 5 คะแนน โดยมี 48 แต้มจาก 21 นัด ส่วนอีก 3 ทีมมี 43 คะแนนเท่ากัน ต่างที่ประตูได้เสีย

    “เป๊ก – นิว” เผยสู้ทุกทางเพื่อลูกคนแรก ดีใจในที่สุดก็สมหวัง

  • การแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบ 4 ทีมสุดท้าย หรือ รอบรองชนะเลิศ ระหว่าง จอร์แดน พบ เกาหลีใต้ ที่อาห์มัด บิน อะลี สเตเดี้ยม คืนวันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 โดยรอบ 8 ทีมสุดท้าย จอร์แดน เฉือนชนะ ทาจิกิสถาน 1-0 มาได้  ส่วน เกาหลีใต้ ชนะออสเตรเลีย ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1 สำหรับคู่นี้ในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี ทั้งคู่เคยพบกันมาแล้วปรากฎว่าเสมอกันไป 2-2 "บิ๊กสุชัย" นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ได้รับโอกาสจากองค์กรเทนนิสโลก โดย สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ITF), สมาพันธ์นักเทนนิสชาย (ATP), สมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง (WTA) และแกรนด์สแลม ให้เป็นเจ้าภาพจัดการอบรมผู้ตัดสิน หลักสูตรนานาชาติ ในโครงการ "International Officiating School" ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 8-11 กุมภาพันธ์ 2567

    เผยสาเหตุ ปฎิวัติ โชว์ฟอร์มเซฟช่วยไทยเก็บคลีนชีต ในเอเชียน คัพ

    “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” คัมแบ็กสู่สถานการณ์ยอดเยี่ยมอีกครั้ง หลังกดเวลาทะยานคว้ากริดที่ 10 ในศึก โมโตทู สนามสุดท้ายของฤดูกาล ในรายการ บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ ก่อนลุ้นล่าท็อปไฟว์ของโลกวันอาทิตย์นี้ที่ เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปนปรีวิวฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023-2024 นัดที่ 7 วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2566 (14) ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (14) สนาม :  สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เวลา: 18.00 น. ถ่ายทอดสด:  พีพีทีวี ช่อง 36 

    “แจ็คสัน หวัง” บินถึงเมืองไทย โพสต์มีความสุขแฟนคลับต้อนรับแน่นสนามบิน

    เดอะ ซัน สำนักข่าวจากอังกฤษ รายงานว่า ลอริส คาริอุส ผู้รักษาประตูมือสามของ นิวคาสเซิ่ล มีลุ้นลงเล่นให้กับ นิวคาสเซิ่ล ที่เซนต์ เจมส์ พาร์ค รับการมาเยือนของ เอซี มิลาน ซึ่งเป็นนัดแรกในรอบ 2,028 วัน หรือเป็นเวลากว่า 5 ปี หลังจากฝันร้ายกับความผิดพลาดของเขาทำให้ ลิเวอร์พูล ต้องพ่ายแพ้ เรอัล มาดริด ในรอบชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนลีกเดอะ ไทม์ส (The Times ) สื่ออังกฤษรายงานว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ อาจถูกบีบให้ขายหุ้นในอีก 18 เดือนข้างหน้า หลังจากข้อตกลงการร่วมลงทุนของเขาได้รับการอนุมัติ นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยข้อมูลว่ามีข้อกำหนดที่ให้รายละเอียดเกี่ยวกับกฎการขายสโมสรในอนาคตเอาไว้ ตั้งแต่ เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ และกลุ่ม INEOS ของเขาซื้อหุ้นส่วน 25 เปอร์เซ็นต์ มูลค่า 1,300 ล้านปอนด์ได้สำเร็จ 

    วิเคราะห์บอล !! ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แมนฯซิตี้ พบ อินเตอร์ 10 มิ.ย.66

  • มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยก่อนนำ 26 นักเตะเดินทางไปทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์  หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น กล่าวว่า "อันดับแรก ระยะเวลาสั้นๆที่เราได้อยู่ที่ไทย ผมก็มองว่าเป็นการซ้อม และเตรียมทีมที่ทำได้ดี นักฟุตบอลบางคนก็อาจจะมีอาการล้าบ้าง แต่พอเดินทางถึงวันต่อมาเราก็จะต้องเริ่มการฝึกซ้อมทันที"ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-2024 แมตช์เดย์ที่ 18 ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเสมอกับ อาร์เซนอล 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม 2566 ทำให้ "หงส์แดง" พลาดโอกาสขึ้นนำจ่าฝูง โดยแข่ง 18 นัด มี 39 คะแนน รั้งรองจ่าฝูง ส่วน "ปืนใหญ่" มี 40 คะแนน ยังนำจ่าฝูงลีกต่อไป 

    “แพรรี่ ไพรวัลย์” รีวิวหน้าใหม่ทำอะไรบ้าง ยอมเจ็บเพื่อความปัง แฟนเด็กชมฉ่ำ

    วาตารุ เอ็นโด กองกลางลิเวอร์พูล เปิดใจก่อนช่วย ทีมชาติญี่ปุ่น ทำศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย นัดแรกของกลุ่มดี พบกับ เวียดนาม ที่สนาม อัล ธูมามา สเตเดียม ประเทศกาตาร์ วันที่ 14 มกราคม 2567 กรณี เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ ให้สัมภาษณ์แซวว่าอยากให้ ทีมชาติญี่ปุ่น และ ทีมชาติอียิปต์ ตกรอบศึกเอเชียน คัพ กับ ศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ เพื่อจะได้กลับมาช่วยลิเวอร์พูล ผลการจับสลากประกบคู่ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 5 หรือรอบ 16 ทีมสุดท้าย ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงค่ำวันที่ 28 มกราคม 2567 ผลปรากฏว่าคู่น่าสนใจ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า จะบุกไปเยือน ลูตัน ทาวน์ ส่วน วูล์ฟแฮมป์ตัน จะเปิดบ้านพบกับ ไบรท์ตัน ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือ นิวพอร์ต จะไปเยือนผู้ชนะระหว่าง บริสตอล ซิตี้ กับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และ บอร์นมัธ พบ เลสเตอร์ ซิตี้ 

    มาห์เรซ เปิดตัวร่วมทีม อัล อาห์ลี ลุยลีกซาอุ

    นับตั้งแต่ที่ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูแยกทางกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังค้าแข้งกับทีมปีศาจแดง นานถึง 12 ฤดูกาล แต่ปัจจุบัน นายทวารชาวสเปนยังไม่ได้รับข้อเสนอที่จริงจังเข้ามา แม้จะตกเป็นข่าวกับหลายทีมใหญ่ในยุโรป ไม่ว่าจะเป็น เรอัล มาดริด, แอตเลติโก มาดริด, อินเตอร์ มิลาน รวมถึงทีมในพรีเมียร์ลีกอย่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ก็ตาม หลังจากที่ผ่านมาวงการมวยไทยเผชิญวิกฤตช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จนผ่านพ้นไปกลับมาทำการแข่งขันกันได้แต่ช่วงที่ผ่านมาคนวงการมวยไทยมีเสียงบ่นหนาหูในเรื่องของการพัฒนาวงการมวยไทยที่ลดน้อยลงไป โดยเฉพาะรื่องสำคัญอย่างเช่น ค่าสนามแพง ค่าตัวนักมวยลดลง และปริมาณแฟนมวยชาวไทยเริ่มหายไปจากเวทีมวยมาตรฐานหลายๆ แห่งจนเกิดกระแสเรียกร้องให้หน่วยงานภาครัฐที่ดูแลวงการกีฬาอย่าง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ที่มี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ออกมาช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าวเพื่อแก้วิกฤตดังกล่าว 

    อัปเดตอาการ “ต้าร์ มิสเตอร์ทีม” เส้นเลือดสมองตีบเฉียบพลัน