ฉายาดารา ปี 2566 “เบลล่า-แอฟ-นนกุล” นำทีมติดโผ

นักเตะทีมชาติบราซิล เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ได้รับความสนใจมากที่สุด ณ ขณะนี้ ไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ต่างต้องการคว้าตัวดาวรุ่งวัย 22 ปีรายนี้ อย่างไรก็ตามยังมี ฟูแล่ม กำลังเดินหน้าเจรจาเพื่อล่าลายเซ็นด้วยเช่นกัน ประกาศ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ 1/2567 เรื่อง : การตรวจสอบคุณสมบัติและการกำหนดหมายเลขผู้สมัครรับเลือกตั้งสภากรรมการและองค์คณะตุลาการ ด้วย คณะกรรมการการเลือกตั้ง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้พิจารณาคุณสมบัติและกำหนดหมายเลขผู้สมัครรับเลือกตั้งสภากรรมการและองค์คณะตุลาการ ในคราวประชุมครั้งที่ 1/2567 เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2567 แล้ว ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 14 มกราคม 2567 คู่บิ๊กแมตช์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด ทำให้เพียงเสมอกับ สเปอร์ส 2-2 ทำให้ "ปีศาแดง" มีเพิ่มเป็น 32 แต้ม อยู่อันดับ 7 ส่วน ทีมเยือน ขยับเป็น 40 คะแนน อยู่อันดับ 5 

ต้นสังกัด “ภวิน ธนิก“ สั่งพักงานไม่มีกำหนด หลังถูกสาวกล่าวหาทำร้ายร่างกาย

การแข่งขันฟุตบอลคาราบาว คัพ หรือ ลีก คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่สุดท้าย "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล  แชมป์ 9 สมัย ภายใต้การนำทีม เยอร์เกน คล็อปป์  กุนซือใหญ่ เปิดแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่มี เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม ค่ำคืนวันพุธที่ 20 ธันวาคม 2566 คู่นี้เจอกันในพรีเมียร์ลีกมาแล้วที่นี่เมื่อเดือนกันยายน โดยเป็นทางด้าน ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายชนะไปได้ 3-1  ผลการจับสลากประกบคู่ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 4 หรือรอบ 32 ทีมสุดท้าย ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อคืนวันที่ 8 มกราคม 2567 เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2566 เวลา 17.00 น. ณ บีจีทีซี 3 ปทุมธานี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร การซ้อมครั้งนี้ ทีมชาติไทย ได้ เอกนิษฐ์ ปัญญา ตามมาสมทบเพิ่มเติม และซ้อมครั้งสุดท้ายในไทยก่อนเดินทางไปญี่ปุ่นในวันที่ 29 ธันวาคมนี้

“แน็ก ชาลี” ลั่นด่าได้เต็มที่ ไม่โกรธโดนแซะ ยันพูดความจริงปมเลิก “เก๋ไก๋” คบเกือบ 3 ปีโคตรจริงจัง

เป้าหมายก่อนเริ่มฤดูกาลของทีมใหญ่อย่างลิเวอร์พูลและแมนฯยูไนเต็ดคงไม่พ้นการเป็นแชมป์ แต่พอเริ่มฤดูกาล ความเป็นจริงก็จะเริ่มปรากฎจากผลงานในสนามแปรผันออกมาเป็นตัวเลขบนตารางคะแนน และเป้าหมายก็จะค่อย ๆ เปลี่ยนไป จากอยากเป็นแชมป์ ก็อาจจะลดเหลือขอติดท็อปโฟร์ไปเล่นบอลยุโรป หรือช่วงท้ายฤดูกาลอาจจะลดเหลือแค่ไปยูโรป้าก็ยังดี จริงอยู่ว่านี่ยังไม่ถึงครึ่งฤดูกาล อะไร ๆ ก็ยังสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาอย่างรวดเร็ววันที่ 8 มกราคม 2567 เวลา 17.00 น. ฟุตบอลชายทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมทำศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศกาตาร์ การฝึกซ้อมครั้งนี้ ได้นักเตะจากสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด คือ ธีราทร บุญมาทัน, ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, ศุภชัย ใจเด็ด, พรรษา เหมวิบูลย์, รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก, สุพรรณ ทองสงค์ และ ปฏิวัติ คำไหม รวมถึง ศุภณัฐ เหมือนตา ศูนย์หน้าจาก โอเอช ลูเวิน เข้าสมทบซ้อมขาดเพียง พิชา อุทรา ที่ไฟลท์บินดีเลย์ ทำให้มาซ้อมกับทีมไม่ทัน โดยเน้นที่ การเล่นบอลเพรสซิ่ง ใช้เวลา 1 ชั่วโมงเดอะ เทเลกราฟ รายงานว่า เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ ผู้ที่เข้ามาถือหุ้นของทีมได้ใส่ชื่อของทูเคิ่ล เพิ่มเข้ามาในตัวเลือกกุนซือคนต่อไปอีกราย ในกรณีที่ปลด เอริก เทน ฮาก ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากกุนซือชาวเยอรมัน เคยมีประสบการณ์คุมทีมในอังกฤษกับเชลซีมาก่อน และเคยพาทีมสิงห์บลูส์ ผงาดคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกในปี 2021 ได้ด้วย ซึ่งมีรายงานว่า บอร์ดบริหารแมนฯยูไนเต็ด เตรียมปลด เทน ฮาก พ้นตำแหน่งแน่นอน หากทีมจบท็อป 4 ไม่ได้ 

มีลุ้นมั้ย? “แน็ก ชาลี” รุกหนัก โผล่ถาม “กามิน” กลางไอจี 'ผู้ชายคนนั้นแฟนเหรอ?' เอฟซีใจฟูกรี๊ดหนัก

ผลการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 3 คู่บิ๊กแมตช์ คืนวันที่ 8 มกราคม 2567 "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล บุกมาชนะ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล 2-0 ได้ประตูจาก ยาคุบ  คิวิออร์ โหม่งผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเอง นาที 80 และ หลุยส์ ดิอาซ นาที 90+5 ผ่านเข้ารอบ 4 ต่อไปสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ออกมาเปิดเผยว่า ในปี 2023 มีดีลการย้ายตัวเกิดขึ้นถึง 21,801 ดีล เพิ่มขึ้นจากปี 2022 ถึง 1,400 ดีล ซึ่งสูงสุดในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอล นอกจากนี้ยังส่งผลให้มีเงินสะพัดในการซื้อขายนักเตะสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมาอีกด้วย โดยในปี 2023 มีค่าใช้จ่ายในการย้ายทีมสูงถึง 9,630 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 341,290 ล้านบาท มากกว่าปี 2022 ถึง 3,130 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 110,900 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็น 48.1%อินเตอร์ ไมอามี่ ทีมดังในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา หรือ MLS ประกาศเพิ่มโปรแกรมแข่งขันอุ่นเครื่องปรีซีซั่น พบกับ เอฟซี ดัลลัส ที่คอตตอน โบวล์ สเตเดียม ในวันที่ 22 มกราคม 2567 ก่อนฤดูกาล 2024 จะเปิดฉากขึ้น โดยเกมนี้จะเป็นแมตช์อุ่นเครื่องปรีซีซั่นนัดสุดท้าย ก่อนบินทัวร์แมตช์ประวัติศาสตร์ ซึ่งทีมดังมีโปรแกรมเดินทางไปยัง เอลซัลวาดอร์ และ ซาอุดีอาระเบีย

รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริงทีมชาติไทย พบ อุซเบกิสถาน เอเชียน คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ช้างศึก (4-2-3-1) : ปฏิวัติ คำไหม (GK) -  นิโคลัส มิคเกลสัน, พรรษา เหมวิบูลย์, เอเลียส ดอเลาะ, ธีราทร บุญมาทัน (C) -  วีระเทพ ป้อมพันธุ์, สารัช อยู่เย็น - รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์  - ศุภชัย ใจเด็ดมีการเปิดเผยสถิติต่างๆ ก่อนศึกแดงเดือด ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกเยือน ลิเวอร์พูล โดย 1 ในสถิติที่สร้างความกังวลให้กับแฟนบอลทีมเยือน จากข้อมูลนั่นคือ แมนยู ไม่สามารถบุกมาเอาชนะ ลิเวอร์พูล ที่แอนฟิลด์ ได้เลยเป็นเวลานานถึง 7 ปี หรือนับนับตั้งแต่ปี 2016 ในยุคของ หลุยส์ ฟาน กัลล์ ซึ่งเกมนั้น เวย์น รูนีย์ เป็นคนซัดประตูชัยให้กับทีมพา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกมาคว้าชัยเหนือ ลิเวอร์พูล 1-0 เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2016จากกรณี โรบินโญ่ ถูกออกหมายจับสากลมาตั้งแต่ปี 2017 จากศาลอิตาลี ที่พิพากษาว่าเขามีความผิดข้อหาข่มขืนหญิงสาวชาวอัลเบเนียรายหนึ่ง ที่ไนต์คลับในเมืองมิลาน แต่เจ้าตัวไม่เดินทางมารับฟังคำตัดสิน ขณะที่บราซิล ไม่ยอมส่งพลเมืองของตัวเองไปรับโทษที่ประเทศอื่น เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว เจ้าหน้าที่ของอิตาลี ได้ร้องขอไปยังเจ้าหน้าที่บราซิล ให้จับ โรบินโญ่ ไปคุมขัง เนื่องจากการเจรจาส่งตัวนักโทษระหว่างประเทศมีปัญหาเรื่องข้อกฎหมาย

“แอ๊ด คาราบาว” เล่าชีวิตหลังเวทีคอนเสิร์ต พร้อมแสดงจุดยืนในฐานะนักแต่งเพลง มีแค่ 2 เรื่องที่จะทำ

รอย คีน อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วิจารณ์ฟอร์มของ ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าทีมชาติเดนมาร์ก มีโอกาสเยอะแต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้เกม บุกมาชนะ วีแกน แอธเลติก 2-0 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 เมื่อคืนวันที่ 8 มกราคม 2567 อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูงศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมปล่อยตัว โธมัส ปาร์เตย์ กองกลางทีมชาติกานา ออกจากทีมในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคม 2024 เนื่องจาก มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม กำลังมองหาผู้เล่นใหม่เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีม

งดงาม “แอนโทเนีย” สวมชุดไทยลอยกระทง โชว์ท่าร่ายรำอ่อนช้อย

มีรายงานว่า เรอัล มาดริด ได้ตัดสินใจที่จะไม่ไล่ตาม คิเลี่ยน เอ็มบัปเป้ ดาวยิงของปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในช่วงซัมเมอร์ ซึ่งนักเตะพร้อมย้ายทีมแบบไร้ค่าตัว ที่ผ่านมาทีมไล่ตามนักเตะทีมชาติฝรั่งเศสรายนี้มาหลายตลาด แต่เชื่อว่าข้อเรียกร้องตามสัญญาของนักเตะและข้อตกลงที่ทำอยู่ในปัจจุบันทำให้ไม่สามารถบรรลุได้ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ของ Opta ทำนายผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูง ที่แข่งน้อยกว่าในโปรแกรม 1 นัด เปิดเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน อันดับ 18 ของตาราง หากสัปดาห์นี้ "เรือใบสีฟ้า" เป็นฝ่ายชนะจะแซงขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงชั่วคราว เกมนี้จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย 

“แม่เมฆ วินัย” น้ำตาคลอจุกอก มาไม่ทันดูใจลูกชาย

ลิเวอร์พูล ที่เวลานี้กำลังอยู่ในเส้นทางลุ้น 4 แชมป์ ไม่ว่า ด้วยการนำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ขณะที่คาราบาว คัพ ก็ทะลุเข้าชิง รวมไปถึง ยูโรป้า ลีก และ เอฟเอ คัพ ก็ยังมีเส้นทางสดใส ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2023-2024 กลับมาเตะอีกครั้งหลังจากพักเบรกหลีกทางให้เกมทีมชาติ โดยกลางสัปดาห์นี้การแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5  เรียบร้อยแล้ว หลังจบการเมื่อคืนวันที่ 29 พฤศิจกายน 2566