การแข่งขันฟุตบอลเดเอฟแอล ซูเปอร์คัพ เยอรมนี เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2566 “เสือใต้”บาเยิร์น มิวนิค แชมป์บุนเดสลีกา พบกับ ไลป์ซิก แชมป์เดเอฟเบ โพคาล เกมนี้แข่งขันกันที่สนามอัลลิอันซ์ อารีนา เกมนี้ บาเยิร์น ได้ใส่ชื่อของ แฮร์รี เคน กองหน้าตัวใหม่ล่าสุด เป็นรายชื่อผู้เล่นสำรองด้วยเมื่อวันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2566 เวลา 11.00 น. ที่ห้องประชุมยูงทอง 2 ภายในสมาคมธรรมศาสตร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มีการจัดงานแถลงข่าวฟุตบอลกระชับมิตรการกุศล Charity Football Match 2023 เพื่อนำรายได้มอบให้สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เพื่อการแข่งขันกีฬาระดับโลกของ นักกีฬาผู้พิการทางสติปัญญาทีมชาติไทย ซึ่งถือเป็นการจัดขึ้นเป็นปีที่สองติดต่อกัน โดยในงานมี ดร.นริศ ชัยสูตร นายกสมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทยกลับมาอีกครั้ง! กับการแข่งขัน RoV Pro League 2023 ในรอบ Winter ซึ่งจะเริ่มต้นเปิดฤดูกาลในวันที่ 20 สิงหาคม 2566 ไปจนถึงวันที่ 8 ตุลาคม 2566 รวมเป็นระยะเวลา 8 สัปดาห์ เพื่อเฟ้นหา 4 ทีมที่ได้รับคะแนนสูงสุดเข้าสู่รอบ Championshipแฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ของท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แสดงความชัดเจนว่าต้องการย้ายมาร่วมทีม บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ซัมเมอร์นี้ การแข่งขันวอลเลย์บอลชายชิงแชมป์เอเชีย  AVC 2023 ที่เมืองอูร์เมีย ประเทศอิหร่าน ระหว่างวันที่ 19-26 สิงหาคม 2566 เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2566 เป็นการแข่งขันรอบจัดอันดับ 7-12 เมื่อวันเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2566 การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูร้อน ครั้งที่ 31 Chengdu FISU World University Games 31th 2021 ที่มหาวิทยาลัยเสฉวน เมืองเฉินตู​ สาธารณรัฐประชาชนจีนฟุตบอล ยูโร 2024 รอบคัดเลือก เมื่อวันที่ 8 กันยายน กลุ่มเอ จอร์เจีย เปิดบ้านพบ สเปน อดีตแชมป์ยูโร 3 สมัย เกมนี้เป็นทางด้านสเปน ที่เหนือกว่าไล่บุกถล่มชนะไป 7-1 โดยได้ประตูจาก อัลบาโร่ โมราต้า ทำแฮตทริกนาที 22, 40 และ 65 บวกด้วย โซโลมอน ควีร์คเวเลีย นาที 27 (ทำเข้าประตูตัวเอง), ดานี โอลโม นาที 38, นิโก้ วิลเลียมส์ นาที 68, ลามีน ยามาล นาที 74 ส่วนเจ้าถิ่นได้จาก จอร์จี ชักเวตัดเซ ในนาที 49

พีพีทีวี ช่อง 36 จัดเต็มยิงสดศึกลูกยางชายชิงแชมป์อันดับหนึ่งของเอเชียที่ส่งตรงจากประเทศประเทศอิหร่านให้แฟนคอกีฬาชาวไทยได้สนุกกันแบบจุใจทั้งหน้าจอและออนไลน์"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก ใช้เงินไปแล้ว 208.6 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 9,387 ล้านบาท ในช่วงซัมเมอร์นี้ ด้วยการดึง 3 แข้งใหม่อย่าง ไค ฮาแวร์ตซ์ ตัวรุกชาวเยอรมันจากเชลซี, ยูร์เรียน ทิมเบอร์ กองหลังชาวดัตช์จากอาแจ็กซ์ และ เดแคลน ไรซ์ กองกลางชาวอังกฤษจากเวสต์แฮม เสริมความแข็งแกร่ง หลังจากที่ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม "ช้างศึก" ฟุตบอลทีมชาติไทย และประธานการท่าเรือ เอฟซี ประกาศลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยจะผนึกกำลังกับทาง นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธาน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่เป็นอีก 2 ทีมยักษ์ใหญ่ไทยลีก ให้การสนับสนุน

  • "กินเนส เวิลด์ เรคคอร์ด" องค์กรบันทึกสถิติโลกชื่อดัง เปิดเผยว่า เมสซี่ กลายเป็นนักฟุตบอล ที่ได้รับการจดบันทึกสถิติโลกมากที่สุด จำนวน 41 ครั้ง โดยสถิติล่าสุดที่ เมสซี่ ทำได้เป็นครั้งที่ 41 คือประตูที่ 2 ที่ทำได้ในเกมลีกส์ คัพ ที่ อินเตอร์ ไมอามี่ เอาชนะ แอตแลนต้า ยูไนเต็ด 4-0 ซึ่งประตูจากการยิงฟรีคิกลูกนี้ มีแฟนบอลกดเข้าไปชมคลิปผ่านทางออนไลน์มากที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐอเมริกาถึง 3.4 พันล้านครั้ง ปรีวิว ฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023-2024 แมตช์เดย์ที่ 3  เสาร์ที่ 26 สิงหาคม 2566 สุโขทัย เอฟซี - บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สนาม: ทะเลหลวง เวลาคิกออฟ : 18.00 น. ถ่ายทอดสด:  พีพีทีวี ช่อง 36 

    ดูโอ้ในตำนาน! “กอล์ฟ-ไมค์” รียูเนียนคอนเสิร์ตในรอบ 14 ปี ความตั้ง ความคิดถึง พาย้อนความทรงจำ

    ก่อนหน้านี้ ศุภณัฏฐ์ เดินทางไปฝึกซ้อมอยู่กับทีมเลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่ไม่สามารถเบียดเข้าสู่ทีมชุดใหญ่ได้ ทำให้ถูกส่งไปซ้อมกับทีมพันธมิตรอย่างโอเอช ลูเวิน ที่เดินทางมาเก็บตัวอยู่ในอังกฤษ รวมถึงได้มีโอกาสลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องที่ ลูเวิน แพ้ เลสเตอร์ 2-4 ซึ่งเกมนั้น ศุภณัฎฐ์ ทำได้ 1 แอสซิสต์ฟอร์บส์ นิตยสารเกี่ยวกับธุรกิจและการเงินในสหรัฐอเมริกา จัดอันดับ 10 นักกีฬาที่มีรายได้สูงสุดในโลก ปี 2023 (เก็บข้อมูลระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม 2022 – 1 พฤษภาคม 2023)  ปรากฏว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ทวงบัลลังก์อันดับ 1 อีกครั้ง โดยมีรายได้มากถึง 136 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 4,700 ล้านบาท ภายใน 1 ปี  ทั้งนี้ ตัวเลขดังกล่าวของ โรนัลโด้ แบ่งเป็นรายได้คือ 

    แม็กไกวร์ เตรียมคุย แมนยู หากยังสำรอง ชี้สถิติทีมชนะหากลงสนาม

    เดวิด ออร์นสตีน และเจมส์ เพียร์ส 2 ผู้สื่อข่าวชื่อดัง รายงานว่า ลิเวอร์พูล เตรียมยื่นข้อเสนอรอบ 2 ให้เซาธ์แฮมป์ตัน เพื่อซื้อตัวโรเมโอ ลาเวีย กองกลางดาวรุ่งร่วมทัพ หลังทีมนักบุญปฏิเสธข้อเสนอแรก 37 ล้านปอนด์ โดยหงส์แดงจะเพิ่มข้อเสนอรอบ 2 เป็น 42.5 ล้านปอนด์ บวกเงื่อนไขเพิ่มเติม 2.5 ล้านปอนด์ รวมเป็น 45 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,980 ล้านบาท)  ซึ่งใกล้เคียงกับที่ทีมนักบุญตั้งราคาไว้ที่ 50 ล้านปอนด์ น่าจะทำให้ยอมตอบรับข้อเสนอครั้งนี้การแข่งขันยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก ที่กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย วีรพล วิชุมา จอมพลังดาวรุ่งไทยวัย 19 ปี อดีตแชมป์ยุวชนโลกและเยาวชนโลก 2022 คว้า 3 เหรียญทองแดง ศึกชิงแชมป์โลกในรุ่น 67 กิโลกรัมชาย และปีนี้ขยับขึ้นมาแข่งขันในรุ่น 73 กิโลกรัมชาย

    “หนิง ปณิตา” ลั่น! หมดเวลาอ่อนแอ ขอเวลาเคลียร์ปัญหา จะพูดทีเดียว หลังทนเก็บมาเป็นปี

  • พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 สถานีฯแห่งการถ่ายทอดสดกีฬาระดับโลกฟรีทีวี นัดรวมพลแฟนวอลเลย์บอลร่วมส่งแรงเชียร์สาวไทย #มันส์ทุกเซต ในการลงสู้ศึกรายการ “พีพีทีวี” วอลเลย์บอลหญิง “Est Cola” ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ประจำปี 2566 (“PPTV” 22nd Asian Senior “Est Cola” Women's Volleyball Championship) ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม ถึง 6 กันยายน นี้ ณ  โคราช ชาติชาย ฮอลล์ และ MCC Hall เดอะมอลล์โคราชเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2566 สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ส่งทีมเรือใบชุดเอเชียนเกมส์ 2023 นำโดย นาวาเอกยุทธนา อักษรศรี ผู้จัดการทีมเรือใบ พร้อมด้วย นักกีฬาเรือใบทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่จำนวน 20 คน เดินทางโดยสายการบิน Air China เที่ยวบิน CA 734 เพื่อร่วมการแข่งขันเรือใบในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ เมืองหนิงป่อ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 10-28 กันยายน 2566   

    “แพรวา ณิชาภัทร” เลิกแฟนนอกวงการ ฝืนต่อไม่ไหว จบด้วยดีแต่เจ็บที่สุด

    ดอน การ์เบอร์ ผู้บริหารระดับสูงของเมเจอร์ลีก ได้แนะนำว่า ลิโอเนล เมสซี่ สามารถเล่นบนสนามหญ้าเทียมในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา และ เดินตามรอยอดีตซุปเปอร์สตาร์ที่เคยมาค้าแข้งได้ “ปีศาจแดง” เสริมทัพผู้เล่นในซัมเมอร์นี้ 2 รายคือ เมสัน เมาท์ กองกลาง กับ อองเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตู และยังคงเดินหน้าในตลาดซื้อขายต่อเนื่อง โดย เอริก เทน ฮาก ได้ให้สัมภาษณ์กับ บีบีซี สื่อชั้นนำของอังกฤษว่า  ฤดูกาลที่แล้วเราสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ทีมไหนก็ได้ แต่เรายังไม่สามารถทำได้อย่างคงเส้นคงวา และนั่นคือขั้นตอนต่อไปที่เราต้องทำ คุณสามารถพอใจแบบนั้นได้ แต่ผมไม่ได้มองแบบนั้น

    “ณเดชน์” เลื่อนแต่งไม่มีกำหนด แจงติดงานอดฉลองวันเกิด “ญาญ่า”

    ทีม "ปิศาจแดง" เพิ่งเสีย เมสัน เมาท์ กองกลางคนใหม่ที่บาดเจ็บต้องพัก 6 สัปดาห์ ล่าสุดดิ แอธเลติก สื่อน่าเชื่อถือได้ของอังกฤษ เผยว่า แบ็กซ้ายวัย 28 ปีต้องพลาดลงสนามไปหลายสัปดาห์ แต่ระยะเวลาอาการเจ็บที่กล้ามเนื้อ ไม่น่าจะนานเกินกว่า  1 เดือน ซึ่งจากการที่ ชอว์ เจ็บนั้นทำให้  ดีโอโก้ ดาโลต์ คงจะถูกโยกมาเล่นในตำแหน่งนี้แทน เนื่องจากไทเรลล์ มาลาเซีย บาดเจ็บตั้งแต่ช่วงพรีซีซั่น ขณะที่  อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ แบ็กดาวรุ่งมีข่าวกำลังเจรจาย้ายทีมแบบยืมตัวไป  เบิร์นลี่ย์  อยู่เช่นกัน“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปิดดีลคว้าตัว มาเตอุส นูเนส กองกลางชาวโปรตุเกสของ วูล์ฟแฮมป์ตัน มาร่วมทีมได้เป็นที่เรียบร้อย เหลือเพียงแค่การเปิดตัวอย่างเป็นทางการเท่านั้น

    ผลบอลซูเปอร์คัพ 2024 คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ชนะ โกเบ คว้าแชมป์สมัยที่ 3

  • แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศรายชื่อ 25 นักเตะที่ลงทะเบียนทำศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023-24 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยยังมีชื่อของ เจดอน ซานโช ปีกชาวอังกฤษ แม้จะกำลังมีปัญหากับ เอริก เทน ฮาก กุนซือของทีมก็ตาม ส่วนในรายที่ไม่มีชื่อเป็น ดอนนี ฟาน เดอ เบค ที่คาดว่าเตรียมย้ายทีมเร็วๆ นี้ ก่อนหน้านี้ เดวิด ออร์นสตรีน นักข่าวระดับเทียร์ 1 ของ “ดิ แอธเลติก” ออกมายืนยันว่า “อัล อิติฮัด” แชมป์ซาอุดี โปรลีก ทีมล่าสุด เตรียมแผนที่จะคว้าตัว ดาวยิงทีมชาติอียิปต์ไปร่วมทีมอีกครั้ง หลังแสดงความสนใจมาตั้งแต่เดือน ก.พ. โดยคาดว่า ค่าตัวในการย้ายทีมจะเป็นสถิติของลีกซาอุดีอาระเบีย  และจะได้รับค่าเหนื่อยตกปีละไม่ต่ำกว่า 90 ล้านปอนด์ หรือประมาณเกือบ 4 พันล้านบาท

    “ปิ่น เก็จมณี” โพสต์! คิดถึงบ้าน – ห้องนอน พร้อมแปะสัญลักษณ์สื่ออารมณ์เศร้า

    หน่วยงานควบคุมการเงินสโมสรของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ยูฟ่า) ได้ทำการลงโทษ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  ด้วยการปรับเป็นจำนวนเงิน  257,000ปอนด์ หลังละเมิดกฎไฟแนนเชียลแฟร์เพลย์การเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ประจำปี 2566 "PPTV 22nd Asian Senior Est Cola Women's Volleyball Championship"ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม - 6 กันยายน 2566 ณ ชาติชายฮอลล์ และ MCC ฮอลล์ เดอะมอลล์โคราช จบลงเป็นที่เรียบร้อย โดยทีมแชมป์ วอลเลย์บอลหญิงไทย คว้าแชมป์สมัย 3 อันดับ 2 คือ จีน อันดับ 3 ญี่ปุ่น และ 4 เวียดนาม ขณะที่รางวัลยอดเยี่ยมในแต่ละตำแหน่ง จะเป็นใครและมาจากชาติไหนกันบ้าง 

    “ปีเตอร์ คอร์ป” เผยข่าวดี “จั๊ก ชวิน” เพื่อนรักหายป่วย พร้อมกลับมาทำงาน

    จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม บรรลุข้อตกลงย้ายจากปารีส แซงต์ แชร์กแมง ไปอยู่กับ อัล เอตติฟาก ค่าตัว 10 ล้านยูโร เซ็นสัญญา 3 ปี ที่มี จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ สตีเวน เจอร์ราร์ด ปัจจุบันรับตำแหน่งผู้จัดการทีมดังจากลีกซาอุดีอาระเบีย ซึ่งทั้งคู่เป็นอดีตแข้งลิเวอร์พูลการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่มซี ที่ทาร์ซินสกี้ อารีน่า เมื่อคืนวันที่ 9 กันยายน 2566 ระหว่าง “สิงโตคำราม” อังกฤษ พบกับ ยูเครน 

    2 เด็กไทย “ชิกิต้า - ภริตา” เจ๋ง! ได้เดบิวต์ทั้งคู่ “BABY MONSTER” สมาชิก 7 คน