“ปอนด์ รุ่งรัตน์” สุดห่วงพี่ชายผู้ป่วยจิตเวช หายจากบ้านเกือบอาทิตย์ ยังตามหาไม่เจอ

ตำนานทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 1966  ถึงแก่กรรมด้วยวัย 86 ปีเมื่อวันเสาร์ที่ 21 ตุลาคม ซึ่งข่าวดังกล่าวได้ออกมาระหว่างที่ศึกพรีเมียร์ลีกกำลังแข่งขัน ก่อนที่ทางทีม แมนฯ ยูไนเต็ด พิธีการสดุดีที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ที่พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดการเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รายการโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก เมืองลอดซ์ ที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566 สรุปทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย จบอันดับที่ 4 ของตารางกลุ่มซี แข่ง 7 นัด ชนะ 4 แพ้ 3 นัด มี 11 คะแนน รายการนี้จะคัดทีมอันดับ 1-2 ที่มีผลงานดีที่สุด ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อยู่กลุ่มซี ร่วมกับ สหรัฐอเมริกา, อิตาลี, โปแลนด์, โคลอมเบีย, เยอรมนี, เกาหลีใต้ และ สโลวีเนียอิชิอิ ย้ายจาก สมุทรปราการ ซิตี้ เข้ามาคุมทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2021 พร้อมเข้ามาเปลี่ยนให้ "ปราสาทสายฟ้า"ครองความยิ่งใหญ่คว้าทริปเบิ้ลแชมป์ (ไทยลีก ,ลีกคัพ ,เอฟเอคัพ)  2 ฤดูกาลติดต่อกัน และกลายเป็นโค้ชคนแรกที่จารึกประวัติศาสตร์ ตรงนี้ 

เปิดไลน์อัพแรก SUMMER SONIC 2024 จัดครั้งแรกในไทย 24-25 ส.ค. นี้ “บอดี้สแลม” ขึ้นโชว์ด้วย

ผลการแข่งขันฟันดาบ เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่เอชดียู ยิมเนเซียม เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2566 มีการแข่งขันประเภทเอเป้ บุคคลหญิง คลาสบี "แวว" สายสุนีย์ จ๊ะนะ ราชินีฟันดาบเอเป้ของไทย ดีกรีเหรีญทองแดงพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่นและเจ้าของเหรียญทองเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่อินโดนีเซีย ได้คิวลงทำการแข่งขันหลังจากคว้ามา 2 เหรียญทองแดงในประเภทฟอยล์ บุคคลและทีมหญิง มาก่อนหน้านี้ อดัม จอห์นสัน ผู้เล่นในตำแหน่งเกมรุกของน็อตติงแฮม แพนเทอร์ส ในการแข่งขันฮอกกี้น้ำแข็ง อีลิต ไอซ์ ฮอกกี้ ลีก  (EIHL) ที่อังกฤษ  เสียชีวิตในเกมที่พบกัล  เชฟฟิลด์ สตีลเลอร์  โดยเกมนี้ผู้เล่นในวัย 29 ปี  สามารถทำประตูให้กับทีมได้ ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ในนาที 35 เมื่อผู้เล่นฝั่ง เชฟฟิลด์ สตีลเลอร์ ปะทะกับคู่แข่งทีมน็อตติงแฮม แพนเทอร์ส จนเสียหลักไปกระแทกกับ อดัม จอห์นสัน โดยจังหวะนั้นเขาถูกรองเท้าฮอกกี้ยกขึ้นมาปาดเข้าที่บริเวณลำคอจนเลือดไหลออกมาอย่างมากศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม ที่มีคิวเตะในเดือนตุลาคม  โดยผลของเกมวันวันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม จากการที่ ออสเตรีย บุกชนะ อาเซอร์ไบจาน ทำให้เป็นชาติที่ 8 ที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ยูโร 2024  ขณะที่ โปรตุเกส แม้ก่อนหน้านี้จะเข้ารอบไปแล้วแต่ยังคงโชว์ฟอร์มร้อนแรงไล่ถล่ม บอสเนีย ขาดลอย 5-0  โดยในเกมนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำ 2 ประตู

แต่งแล้ว! “เมย์ พิชญ์นาฏ” ควง “ไฮโซบิ๊ก” วิวาห์ชื่นมื่น สินสอดกองโต แก๊งเพื่อนเจ้าสาวครบทีม

ความเคลื่อนไหวของวอลเลย์บอลหญิงไทย หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ โปแลนด์ ไป 3-2 เซต ในศึกวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก กลุ่มซี นัดที่ 4 เมื่อคืนวันพุธที่ 20 กันยายนผ่านมาการต่อสัญญาระหว่าง เปแอสเช กับ เอ็มบัปเป้ ยืดเยื้อมาตั้งแต่ตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังดาวยิงชาวฝรั่งเศส ปฏิเสธที่จะใช้เงื่อนไขต่อสัญญาเพิ่มอีก 1 ปี ตามที่ได้ระบุเอาไว้ จนทำให้ผู้บริหารสโมสรไม่พอใจ สั่งไม่ให้ เอ็มบัปเป้ ซ้อมกับทีมชุดใหญ่ รวมถึงไม่ส่งลงเล่นในเกมลีก เอิง ช่วงต้นฤดูกาลใหม่ ก่อนที่สุดท้ายสถานการณ์ดูจะคลี่คลายลง และ เอ็มบัปเป้ ได้กลับสู่ทีมชุดใหญ่ พร้อมกับถูกส่งลงเล่นให้กับทีมเหมือนเดิมการแข่งขันกรีฑาในศึกกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน วันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม 2566 ไฮไลท์อยู่ที่การวิ่ง 200 เมตร รอบคัดเลือก มีนักกรีฑาไทยผ่านเข้ามาแข่งขันเพียงแค่ 1 คน ได้แก่ "เทพบิว" ภูริพล บุญสอน หลังคว้าเหรียญทองวิ่ง 100 เมตรมาแล้ว กับ ส่วน "ต้า" สรอรรถ ดาบบัง ลมกรดไทยได้ขอถอนตัวจากรายการนี้ เพื่อเตรียมลงแข่งขันวิ่งผลัด 4×100 เมตร 

“เสก โลโซ” มาแล้ว โพสต์สั้นๆ “ยินดีต้อนรับกลับบ้าน” เจอคอมเมนต์แซวเพียบ

คีริน ตันติเวทย์ ปัจจุบันอายุ 25  ปี เป็นนักนักกรีฑาประเภทลู่ลูกครึ่งไทย–อเมริกัน เกิดที่วอชิงตัน ดี.ซี.  เป็นบุตรชายของ วรเวช ตันติเวทย์ นักเศรษฐศาสตร์ด้านพลังงานซึ่งเป็นที่ปรึกษาอาวุโสโครงการให้กับธนาคารโลก จบการศึกษาจากคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เมื่อปี 2562อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมดังในศึกเอเรอดีวีซี เนเธอร์แลนด์ ประกาศแยกทางกับ เมาริซ สไตน์ กุนซือของทีม หลังออกสตาร์ตฤดูกาลอย่างย่ำแย่ ส่งผลให้แชมป์ยุโรป 4 สมัย อยู่ในโซนตกชั้น ท่ามกลางผลงานที่ย่ำแย่ที่สุดในประวัติศาสตร์นับตั้งแต่ปี 1954 สมาชิกสภานิติบัญญัติในฝรั่งเศสต้องการให้ คาริม เบนเซม่า อดีตสตาร์เรอัล มาดริด ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ อัล อิตติฮัด ในลีกซาอุฯ ถูกริบรางวัลบัลลงดอร์ ปี 2022 และถูกเพิกถอนสัญชาติฝรั่งเศส จากข้อกล่าวหาว่าเขามีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มภราดรภาพมุสลิม ซึ่งทางด้านฝรั่งเศสมองว่าเป็นองค์กรก่อการร้าย 

ถ่ายทอดสดศึก "รีโว่ ไทยลีก" ! เกมระหว่าง "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 เปิดบ้านรับการมาเยือนของทัพ "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ผลงานย่ำแย่รั้งอยู่โซนท้ายตารางคะแนน เกมนี้ทั้งคู่ใส่กันไม่มียั้งแน่นอน คอบอลไทยห้ามพลาด เสาร์ที่ 16 ก.ย. 66 เวลา 18.00 น.9 พ.ย.66 ที่โรงแรมโนโวเทล รังสิต ความเคลื่อนไหวฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่จะลงเตะโปรแกรม 2 นัดแรกพบกับจีน และสิงคโปร์ บรรดานักเตะทีมชาติไทย ที่มี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม และ มาโน่ โพลกิ้ง ได้เดินทางมารายงานตัว นำโดย ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา และ สารัช อยู่เย็น 3 นักเตะจากบีจี ปทุม ยูไนเต็ด การแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 ที่หน้าอาคารนิมิตบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน ปิดฉากลงอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2566  โดยมี ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประธานสหพันธ์สมาคมมวยไทยนานาชาติ (IFMA) และนายกสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ (AMTAT) เป็นประธานในพิธีปิด

มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023 ถามแรง! ถ้าจำเป็นต้องเลือก บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม จะให้ใครเป็นนายกฯ

RPL 2023 Winter : รวมรายชื่อนักแข่ง-ตำแหน่ง 9 สโมสรอีสปอร์ตความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หรือ “หางโจว 2022” ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน น ตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน - 8 ตุลาคม 2566 การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 ถูกเลื่อนออกไปหนึ่งปีเนื่องจากโควิด-19 แต่ตอนนี้นักกีฬาที่ดีที่สุดของทวีปพร้อมที่จะเป็นตัวแทนของประเทศการเข้าร่วมทำศึก สิ้นสุดการอคอย 5 ปี หลังครั้งล่าสุดเมื่อปี 2018 กรุงจาการ์ตา และ ปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย

20 ปีในวงการ “ใหม่ ดาวิกา” ผ่านทุกความท้าทาย ยก “เต๋อ ฉันทวิชช์” คู่ที่สมบรูณ์แบบ แพลนแต่งแล้ว

มหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน มีกีฬาหนึ่งประเภทที่ได้รับความสนใจคือ Esports เนื่องจากเป็นการแข่งขันกีฬา Esports ครั้งที่ 2 ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ หลังถูกบรรจุให้เป็นกีฬาที่ใช้แข่งขันครั้งแรกในเอเชียนเกมส์ ปี 2018 ณ เมืองจาการ์ตา และเมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซียดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ชื่นชมทัพนักกีฬาเจ้าภาพจีน ที่ครองเจ้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ชนิดทำลายสถิติเก่า โดยทำได้ถึง 201 เหรียญทอง พร้อมยกว่า ความแข็งแกร่งขึ้นอย่างต่อเนื่องของนักกีฬาจีน สมกับเป็นมหาอำนาจในวงการกีฬาโลก ทำให้หลายชาติคู่แข่งมีผลงานตกลงไป อย่างญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ นั้นได้เหรียญรางวัลน้อยลง ดังนั้น การที่ไทยได้เหรียญรางวัลเพิ่มมากขึ้นจากครั้งที่แล้ว แม้จะไม่ถึงเป้าหมาย 15 เหรียญทอง ต้องนับว่าน่าพอใจ 

ต้นสังกัด “คิมซูฮยอน” ปฏิเสธอข่าวลือเดต ไม่รู้เจตนา “คิมแซรน” โพสต์รูป

กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน หรือ เอเชียนเกมส์ 2022 ซึ่งเป็นเอเชียนเกมส์ ปีที่เลื่อนมาจากการจัดปีที่ผ่านมา โดยจะแข่งขันระหว่างวันที่  23 กันยายน - 8 ตุลาคม 2566 โดยกีฬาฟุตบอลชาย U23 จะลงแข่งขันก่อนโปรแกรมพิธีเปิด ซึ่งครั้งนี้มีทั้งหมด 6 กลุ่ม รวม 16 ทีม โดยรอบแรกทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม อี ร่วมกับ  บาห์เรน , เกาหลีใต้, คูเวต โดย "ช้างศึก" จะประเดิมสนามพบกับ บาห์เรน ในวันอังคารที่ 19 กันยายนนี้ รอบแรกจะนำทีมแชมป์ รองแชมป์ และ อันดับ 3 ดีสุด 4  ทีมผ่านข้ารอบเดอะ ซัน สื่อจอมแฉของอังกฤษรายงานว่า เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์  มหาเศรษฐีชาวอังกฤษที่ใกล้บรรลุข้อตกลงในการซื้อหุ้นสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยจำนวน 25 เปอร์เซ็นต์คิดเป็นเงิน 1.25 พันล้านปอนด์ (ราว 5.48 หมื่นล้านบาท) ซึ่งคาดว่าจะเสร็จสิ้นในเดือน พ.ย.นี้  จะเข้ามาดูแลเรื่องการดำเนินงานด้านฟุตบอลของ แมนฯ ยูไนเต็ด ทั้งหมด และจะสนับสนุนงบเสริมทัพให้กับ เอริก เทน ฮาก เพื่อช่วยปรับปรุงทีมในตลาดนักเตะเดือน ม.ค.นี้