"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักแข่งระดับโลกสายเลือดไทยจากโครงการ  "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ลงแข่งขัน ภายใต้สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เปิดเผยว่าในศึกโมโตจีพี “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” ซึ่งจะเกิดขึ้นในวันที่ 27 - 29 ตุลาคม 2566 ซึ่งตัวเองจะลงชิงชัยในศึกโมโตทู เปิดเผยว่า  “แม้จะผ่านการแข่งขันในระดับโลกมานับไม่ถ้วน แต่ก็รู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ลงแข่งขันต่อหน้าแฟนชาวไทยที่มาให้กำลังใจอย่างมากมาย"ในกลุ่มผู้สื่อข่าวซีเกมส์ ไทยได้มีการแจ้งเตือนเรื่องราวเกี่ยวกับสาวไทย ที่ได้รับอันตรายจากมิจฉาชีพจากการถูกกระชากกระเป๋า จนได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนและขาหนัก เลือดตกยางออก รวมทั้งยังสูญเสียทรัพย์สินเงินทองรวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาท อีกด้วยเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2566 เวลา 14.00 น. ที่เอเอฟซี เฮาส์ ประเทศ มาเลเซีย สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี จัดพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบคัดเลือก รอบสองความคืบหน้าการเทคโอเวอร์สโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่ได้ข้อสรุปแม้ผ่านเส้นตายครั้งที่สามในการยื่นข้อเสนอช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่ล่าสุด เดลี่ เมล สื่อดังอังกฤษรายงานว่า กลุ่มทุนจากกาตาร์ที่นำโดย ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี ได้ยื่นข้อเสนอให้ เกลเซอร์ พร้อมยื่นคำขาดว่าจะไม่มีการต่อรองอีกแล้ว โดยคาดว่าข้อเสนอใหม่ของกลุ่ม กาตาร์ น่าจะมีมูลค่าสูงกว่าเดิมพอสมควร แม้อาจยังเป็นรองข้อเสนอของ เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ ก็ตาม วันที่ 27 มิถุนายน 2566 ที่ สถานีตำรวจภูธรธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้สั่งการพร้อมมอบอำนาจให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายสมาคมฯ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ กล่าวโทษมอบคดีต่อ พนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดไม่ว่าจะเป็นความผิดอาญาข้อหาหรือฐานใด จนกว่าคดีจะถึงที่สุดบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงคว้าตัว สุพร ปินะกาตาโพธิ์ แบ็กขวาจอมบุกจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งมีทีเด็ดจากลูกยิงไกล ร่วมทัพ โดยดาวเตะจากจังหวัดจันทบุรี เจ้าของความสูง 175 เซนติเมตร เกิด 12 กรกฎาคม 1995 เริ่มต้นฝึกวิชาลูกหนังอย่างจริงจังเมื่อปี 2010 กับ เจเอ็มจี อะคาเดมี ซึ่งเป็นอะคาเดมีชื่อดังของโลก โดยมี ฌอง มาร์ก กียู อาจารย์ของ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือระดับตำนานของโลก เป็นผู้ก่อตั้ง"พีพีทีวี" วอลเลย์บอลชายหาดชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2023 (PPTV 2023 Asian Senior Beach Volleyball Championships) ระหว่างวันที่ 23 – 26 มิถุนายน ที่เกาะผิงถาน สาธารณรัฐประชาชนจีน

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยเป้าหมายเหรียญทองในการแข่งขันของทัพกีฬาไทยครั้งนี้  ถึงแม้เวลานี้ทัพนักกีฬาไทยจะไม่เป็นอันดับ 1 ในตารางเหรียญ กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. และ ผู้จัดการทีมชาติไทย เดินทางมาลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง 2566 ที่เขตเลือกตั้งที่ 4 (เขตคลองเตย-วัฒนา) หน่วยเลือกตั้งที่ 9 ปากซอยสุขุมวิท 39 พร้อมกันนี้ยังได้เชิญชวนคนไทยทุกคนออกมาใช้สิทธิใช้เสียงเลือกตั้ง เพื่อร่วมกำหนดอนาคตของประเทศไทยไปด้วยกันการแข่งขันมหกรรมกีฬา "ซีเกมส์ ครั้งที่ 32" หรือ "ซีเกมส์ 2023" ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา จบการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะมีพิธีปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 17 พ.ค. 66 ที่สนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช  รวมถึงจะทำการส่งไม้ต่อจัดการแข่งขันให้ ประเทศไทย รับหน้าที่เจ้าภาพครั้งถัดไปในปี 2025

  • หลัง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส ประกาศแต่งตั้ง หลุยส์ เอ็นริเก้ เข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่แทน คริสตอฟ กัลติเยร์ ด้วยสัญญา 2 ปีเทนนิสแกรนด์สแลมที่ 3 ของปี วิมเบิลดัน ที่ประเทศอังกฤษ ที่กำลังชิงชัยกันอยู่ในเวลานี้ จัดพิธีอำลาอย่างเป็นทางการให้กับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ตำนานนักหวดชาวสวิตเซอร์แลนด์ ที่เพิ่งประกาศแขวนแร็กเกตไปเมื่อปลายปีที่แล้ว โดยเฟเดอเรอร์ เป็นเจ้าของแชมป์รายการนี้มากสุดถึง 8 สมัย และเคยคว้าแชมป์ได้ถึง 5 สมัยติดต่อกันในปี 2003-2008 อีกด้วย ซึ่งที่จริงแล้ว วิมเบิลดัน เตรียมจัดงานอำลาให้กับเซเรน่า วิลเลี่ยมส์ อีกหนึ่งคน แต่เจ้าของแชมป์ 7 สมัย กำลังตั้งครรภ์อยู่ ไม่สะดวกเดินทางมาร่วมงานนี้

    “ปอนด์ รุ่งรัตน์” สุดห่วงพี่ชายผู้ป่วยจิตเวช หายจากบ้านเกือบอาทิตย์ ยังตามหาไม่เจอ

    บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงคว้าตัว คิม มิน-ฮย็อค กองหลังโสมขาว ที่หมดสัญญาจากซองนัม เอฟซี อดีตยอดทีมจากแดนเกาหลีใต้ เจ้าของแชมป์เคลีก 7 สมัยการแข่งขันแบดมินตันระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 รายการ “เปโรดัว มาเลเซีย มาสเตอร์ส 2023” เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม ที่ประเทศมาเลเซีย ไฮไลท์อยู่ที่ประเภทคู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย  คู่มืออันดับ 3 ของโลก และมือวางอันดับ 2 ของรายการ พบกับ โซว เซือง แจ-แช ยู จุง มืออันดับ 4 ของโลก และมือวางอันดับ 3 จากเกาหลีใต้ ซึ่งสถิติที่พบกันมา 12 ครั้ง 

    “ขวัญ อุษามณี” เผยมรสุมชีวิต 30 ปีในวงการ เสียงสั่นรับเคยคิดสั้น แต่รอดตายเพราะแม่

    จากกรณีที่ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ เมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นโจทก์ร่วมฟ้องชวดสิทธิ์ไปเตะฟุตบอลสโมสรเอเชียที่มีการปรับโควตาใหม่ ล่าสุดในกำหนดการประชุมสภากรรมการ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ที่จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 3 ก.ค.นี้ ในเวลา 13.00 น. ได้มีวาระพิจารณาเรื่องการขออนุมัติค่าทนายความ (Success Frees) จำนวน 25,000 CHF (ฟรังก์สวิส) ประมาณ 985,482 บาท ตามเงื่อนไขข้อตกลงที่มีต่อกันกรณีพิพาทการกำหนดโควตา "เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก" ระหว่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ สมาคมฟุตบอล และ ไทยลีก มหกรรมกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 "แคมโบเดีย 2023" เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว ที่สนามกีฬาแห่งชาติมรดก เตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน โดยนักกีฬา เจ้าหน้าที่ 11 ชาติภาคีอาเซียนส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 2,692 คน (ไทย 629 คน, อินโดนีเซีย 580 คน, กัมพูชา 343 คน, เวียดนาม 164 คน, สิงคโปร์ 131 คน, ฟิลิปปินส์ 272 คน, มาเลเซีย 290 คน, เมียนมา 131 คน, ลาว 89 คน, บรูไน 32 คน, ติมอร์ เลสเต 31 คน)  ก่อนจะชิงชัยเหรียญทองกันไปจนถึงวันที่ 9 มิถุนายน 2566 

    YG Entertainment แจ้งตลาดหุ้น BLACKPINK เซ็นสัญญาวงเรียบร้อย

  • พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมสนับสนุนแนวทางแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงใดๆ เพื่อนำไปสู่สิ่งที่ดีกว่าในอนาคต ในการสร้างมูลค่าทางลิขสิทธิ์ให้กับฟุตบอลลีกอาชีพไทยลีก 1 และเพื่อให้วงการฟุตบอลไทยเดินหน้าต่อไปได้ ของสโมสรสมาชิก 16 ทีมจากไทยลีก 1  แต่ต้องเข้าใจและไม่ลืมว่าภารกิจและความรับผิดชอบของสมาคม ที่ต้องให้ความสำคัญกับฟุตบอลในระดับชาติการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023 รอบ Finals มีเพียง 8 ทีม จากทั้งหมด 16 ทีม ที่ผ่านเข้าสู่การแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ หลังผ่านการแข่งขันไปทั้งหมด 96 นัด เว็บไซต์การแข่งขัน VNL อย่างเป็นทางการ ได้นำเสนอ 8 ทีมได้อย่างน่าสนใจ กับการจับคู่ปะทะกันที่จะเกิดขึ้นในเมืองอาร์ลิงตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 13-14 กรกฎาคมนี้  สำหรับทีมเข้ารอบทั้ง 8 ทีม ได้แก่ สหรัฐอเมริกา (เจ้าภาพ),  โปแลนด์, ตุรกี, จีน, บราซิล, อิตาลี, ญี่ปุ่น และ เยอรมนี 

    “ทิม พิธา” ตอบสัมพันธ์ “ต่าย ชุติมา” เป็นพ่อแม่ของลูก

    การแข่งขันจักรยานในกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา  ไครทีเรียมบุคคลหญิง ปรากฎว่า"บีซ" ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นทีมชาติไทย สปรินต์สุดแรงเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลา 55.19 นาที ผงาดคว้าเหรียญทองรายการไครทีเรียมบุคคลหญิง โดยเฉือนชนะ เหงียน ธิ ทัต คู่ปรับเก่าจากเวียดนามไปหวุดหวิด ต้องตัดสินด้วยภาพถ่าย ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของนักปั่นจากมาเลเซีย การแข่งขัน ‘เอไอเอ แชมป์เปี้ยนชิพ 2023  ที่สนามฝึกซ้อม สโมสรฟุตบอลท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2023 ที่ผ่านมา โดยทีมฟุตบอลตัวแทนของไทยสามารถคว้าแชมป์มาครองได้ทั้งประเภททีมฟุตบอลชาย ได้แก่ ทีม Forward United ซึ่งเป็นการฟอร์มทีมพลังตัวแทนเอไอเอ ประเทศไทย และสามารถคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 2 มาครองได้สำเร็จ พร้อมรางวัล Man of the Match ด้านทีมฟุตบอลหญิง ได้แก่ ทีมสมาคมฟุตบอลจังหวัดชลบุรี 

    Miss Universe 2023 “แอนโทเนีย” ฟอร์มดี! ผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย

    ฟุตบอลซีเกมส์ 2023 นัดรอบรองชนะเลิศ ในเสาร์ที่ 13  พฤษภาคม เวลา 20.00 น. ทีมชาติไทย แชมป์กลุ่มบี  พบ เมียนมา รองแชมป์กลุ่ม เอ  ที่โอลิมปิก สเตเดียม กรุงพนมเปญ ถ่ายทอดสดทางช่อง T-Sports7จากกรณีคลิป Tik Tok ของคนเวียดนาม ถ่ายบรรยากาศการแข่งขันของ "จิมมี่" พิฆเนศ สุขหยิก นักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทยที่ลงแข่งขันในรอบคัดเลือกกับ ชิ ธาน บุย ดวย นักกีฬาทีมชาติเวียดนาม กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลัง "จิมมี่" พิฆเนศ สุขหยิก​ ที่เปิดตัวเป็น LGBTQ+ ด้วยการแสดงความดีใจในแมตช์นั้น 

    ประวัติ “เพชร โอสถานุเคราะห์” นักร้องดัง เจ้าของเพลงฮิตสู่อธิการบดี ม.ดัง

  • ลิโอเนล เมสซี่ ซัดประตูให้ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เสมอกับ สตราส์บูร์ก 1-1 ศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส เมื่อวันที่เสาร์ 27 พฤษาคมที่ผ่านมา ช่วยให้สโมสรคว้าแชมป์สมัยที่ 11 ก่อนการอำลาทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ส่งผลให้ เปแอสเช จบที่มี 85 คะแนน นำ ล็องส์ อันดับ 2 ของตาราง 4 คะแนน สกาย สปอร์ตส์ สื่อในอังกฤษรายงานว่า ปราการด่านสุดท้ายทีมชาติสเปน จะแต่งงานในสุดสัปดาห์นี้ ที่บ้านเกิด ทั้งนี้สัญญาของ เด เคอา กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้หมดลงแล้วเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 

    เปิดใจ ปลื้ม ยอมรับนอกใจแฟน ทำสิ่งน่ารังเกียจ จูบ เบียร์ เดอะวอยซ์

    เปแอสเช  ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่มีนักเตะแพงที่สุดในโลกอยู่ในทีมแล้ว พวกเขายังครองแชมป์สโมสรที่จ่ายค่าจ้างนักเตะแพงที่สุดในโลกอีก 1 ฤดูกาล จากการเปิดเผยของ  90min หลังยอดทีมจากฝรั่งเศสต้องจ่ายค่าจ้างนักเตะรวมกันถึง 728 ล้านยูโร หรือ 27,000 ล้านบาท ในซีซั่น 2022/2023 โดยแค่ค้าจ้างของ เอ็มบัปเป้, เมสซี่ และ เนย์มาร์ รวมกัน 3 คนก็ปาเข้าไปที่ 11,500 ล้านบาทต่อฤดูกาลแล้วฟุตบอลอินไซเดอร์ (Football Insider) ออกมารายงานว่า เชลซี กำลังเปิดกว้างในการรับข้อเสนอเพื่อจะปล่อยแนวรุกทีมชาติอังกฤษ ออกจากทีมในซัมเมอร์นี้ ซึ่ง ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของสโมสร และเมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ กุนซือคนใหม่ ต้องการที่จะลดขนาดขุมกำลังของทีมลง

    เจ็ตสกีเวิลด์คัพ พร้อมเปิดฉากที่พัทยา ดันซอฟต์พาวเวอร์กีฬาไทย

    กองกลางทีมชาติอังกฤษ ไม่มีส่วนร่วมในการเปิดตัวชุดแข่งใหม่ของทีม เวสต์แฮม  หลังจากเตรียมย้ายซบอาร์เซนอล ด้วยค่าตั้ว 105 ล้านปอนด์ในซัมเมอร์นี้ ดาวเตะวัย 24 ปี เตรียมอำลาถิ่น  ลอนดอน  สเตเดี้ยม หลังจากอยู่กับสโมสรมาตั้วแต่อายุ 10 ปี โดยทางทีม "ปืนใหญ่" ได้บรรลุข้อตกลงกับ ไรซ์ ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว กอล์ฟเยาวชนรายการ “ช้าง คลาสสิค 2023” แข่งขันระหว่างวันที่ 10-11 มิถุนายน 2566 ที่สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จ.ชลบุรี ซึ่งรายการนี้เป็นสนามสุดท้ายของการเก็บคะแนนสะสมเพื่อชิงตั๋วลุยญี่ปุ่น เพื่อคัดเลือกตัวแทนเยาวชนไทยเข้าร่วมแข่งขัน Yonex Junior Golf Championship 2023 จำนวน 8 คน และชิงตั๋วแข่งกอล์ฟอาชีพในรายการ Trust Golf Women’ Scottish Open 2023 รอบคัดเลือกประเทศไทย จำนวน 2 คน 

    “แจ๊ส ชวนชื่น” ลั่น ‘เป็นตลกแต่ไม่ใช่ตัวตลกของใคร’ เดือด! โดนปาน้ำแข็งขึ้นเวทีคอนเสิร์ต