“หมาก-คิม” ถือฤกษ์ดีทำบุญเรือนหอและหมั้นแบบล้านนาสุดอบอุ่น

ความเคลื่อนไหวของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังเดินทางมาถึงประเทศบราซิล เพื่อเตรียมทำศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2023 สนาม 2 กลุ่ม 4 ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 15-19 มิถุนายน 2566 โดยผลงานในสนามแรกลูกยางสาวไทย แข่ง 4 นัด ชนะ 2 แพ้ 2 นัด มี 7 คะแนน อยู่อันดับ 8 ของตาราง การซ้อมครั้งนี้ "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้นำลูกทีมลงฝึกซ้อมมื้อแรกในช่วงเย็นที่บราซิล ประมาณ 17.00 น. (เวลา 03.00 น.ตามเวลาประเทศไทย) จากกรณีที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เตรียมประกาศพร้อมลาออกจากนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตามคำสั่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะโอลิมปิคแห่งประเทศไทย โดยจะมีการแแจ้งและชี้แจงเหตุผลให้กับทาง เอเอฟเอฟ, เอเอฟซี และฟีฟ่าต่อไปนั้น ศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 2 ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล เมื่อกลางดึกวันที่ 16 มิถุนายน 2566 ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทีมอันดับ 15 ของโลก ผลงานแข่ง 5 นัด ชนะ 2 แพ้ 3 นัด มี 7 คะแนน ลงสนามพบ สหรัฐอเมริกา ทีมอันดับ 2 ของโลกที่ ชนะทั้ง 5 นัดมี 12 คะแนน สถิติการเจอกันที่ผ่านมาในรายการเนชั่นส์ ลีก 4 นัด ทีมสาวไทยเป็นฝ่ายแพ้ทั้งหมด

อั๊ยย่ะ! “แอฟ ทักษอร” โพสต์รูปวันฮาโลวีน “นนกุล” โผล่แซว คำตอบทำกองเชียร์กรี๊ดแตก

เมื่อคืนวันที่ 27 พฤษภาคม ที่ผ่านมา "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักแข่งชาวไทย ได้เดินทางมุ่งหน้าสู่ ประเทศอิตาลี เพื่อเตรียมทำการแข่งขันในรายการ “อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์” ซึ่งเป็นสนามที่ 6 ของการแข่งขัน โดยเจ้าตัวตั้งเป้าสร้างผลงานเก็บคะแนนสะสมอย่างต่อเนื่อง เพื่อขยับอันดับสู่ท็อป 5 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ พร้อมทำเต็มที่ทุกสนามที่เหลือของฤดูกาล เพื่อขอบคุณทุกกำลังใจจากแฟนชาวไทยที่ช่วยส่งแรงเชียร์และคอยสนับสนุนมาโดยตลอดสมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย (MSAT) ร่วมกับกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จัดกิจกรรม "Little Wann be Wow Rider" หรือ "ลิตเติ้ล แว้น บี ว้าว ไรเดอร์" เปลี่ยนมุมมอง ปรับทัศนคติเด็กแว้นทั่วประเทศสู่การเป็นนักขับอาชีพบนสนามแข่งขันจริงต่อเนื่องเป็นสนามที่ 5 ซึ่งจัดขึ้นที่บริเวณลานหน้า อาคารกีฬา นิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 1-2 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา คิเลียน เอ็มบัปเป้ ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส เข้าสู่สัญญาปีสุดท้ายกับปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ นาสเซอร์ อัล เคไลฟี่ ประธานสโมสร ได้ยื่นคำขาดให้ตัดสินใจอนาคตโดยด่วน โดยหากไม่ต่อสัญญาก็พร้อมปล่อยตัวออกจากทีมในซัมเมอร์นี้ทันที เพราะไม่ต้องการเสียดาวยิงชาวฝรั่งเศสไปแบบฟรีเอเยนต์ในซัมเมอร์ปีหน้า

“เล็ก คาราบาว” โพสต์! เตรียมทิ้งทวนคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งสุดท้าย ก่อนปิดตำนานวง

การแข่งขันมหกรรมกีฬา "ซีเกมส์ ครั้งที่ 32" หรือ "ซีเกมส์ 2023" ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา จบการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะมีพิธีปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 17 พ.ค. 66 ที่สนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช  รวมถึงจะทำการส่งไม้ต่อจัดการแข่งขันให้ ประเทศไทย รับหน้าที่เจ้าภาพครั้งถัดไปในปี 2025KBU SPORT POLL โดยศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต สำรวจความคิดเห็นเรื่อง “ปรากฏการณ์กัมพูชาเกมส์ 2023กับมุมมองของแฟนกีฬาไทย” โดยผลการสำรวจทางออนไลน์จากกลุ่มตัวอย่างประชาชนทั่วไป1,182 คน ระหว่างวันที่ 18-20 พ.ค.ที่ผ่านมา พบว่าปรากฏการณ์ที่สร้างความผิดหวังให้กับแฟนกีฬาไทยมากสุด คือ ทีมฟุตบอลชายพลาดเหรียญทอง 34.16 เปอร์เซ็นต์คาริม เบนเซม่า กองหน้าวัย 35 ปีของเรอัล มาดริด ในศึกลาลีกา สเปน ได้แจ้งสโมสรต้นสังกัดให้ทราบถึงความต้องการที่จะย้ายไปร่วมทีมอัล-อิตติฮัด ของซาอุดีอาระเบีย โดยเจ้าของรางวัลรองเท้าทองคำ ปี 2022 คาดว่าจะจรดปากกาเซ็นสัญญา 2 ปี มูลค่า 200 ล้านยูโร กับ อัล-อิตติฮัด แชมป์โปรลีกของซาอุดิอาระเบีย 

ขึ้นศาลคดี Forex-3D “ดีเจแมน” ปลอบ “ใบเตย” ร้องไห้ ขอกลับไปทำหน้าที่แม่

ความเคลื่อนไหวของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังเดินทางมาถึงประเทศบราซิล เพื่อเตรียมทำศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2023 สนาม 2 กลุ่ม 4 ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 15-19 มิถุนายน 2566 โดยผลงานในสนามแรกลูกยางสาวไทย แข่ง 4 นัด ชนะ 2 แพ้ 2 นัด มี 7 คะแนน อยู่อันดับ 8 ของตาราง อินเตอร์ ไมอามี่ ในศึกเมเจอร์ลีก สหรัฐอเมริกา สร้างปรากฏการณ์ให้แฟนฟุตบอลของทีมได้ตื่นเต้นหลังจากคว้าตัว ลิโอเนล เมสซี่ แข้งซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา มาร่วมทีม โปรแกรมถ่ายทอดสดวอลเลย์บอลสโมสรชาย AVC 2023 วันจันทร์ที่ 15 พ.ค. 66

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงใน ศึกเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์แรก ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม - 4 มิถุนายน 2566 ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้ประกาศรายชื่อ 14 คน ที่จะลุยในสนามแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยหนึ่งในนั้นมีชื่อของ "มด" วิภาวี ศรีทอง ผู้เล่นในตำแหน่งหัวเสา อีกหนึ่งผู้เล่นที่จะเข้ามาเสริมเกมรุกให้กับทีมลูกยางสาวไทยกองกลางวัย 29 ปี ที่เหลือสัญญาอีกเพียงปีเดียว ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ลงเล่น 221 นัดใน 5 ฤดูกาลที่เชลซี  พร้อมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, ยูโรป้าลีก, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ และยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ รวมถึงคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสรเมื่อฤดูกาล 2019/20คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติฝรั่งเศส ยืนยันว่าจะไม่ใช้ออปชั่นขยายสัญญากับปารีส แซงต์ แชร์กแมง ออกไป ทำให้เขาจะอยู่กับทีมจนถึงปี 2024 เท่านั้น ภายใต้ข้อตกลงปัจจุบัน แต่เจ้าตัวเองก็ไม่ได้ต้องการที่จะย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

“ไอซ์ ปรีชญา” คัมแบค! ลั่นคนเดิมตายไปแล้ว ใช้ตัวเองยึดเหนี่ยวเหมือนได้เกิดใหม่

เกมนัดชิงถ้วยใหญ่สโมสรยุโรป นัดที่ 68 ที่สังเวีย อตาเติร์ก กรุงอิสตันบูล (ตุรกี)  ในเวลา 02.00 น. เป็นการพบกันระหว่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่คว้าแชมป์มาแล้ว 2 รายการ คือ พรีเมียร์ลีก และ เอฟเอ คัพ พบกับ อินเตอร์ มิลาน แชมป์โคปปา อิตาเลีย ที่สำคัญเป็นการพบกันครั้งแรกของทั้งคู่ในถ้วยใบนี้ ไปดูกันว่าก่อนเกมนี้คู่นี้มีสถิติที่น่าสนใจอะไรบ้างสำหรับ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย จะฝึกซ้อมร่วมกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ส่วน สิทธา บุญหล้า จะฝึกซ้อมร่วมกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี เป็นเวลา 5 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน - 31 กรกฎาคม 2566

ลูกทุ่งสาว “หญิง ธิติกานต์” เปิดตัวแฟนครั้งแรก ซุ่มคบผู้จัดการกว่า 8 ปี

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม พบ ไบรท์ตัน โดย อาร์เซน่อล ลงสนามแบะรู้ผล แมนฯ ซิตี้ ที่หนีไปเป็น 4 คะแนน ทำให้เกมนี้ต้องชนะเพื่อต่อบมหายใจลุ้นแชมป์มาร์ก้า สื่อในสเปนรายงานว่า ประเทศซาอุดีอาระเบีย ได้ทำการถอนตัวจากการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2030 แล้ว 

เตรียมซับน้ำตา ปิดฉาก “ปาฏิหาริย์รัก” บทสรุปรักสามเศร้า “พุฒ-ปุ๊กลุก-สน”

การแข่งขันมวยไทยนานาชาติชิงแชมป์โลก 2566 "อิฟม่า ซีเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2023" ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ จัดแข่งขันกันระหว่างวันที่ 4 - 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่ที่เซ็นทรัล เวิลด์ ไลฟ์ ฮอลล์ ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ ราชประสงค์ กรุงเทพฯ โดยมีนักกีฬา โค้ช และเจ้าหน้าที่รวมกว่า 3,000 คนจาก 112 ประเทศ 5 ทวีปทั่วโลก เข้าร่วมชิงชัยเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปีของสหพันธ์สมาคมกีฬามวยไทยนานาชาติ (อิฟม่า) ได้ปิดฉากลงเรียบร้อยแล้ว การแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ 2023 รอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย แชมป์กลุ่มบี พบ เมียนมา รองแชมป์กลุ่มเอ ที่โอลิมปิก สเตเดียม กรุงพนมเปญ เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2566 เกมนี้ อิสสระ ศรีทะโร จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามนำโดยกองหน้าอย่าง ธีรศักดิ์ เผยพิมาย และ ยศกร บูรพา พร้อมด้วย ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว และ เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ สร้างเกมรุก เพื่อโอกาสเข้าไปลุ้นแชมป์ซีเกมส์สมัยที่ 17 ให้ได้