ดิ แอธเลติก (The Athletic) สื่อน่าเชื่อถือได้ของอังกฤษ ออกมารายงานว่าครอบครัวเกลเซอร์ เจ้าของชาวสหรัฐอเมริกา ตั้งราคาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก ไว้ที่ 8,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 6,600 ล้านปอนด์ (ประมาณ 290,467 ล้านบาท) ซึ่งคาดว่าข้อเสนอของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ในการเข้าถือครองหุ้นจำนวน 25 เปอร์เซ็นต์ นั้นจะอยู่ที่ราวๆ 1,650 ล้านปอนด์ (ประมาณ 72,617 ล้านบาท) "สิงโตคำราม" มีโปรแกรมเปิด เวมบลีย์ สเตเดี้ยม ดวลกับอิตาลี ในศึก ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี คืนวันอังคารนี้เวลา 01.45 น. โดยสถานการณ์ล่าสุด อังกฤษ มี 13 คะแนน ส่วน อิตาลี มี 10 แต้มจากการลงสนาม 5 เกม ซึ่ง หาก อังกฤษ ชนะ อิตาลี จะส่งผลให้ลูกทีมของเซาธ์เกต เข้ารอบต่อสุดท้ายทันทีโดยไม่ต้องไปเหนื่อยในอีกสองเกมที่เหลือช่วงเดือนหน้า เซาธ์เกต บอกว่า "เป้าหมายแรกคือการผ่านไปเล่นรอบสุดท้ายของรายการนี้ สิ่งที่พวกเราต้องลงมือทำคือการเล่นให้ดีและเอาชนะให้ได้ "วันที่ 14 พฤศจิกายน 2566 เวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอล และ ชาฮีร์ อาเหม็ด ผู้ควบคุมการแข่งขันจากสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี เข้าตรวจความพร้อมของ ราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ระหว่างทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน สำหรับมาตรฐานของสนามที่จะใช้สำหรับจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 มีดังนี้โธมัส ทูเคิ่ล เพิ่งนำทัพ “เสือใต้” บุกถล่มคู่ปรับสำคัญอย่าง ดอร์ทมุนด์ 4-0 ในเกมลีก ซึ่งหลังจบเกมเขาให้สัมภาษณ์กับสื่อตามปกติ แต่ได้มีการสวนกลับ โลธาร์ มัทเธอุส กับ ดีทมาร์ ฮามันน์ หลังถูกทั้งคู่ตำหนิเขาอย่างรุนแรง หลังจากที่ทีมพลิกล็อกแพ้ต่อ ซาร์บรุ๊คเค่น ทีมจากลีกดิวิชั่น 3 ด้วยสกอร์ 1-2 ร่วงตกรอบฟุตบอลเดเอฟเบ-โพคาล  ล่าสุดทาง ยาน-คริสเตียน เดรสเซ่น ประธานบริหารของ บาเยิร์น ได้ออกมาปกป้องกุนซือชาวเยอรมนี โดยได้กล่าวว่า ฟุตบอลทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงทำศึกฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบคัดเลือก รอบ 2 กลุ่ม ซี แมตช์เดย์ ที่ 1 และ 2 พบกับ ทีมชาติจีน กับ ทีมชาติสิงคโปร์การแข่งขันกรีฑาในศึกกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน วันอังคารที่ 3 ตุลาคม วันนี้เป็นวันที่ 5 ไฮไลท์อยู่ที่ วิ่งผลัด 4 x100 เมตรชาย ที่ทัพนักกีฬาไทยผ่านเข้าชิงชนะเลิศ โดยทีมลมกรดชายไทย ประกอบด้วย ย ไม้ 1 "ไฟทเตอร์" ณฐวรรธ เอี่ยมอุดม ไม้ 2 "ต้า" สรออรรถ ดาบบัง ไม้ 3 "เฉาก๊วย" ชยุตม์ คงประสิทธิ์ ไม้  4 "เทพบิว" ภูริพล บุญสอน ที่รอบคัดเลือกได้พักความเคลื่อนไหวของการเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก เมืองลอดซ์ ที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566 หลังจาก วอลเลย์บอลหญิงไทย แพ้ อิตาลี ไป 1-3 เซต 19-25,25-21,22-25, 18-25 ทำให้ สาวไทย แข่ง 3 นัด แพ้ 3 นัด ยังไม่มีแต้ม แต่ได้เซตจากคู่แข่ง ขณะที่ อิตาลี ชนะ 3 นัดรวด มี 9 คะแนน 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใช้เงินเสริมทัพเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาไปถึง 170 ล้านปอนด์ ในการซื้อแข้งราคาแพงอย่าง ราสมุส ฮอยลุนด์, เมสัน เมาท์, อองเดร โอนาน่า พร้อมกับ ยืมตัว เซร์คิโอ เรกีลอน และ โซฟียาน อัมราบัต แต่ผลงานในฤดูกาลนี้กลับน่าผิดหวัง ทั้งในพรีเมียร์ ลีก และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รวมถึงปัญหานักเตะบาดเจ็บ และเรื่องนอกสนาม ทำให้ เอริก เทน ฮาก กุนซือของทีม ต้องการเสริมทัพเพิ่มเติมในตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้ โดยเฉพาะในตำแหน่งกองหน้า และกองหลังทั้ง 2 รายเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่กับถิ่น ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม ในฤดูกาลนี้ แต่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยกุนซือชาวออสซี่ วัย 58 ปี พาทีมไร้พ่าย 3 เกมเริ่มจากเสมอ เบรนท์ฟอร์ด 2-2 ตามด้วยชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด และ บอร์นมัธ ด้วยผลเดียวกัน 2-0 โดย  พอสเตโคกลู  ทำผลงานชนะ มิเกล อาร์เตต้า, เป๊ป กวาร์ดิโอล่า, เจอร์เก้น คล็อปป์ และ เดวิด มอยส์ จาก คะแนนโหวตทางโซเชียล มีเดีย“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 ในการแข่งขันโออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ พาธงชาติไทยขึ้นโพเดียมสำเร็จอย่างที่ตั้งเป้าไว้ 

  • หลังจากมีข้อถกเถียงว่า กับลูกยิงของ หลุยส์ ดิอาซ ที่รับบอลมาจาก โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ก่อนจะยิงเข้าไปในนาทีที่ 34  ไม่เป็นลูกล้ำหน้า ทั้งที่ในเกมจังหวะนี้ไลน์แมนยกธงล้ำหน้า ขณะที่ภาพช้านั้นจะเห็นได้ว่า  ดิอาซ ยังคงอยู่ในไลน์และ วีเออาร์ ไม่ได้มีการตีเส้น และปล่อยผ่านการเล่นในจังหวะนี้ ซึ่งทำให้ลิเวอร์พูล ที่เหลือ 10 คนในตอนนั้นไม่ได้ประตูขึ้นนำ ก่อนจะมาเหลือ 9  คนและเป็นฝ่ายบุกไปแพ้ สเปอร์ส  2-1 ซึ่งหลังจบเกมองค์กรผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ ยอมรับถึงข้อผิดพลาดกับประตูของแนวรุกทีมชาติโคลอมเบียฟุตบอลคนตาบอด รอบชิงเหรียญทองแดง เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ ก่งซู่ คาแนล สปอร์ตส์ พาร์ก สเตเดียม เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันเสาร์ที่ 28 ต.ค.ทีมชาติไทย พบกับ ญี่ปุ่น อีกครั้ง โดยในรอบแรกเสมอมา 1-1

    “ติงอวี่ซี” น่ารักเวอร์! รัวภาษาไทยอ้อนแฟนคลับงานแฟนมีตสุดฟิน

    การแข่งขันมวยสากลกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่หางโจว ยิมเนเซียม ประเทศจีน รอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบ 8 คน ในรุ่น 60 กิโลกรัม หญิง "เนย" ธนัญญา สมนึก พบ ฮุสวาตุน ฮาซานาห์ จากอินโดนีเซีย ปรากกฎว่า ธนัญญา เป็นฝ่ายเดินหน้าลุยใส่ชาติจากอาเซียนด้วยกัน พร้อมชนะอาร์เอสซี ในยก 2 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบ อึง ยัง วอน จากเกาหลีเหนือ พร้อมการันตีเหรียญทองแดง แน่นอนแล้ว นอกจากนี้ยังคว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ได้ด้วยเช่นกัน และเป็นโควตาที่ 2 ต่อจาก จุฑามาศ รักสัตย์การแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชิงชนะเลิศประเทศไทย รายการ "สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น ครั้งที่ 89" โดยสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ฯ ร่วมกับ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดระหว่างวันที่ 17-20 ตุลาคม 2566 ณ สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ(คอร์สบี และซี) พาร์ 70 ชายแข่งระยะ 6,812  หลา หญิงระยะ 6,008  หลา แข่งสโตรคเพลย์ 4 วัน 72 หลุม ผู้ชนะเลิศประเภทบุคคลชาย ได้ครองถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 7 ส่วนประเภทบุคคลหญิง ครองถ้วยเกียรติยศ นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ 

    สถานทูต จัดเลี้ยงมื้อค่ำส่งนักวอลเลย์บอลหญิงไทย

    มหกรรมการกีฬาเอเชียนเกมส์มาถึงแล้ว หลายคนต่างรอส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทยอย่างล้นหลาม และหวังว่าจะได้เห็นคนไทยโชว์ความเก่งกาจไปไกลกระหึ่มโลกความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย คลาสแขน-ขา ที่เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 22-28 ตุลาคม 2566 เมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย คลาสแขน-ขา ได้ลงทำการฝึกซ้อมกันตามปกติในช่วงเช้า

    “ไบร์ท วชิรวิชญ์” ศิลปินชายไทยคนแรก คว้ารางวัลเวทีระดับโลก MTV VMAJ 2023 ที่ญี่ปุ่น

  • วันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 นักเตะและสตาฟฟ์โค้ช "ช้างศึก" ทีมชาติไทย เดินทางไป กราบนมัสการสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) หรือ สมเด็จธงชัย ณ วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคล ก่อนลงทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ที่จะประเดิมสนามเปิดบ้านพบ จีน บุกไปเยือนสิงคโปร์ ในวันที่ 16 และ 21 พฤศจิกายนนี้ ตามลำดับ “KING POWER THAI POWER พลังคนไทย” ร่วมกับ สโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ (LCFC) เปิดตัวคอลเลกชันประจำปี 2023 ซึ่งเป็นคอลเลกชันที่ 6 ภายใต้ชื่อ LCFC BAN KHAO TAO COLLECTION (แอลซีเอฟซี บ้านเขาเต่า คอลเลกชัน) สานต่อภูมิปัญญาของผ้าทอเอกลักษณ์จากฝีมือ และภูมิปัญญาที่ตกทอดมาจากรุ่นสู่รุ่นของศูนย์หัตถกรรมทอผ้าบ้านเขาเต่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ให้ก้าวไกลสู่ระดับสากล

    ทีมเทนนิสชายไทย ปราบเวียดนาม คว้าเหรียญทอง รับเงินอัดฉีด 1 ล้าน

    ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 จะเปิดฉาก ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยว่าตอนนี้ไม่มีอะไรน่าห่วง เชื่อว่านักกีฬาฟิตพร้อมเต็มที่ และกำชับให้ระวังอาการบาดเจ็บ รวมถึงเรื่องสภาพจิตใจ เพราะหากร่างกายพร้อมแต่ใจไม่นิ่งก็อาจไม่ประสบความสำเร็จ ซึ่งกกท. ได้ร่วมกับมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย แชร์เทคนิคการคุมอารมณ์ก่อนและหลังแข่งให้ทั้งนักกีฬาและทีมสตาฟฟ์โค้ชแล้ว เชื่อว่าจะเป็นผลดี และจากการเก็บตัวฝึกซ้อมที่ผ่านมาทุกคนจะทำผลงานได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์  2022 หรือ หางโจวเกมส์ ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 25 กันยายน - 8 ตุลาคม 2566 โดยทัพกรีฑาไทย ที่มีคิวแข่งขัน 29 กันยายน - 4 ตุลาคม 2566 

    “ก้อย-นัตตี้-ดรีม” ปัดเลิกทำรายการ เพราะดราม่า-อิ่มตัว แค่อยากแลนดิ้งสวยๆ

    ซาดิโอ มาเน่ อดีตกองหน้าลิเวอร์พูล ปัจจุบันค้าแข้งกับอัล นาสเซอร์ ทีมดังจากซาอุดีอาระเบีย กลายเป็นเจ้าของสโมสรบูร์ชส์ ฟุต 18 (Bourges Foot 18) ทีมในดิวิชั่น 4 ของฝรั่งเศส (French National 2) อย่างเป็นทางการ หลังได้รับการประกาศโดย ยานน์ กาลูต์ นายกเทศมนตรีเมืองบูร์ชส์ ระหว่างงานแถลงข่าวที่จัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของสโมสรเมื่อวันพุธที่ 25 ตุลาคม 2566  เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2566 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบหมายให้ พลโท อุชุกร สาครนาวิน อุปนายกสมาคมฯ เป็นผู้แทนในการมอบเงินสนับสนุนเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ชุดสู้ศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน - 8 ตุลาคม 2566 โดยมอบให้คนละ 20,000 บาท รวม 19 คน เป็นเงินทั้งสิ้น 380,000 บาท ซึ่งเป็นเงินส่วนตัว 

    วีระเทพ ขอให้บอลแม่นช่วยไทยเข้ารอบ ก่อนคิดเรื่องย้ายทีม

  • นิโคลัส มิคเคลสัน แบ๊กขวามีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อขาขวา จนถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในเกมเดนมาร์ก ซูเปอร์ลีกา นัดที่ช่วยต้นสังกัด โอเดนเซ่ บุกชนะ นอร์ดเจลแลนด์ 1-0⁣  เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทำให้ต้องลุ้นว่าจะเดินทางมาช่วยทัพช้างศึกในโปรแกรมอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์ กับ จอร์เจีย และ เอสโตเนีย หรือไม่⁣เมื่อวันที่ 3 ต.ค 66 เวลาประมาณ 17.00 น.เกิดเหตุการณ์ฝนตกหนักส่งผลให้ฝาและคานเหล็กในสนามอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ถล่มลงมา ก่อนที่จะมีพิธีเปิดการแข่งขัน "IWBF วีลแชร์บาสเกตบอล U-25 หญิง ชิงแชมป์โลก 2023" ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ เมื่อวันที่ 3 ต.ค 66 เบื้องต้น ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) สั่งการเคลียร์นักกีฬา 10 ชาติออกจากพื้นที่โดยเร็ว

    คืนดีแล้ว! “อ้วน รังสิต” ง้อเมียสำเร็จ “มะม่วง” ขอบคุณทุกกำลังใจ

    การแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคมที่ 2566 เริ่มต้นการแข่งเป็นวันแรก ในกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอล โดย ทีมไทย ลงประเดิมสนามนัดแรกเจอกับเต็งเจ้าภาพจีน ที่เอชโอซี ยิมเนเซียมเรอัล มาดริด ทีมดังในศึกลาลีกา ออกแถลงการณ์ปฏิเสธข้อกล่าวหาว่าทางสโมสรได้เจรจากับ คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าปารีส แซงต์ แชร์กแมง ก่อนที่สัญญาของเขาจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์หน้า โดยเน้นย้ำว่าข่าวลือนี้ไม่เป็นความจริงเลย

    โปรแกรมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 14 แมนซิตี้ เปิดบ้านพบ สเปอร์ส

    อนาคตของ มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัย ชัดเจนแล้วหลังประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะย้ายจากทีมเรปโซล ฮอนด้า ไปอยูกับ เกรซินี่ ดูคาติ ในฤดูกาลหน้า โดยจะร่วมทีมกับน้องชายอย่าง อเล็กซ์ มาร์เกซ ด้วยสัญญาระยะสั้น เพียง 1 ปีความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์  2022 หรือ หางโจวเกมส์ ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 25 กันยายน - 8 ตุลาคม 2566 โดยทัพกรีฑาไทย ที่มีคิวแข่งขัน 29 กันยายน - 4 ตุลาคม 2566 

    เผยสาเหตุ แมทธิว เพอร์รี เสียชีวิต ชี้! มาจากผลข้างเคียง เคตามีน