เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ฟีฟ่า ได้มีการประกาศปรับรูปแบบใหม่ ของการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก โดยรูปแบบเดิมของรายการนี้จะแข่งขันทุกๆ ปี โดยนำแชมป์ทวีป และ ทีมที่ได้สิทธิ์ในรูปแบบต่างๆ ของแต่ละปีมาแข่งขัน แต่หลังจากปี 2025 เป็นต้นไป จะมีการปรับเปลี่ยนระบบการจัดการแข่งขันใหม่โดยจะแข่งระหว่างวันที่ 15 มิ.ย. – 13 ก.ค. ที่จะมี 32 ทีมเข้าร่วมจากทุกทวีปนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีการซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 รอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม -10 ก.พ.2567 ซึ่งประเทศไทยยังไม่ได้ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดนั้น เรื่องนี้นายเศรษฐา ได้ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาลว่า "ผมก็อยากดูเหมือนกัน เดี๋ยวก็ต้องไปพูดคุยดู ยังไม่ทราบตัวเลขเลยว่าเป็นยังไง ต้องการตัวเลขเท่าไหร่ ต้องการค่าใช้จ่ายเป็นอย่างไรบ้าง ผมยังไม่ทราบเลยจริงๆ  แต่ก็อยากให้คนไทยได้รับชมนะครับ"ป็อกบา ตรวจโด๊ปรอบแรกไม่ผ่านหลังจบเกมที่ ยูเวนตุส ชนะ อูดิเนเซ่ 3-0 ในปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ขณะที่ผลตรวจรอบสองยังคงตรงกันว่าพบสารต้องห้ามสำหรับการลงเล่นในเซเรีย อา ที่เรียกว่า "DHEA" แผนการสร้างคฤหาสน์ใหม่ของ คริสเตียโน โรนัลโด้ ที่กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส ได้สร้างความเดือนร้อนให้กับเพื่อนบ้านใกล้เคียงจนต้องออกมาร้องเรียนเรื่องการก่อสร้าง  ปราการด่านสุดท้ายเจ็บไหล่จากเกมล่าสุด ที่เปิดบ้านชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และคาดว่าจะต้องพักไม่ต่ำกว่า 4 เดือนเหมือนสมัยที่เคยเจ็บที่เบิร์นลี่ย์ ที่พักถึงครึ่งปี ซึ่งหากร้ายแรงเช่นนั้น ทำให้กุนซือ เอ็ดดี้ ฮาว ต้องมองหาทางเลือกเพื่อเข้ามาทดแทน  การแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 หรือชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 18 ที่จะแข่งขันที่ประเทศกาตาร์ เป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 12 มกราคม- 10 กุมภาพันธ์ 2567 โดย "ทัพช้างศึก" ฟุตบอลชายทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, คีร์กิซสถาน และ โอมาน ซึ่ง มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น ได้เรียกนักเตะเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2567 ซาอุดี โปรลีก เป็นหนึ่งในประเด็นของตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์หลังจากดึงดูดสตาร์มากมายจากยุโรปตกลงเดินทางมาเล่นอาชีพยังประเทศซาอุดีอาระเบีย ก่อนที่ตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมจะเปิดขึ้น คริสเตียโน โรนัลโด้ ยืนยันว่า ซาอุดี โปรลีก เป็นลีกที่กำลังเติบโตและเตรียมดึงดูดผู้เล่นชื่อดังอีกหลายคน 

กิจกรรม เดิน-วิ่ง Olympic Day 2023 โดยกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ และคณะกรรมการจัดกิจกรรม เดิน-วิ่ง Olympic Day 2023 สนามสุดท้ายที่จัดขึ้น ณ จังหวัด กาญจนบุรี  ในวันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม โดยทาง คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  ซึ่งมี นาย  “พิชัย ชุณหวชิร” รองประธานกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์, ประธานอนุกรรมการฝ่ายกีฬาเพื่อมวลชนและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานจัดกิจกรรม OLYMPIC DAY 2023  เป็นประธานเปิดงาน พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 เตรียมยิงสด! เอาใจแฟนฟุตบอลต่อเนื่อง กับศึกกระชับแข้งไทย-ญี่ปุ่น ในการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ “ไทยประกันชีวิต เจลีก เอเชีย ชาลเลนจ์ 2023/24 พาวเวอร์ดบาย เมจิ ยาสึดะ” แมตช์ที่ 2 เป็นเกมคู่ระหว่าง 'เดอะ แรบบิท' บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ 'นักรบซากุระ' เซเรโซ่ โอซาก้า ทีมชั้นนำแห่งเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ ณ สนามบีจี สเตเดี้ยม เริ่มคิกออฟ 1 ทุ่มตรงเป็นต้นไป   เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 14.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงประเทศไทยเรียบร้อยหลังเสร็จภารกิจการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ โดยทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายก่อนจะไปพ่าย อุซเบกิสถาน 1-2 

  • เดอะ มิเรอร์ สื่อในอังกฤษ รายงานว่า เอริค เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หมดความอดทน และส่งคำเตือนสุดท้ายไปยัง อ็องเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตูมือหนึ่งว่าจะผิดพลาดง่ายๆ ไม่ได้อีกแล้ว และพร้อมเปิดโอกาสให้ อัลตาย บายินเดียร์ ลงสนามโชว์ผลงานบ้างศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมบิ๊กแมตช์ นัดที่ 21 ของฤดูกาล หลังกลับมาจากบอลถ้วยทั้งในศึกเอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ โดย "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 8 จะเปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด  รับการมาเยือน "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ทีมอันดับ 8เวลา 23.30 น. ในคืนวันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม คู่นี้นัดแรกของฤดูกาล ที่พบกันเมื่อเดือนสิงหาคม ปีที่ผ่านมา สเปอร์ส ชนะที่ลอนดอน 2-0 

    เผยข่าวดี “อีซึงกิ” เตรียมเป็นคุณพ่อ “อีดาอิน” ภรรยาตั้งท้องลูกคนแรก

    เกมพรีเมียร์ลีก คู่สุดท้าย นัดกลางสัปดาห์ คืนวันพฤหัสบดีที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน  เปิดโมลินิวซ์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือน "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เยอรมนี เจ้าภาพในการจัดแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 รอบสุดท้าย ได้ทำการเปิดตัวลูกบอลที่จะใช้ในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ระดับทวีปในปีหน้าอย่างเป็นทางการ โดยลูกบอลมีชื่อว่า Fussballliebe (ความรักในฟุตบอล) ซึ่งลูกฟุตบอลนี้ มีรูปแบบสีสันสดใส โดยออกแบบมาเพื่อสะท้อนถึงพลังของทัวร์นาเมนต์ พร้อมด้วยเทคโนโลยีในตัวเพื่อช่วยในการตัดสินใจของ VAR 

    “แม่หมู พิมพ์ผกา” มาแล้ว! รับบล็อกไอจี “นาย – ใบเฟิร์น” เอง ลั่นไม่อยากเห็น-ไม่อยากยุ่ง

    หลังจาก โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ สตาร์ดังจากลิเวอร์พูล ได้รับบาดเจ็บบริเวณแฮมสตริง และต้องเปลี่ยนตัวออกช่วงท้ายครึ่งแรกในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ เกม อียิปต์ เสมอ กาน่า 2-2 เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2567 สร้างความปั่นป่วนครั้งใหญ่ให้กับทั้งสโมสรและทีมชาติ โดย เอเย่นต์ส่วนตัวของ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ได้ออกมายืนยันว่า ดาวยิงทีมชาติอียิปต์ มีอาการบาดเจ็บสาหัสมากกว่าที่คิด สหพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ (FIM), สมาคมทีมแข่งนานาชาติ (IRTA) และ ดอร์น่า สปอร์ตส์ เจ้าของลิขสิทธิ์โมโตจีพี  3 องค์กรใหญ่ ได้แถลงการณ์ร่วมกันประกาศยกเลิกการแข่งขันอาร์เจนตินา กรังด์ปรีซ์ ในฤดูกาล 2024 ซึ่งตามเดิมถูกวางไว้เป็นเรซที่ 3 ต่อจากกาตาร์และโปรตุเกส  หลังได้รับแจ้งจากฝ่ายจัดแข่งขันว่าจากสถานการณ์ในประเทศ ทำให้ไม่สามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดในการเป็นเจ้าภาพได้ 

    “อาภัสรา” นางงามจักรวาล ชื่นชม “แอนโทเนีย” สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ในรอบ 35 ปี

  • ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย กลุ่ม เอ  หรือนัดที่ 6  "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ  “เสือใต้”  บาเยิร์น มิวนิค  ในเวลา 03.00 น. โดยคู่นี้พบกันมาในนัดแรกเมื่อเดือนกันยายน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปแพ้ 3-4 นัดนี้ "ปีศาจแดง" ยังมีโอกาสเข้ารอบโดยเงื่อนไขเดียวของทีมปิศาจแดงที่จะเข้ารอบก็คือ เกมสุดท้ายแมนยู ต้องชนะบาเยิร์น ในบ้านเท่านั้น และต้องลุ้นให้เกมนัดสุดท้ายระหว่าง โคเปนเฮเก้น และ กาลาตาซาราย เสมอกันเกมฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี ฤดูกาล 2023-2024 นัดที่ 21 คู่บิ๊กแมตช์ คืนวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 ระหว่าง "ห้างขายยา" ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น จ่าฝูงจะดวลกับแชมป์เก่า "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค รองจ่าฝูง 

    “มะปราง อลิสา” ไม่ติดใจโพสต์ พี่สาว “โอบนิธิ” ยันไม่คบซ้อน เลิกแล้วเป็นเพื่อนกันได้

    เอเลียส ดอเลาะห์ กองหลังทีมชาติไทย ชุดลุยศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ โพสต์อินสตราแกรมส่วนตัว eliasdolah4 เปิดประมูลเสื้อทีมชาติไทย พร้อมลายเซ็น เพื่อช่วยเหลือครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในจังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นบ้านเกิดของปราการหลังช้างศึก อีเอสพีเอ็น และ คอร์เรเร่ เดลโล่ สปอร์ต ได้เปิดเผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมยอมรับข้อเสนอที่เหมาะสมปล่อยตัว เจดอน ซานโช่ และ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค 2 นักเตะที่เวลานี้ไม่อยู่ในแผนการทำทีม โดยค่าว่าทั้งคู่จะมีค่าตัวรวมกันที่ 26 ล้านปอนด์ 

    หล่อ เก่ง “WOODZ” (วู้ดจึ) สาดความสนุกคอนเสิร์ตเดี่ยว แฟนไทยมันส์แบบตะโกน

    ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-2024 ในแมตช์เดย์ที่ 15 เมื่อคืนวันพุธที่ 6 ธันวาคม 2566 "สิงห์ผยอง" แอสตัน วิลล่า เปิดวิลล่า พาร์ก เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 โดยเจ้าบ้านได้ประตูชัยจาก ลีออน ไบลี่ย์ นาที 74 ทำให้ แอสตัน วิลล่า  Google เปิดลูกเล่นใหม่ส่งท้ายปีอย่าง Trends Time Capsule ที่ย้อนเวลาไปยังปี 1999 ส่องเทรนด์หมวดต่าง ๆ ที่คนค้นหาตั้งแต่ช่วงดังกล่าวจนถึงปัจจุบัน หนึ่งในหมวดที่น่าสนใจคือ “นักฟุตบอล” ที่จากสถิติจะเห็นได้ว่า มี 2 แข้งที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง จนขึ้นคำค้นหาอันดับ 1 ตั้งแต่ช่วงปลายยุค 90 ถึงยุค 2000 ตอนปลาย ยาวจนถึงปัจจุบัน นั่นคือ เดวิด เบ็คแฮม และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

    ช็อตประวัติศาสตร์! สานฝันแฟนเพลง ตัวท็อป 2 ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ เตรียมขึ้นคอนเสิร์ตด้วยกัน

  • ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023-2024 แมตช์เดย์ที่ 17 เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2566 คู่ซูเเปอร์บิ๊กแมตช์ศึกแดงเดือด "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์ เสมอ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบไร้สกอร์ ทั้งที่ หงส์แดง มีจังหวะยิงมากมายแต่สุดท้ายไม่สามารถทำประตูได้ ทำให้แข่ง 17 นัด มี 38 คะแนน ตกลงมารั้งรองจ่าฝูง ตามหลัง อาร์เซน่อล จ่าฝูงเพียงแต้มเดียว ส่วน แมนยู มี 28 คะแนน อยู่อันดับ 7 ของตาราง  ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมกลางสัปดาห์ นัดที่ 15 คืนวันพุธที่ 6 ธ.ค. "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 7 เปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี  ทีมอันดับ 10 โดยจะเตะกันในเวลา 03.15 น. ฤดูกาลที่แล้วพบกันไป 2 นัด แมนฯ ยูไนเต็ด สถิติดีกว่า โดยบุกไปเสมอที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ 1-1 และกลับมาชนะในบ้านขาดลอย 4-1

    มาแน่! “ก้อง ห้วยไร่” เตรียมสร้างหนัง ดึง “ต้องเต ธิติ” นั่งแท่นกำกับ

    “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ประกาศอำลาตำแหน่งประธานสโมสร ในศึกฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2023/24 นัดสุดท้ายของ เลกแรก พบกับ “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่แพท สเตเดียม เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2566 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดตัว "เซย์ดีน เอ็นดิอาเย" ปราการหลังวัย 25 ปี จากอิลเวส ทีมในศึกไวเคาส์ ลีกา หรือลีกสูงสุดของประเทศฟินแลนด์ มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ ในเลก 2 ฤดูกาล 2023/24 ซึ่งเป็นการออกมาค้าแข้งนอกทวีปยุโรปครั้งแรกของเจ้าตัวอีกด้วย⁣ สำหรับ เซย์ดีน เอ็นดิอาเย มีเชื้อชาติไนเจอร์ ถือสัญชาติฝรั่งเศส มาพร้อมความสูง 205 เซนติเมตร ซึ่งเจ้าตัวยืนตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กเป็นหลัก แต่สามารถขยับไปยืนกองกลางตัวรับได้ 

    “แอฟ ทักษอร” ลงรูปคู่อวยพรวันเกิด “นนกุล” แฟนคลับจิ้นเชียร์สนั่น

    โอแอลบีจี เว็บไซต์ด้านสถิติกีฬา เผยว่า เชลซี กลายเป็นสโมสรที่ต้องแบกภาระค่าเหนื่อยของนักเตะที่ได้รับบาดเจ็บมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ โดยลูกทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ มีแข้งเจ็บ 16 รายแล้วในซีซั่นนี้อย่างเช่น คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู, โรเมโอ ลาเวีย, เบน ชิลเวลล์, รีซ เจมส์ และ มาร์ก กูกูเรญ่า โดยพลาดลงสนามรวมกัน 1,413 วัน ซึ่งสโมสรต้องจ่ายค่าเหนื่อยนักเตะบาดเจ็บ 27.6 ล้านปอนด์ หรือ 1,240 ล้านบาทเออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ยังคงเป็นศูนย์หน้าที่ฟอร์มร้อนแรง กลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดและยิงประตูเร็วที่สุดทำได้ 40 ประตู จากการลงเล่น 35 นัด ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทำลายสถิติของ คิเลียน เอ็มบัปเป้ และ รุด ฟาน นิสเตลรอย 

    “เซย่า ทองเจือ” เคลียร์แทน! ไร้เงา “อชิ” วันเกิด “มิย่า” น้องสาว