ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ของ Opta ทำนายผลฟุตบอลคาราบาว คัพ หรือ ลีก คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดสอง คู่ระหว่าง "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม ทีมอันดับ 13 พรีเมียร์ลีก จะเปิดคราเว่น ค็อตเทจ พบกับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก คืนวันพุธที่ 24 มกราคม 2567 เวลา 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย แม้ฤดูกาลที่ผ่านมา จะบุกไปเยือน แอนฟิลด์ และบุกไปโดน ลิเวอร์พูล ถล่ม 0-7 อีกทั้งฟอร์ม 2 เกมล่าสุดแพ้คาโอลด์ แทรฟฟอร์ด ให้กับ บอร์นมัธ และ บาเยิร์น มิวนิค ตามลำดับ อีกทั้งปัญหาตัวผู้เล่นที่ติดแบนในเกมนี้ แต่ทว่า เทน ฮาก ก็ยังเชื่อว่านักเตะของตัวเองยังคงมีแรงกระตุ้นที่จะผ่านเกมนี้ไปได้ เดอะ มิเรอร์ สื่อในอังกฤษ รายงานว่า เอริค เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หมดความอดทน และส่งคำเตือนสุดท้ายไปยัง อ็องเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตูมือหนึ่งว่าจะผิดพลาดง่ายๆ ไม่ได้อีกแล้ว และพร้อมเปิดโอกาสให้ อัลตาย บายินเดียร์ ลงสนามโชว์ผลงานบ้างสโมสรอินเตอร์ ไมอามี่ ประกาศรายชื่อนักเตะเดินทางร่วมทำการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องนัดพิเศษ ริยาดห์ ซีซั่น คัพ ซึ่งจะเป็นเกมพรีซีซั่นก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ของทีมในฤดูกาลหน้า โดยมีโปรแกรมลงฟาดแข้งรวม 2 นัด พบอัล ฮิลาล ในวันที่ 29 มกราคม 2567 และพบกับ อัล นาสเซอร์ ของ คริสเตียโน โรนัลโด้ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567  มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือลูกครึ่งบราซิล-เยอรมัน วัย 47 ปี เริ่มเข้าสู่บทบาทโค้ชจากการเป็นผู้ช่วยของ วินฟรีด เชเฟอร์ ที่สโมสร อัล ไอน์ (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์) และ เอฟซี บากู (อาเซอร์ไบจาน) จากนั้น เชเฟอร์ ได้เดินทางมารับตำแหน่งกุนซือทีมชาติไทย ทำให้ มาโน่ ได้ติดตามมาด้วยในปี 2011 โดย เชฟเฟอร์ คุมทีมชาติไทย ถึงปี 2021  จากนั้นย้ายไปคุมทัพเมืองทอง ยูไนเต็ด ส่วน มาโน่ ได้รับโอกาสคุมทัพช้างศึกชุดเล็ก ทีมชาติไทยชุดยู-22 ในช่วงสั้นๆ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ตกรอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2013เกมที่ ลิเวอร์พูล บุกไปถล่ม บอร์นมัธ 4-0 จาก ดาร์วิน นูนเญซ และ ดิโอโก โชต้า ทำคนละ 2 ประตู ส่งผลให้ทัพหงส์แดงยืดระยะห่างจากทีมท็อป 4 ทั้ง แมนฯซิตี้, อาร์เซน่อล และ แอสตัน วิลล่า เพิ่มเป็น 5 คะแนน โดยมี 48 แต้มจาก 21 นัด ส่วนอีก 3 ทีมมี 43 คะแนนเท่ากัน ต่างที่ประตูได้เสีย

"มาดามแป้ง"  นวลพรรณ ล่ำซำ  ผู้จัดการทีมชาติไทย เปิดเผยว่า มาซาทาดะ อิชิอิ จะได้คุมทัพช้างศึก เบื้องต้น 1 ปี แล้วจะดูผลงานอีกครั้ง มั่นใจทีมชาติไทยแกร่งขึ้นกว่าเดิม"สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือ เอฟซี ประกาศยืนยันดึง ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา และ เจนภพ โพธิ์ขี กลับมาช่วยทีมในช่วงเลกสอง อย่างเป็นทางการ หลัง รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชต หัวหน้าผู้ฝึกสอนต้องการให้เข้ามาเป็นหนึ่งในตัวเลือกของทีม และ ล่าสุดเดินทางมาฝึกซ้อม ร่วมกับ สิงห์เจ้าท่า เป็นที่เรียบร้อยศึกฟุตบอลอังกฤษ สุดสัปดาห์นี้ ศึกพรีเมียร์ลีก จะหลีกทางให้ ฟุตบอลถ้วยที่เก่าแก่ที่สุด อย่าง เอฟเอ คัพ ที่รอบนี้เดินทางมาถึงรอบ 4 หรือรอบ 32 ทีมสุดท้าย ที่จะเตะระหว่างวันที่ 25-28 มกราคม 2567 คู่ใหญ่รอบนี้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดบ้านรับการมาเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขณะที่ ลิเวอร์พูล จะเปิดแอนฟิลด์พบ นอริช ซิตี้ ส่วน  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจองานเบาพบ นิวพอร์ต

  • "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ หนึ่งในผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้เผยผ่านเพจเฟซบุ๊ก Madam Pang - มาดามแป้ง - นวลพรรณ ล่ำซำ ถึงเรื่องการวางแนวทางทีมชาติไทย และฟุตบอลลีกว่า ในระดับทีมชาติหวังที่จะให้ทีม "ช้างศึก" กลับไปติดท็อป 100 ขณะที่ในฟุตบอลลีก นอกจากการที่จะทำให้ลีกกลับมามีมูลค่าแล้ว ยังจะต้องมีการปลุกกระแสนิยมท้องถิ่น เหมือนสมัยที่ฟุตบอลลีกภูมิภาครุ่งเรือง การแข่งขันวีลแชร์ฟันดาบชิงแชมป์โลก "Wheelchair Fencing 2024 World Cup" ระหว่างวันที่ 11-14 มกราคม 2567 ที่กรุงคาร์ดิฟฟ์, เวลส์ สหราชอาณาจักร สำหรับผลการแข่งขันเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2567 "แวว" สายสุนีย์ จ๊ะนะ ตำนานนักวีลแชร์ฟันดาบไทย ยังคงสุดยอดคว้าแชมป์โลกที่ 2 ในรอบ 3 วัน

    รู้จัก “ปลื้ม” หนุ่มหล่อ โปรไฟล์ดี ชายในดราม่า “เบียร์ เดอะวอยซ์”

    เสื้อแข่งนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2022 ของลิโอเนล เมสซี เป็นหนึ่งในคอลเลกชันเสื้ออาร์เจนตินาที่จะนำไปประมูลขายจะทำสถิติโลกที่คาดว่ามีมูลค่ามากกว่า 8 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 351 ล้านบาท) โดย Sotheby’s (ซอเธอบี้ส์) ในนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา โดยรายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปมอบเพื่อการกุศลประกาศ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ 1/2567 เรื่อง : การตรวจสอบคุณสมบัติและการกำหนดหมายเลขผู้สมัครรับเลือกตั้งสภากรรมการและองค์คณะตุลาการ ด้วย คณะกรรมการการเลือกตั้ง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้พิจารณาคุณสมบัติและกำหนดหมายเลขผู้สมัครรับเลือกตั้งสภากรรมการและองค์คณะตุลาการ ในคราวประชุมครั้งที่ 1/2567 เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2567 แล้ว 

    ไดมอนด์ ฟู้ด ทุบ นครราชสีมา 3-0 เซต นัดสุดท้าย เลก 2 ครองจ่าฝูงไร้พ่าย

    ทีมชาติไทย เสมอกับ ซาอุดีอาระเบีย 0-0 ทำให้สร้างสถิติไม่เสียประตูตลอดศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม ส่งผลให้มีเพิ่มเป็น 5 คะแนนพร้อมผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม เอฟ หลังจบเกม สรานนท์ อนุอินทร์ ที่ได้โอกาสประเดิมเฝ้าเสาทีม "ช้างศึก"  แสดงความรู้สึกที่ตัวเองทำได้ยอดเยี่ยมในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ โดยเฉพาะการเซฟจุดโทษช่วงต้นเกมในระหว่างการเปิดตัวรองเท้าฟุตบอลอาดิดาส PREDATOR 24 ที่สนามโปโล ฟุตบอล พาร์ค ถ.วิทยุ กรุงเทพฯ  กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, มิก้า ชูนวลศรี และ ลีออน พิชญเจมส์ 3 แข้งดีกรีทีมชาติไทย ได้ร่วมทำนายและว่าทีม "ช้างศึก" จะได้กี่คะแนนในรอบแรกศึกเอเชียน คัพ รอบสุดท้าย 2023 หลังจากที่นัดแรก "ช้างศึก" สามารถคว้าชัยชนะเหนือ คีร์กีซสถาน ได้ 2-0 จาก ศุภชัย ใจเด็ด    

    “แม่เมฆ วินัย” น้ำตาคลอจุกอก มาไม่ทันดูใจลูกชาย

  • พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมรับประทานอาหารค่ำ ณ ร้านอาหารอีสานไทย Hyatt Hotel พร้อมให้กำลังใจนักฟุตบอลทีมชาติไทย  ที่ประเทศกาตาร์ ก่อนสู้ศึกเอเชียน คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ สำหรับ การแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 นั้น ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, คีร์กิซสถาน และ โอมาน          เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2566 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง ทัพนักฟุตบอลทีมชาติไทย ออกเดินทางไปยังประเทศสิงคโปร์ เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กับ ทีมชาติสิงคโปร์

    เกมคัดบอลโลก 2026 เกาหลีเหนือ พบ ญี่ปุ่น ย้ายเล่นในสนามกลาง

    เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2566 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ลงนามเซ็นสัญญา มาซาทาดะ อิชิอิ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว เอเลียส ดอเลาะห์ กองหลังทีมชาติไทย ชุดลุยศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ โพสต์อินสตราแกรมส่วนตัว eliasdolah4 เปิดประมูลเสื้อทีมชาติไทย พร้อมลายเซ็น เพื่อช่วยเหลือครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในจังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นบ้านเกิดของปราการหลังช้างศึก 

    FTISLAND ฉลองครบรอบเดบิวต์ 16 ปี กับ “พรีมาดอนน่าไทย”

    สื่อประเทศฝรั่งเศส รายงานว่า ลิเวอร์พูล มีการติดต่อกับ ชาบี อลอนโซ่ รับตำแหน่งผู้จัดการทีมในฤดูกาลหน้าเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2023 ซึ่ง อลอนโซ่ เป็นตัวเต็งอย่างท่วมท้นที่จะเป็นนายใหญ่คนใหม่ของ "หงส์แดง" ในอนาคต ตามหลัง เยอร์เก้น คล็อปป์ ที่ได้ประกาศอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้  เสื้อแข่งนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2022 ของลิโอเนล เมสซี เป็นหนึ่งในคอลเลกชันเสื้ออาร์เจนตินาที่จะนำไปประมูลขายจะทำสถิติโลกที่คาดว่ามีมูลค่ามากกว่า 8 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 351 ล้านบาท) โดย Sotheby’s (ซอเธอบี้ส์) ในนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา โดยรายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปมอบเพื่อการกุศล

    ทีมชาติไทย ซ้อมฟูลทีม วีระเทพ ลั่น ช้างศึก ไม่มีอะไรต้องกลัว

  • เรื่องนี้ทางนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีการว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า "ตอนนี้ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้วตามข้อมูลที่ฟีฟ่ากังวลงานดังกล่าวอาจไม่ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐของประเทศ เรื่องนี้ไม่ต้องเป็นห่วงค่ะ เมื่อช่วงปลายปี 66 ที่ผ่านมาทางกระทรวการท่องเที่ยวและกีฬาเองก็ได้ประชุมหารือทางตัวแทนสมาคมกีฬาฟุตบอลอยู่ตลอด"จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ตกลงแยกทางกับ อัล อิตติฟาค สโมสรในซาอุดี โปร ลีก และได้บรรลุข้อตกลงเบื้องต้นในการย้ายไปร่วมทีมอาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมดังของศึกเอเรดิวิซี่ ลีก ประเทศเนเธอร์แลนด์ 

    น้ำตาแม่จุดพลิกชีวิต “เบิ้ล ปทุมราช” จากเด็กเกเร เฉียดลูกปืน สู่นักร้องแถวหน้า

    หลังจบเกม เอริก เทน ฮาก กุนซือแมนฯยูไนเต็ด ที่พาทีมบุกชนะ วีแกน ทีมจากลีก วัน 2-0 ให้สัมภาษณ์ว่า สิ่งสำคัญที่สุดของเอฟเอ คัพ คือชัยชนะ เพราะเป็นการแข่งขันน็อกเอาต์ คุณต้องการปิดจ๊อบให้ได้ นั่นคือสิ่งที่ผมพูดในห้องแต่งตัว 'ปิดจ๊อบ'"การแข่งขันกีฬาเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 “World Teqball Championships 2023” ที่สนามบางกอก อารีนา หนองจอก เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2566  เป็นการชิงชัยวันสุดท้าย รอบรองชนะเลิศ และ รอบชิงชนะเลิศ ในประเภทหญิงคู่, ชายคู่ และ คู่ผสม

    ผลบอลคาราบาว คัพ แมนยู แชมป์เก่า ร่วง ลิเวอร์พูล ทะลุรอบ 8 ทีม

    ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย "AFC Asian CUP 2023"รอบ 8 ทีมสุดท้าย ญี่ปุ่น เต็งแชมป์เอเชียน คัพ 2023 ต้องหยุดเส้นทางเพียงแค่รอบ 8 ทีมสุดท้าย หลังโดนจุดโทษในช่วงทดเจ็บ แพ้ อิหร่าน ไป 1-2 เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การค้า Virtuocity - Doha Festival City ณ กรุงโดฮา ประเทศ กาตาร์ การแข่งขัน AFC eASIAN CUP 2023 Invitational eSport Event ในกลุ่มเอฟ ทีมชาติไทย ลงสนาม 2 นัด ในแมตช์เดย์ที่ 2 และ 3 พบกับ โอมาน และ ซาอุดีอาระเบีย ผลการแข่งขันปรากฏว่า แมตช์เดย์ 2 Game 1 ทีมชาติไทย เสมอ โอมาน 1-1 และ Game 2 ทีมชาติไทย ชนะ โอมาน 1-0  

    จับตาลือส่อเลิก “พีเค-โยเกิร์ต” ไร้ความหวานพักใหญ่ “ดีเจมะตูม” เผยมีปัญหากันจริง