สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ฮาฟิซห์ ซยาห์ริน อดีตนักบิดโมโตจีพี มาร่วมแข่งขันในเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง ในรุ่นซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี โดยใช้รถดูคาติ ภายใต้สังกัดเจดีที เรซซิ่งทีม แม้จะประสบปัญหาตั้งแต่การเทสต์ ระหว่างซ้อม รวมถึงในเรซแรก แต่เรซ 2 เมื่อวานนี้ สามารถคว้าโพเดียมมาครองในอันดับ 2 ชนิดเฉือนกับ "ชิพ" นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ อดีตนักบิดโมโต3 จนต้องตัดสินด้วยภาพถ่าย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด แจ้งขอสรุปสิทธิ์ในการเข้าร่วมการแข่งขัน AFC Champions League 2024/25  ตามที่ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันฟุตบอลสโมสรเอเชียเป็นรูปแบบใหม่ในฤดูกาล 2024/25 โดยจะมีทั้งหมด 3 รายการ คือ ACGL The AFC Challenge League (Tier 3), ACL2 The AFC Champions League 2  (Tier 2) และ ACL Elite The AFC Champions League Elite  (Tier 1)ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบที่ 2  นัดที่ 3 และ 4 จะกลับมาเตะกันอีกครั้ง ในช่วงวันที่ 21 และ 26 มีนาคม นี้ ซึ่งทีมชาติไทย ที่อยู่ในกลุ่ม ซี จะลงเล่นพบกับเกาหลีใต้ ทั้ง 2  เกม ด้วยการบุกไปเยือนก่อน และกลับมาเล่นในบ้าน โดยในวันที่  21 มีนาคม จะบุุกไปเยือนที่โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม  เวลา 18.00 น.ตามเวลาประเทศไทย และอีก  4 วันต่อมา จะกลับมาเล่นที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในเวลา 19.30 น.ตามเวลาประเทศไทย ส่วนคู่อืนๆ จะมีทีมใดบ้างไปติดตามกัน  การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เกมซูเปอร์บิ๊กแมตช์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม 2567 ระหว่าง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 42 คะแนน จากการลงสนาม 19 นัด เปิดสนามช้าง อารีนา รับการมาเยือนของ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 มี 39 คะแนน จาก 18 นัดเทเลกราฟ สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า เซอร์จิม แรทคลิฟฟ์ ที่เข้ามาถือหุ้น แมนฯ ยูไนเต็ด 27.7 เปอร์เซนต์ มีความต้องการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งผู้จัดการทีมเนื่องจากไม่เชื่อมั่นในตัว เอริก เทน ฮาก โดยก่อนหน้านี้ เซอร์จิม ก็ได้มีนโยบาย เริ่มปลดและลดจำนวนพนักงาน และเวลานี้ก็มาถึงในขั้นตอนของในตัวกุนซือ โดยสื่อรายนี้ เผยว่า แรทคลิฟฟ์ อยากได้กุนซือที่เน้นทำงานในสนามซ้อมและพาทีมลงแข่งมากกว่าสนใจเรื่องภายนอก โดยที่ผ่านมาเฮดโค้ชชาวดัตช์ ได้มีการให้สัมภาษณ์ไปในเชิงสร้างความไม่พอใจให้กับสโมสรหลายครั้งสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่มี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย "แข้งช้างศึก" ฟุตบอลทีมชาติไทย ผุดแคมเปญเชิญชวนแฟนบอล #เชียร์ไทยให้ถูกกติกา เพื่อแสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมการเชียร์ที่ดี ในเกมเตรียมเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ที่ราชมังคลากีฬาสถานรางวัลลอริอุส เวิลด์ สปอร์ต อวอร์ดส์ เป็นรางวัลที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นออสการ์ของวงการกีฬา ปีนี้จัดเป็นคครั้งที่ 25 โดยจะจัดขึ้นที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน ในเดือนเมษายน ซึ่งรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลนักกีฬาชายยอดเยี่ยมแห่งปี นำมาโดย ลิโอเนล เมสซี่ และเออร์ลิ่ง ฮาลันด์ สองแนวรุกชื่อดัง ที่จะต้องแย่งรางวัลกับ โนวัค ยอโควิช เจ้าของ 3 แชมป์เทนนิสแกรนด์สแลมปีที่แล้ว ,แม็กซ์ เวอร์สแตพเพ่น แชมป์โลกศึกเอฟ วัน ,อาร์มองด์ ดูแพลนติส แชมป์โลกกระโดดค้ำถ่อ และ โนอาห์ ไลล์ส แชมป์โลกเหรียญทองวิ่ง 100 เมตรชาวอเมริกัน

ก่อนการแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 จะเริ่มในวันพรุ่งนี้ 10 โปรสาวไทย นำโดย โปรแพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ ที่เพิ่งคว้าแชมป์เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ที่ซาอุดีอาระเบีย และ "โปรซิม" ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ รองแชมป์เก่าปีที่แล้ว มาร่วมแถลงข่าวในงาน Meet The Players แบ่งเป็น 2 กลุ่ม ขาดเพียง “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล แชมป์รายการนี้เมื่อปี 2021 ที่ติดภารกิจพิเศษกับแอลพีจีเอ ผลฟุตบอลยูโรป้า ลีก ฤดูกาล 2023-2024 เกมเพลย์ออฟ นัดที่ 2 ลงเตะกันทั้งหมด 8 คู่ เพื่อหาอีก 8 ทีมเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยบรรดาทีมอย่าง เอซี มิลาน, คาราบัค และ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ที่ครองความได้เปรียบเก็บชัยชนะในนัดแรก สามารถผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายตามเป้า ขณะที่ทีมดังอย่าง โรม่า ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ และ โอลิมปิก มาร์กเซย ที่นัดแรกทำได้เพียงแค่เสมอ ส่วนนัด 2 ทำผลงานตามเป้าตบเท้าตามเข้ารอบเรียบร้อย ดาวยิงวัย 24 ปีของลิเวอร์พูล จะไม่ได้ลงเล่นให้กับทีมของ มาร์เซโล บิเอลซา ในเกมอุ่นเครื่องจากอาการบาดเจ็บแฮมสตริง เกมเอฟเอ คัพ ที่พ่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-4 

  • หลังความพ่ายแพ้ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อทีมร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมตช์เดย์ที่ 27 คืนวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ทำให้ "ปีศาจแดง" มี 44 คะแนนเท่าเดิม อยู่อันดับ 6 ของตาราง จากเหตุการณ์ที่ กลุ่มสาวประเภทสอง หรือ LGBTQ+ หรือที่หลายคนเรียกกันว่า "พี่กะเทย" ชาวไทยจำนวนมาก ไปรวมตัวที่ ซอยสุขุมวิท 11/1 เพื่อรอเคลียร์กับกลุ่มสาวข้ามเพศชาวฟิลิปปินส์ จากสาเหตุ เมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มสาวข้ามเพศชาวฟิลิปปินส์ ได้เข้ามาหาสาวประเภทสองชาวไทย ก่อนจะยกพวกว่า 20 รุมคนไทย 4 คน และอีกฝ่ายฟิลิปปินส์ยังได้นำคลิปรุมตบไปโพสต์เหยียดหยามกะเทยไทยในกลุ่มโซเชียลของชาวฟิลิปปินส์อีกด้วย

    “ศรราม” สูญเสีย “คุณแม่มยุรี” พา “น้องวีจิ” ส่งย่าครั้งสุดท้าย

    ฟุตบอล "ฟูจิฟิล์ม ซูเปอร์ คัพ 2024" หรือศึก "แชมป์ชนแชมป์" เกมก่อนเปิดฤดูกาล ที่สนามกีฬาแห่งชาติญี่ปุ่น กรุงโตเกียว วิสเซล โกเบ แชมป์เจลีก พบ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แชมป์เอ็มเพอเรอร์ส คัพ เกมนี้ วิสเซล โกเบ ของกุนซือ ทาคายูกิ โยชิดะ นำมาโดย ยูยะ โอซาโกะ ดาวซัลโวเจลีกฤดูกาลที่แล้ว ด้านคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ที่มี "โทรุ โอนิกิ" คุมทัพ เกมนี้หวังคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้เป็นสมัยที่ 3 ต่อจากปี 2019 และปี 2021 เกมนี้มี บาเฟติมบี้ โกมิส พร้อมกับแข้งใหม่อย่าง แพทริค เวอร์ฮอนศึกฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก  รอบเพลย์ออฟ มีลงเตะทั้งหมด 6 คู่ ผลปรากฏว่า ในกลุ่ม เอ เวลส์  และ โปแลนด์ ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ส่วนในกลุ่ม บี ยูเครน จะไปพบกับ  ไอซ์แลนด์ ในรอบชิงชนะเลิศ ขณะที่ในกลุ่ม ซี จอร์เจีย กับ กรีซ จะไปชิงกัน โดยทั้ง 3 คู่จะเตะกัน ในรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 26 มีนาคม 2024 เพื่อหา 3 ทีมสุดท้ายไปเล่นในศึกยูโร 2024 ที่เยอรมนี เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน - 14 กรกฎาคม นี้

    พระเอกฮอต! “อีจงซอก” ทำแฟนคลับไทยหายคิดถึง แฟนมีตอบอุ่นหัวใจ

    สหพันธ์สมาคมมวยไทยนานาชาติ (IFMA) ได้เผยแพร่ศิลปะมวยไทยสู่ต่างประเทศ ที่เป็นซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศให้เผยแพร่ไปสู่ระดับนานาชาติ และกำหนดมาตรฐานมวยไทย One Standard Muaythai (OSM) โดยยกทัพจัดการแข่งขัน "แอฟริกา มวยไทย แชมเปี้ยนชิพส์ 2024" (Africa Muaythai Championships 2024) โดยมีนักกีฬาจาก 28 ประเทศของทวีปแอฟริกา เข้าร่วมชิงชัย ที่ไคโร อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดียม กรุงไคโร ประเทศอียิปต์ ระหว่างวันที่ 20-25 กุมภาพันธ์เข้าสู่วันที่สามการแข่งขันกอล์ฟระดับโลก "Honda LPGA Thailand 2024" ยิงสดส่งตรงจากสนาม "สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา" โปรกอล์ฟสาวไทย โปรเหมียว (แพตตี้) ที่จ[วันที่สองสามารถขึ้นเป็นผู้นำร่วมได้ วันนี้ต้องมาส่งใจเชียร์โปรสาวไทยกันต่อ เพื่อให้แชมป์กลับสู่มือโปรสาวไทยอีกครั้ง !!

    รวมภาพความประทับใจ ROAD TO SONIC BANG 2023

  • ฟุตบอลอุ่นเครื่องเมื่อวันอังคารที่ 26 มีนาคม 2567 ระหว่าง ทีมชาติอังกฤษ เปิดเวมบลี่ย์ เสมอกับ ทีมชาติเบลเยียม 2-2 ลูกทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือใหญ่ ต้องตามตีเสมอถึงสองครั้งจาก ไอแวน โทนี่ย์ จุดโทษนาที 17 และมาได้ประตูสำคัญช่วงท้ายเกมจาก จู๊ด เบลลิ่งแฮม นาที 90+5 หลังจากก่อนหน้านี้ เดอะ เทเลกราฟ สื่อดังอังกฤษ ได้เคยออกมารายงานว่าเตรียมจะมีการนำใบน้ำเงินมาลองใช้ในเกมฟุตบอลระดับสูง และจะมีการเตรียมการทดสอบกฏ ซินบินส์ (ใบส้ม) จากที่ก่อนหน้านี้เคยนำไปใช้แล้วกับเกมระดับรากหญ้า ซึ่งการแจกใบน้ำเงินจะแจกให้ก็ต่อเมื่อผู้ตัดสินมองว่านักเตะคนใดคนหนึ่งทำการฟาวล์เหยียดหยามหรือแสดงความเห็นแย้งไม่พอใจเกินกว่าเหตุ หรือทำฟาวล์โดยตั้งใจจะขัดจังหวะการเล่นเกมรุก ซึ่งนักเตะคนดังกล่าว จะต้องออกไปอยู่ที่ข้างสนาม 10 นาทีแล้วกลับมาลงสนามเล่นต่อไป

    ประวัติ “หญิง จุฬาลักษณ์” นักแสดงยุค90 เป็นที่รู้จักจาก ‘ทอฝันกับมาวิน’

    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือว่างงานชาวโปรตุกีส ขโมยซีนการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี สนามสอง รายการ โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ 2024 ที่อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศโปรตุเกส จากสถิติของ 11v11 และ eloratings โดยเพจเฟซบุ๊กข้อมูล สถิติ ฟุตบอลทีมชาติไทย เกมล่าสุดที่ทีมชาติไทยสามารถชนะเกาหลีใต้ได้ คือในกีฬาเอเชียนเกมส์  ครั้งที่ 13 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพเมื่อปี1998 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เกมนั้น ไทยเหลือผู้เล่นแค่ 9 คนในสนามแต่สามารถชนะ 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ จากกฎโกลเดนโกล โดยไทยได้ประตูจากเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง และ ฟรีคิกของธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล ขณะที่ สถิติทีมชาติไทย พบ เกาหลีใต้  ไทยชนะ 2 นัด เสมอกัน 1 นัด แพ้ 7 นัด ไทยยิงได้ 9 ประตู เสีย 18 ประตู

    ส่องชีวิตปัจจุบัน “เก๋ รุ่งนภา” อดีตนักแสดง-สาวดัชชี่ สวยเป๊ะ เก่งไม่เปลี่ยน

    โธมัส แฟร้งค์ กุนซือชาวเดนมาร์กของ เบรนท์ฟอร์ด ได้ แฟร้งค์ ออนเยก้า และ โยอัน วิสซ่า กลับมาจากการเล่นในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ กลับมีชื่อนั่งสำรอง เกมรุกใช้ ไอแวน โทนี่ย์ กับ นีล โมเปย์ เป็นคู่หน้าหลังโชว์ฟอร์มเยี่ยมให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษ ชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ก่อนประเดิมสนาม 2 นัดในเกมอุ่นเครื่องกับ บราซิล และ เบลเยี่ยม ซึ่งเกมกับ เบลเยี่ยม กองกลางวัย 18 ปีจากถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้ออกสตาร์ทตัวจริงพร้อมคว้าตำแหน่ง แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไปครองทำให้ล่าสุด ทรานเฟอร์มาร์เกต ประเมินค่าตัวของไมนู ออกมาโดยคิดจากผลงานในรอบสี่เดือน ซึ่งผลปรากฏว่า ไมนู มีค่าตัวประเมินพุ่งสูงขึ้น 4,275% ซึ่งทำให้เจ้าตัวมีค่าตัวโดยประเมินอยู่ที่ 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,350 ล้านบาท)

    รักร้าวอีกคู่! “แอนนี่” ประกาศเลิก “กอล์ฟ พิชญะ” ตั้งแต่ปีที่แล้ว

  • ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก แมตช์เดย์ที่ 27 จะทำการแข่งขันระหว่างในวันที่ 9-11 มีนาคม 2567 โดยเตะครบทั้ง 10 คู่ โดยคู่บิ๊กแมตช์ อยู่ในเกมวันอาทิตย์ เป็นเกมของ 2 ทีมลุ้นแชมป์ ลิเวอร์พูล จะเปิดบ้านพบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเวลา 22.45 น.ส่วน อาร์เซน่อล ทีมอันดับ 3 จะเล่นในคู่ดึกคืนวันเสาร์ ด้วยการเปิดบ้านพบเบรนท์ฟอร์ด นอกจากนี้ยังมีอีก 1 คู่ตกค้างในช่วงกลางสัปดาห์หน้า  เป็นเกม.บอร์นมัธ พบ ลูตัน ทาวน์ ที่จะแข่งใหม่ตั้งแต่ต้น ซึ่งเกมนี้ก่อนหน้าแข่งไม่จบเพราะ ทอม ล็อกเยอร์ปตันทีม ลูตัน วูบบริเวณกลางสนามฟุตบอลพรีเมียร์ลีก  นัดที่ 28 เกมคู่แรกของสัปดาห์ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด อันดับ 6 ที่เวลานี้มี 44 คะแนน จะเปิดโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือน "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน อันดับ 6 ที่มี 25 คะแนนห่างจากโซนตกชั้น 5 แต้ม  โดยจะแข่งในเวลา 19.30 น. สถิติเกมแรกที่พบกันในฤดูกาลนี้  แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปชนะที่ กูดิสัน ปาร์ค 3-0  ส่วนการมาเยือนที่นี่ของ เอฟเวอร์ตัน สถิติไม่สู้ดีไม่ชนะที่นี่นับตั้งแต่เดือน ธันวาคม 2013 (เสมอ 8 แพ้ 21)

    “ใบเตย สุธีวัน” จับไมค์ร้องเพลงครั้งแรก หลังถูกปล่อยตัว เต้นพริ้วจัดเต็มเพลงฮิต

    เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นายสุวิช รุ่งวัฒนไพบูลย์ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงาน “สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 52 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 22” กลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ ภายใต้ธีมงานสุดเก๋ “Booklympics” เพื่อต้อนรับมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ “โอลิมปิกเกมส์ 2024” ซึ่งจะจัดขึ้นในปีนี้ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เชลซี ภายใต้การบริหารของ ท็อดด์ โบลีย์ เตรียมลุ้นแชมป์แรกในวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 โดยจะลงเล่นเกมรอบชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ พบกับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่สนามเวมบลีย์ เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

    “พัคจินยอง” เข้ากรมวันนี้ ‘สมาชิกGOT7 – อากาเซ’ ส่งกำลังใจ

    เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่เพิ่งพา "ลิเวอร์พูล" ถล่ม เบรนท์ฟอร์ด 4-1 เกมนี้เปลี่ยน 5 ตำแหน่งโดยไม่มี ไม่มี ดีโอโก้ โชต้า กับ เคอร์ติส โจนส์ ที่เจ็บจากเกมดังกล่าว ดาร์วิน นูนเญซ และโมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ไม่มีชื่อเช่นกัน จาเรลล์ ควอนซาห์ ได้โอกาสสตาร์ต ส่วน ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ลงเล่นนัดที่ 100 ให้กับทีมยูฟ่า โดยภูมิทัศน์การลงทุนและการเงินของสโมสรฟุตบอลยุโรป (European Club Finances and Investment Landscape) ออกมาเปิดเผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมที่มีมูลค่านักเตะในทีมรวมกันสูงสุดในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอล หลังจบปีงบประมาณ 2023 โดยมีค่าตัวรวมกัน 1.42 พันล้านยูโร หรือ 1.21 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 54,800 ล้านบาท)  ทำลายสถิติเดิมของ เรอัล มาดริด ที่มีมูลค่า 1.13 พันล้านปอนด์ในปี 2020 (ประมาณ 51,200 ล้านบาท)

    เลิกอีกคู่ “กรีน – ธันวา” ประกาศปิดฉากรัก 8 ปี เหลือแค่เพื่อน