ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ หลังเกมนัดที่ 2 ที่เสมอ โอมาน 0-0 ได้กลับมาลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง ณ สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 2 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เพื่อเตรียมทำศึก เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย นัดที่สุดท้าย กลุ่มเอฟ พบกับ ซาอุดีอาระเบีย พร้อมเดิมพันแย่งแชมป์กลุ่มการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-2024 แมตช์เดย์ที่ 24 "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อันดับ 8 ของตาราง มี 36 แต้ม เตรียมเปิดลอนดอน สเตเดี้ยม ต้อรับการมาเยือนของ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล อันดับ 3 ที่มี 49 คะแนน คืนวันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ ฟลูมิเนนเซ่ ทีมจากบราซิล ไปแบบขาดลอย 4-0 คว้าแชมป์สโมสรโลกได้เป็นสมัยแรกในประวัติศาสตร์ และเป็นทีมที่ 4 จากอังกฤษ ต่อจาก ลิเวอร์พูล,เชลซี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้แชมป์รายการนี้ ที่สำคัญทีม "เรือใบสีฟ้า" ยังเป็นทีมแรกจากอังกฤษที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, เอฟเอ คัพ, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และแชมป์สโมสรโลกได้ในปีเดียวกัน ซึ่งทางด้าน เป๊ป กวาดิโอล่า แสดงความรู้สึกภูมิใจ กับทุกๆ คนในทีมและถือเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำ  คิเลี่ยน เอ็มบัปเป้ กองหน้ากัปตันทีมชาติฝรั่งเศส ยิงแฮตทริกในเกมถล่ม ยิบรอลตาร์ 14-0 ในฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม บี เมื่อคืนวันที่ 18 พฤจิกายน 2566 โดยทำประตูครบ 300 ลูก ในการเล่นอาชีพ ด้วยวัยเพียง 24 ปี รวมถึงทำให้สตาร์ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ขยับมาอยู่อันดับ 3 ผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติฝรังเศสฝรั่งเศสเช่นกัน ยิงไป 46 ประตู ตามหลัง โอลิวิเยร์ ชิรูด์ (56) และ เธียร์รี อองรี (51) กุนซือวัย 56 ปี ยังคงนำ ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยล่าสุดเพิ่งไล่ถล่ม เชลซี 4-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์ ช่วยให้ทีมนำเป็นจ่าฝูงต่อไป ก่อนที่ในวันอาทิตย์จะมีโปรแกรมนำทัพ “หงส์แดง” บุกไปเยือน “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อลศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย จัดงาน 'วันเทควันโด' ขึ้นที่ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีในวันจันทร์ ที่ 18 ธันวาคม 2566 เวลา 17.00 น. งานนี้จัดขึ้นเพื่อฉลองผลงานในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หางโจวเกมส์ และร่วมเชียร์นักกีฬาและโค้ชสำหรับการแข่งขันโอลิมปิกปารีส 2024 ที่จะจัดขึ้นในเดือนกรกฎาคมปีหน้า งานนี้มีผู้เข้าร่วมกว่า 60 คน นำโดย ฯพณฯนาย ปาร์ค ยงมิน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทยารเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จบลงเป็นที่เรียบร้อย ปรากฏว่า "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ได้รับเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คนที่ 18 อย่างไม่เป็นทางการต่อจาก  “บิ๊กอ๊อด“ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นอกจากนี้ทีมงานมาดามแป้ง ทั้งในตำแหน่งอุปนายก 5 คน และ ตำแหน่งกรรมการกลาง 15 คน ทีมงานมาดามแป้ง ต่างได้รับคะแนนเข้ามาแบบขาดลอยทั้งหมด โดยเวลานี้เหลือการที่ กกต.รับรองผลซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 30 วัน ตามพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทยต่อไป

หลังกลับมาจากเปิดทางให้โปรแกรมทีมชาติ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-2024 จะกลับมาเตะแมตช์เดย์ที่ 13 โดยมีเตะครบทั้ง 10 คู่ โดยคู่บิกแมตช์  แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า และจ่าฝูงจะเตะเป็นคู่แรกวันเสาร์รับการมาเยือนของ  ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูง  ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือน เอฟเวอร์ตัน ทีมที่ถูกพรีเมียร์ลีก ตัด 10 คะแนน ในเกมวันอาทิตย์ ส่วนอีกคู่ที่น่าสนใจวันเสาร์ นิวคาสเซิ่ล จะเปิดเซนต์ เจมส์ ปาร์ค รับการมาเยือน เชลซีตามรายงานมีการเปิดเผยว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน สร้างมูลค่าทางการตลาดเพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่านับตั้งแต่เข้าร่วมสโมสร หากย้อนกลับไปในปี 2015 คล็อปป์ ได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมหลังจาก เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ออกจากสโมสรด้วยผลงานที่ย่ำแย่ เทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 ที่เมลเบิร์น ปาร์ค เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย รอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว จิ้ง ชินเหวิน มืออันดับ 12 ของรายการ และมืออันดับ 15 ของโลกจากจีน พบกับ อารีน่า ซาบาเลนก้า มืออันดับ 2 ของโลก และแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้วจากเบลารุส ปรากฏว่าเป็น ซาบาเลนก้า ที่เหนือกว่า อาศัยจังหวะตีที่ดุดัน รวมถึงเกมเสิร์ฟที่ยอดเยี่ยม พร้อมยิง 14 วินเนอร์ 3 เอช ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 16 นาที ชนะไป 2-0 เซต  สกอร์ 6-3 และ 6-2 ป้องกันแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น เอาไว้ได้อีกสมัย 

  • มร.วิคเตอร์ ฮัสซาร์ ประธานสหพันธ์เทคบอลนานาชาติ หรือ “FITEQ” พร้อมด้วย นายมีชัย อินวู๊ด รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายบริหาร, นายดำรงค์ รื่นสุข ผู้อำนวยการกองการกีฬา สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร, พล.อ. รณชัย มัญชุสุนทรกุล นายกสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย และ โรนัลดินโญ่ ฑูตกีฬาประจำสหพันธ์เทคบอลนานาชาติ ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันวันสุดท้าย กีฬาเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 “World Teqball Championships 2023” ครั้งที่ 6จากการแข่งขันฟุตบอลคาราบาว คัพ หรือ ลีก คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ค่ำคืนวันพุธที่ 20 ธันวาคม 2566 คู่สุดท้าย หงส์แดง" ลิเวอร์พูล  แชมป์ 9 สมัย เปิดแอนฟิลด์ ถล่ม"ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แบบไม่เกรงใจ  5-1 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกคาราบาว คัพ 

    ทนาย “เทย์เลอร์ สวิฟต์” ขู่ฟ้องเด็กมหา’ลัย ปมติดตามเครื่องบินส่วนตัว

    สื่อในประเทศบราซิล เปิดเผยว่า อดีตดาวเตะเอซี มิลาน, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และบาร์เซโลน่า กำลังจะถูกกรมสรรพากรยึดอสังหาริมทรัพย์ 2 แห่งในนครริโอ เดอ จาเนโร และเมืองซานกริลา ซึ่งแห่งหลังเป็นเมืองบ้านเกิด เพื่อนำไปประมูลขายทอดตลาด หลังจาก โรนัลดินโญ่ ไม่ยอมจ่ายภาษีเป็นเงินก้อนโต อีกทั้งเมื่อเจ้าหน้าที่เช็กบัญชีธนาคารของเจ้าตัว ยังพบว่าแทบไม่เหลือเงินติดบัญชีเลยด้วยเช่นกัน"แบงค์" ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติไทย ของทีมโอเอช ลูเวิน ทีมดังในศึกจูปิแลร์ โปรลีก ประเทศเบลเยียม หลังเดินทางมาค้าแข้งกับทีมด้วยสัญญายืนตัวเป็นเวลา 1 ฤดูกาล 

    ลิงก์ดูบอลสดเอเชียนคัพ 2023 อุซเบฯ พบ ทีมชาติไทย วันที่ 30 ม.ค. 67

    อินเตอร์ ไมอามี่ ทีมดังในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา หรือ MLS ประกาศเพิ่มโปรแกรมแข่งขันอุ่นเครื่องปรีซีซั่น พบกับ เอฟซี ดัลลัส ที่คอตตอน โบวล์ สเตเดียม ในวันที่ 22 มกราคม 2567 ก่อนฤดูกาล 2024 จะเปิดฉากขึ้น โดยเกมนี้จะเป็นแมตช์อุ่นเครื่องปรีซีซั่นนัดสุดท้าย ก่อนบินทัวร์แมตช์ประวัติศาสตร์ ซึ่งทีมดังมีโปรแกรมเดินทางไปยัง เอลซัลวาดอร์ และ ซาอุดีอาระเบียฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023  ที่แข่งขันที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม – 10 กุมภาพันธ์ 2567 ไปส่องบอลอันดับโลก ทั้ง 24 ทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายในรายการชิงแชมป์เอเชีย ว่าแต่ละทีมอยู่อันดับที่เท่าไรในตารางของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า แรงกิ้ง (FIFA Ranking) โดยญี่ปุ่น ที่เป็นแชมป์รายการนี่้มากสุดถึง 4 สมัยและเป็นรองแชมป์ในครั้งที่แล้วปี 2019 นั้นมีอันดับเป็นเบอร์ 1 เอเชีย โดยอยู่อันดับ 17 ของโลก ขณะที่ กาตาร์ แชมป์เก่า และเจ้าภาพ รั้งอันดับ 6 ของโลก

    ประมวลภาพ สาวงามประชัน “ชุดประจำชาติ” Miss Universe 2023 ก่อนรู้ผลใครมง 19 พ.ย.นี้

  • ผลฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2567 ทีมชาติไทย เสมอ ซาอุดีอาระเบีย ด้วยสกอร์ 0-0 ปฏิเสธไม่ได้ว่า ผู้มีส่วนสำคัญในเกมนี้ คือ “สรานนท์ อนุอินทร์” ผู้รักษาประตู ที่ลงเล่นในนามทีมชาติเป็นนัดแรก2 ธันวาคม 2566 ที่สนามฟุตบอล Super Star Arena ลาดพร้าว 80  โจ โคล อดีตนักเตะเวสต์แฮม,เชลซี และ ลิเวอร์พูล ได้ร่วมจัดกิจกรรม Carabao Grassroot Footbal lและ Meet The Legend "ด้วยการนำประสบการณ์ระดับโลก ส่งต่อเยาวชนไทย

    โชต้า ชูเสื้อหลังยิงประตูให้ลิเวอร์พูลส่งกำลังใจถึง ดิอาซ

    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมเจรจาแบบจริงจังเพื่อคว้าตัว ไมเคิล โอลิเซ่ ปีกตัวเก่งของคริสตัล พาเลซ พร้อมใส่ชื่อ อารอน วาน-บิสซาก้า แบ็กขวาของทีม เป็นข้อเสนอส่วนหนึ่งของสัญญาเพื่อให้พิจารณา ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม หลังจากที่ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นรายใหม่เจสซี่ ลินการ์ด กองกลางชาวอังกฤษ กลายเป็นผู้เล่นไร้สังกัดนับตั้งแต่หมดสัญญากับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เมื่อจบฤดูกาลที่แล้ว และปัจจุบันกำลังฝึกซ้อมเรียกความฟิตอยู่ที่ดูไบ ระหว่างหาสโมสรใหม่

    น่ารักมาก! “อั้ม พัชราภา” คืนเงินแสนให้ “เมย์ พิชญ์นาฏ” ใจป้ำแถมอีกซอง แต่ง “ไฮโซบิ๊ก”

    ฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 เตรียมเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 มกราคมนี้ ซึ่งทีมชาติไทยเป็น 1 ใน 24 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน แต่จากการยืนยันของ เอเอฟซี ประเทศไทย เป็นชาติชาติเดียวจาก 24 ทีมที่ร่วมแข้งรอบสุดท้าย ยังคงไร้ผู้ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด และจากเรื่องนี้ทำให้ทางสมาคมฟุตบอลฯ ได้ทำหนังสือถึง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมตั้งคำถามว่า มีโอกาสหรือไม่ที่ภาครัฐจะซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ที่จะเตะ 12 มกราคม -10 กุมภาพันธ์การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF), คณะกรรมการกีฬามวย, สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ, สมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย และสหพันธ์สมาคมมวยไทยนานาชาติ (IFMA) ร่วมจัดโครงการประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ศิลปะมวยไทยสู่ต่างประเทศ พร้อมจัดการแข่งขันรายการ "อีสต์ เอเชี่ยน มวยไทย แชมเปี้ยนชิพ 2023" โดยมีนักมวยไทยจาก 9 ชาติในภูมิภาคเอเชียตะวันออกร่วมขึ้นสังเวียนชิงชัย ที่ควีน อลิซาเบธ สเตเดียม เขตปกครองพิเศษฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23-26 พฤศจิกายน 2566

    ฝรั่งเศส ต้อน ไอร์แลนด์ 2-0 เก็บชัย 5 นัดรวด ศึกยูโร 2024

  • ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ของ อังเก้ พอสเตโคกลู กุนซือใหญ่ ให้ความสนใจ โดมินิค โซลันกี้ กองหน้าบอร์นมัธ เนื่องจากทีมต้องการเซ็นสัญญากับกองหน้ารายใหม่ในช่วงซัมเมอร์  โดย โซลันกี้ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ โดยยิงได้ 11 ประตูในพรีเมียร์ลีก รวมถึงแฮตทริกเกมเอาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 3-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย หรือ เอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2567 บาห์เรน ที่เข้ามาจากการเป็นแชมป์กลุ่ม อี พบกับ "ซามูไร บลูส์" ญี่ปุ่น เต็งหนึ่งของรายการ ที่เข้ามาเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มดี ที่อัล ทูมามา สเตเดี้ยม ประเทศกาตาร์ สถิติของทั้งสองทีม 5 นัดหลังสุด ญี่ปุ่น ชนะ 4 นัด ส่วน บาห์เรน ชนะเพียงนัดเดียว 

    คนบันเทิงอาลัย “เมฆ วินัย” เสียชีวิต

    “ปรีดิ์อัญ” ชนกภรณ์ การุณยธัช ดีกรีอันดับ 4 การแข่งขันขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวางเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ”หางโจวเกมส์” และมีคะแนนติด 1 ใน 2 ของกลุ่มจี  (เอเชียและเอเชีย โอซีเนีย) การคอวลิฟายโอลิมปิก 2024 ประเภทบุคคล “ปารีสเกมส์” ลงแข่งขันสนามสุดท้ายก่อนทีสหพันธ์ขี่ม้านานาชาติ จะปิดระบบการคอวลิฟายโอลิมปิก 2024 ในวันที่ 31 ธันวาคม 2566 และประกาศรายชื่อนักกีฬาที่คว้าสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขัน โอลิมปิก “ปารีเกมส์” ในเดือนมกราคม 2567 การแข่งขัน “มวยไทย ซอฟท์ เพาเวอร์ เฟสติวัล” ภายใต้โครงการ “มหกรรมมวยไทยน้อมใจภักดิ์มหาราชา” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ได้มีพิธีปิดฉากการแข่งขันอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2566 ที่ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม กรุงเทพฯ โดยมี ดร.วนิดา พันธ์สอาด รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธี

    เช็กโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม 12 ต.ค. - 17 ต.ค.66

    พรีเมียร์ลีก กลับมาเตะอีกครั้งหลังจากพักเบรกให้กับทีมชาติ โดยนัดที่ 13 ของฤดูกาล จะประเดิมแมตช์เดย์ ด้วยเกมคู่ซูเปอร์บิ๊กแมตช์ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า และจ่าฝูงเวลานี้ จะเปิดเอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในเวลา 19.30 น.ตามเวลาประเทศไทย ทั้งสองทีมปัญหาหลักคือการที่นักเตะกลับมาจากไปเล่นทีมชาติยังไม่ฟิต ไปดูกันว่า 11 คนแรกของเกมนี้ที่คาดว่า เป๊ป กวาดิโอล่า และ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะจัดลงนั้นหน้าตาจะเป็นอย่างไรบ้างภายหลัง เยอร์เก้น คล็อปป์ ตัดสินใจประกาศอำลาทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล หลังจบฤดูกาลนี้ เมื่อวันศุกร์ 26 มกราคมที่ผ่านมา โดยกุนซือชาวเยอรมัน ยืนยันว่าต้องการพักอย่างน้อย 1 ปี ไม่คุมทีมสโมสร, ทีมชาติในปีหน้า (ฤดูกาลหน้า) ไม่รับงานคุมสโมสรอื่นในอังกฤษแน่นอน

    “แน็ก ชาลี” เบรกดราม่า หลังถูกจับตารัก “เก๋ไก๋” วอนทุกคนอย่าพาดพิงใคร ให้พิมพ์ 'แน็กหล่อมาก'