แนวรุกกัปตันทีมอาร์เจนตินา ชุดแชมป์โลก 2022 ยุติช่วงเวลา 2 ฤดูกาลกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ด้วยการลงเล่นทั้งหมด 75 นัด ทำไป 32 และ 35 แอสซิสต์  พร้อมคว้าแชมป์ลีก เอิง 2 สมัย บวกด้วยแชมป์ เฟรนช์ ซูเปอร์ คัพ 1 สมัย และมีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่เพิ่งจบลง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แต่ตั้ง พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธานคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีเกิดปัญหากระทบกระทั่งกันระหว่างนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทีมชาติไทย กับ อินโดนีเซีย ในการแข่งขันฟุตบอล ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 นัดชิงชนะเลิศ ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา จากปัญหาดังกล่าวอาจส่งผลเสียหายต่อภาพลักษณ์ของวงการกีฬาฟุตบอลไทย และเสียหายต่อสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดตกค้าง เมื่อคืนวันที่ 24 พฤษภาคม 2566 ไบรท์ตัน เปิดดิ อเมริกัน เอ็กซ์เพรส คอมมูนิตี้ สเตเดียม ต้องการอย่างน้อย 1 คะแนนในเกมนี้เพื่อการันตีตั๋วยูโรป้าลีก เจอกับ แมนเชเตอร์ ซิตี้ ที่คว้าแชมป์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 ที่กำลังเข้าสู่การแข่งขันสัปดาห์ที่ 2 กลุ่ม 4 กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 15-19 มิถุนายน 2566 สำหรับผลงานของ วอลเลย์บอลสาวไทย หลังจบสัปดาห์แรก แข่ง 4 นัด ชนะ 2 แพ้ 2 นัด มี 7 อยู่อันดับที่ 8 ของตาราง เดอะซัน สื่ออังกฤษชื่อดังเปรียบเทียบค่าเหนื่อย  ของ 2 ซูเปอร์สตาร์ ระหว่าง ลิโอเนล เมสซี่ ที่เพิ่งย้ายไปซบ อินเตอร์ ไมอามี ในสหรัฐอเมริกา กับค่าเหนื่อยของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่เวลานี้เล่นให้กับ อัล-นาสเซอร์ ในลีกซาอุดีอาระเบีย โดยกัปตันทีมอาร์เจนตินาชุดแชมป์โลก 2022  ได้รับค่าเหนื่อยกับทีมจากเมเจอร์ลีก สหรัฐ (MLS) ประมาณ 119.34 ล้านปอนด์ ตลอดระยะเวลาสัญญา 2 ปีครึ่งกับ อินเตอร์ ไมอามี เท่ากับประมาณ 918,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์นายณัฐพล อันตรเสน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมพัฒนากีฬาอาชีพ สำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ พร้อมด้วย นายทัศน์ไชย ศันสนะพิทยากร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย เปิดเผยความพร้อมก่อนการแข่งขันบาสเกตบอลลีกอาชีพ "ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2023" หรือ "ทีบีแอล 2023"  ที่จะชิงชัย 5 จังหวัด มี 10  ทีมเข้าร่วมโดยจะแข่งระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม - 27 สิงหาคมนี้การประกาศรางวัลประจำฤดูกาล 2022/23 ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ปรากฏว่า รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี หรือรางวัล เซอร์ แม็ตต์ บัสบี้ เมน เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ ที่ลงคะแนนโดยแฟนบอผ่านทางเว็บไซต์สโมสรและแอปพลิเคชันอยางเป็นทางการ ปรากฏว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าของทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้เล่นแห่งปีของแมนฯยู ในงานประกาศรางวัลสิ้นปีของสโมสร 

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี ยืนยันเซ็นสัญญาคว้า โนโบรุ ชิมูระ กองกลางตัวรับชาวญี่ปุ่น จาก สปาร์ตัก ซลาติบอร์ ทีมในลีกสูงสุด เซอร์เบีย มาร่วมทัพเพื่อสู้ศึกในฤดูกาล 2023-24 เป็นที่เรียบร้อย พร้อมปิดตลาดนักเตะต่างชาติทันทีการแข่งขันแบดมินตันในรายการโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 ทัวร์นาเมนต์ระดับเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโดยมีเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 14,280,000 บาท ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เมื่อวันพุธที่ 31 พฤษภาคม 2566 เป็นการแข่งรอบแรก รายการนี้เป็นหนึ่งในการเก็บคะแนนสะสมโลกเพื่อไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีแผนนำทีมชาติไทย ไปจัดแข่งขันในจังหวัดต่างๆ เพื่อเป้าหมายกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว สังคม และความภาคภูมิใจ ในกิจกรรมที่แต่ละจังหวัดจัดขึ้นมา

  • ศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 2 ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แข่งจบ 4 แมตช์ไปเรียบร้อยแล้ว โดยแพ้ทั้ง 4 นัด ซึ่งสามารถนี้สามารถเก็บได้ 1 แต้ม ในเกมที่แพ้เซอร์เบีย 2-3 เซต ทำให้จบสนามนี้ไทย อยู่อันดับ 13 แข่ง 8 นัด  ชนะ 2 แพ้ 6 มี  8 คะแนน ขณะที่อันดับ 1 ในตารางคะแนนเป็น โปแลนด์ แข่ง 8 นัด ชนะ 7 แพ้ 1 มี 20 คะแนน ตามมาด้วยสหรัฐอเมริกา  8 นัด ชนะ 7 แพ้ 1 มี 19 คะแนน หลังจากกลับมาพักผ่อนช่วงสั้น ๆ ที่ประเทศไทย 10 วัน "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยในโมโตจีพี รุ่นโมโตทู บินสู่ประเทศอิตาลี ไปสมทบกับทีมฮอนด้า ทีมเอเชีย ต้นสังกัด เพื่อลงทดสอบรถแข่งตัวใหม่ ก่อนลงแข่งขันในอีก 2 สัปดาห์ที่จะถึงนี้

    ผลประกาศรางวัล “โทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 37”

    ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีแผนจัดการแข่งขัน ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 ในช่วงเดือนกันยายน 2566 โดยก่อนหน้านี้ ได้มีการยืนยันทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 3 ทีมประกอบไปด้วย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (72), เลบานอน (99) และ อินเดีย (101) นั้นจอห์น เดอร์เดน ผู้เชี่ยวชาญด้านวงการฟุตบอลเอเชีย ได้เปิดเผยกับสำนักข่าว บีบีซี ของอังกฤษว่า ลีกซาอุดีอาระเบีย ตั้งเป้าที่จะทำให้ลีกฟุตบอลของพวกเขาได้รับความนิยมติดท็อป 10 ของโลกภายในปี 2030 ด้วยการดึงสตาร์ดังของยุโรปไปร่วมทีมแล้วหลายราย เพื่อให้ 4 ทีมใหญ่ของลีกได้รับความสนใจด้านการเงินมากขึ้น ถึงแม้จะมีปัญหาความห่างของทีมเล็กกับทีมใหญ่ตามมาในอนาคตก็ตาม 

    บาเยิร์น ส่อแววไม่เซ็นเด เคอาหลัง นอยเออร์ เตรียมกลับมาซ้อม

    การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023 รอบ Finals มีเพียง 8 ทีม จากทั้งหมด 16 ทีม ที่ผ่านเข้าสู่การแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ หลังผ่านการแข่งขันไปทั้งหมด 96 นัด เว็บไซต์การแข่งขัน VNL อย่างเป็นทางการ ได้นำเสนอ 8 ทีมได้อย่างน่าสนใจ กับการจับคู่ปะทะกันที่จะเกิดขึ้นในเมืองอาร์ลิงตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 13-14 กรกฎาคมนี้ นายณัฐพล อันตรเสน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมพัฒนากีฬาอาชีพ สำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ พร้อมด้วย นายทัศน์ไชย ศันสนะพิทยากร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย เปิดเผยความพร้อมก่อนการแข่งขันบาสเกตบอลลีกอาชีพ "ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2023" หรือ "ทีบีแอล 2023"  ที่จะชิงชัย 5 จังหวัด มี 10  ทีมเข้าร่วมโดยจะแข่งระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม - 27 สิงหาคมนี้

    ชื่นมื่น! “แพท วง KLEAR” แต่งงาน เพื่อนนักร้องยินดีอบอุ่น

  • ทีมวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปี ได้ออกเดินทางจากประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมแข่งขันศึกวอลเลย์บอลชาย รุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปีชิงแชมป์โลก ณ เมืองมานามา ประเทศบาห์เรน โดยทัพลูกยางหนุ่มยู 21 มีโปรแกรมเข้าร่วมทำการแข่งขันศึกชิงแชมป์โลก ในฐานะทีมที่มีอันดับโลกดีที่สุด 5 อันดับแรกที่ยังไม่เข้ารอบสุดท้าย ซึ่งทำผลงานเมื่อปี 2021 จบด้วยอันดับที่ 12 ของรายการ โดยการโหวตดังกล่าวจัดขึ้นโดย “บิลด์” สื่อฟุตบอลยักษ์ใหญ่ของเยอรมัน ที่เปิดให้แฟนบอลเข้ามาแสดงความคิดว่าในหัวข้ออยากได้ กุนซือคนไหน มาเป็น “บุนเดสเทรนเนอร์” คนใหม่ทีมชาติเยอรมนี แทนที่ ฮันซี่ ฟลิค กุนซือคนปัจจุบัน ที่นำทีมทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังเก็บชัยชนะได้เพียงแค่ 4 จาก 16 เกมหลังสุด รวมถึงนำทีมตกรอบแรกฟุตบอลโลก 2022 และจบอันดับ 3 ในกลุ่มเอ เนชั่นส์ลีก อีกด้วย 

    “แจ็คสัน หวัง” บินถึงเมืองไทย โพสต์มีความสุขแฟนคลับต้อนรับแน่นสนามบิน

    ดร.ก้องศักด  ยอดมณี  ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงสรุปผลการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5 - 17 พฤษภาคม 2566 ว่าในการแข่งขันครั้งนี้ มีการแข่งขันทั้งหมด 38 ชนิดกีฬา ชิงเหรียญ 584 เหรียญทอง  ประเทศไทย โดยคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ส่งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 1,266 คน แบ่งเป็นนักกีฬา 847 คน และเจ้าหน้าที่ 419 คน หลัง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส ประกาศแต่งตั้ง หลุยส์ เอ็นริเก้ เข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่แทน คริสตอฟ กัลติเยร์ ด้วยสัญญา 2 ปี

    โดนซะแล้ว! “มาร์กี้ ราศรี” แชร์ประสบการณ์โดน ตร.จับ ติดไฟแดงยกมือถือถ่ายรูป

    เว็บไซต์ฝ่ายจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023 รายงานข่าวผลงานของทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย หลังเอาชนะ เกาหลีใต้ โดยยกให้ ทัดดาว นึกแจ้ง คือผู้ที่มีเกมบล็อคกำราบเกาหลีใต้ กองกลางวัย 24 ปี ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 กับ อาร์เจนตินา  ผ่าน การตรวจร่างกายและตกลงเงื่อนไขส่วนตัวแล้ว  คาดว่า หงส์แดง บรรลุข้อตกลงกับ ไบรท์ตัน  ซึ่งตามรายงานค่าตัวจะอยู่ที่ประมาณ 35 ล้านปอนด์พร้อมสัญญาถึงปี 2028

    เปิดแล้วพัง! “เบสท์ รักษ์วนีย์” เจ็บมาเยอะ รักครั้งใหม่ไม่ขอเปิดตัว

  • 6 กรกฎาคม 2566 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้นำส่งหลักฐานเพิ่มเติม กรณีที่ กลุ่มแฟนบอลบางกลุ่มกระทำผิดระเบียบการแข่งขันจุดพลุแฟลร์ ในการแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี AFC U17 ASIAN CUP THAILAND 2023 ระหว่าง ทีมชาติไทย U17 กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ U17 เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2566 ณ ปทุมธานี สเตเดียม ซึ่งอยู่ในท้องที่ สถานีตำรวจภูธรธัญบุรีสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ชี้แจง กรณีที่นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้ลงไปในสนามแข่งขันและถ่ายรูปกับนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ในนัดที่พบ ตุรกี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน 2566  ว่าเรื่องดังกล่าวสมาคมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง พร้อมกับยืนยันว่าทางสมาคม ฯ ยึดในหลักการมาโดยตลอดว่า กีฬาวอลเลย์บอลจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองอย่างเด็ดขาด   

    “ปราง กัญญ์ณรัณ” เขิน! คุย “โอบนิธิ” คนเดียว เปิดทางให้จีบ แต่ไม่รีบระบุสถานะ

    การแข่งขันศึกเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาหที่ 3 กลุ่ม 6 กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน - วันที่ 2 กรกฎาคม 2566 สำหรับสัปดาห์ที่ประเทศไทยนั้น ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ประเดิมนัดแรกแพ้ให้กับ เนเธอร์แลนด์ 0-3 เซต  26-28, 18-25, 20-25  มีสถิติแข่ง 9 นัด ชนะ 2 แพ้ 7 นัด มี 8 คะแนนเท่าเดิม ส่วน เนเธอร์แลนด์ แข่ง 9 นัด ชนะ 3 แพ้ 6 นัด มี 11 คะแนนปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมดังในลีก เอิง ฝรั่งเศส เปิดตัวศูนย์ฝึกซ้อมแห่งใหม่ที่ทันสมัย ตั้งอยู่ในปัวส์ซี มูลค่า 257 ล้านปอนด์ ที่ใช้สำหรับทีมชุดใหญ่ชายและหญิงและอะคาเดมี หลังจากมีการก่อสร้างเป็นเวลาหนึ่งปี   โดยศูนย์ฝึกแห่งนี้จะใช้แทนที่ Camp des Loges  อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่ย้ายสนามซ้อมนับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรในปี 1970 

    เช็กสถิติวอลเลย์บอลชายไทย ก่อนดวล อิรัก รอบจัดอันดับ 7-12 ชิงแชมป์เอเชีย 2023

    กองกลางวัย 24 ปี ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 กับ อาร์เจนตินา  ผ่าน การตรวจร่างกายและตกลงเงื่อนไขส่วนตัวแล้ว  คาดว่า หงส์แดง บรรลุข้อตกลงกับ ไบรท์ตัน  ซึ่งตามรายงานค่าตัวจะอยู่ที่ประมาณ 35 ล้านปอนด์พร้อมสัญญาถึงปี 2028เดลี เมล์ รายงานว่าการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 3 มิถุยานยน 2566 ล่าสุด ถ้วยเอฟเอ คัพ ได้ถูกจารึกไว้บางส่วนแล้ว ด้วยการตัดสินใจที่ "ไม่เหมือนใคร" ในการแกะสลักคำว่า แมนเชสเตอร์ ไว้บนเครื่องเงินอันโด่งดัง ก่อนที่ศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ จะเปิดฉากขึ้น 

    ค่อยเป็นค่อยไป! “ริว วชิรวิชญ์” รับสนิท “ตู ต้นตะวัน” ชมน่ารัก ตรงสเปก