ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย หรือ เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 ตอนนี้เดินทางมาถึงรอบน็อคเอาท์เรียบร้อยแล้ว โดย บาห์เรน ที่เข้ามาจากการเป็นแชมป์กลุ่ม อี จะพบกับ "ซามูไร บลูส์" ญี่ปุ่น เต็งหนึ่งของรายการ ที่เข้ามาเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม ดี โดยคู่นี้จะเตะกันวันที่ 31 มกราคม 2567 เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย มีการเปิดเผยรายชื่อนักเตะที่ได้รับค่าตอบแทนสูงสุดในทุกฤดูกาลของพรีเมียร์ลีก รวมรวมไว้ทั้งหมด 32 ฤดูกาล โดย คริสเตียโน โรนัลโด้ เป็นหนึ่งในผู้เล่นทำรายได้มากที่สุดในลีก แต่ยังต้องพ่ายแพ้ให้กับอดีตเพื่อนร่วมทีมเรอัล มาดริด อย่าง แกเร็ธ เบล ทั้งคู่กลับมายังอังกฤษในฤดูกาล 2020/21 และ 2021/22 พอลลีน งามพริ้ง อดีตแกนนำเชียร์ไทยพาวเวอร์ หนึ่งในผู้สมัครนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เดินทางมาสอบถามฝ่ายกฎหมาย หลังมีบ้างอย่างไม่ชัดเจน และกลัวการผูกขาดในการบริหารสมาคม ก่อนลงสมัครเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งการเดินทางมาในวันนี้ยังไม่มีการยื่นเอกสารใบสมัคร เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 พรีเมียร์ลีก นัดที่ 14 อาร์เซน่อล จ่าฝูง เปิดบ้านพบ วูล์ฟแฮมป์ตัน อันดับ 12หลังจาก เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือวัย 56 ปี ได้ประกาศอำลาลิเวอร์พูล เมื่อจบการแข่งขันในฤดูกาลนี้ โดย "เดอะ ก็อด"  ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ตำนานศูนย์หน้าของทีม เสนอแนะว่า "หงส์แดง" จะยกย่องผู้จัดการทีมผู้ยิ่งใหญ่ สำหรับนัดเหย้านัดสุดท้ายของเขาในฐานะกุนซือ เกมที่ ลิเวอร์พูล บุกไปถล่ม บอร์นมัธ 4-0 จาก ดาร์วิน นูนเญซ และ ดิโอโก โชต้า ทำคนละ 2 ประตู ส่งผลให้ทัพหงส์แดงยืดระยะห่างจากทีมท็อป 4 ทั้ง แมนฯซิตี้, อาร์เซน่อล และ แอสตัน วิลล่า เพิ่มเป็น 5 คะแนน โดยมี 48 แต้มจาก 21 นัด ส่วนอีก 3 ทีมมี 43 คะแนนเท่ากัน ต่างที่ประตูได้เสียนักเทนนิสระดับโลก ที่เดินทางมาร่วมการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ Thailand Open 2024 presented by E@ (ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ) ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ที่อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ล่าสุดเมื่อเช้าวันที่ 28 มกราคม 2567 มีโอกาสได้สัมผัสวิถีไทย ร่วมตักบาตรถวายอาหารแด่พระสงฆ์ จากวัดเขาใหญ่อรุณบุญยราษฎร์ ในอำเภอหัวหิน จำนวน 5 รูป ที่หาดหัวหิน บริเวณโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ต

ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 หรือฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 18 ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ ที่ประเทศกาตาร์ โดยผลการแข่งขันค่ำคืนวันที่ 19 มกราคม 2567 คู่บิ๊กแมตช์ นัดสอง กลุ่มดี อิรัก รองจ่าฝูง นัดแรกชนะ อินโดนีเซีย 3-1 ดวลกับ ญี่ปุ่น เต็งหนึ่งของรายการและจ่าฝูง นัดแรกชนะ เวียนนาม 4-2 ศึกมวยชิงแชมป์โลก ทีโอฟีโม โลเปซ แชมป์โลกจูเนียร์เวลเตอร์เวต WBO ชาวสหรัฐอเมริกา เตรียมดวลกำปั้นกับ เจเมน ออติซ ผู้ท้าชิงนักชกเพื่อนร่วมชาติ ในเช้าวันศุกร์ที่ 9 ก.พ. นี้ เวลา 09.30 น. (เวลาประเทศไทย) ณ มิเชลอบ อัลตร้า อารีน่า ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ถ่ายทอดสดฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023  ที่แข่งขันที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม – 10 กุมภาพันธ์ 2567 ไปส่องบอลอันดับโลก ทั้ง 24 ทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายในรายการชิงแชมป์เอเชีย ว่าแต่ละทีมอยู่อันดับที่เท่าไรในตารางของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า แรงกิ้ง (FIFA Ranking) โดยญี่ปุ่น ที่เป็นแชมป์รายการนี่้มากสุดถึง 4 สมัยและเป็นรองแชมป์ในครั้งที่แล้วปี 2019 นั้นมีอันดับเป็นเบอร์ 1 เอเชีย โดยอยู่อันดับ 17 ของโลก ขณะที่ กาตาร์ แชมป์เก่า และเจ้าภาพ รั้งอันดับ 6 ของโลก

  • เมื่อสัปดาห์ก่อน ริชาร์ด อาร์โนลด์ ซีอีโอของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งประกาศอำลาสโมสร หลังจากที่ทำงานมานานถึง 16 มี โดยมีกระแสข่าวว่า จอห์น เมอร์ทัฟ ก็จะเป็นรายต่อไปที่ก้าวลงจากตำแหน่ง ล่าสุด แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด สื่อท้องถิ่นของอังกฤษรายงานว่า เมอร์ทัฟ จะเก็บของย้ายออกจากโอลด์ แทรฟฟอร์ด ที่ทำงานมานาน 10 ปีอย่างแน่นอน เมื่อ เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ เข้ามาซื้อหุ้น 25 เปอร์เซ็นต์ของสโมสรได้สำเร็จ เนื่องจากเซอร์จิมต้องการที่จะยกเครื่องบอร์ดบริหารใหม่ ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย หรือ เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 มีทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้งหมด 24 ทีม แบ่งเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม ซึ่งจะคัดแชมป์กลุ่ม, รองแชมป์กลุ่ม และทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม ผ่านเข้าไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยทีมชาติไทยชาติไทย  อยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย  คีร์กีซสถาน และ โอมาน  และจะประเดิมพบ  คีร์กิซสถาน ในวันอังคารที่ 16 มกราคม เวลา 21.30 น. ส่วนในเกมวันเสาร์ที่ 13 มกราคมนี้  มีทั้งหมด 3 คู่ด้วยกัน

    “หญิงลี” เคลียร์! ปมนักร้องโลก 2 ใบ ยันไม่เคยคบซ้อน แจ้งความอดีตคนเคยสนิทคุกคาม

    มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล เปิดใจมีความสุขมาก หลังทีมบุกไปเฉือนชนะ ลูตัน ทาวน์ 4-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมตชที่ 15 ที่เคนิลเวิร์ธ โร้ด เมื่อวันอังคารที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา ทำให้ ปืนใหญ่ ยึดจ่าฝูงต่อ มี 36 คะแนน จาก 15 เกม เวียดนาม เอ็กซ์เพรส รายงานว่า มาโน่ โพลกิ้ง อดีตหัวหน้าโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย เตรียมเข้ารับตำแหน่งเฮดโค้ชทีมคอง อัน ฮานอย ทีมแชมป์เก่าวีลีก ของเวียดนาม แทนที่ กง โอ-คยุน หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ในเดือนมกราคม 2024 

    ผลวอลเลย์บอลหญิงไทย ประเดิมนัดแรกชนะ ไชนีส ไทเป 3-1 เซต เอเชียนเกมส์ 2022

    หลังจากเป็นทีมสุดท้าย ที่เดินทางไปถึงประเทศกาตาร์ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลรายการ เอเชียนคัพ 2023 แล้วนั้น นอกจากสถิติที่ไม่ค่อยจะดีในด้านเป็นทีมเต็งอันดับ 19 จาก 24 ทีม ด้วยสถิติมีโอกาสเป็นแชมป์เพียงแค่ 0.4% เท่านั้น ออปต้า (Opta) ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ทำนายผู้ชนะศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2023-2024 ก่อนการแข่งขันรอบน๊อคเอาท์ หรือรอบ 16 ทีมสุดท้าย จะเริ่มทำการแข่งขันช่วงสัปดาห์แรก ระหว่างวันที่ 13-14 กุมภาพันธ์นี้ 

    ชมเต็มๆ ชุด “กาญจนเบญพาด” งามอย่างไทยสู่สายตาโลก “กานต์ ชนนิกานต์” พาขึ้นเวที Miss Global 2023

  • ริชาร์ด อาร์โนลด์ เข้ามาทำงานกับปีศาจแดงตั้งแต่ 2007 ก่อนจะถูกดันขึ้นมารับตำแหน่งซีอีโอแทน เอ็ด วู้ดเวิร์ด ในปี 2022 ตอนนี้ทีมได้แต่งตั้งให้ แพทริค สจ๊วร์ต ทำหน้าที่เป็นซีอีโอชั่วคราวไปก่อน โดยที่ อาร์โนลด์ ก็จะยังอยู่ช่วยงานสโมสรไปจนถึงเดือนธันวาคม เวียดนาม เอ็กซ์เพรส รายงานว่า มาโน่ โพลกิ้ง อดีตหัวหน้าโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย เตรียมเข้ารับตำแหน่งเฮดโค้ชทีมคอง อัน ฮานอย ทีมแชมป์เก่าวีลีก ของเวียดนาม แทนที่ กง โอ-คยุน หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ในเดือนมกราคม 2024 

    เปิดค่าเฉลี่ยอายุ 24 ชาติ ในศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023

    นายสมชาย พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งเป็นการประชุมครั้งแรกหลังจากข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ โดยมีผู้บริหารสมาคมร่วมประชุม นำโดย นางสาวปณิชตา ดีเหลือ เลขาธิการ และเหรัญญิก, นางสาวทิรา บุญญานี กิตติกรณ์ อุปนายก, ร้อยเอกหญิง ชนาธิป ซ้อนขำ ผู้ช่วยเลขาธิการเกมเอเชียน คัพ 2023  รอบสุดท้าย กลุ่ม เอฟ นัดแรก ทีมชาติไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการชนะ คีร์กีซสถาน 2-0 จากผลงานของ ศุภชัย ใจเด็ด ทั้ง 2 ประตู และในเกมนี้ไทยยังมีโอกาสได้ประตูเพิ่มอีกหลายครั้ง แต่บอลไปชนเสา และ คาน โดย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ได้กล่าวระหว่างการร่วมเปิดตัวรองเท้าฟุตบอลอาดิดาส PREDATOR SS24 ว่าชื่นชมนักเตะชุดนี้ภายใต้การทำทีมของกุนซือคนใหม่ชาวญี่ปุ่นอย่าง มาซาทาดะ อิชิอิ  

    “พ่อพีท” สุดภูมิใจ “มิย่า ทองเจือ” สวมชุดนักศึกษาสอบเทียบเข้ามหาวิทยาลัยในวัย 17 ปี

    วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การค้า Virtuocity - Doha Festival City ณ กรุงโดฮา ประเทศ กาตาร์ การแข่งขัน AFC eASIAN CUP 2023 Invitational eSport Event ในกลุ่มเอฟ ทีมชาติไทย ลงสนาม 2 นัด ในแมตช์เดย์ที่ 2 และ 3 พบกับ โอมาน และ ซาอุดีอาระเบีย ผลการแข่งขันปรากฏว่า แมตช์เดย์ 2 Game 1 ทีมชาติไทย เสมอ โอมาน 1-1 และ Game 2 ทีมชาติไทย ชนะ โอมาน 1-0  ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ รอบ 16 ทีมสุดท้ายจบไปเรียบร้อยแล้ว ทีมชาติไทย หยุดเส้นทางเพียงแค่รอบนี้ หลังจากแพ้ให้กับ อุซเบกิสถาน 1-2 ซึ่งในประกาศทีมติดทีมยอดเยี่ยมระบบ 3-4-3 ในรอบนี้ มีชื่อ สุภโชค สารชาติ แนวรุกทีมชาติไทย จากคอนซาโดเล่ ซัปโปโร   ที่ลงไปในครึ่งหลัง และทำประตูตีไข่แตก ให้ทีม "ช้างศึก" จากลูกยิงด้วยขวาปั่นโค้งอันสุดสวย หนีมือ อุตเคอร์ ยูซูปอฟ เข้าไปในนาทีที่ 58 

    ผลวอลเลย์บอลหญิงไทย เฉือนชนะ โคลอมเบีย 3-1 เซต ส่งท้ายศึกคัดเลือกโอลิมปิก 2024

  • สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งแอฟริกา ทำการประกาศรางวัลสุดยอดของทวีป ที่มาร์ราเกช ที่ประเทศโมร็อกโก เมื่อวันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม ปรากฎว่า โอซิมเฮน ได้รับคะแนนโหวตเหนือโมฮาเหม็ด ซาล่าห์ กองหน้าชาวอียิปต์ของลิเวอร์พูล และอัชราฟ ฮาคิมี แบ๊กชาวโมร็อกกันของปารีส แซงต์แชร์แมง ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่นักเตะไนจีเรียคว้ารางวัลนี้ นับตั้งแต่เอ็นวานโก้ คานู ที่เคยคว้ารางวัลเมื่อปี 1999 ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2023-2024 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 กลุ่ม บี "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ถล่ม ล็องส์ จากฝรั่งเศส 6-0 ได้ประตูจาก ไค ฮาแวร์ตซ์ นาที 13, กาเบรียล เชซุส นาที 21, บูคาโย ซากา นาที 23, กาเบรียล มาร์ติเนลลี นาที 27, มาร์ติน โอเดการ์ด นาที 45+1 และ จอร์จินโญ จุดโทษ นาที 86 ทำให้ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ในฐานะแชมป์กลุ่ม พร้อมกับ พีเอสวี เข้ารอบเช่นกัน  

    “ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” เคลียร์สัมพันธ์พี่สาว “เจนนี่ รัชนก” แจงสาเหตุแยกกันรับงานเดี่ยว

    ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ต่อจาก “บ็อกซิงเดย์” (Boxing Day) จะต่อเนื่องด้วยการไม่พักเตะข้ามปี เตะครบ 10 ปีต่อเนื่อง โดยคู่ที่น่าสนใจ จ่าฝูง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เตรียมเปิดแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือน "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล อันดับ 9 ของตาราง ขณะที่ อาร์เซน่อย รองจ่าฝูง จะบุกไปเยือน ฟูแล่ม ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังมีความมั่นใจ จะออกไปเยือน ฟอเรสต์อินเตอร์ ไมอามี่ ทีมดังในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ ประกาศโปรแกรมการแข่งขันอุ่นเครื่องนัดพิเศษกับ นีเวลล์ โอลด์ บอยส์  ในวันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ DRV PNK Stadium สหรัฐอเมริกา สำหรับการแข่งขันช่วงปรีซีซั่นปี 2024

    อลอนโซ่ เผยอนาคตคุมทีม เวลานี้มันคือการคาดเดา

    เกมที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านชนะ เบิร์นลีย์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ ที่ได้รับบาดเจ็บกระดูกเท้าแตก พลาดลงสนามไปกว่า 2 เดือน สามารถกลับมาลงสนามได้อีกครั้งแล้ว รวมถึงก่อนหน้านี้ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็เพิ่งได้ เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางที่เจ็บไปตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว คืนสู่ทีมเช่นเดียวกัน ทำให้ตอนนี้ขุมกำลังของทีมกลับมาสมบูรณ์อีกครั้งการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 หรือฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 18 ประเทศกาตาร์ เกิดประเด็นขึ้นในรอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 2 กลุ่มเอ เมื่อคืนวันที่ 17 มกราคม 2567 คู่ระหว่าง เลบานอน เสมอ จีน 0-0 จากจังหวะ คาลิล คามิส สตาร์ทีมชาติเลบานอน รอดพ้นใบแดงหลังจากฟาดเท้าใส่ใบหน้าของ ไต้ เหวย ชุน กองกลางของจีน จนมีรอยแผลเกิดขึ้น 

    GDH ร่อนประกาศ แจ้งเหตุระงับการถ่ายทำภาพยนตร์ “พีพี – อิงฟ้า” แสดงร่วมกัน