ศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-2024 หลังจบแมตช์เดย์ที่ 20 มาอัปเดทดาวซัลโวสูงสุด ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนเรียบร้อยแล้ว นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)  ร่วมหารือเรื่องเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ณ ห้องประชุมชั้น 2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา หลังจาก เดอะ เทเลกราฟ สื่อดังอังกฤษ ได้ออกมารายงานว่าเตรียมจะมีการนำใบน้ำเงินมาลองใช้ในเกมฟุตบอลระดับสูง และจะมีการเตรียมการทดสอบกฏ ซินบินส์ (ใบส้ม)จากที่ก่อนหน้านี้เคยนำไปใช้แล้วกับเกมระดับรากหญ้า ซึ่งการแจกใบน้ำเงินจะแจกให้ก็ต่อเมื่อผู้ตัดสินมองว่านักเตะคนใดคนหนึ่งทำการฟาวล์เหยียดหยามหรือแสดงความเห็นแย้งไม่พอใจเกินกว่าเหตุ หรือทำฟาวล์โดยตั้งใจจะขัดจังหวะการเล่นเกมรุก ซึ่งนักเตะคนดังกล่าว จะต้องออกไปอยู่ที่ข้างสนาม 10 นาทีแล้วกลับมาลงสนามเล่นต่อไปนายใหญ่ชาวสแปนิช ที่เข้ามาคุมทีมในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม  เมื่อฤดูกาล 2016-2017  และในฤดูกาลนี้ถือว่ามาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นฤดูกาลที่  8 แล้ว และที่ผ่านมา กวาดแชมป์ระดับเมเจอร์มาแล้วทั้ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ หรือ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ มาแล้ว และเวลานี้เหลือเพียงแชมป์ฟุตบอลสโมสรโลก หรือ  ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ที่ยังไม่เคยได้มาครอง ทำให้ เป๊ป กวาดิโอล่า หวังที่จะได้แชมป์นี้มาครองเพื่อเพิ่มโปรไฟล์ของตัวเอง ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 รอบแบ่งกลุ่ม รอบคัดเลือก กลับมาเตะกันอีกครั้ง ระหว่างวันที่ 15 -21 พฤศจิกายน และเป็น 2 เกมสุดท้ายของรอบคัดเลือก ซึ่งเวลานี้ได้ 16 ชาติผ่านเข้ารอบไปแล้ว ศึกลาลีกา สเปน เมื่อคืนที่ผ่านมา "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด บุกถล่ม กาดิซ 3-0 เกมนี้ จู๊ด เบลลิงแฮม ยิงปิดท้ายให้ทีม 1 ประตู กลายเป็นประตูที่ 14 ของเจ้าตัว จากการลงเล่น 15 เกมแรกของเรอัล มาดริด หลังจากอดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ ย้ายมาร่วมทีมอัล อิตติฟาค ในซาอุดี โปรลีก เมื่อช่วงซัมเมอร์ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ สัญญา 3 ปี ค่าเหนื่อย 350,000  ปอนด์ต่อสัปดาห์ แต่หลังผ่านไป 6 เดือน นักเตะวัย 33 ปีต้องการยุติสัญญากับทีมตะวันออกกลาง และเวลานี้กำลังจะกลายเป็นผู้เล่น อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในลีกเนเธอร์แลนด์

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย "AFC Asian CUP 2023" รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 โดยมีทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้งหมด 24 ทีม แบ่งออกเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม ซึ่งจะคัดเอา แชมป์กลุ่ม, รองแชมป์กลุ่ม และทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดย ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม F ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย คีร์กีซสถาน และโอมาน โดยจะประเดิมพบ คีร์กิซสถาน ในวันอังคารที่ 16 มกราคม เวลา 21.30 น.นิวคาสเซิ่ล สนใจเซ็นสัญญาคว้าตัว มาร์กอส เลโอนาร์โด กองหน้าดาวรุ่งของซานโตส ที่ได้รับการเปรียบเทียบเป็น เนย์มาร์รุ่นเยาว์ ช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมปีหน้า โดยต้องแย่งกับ เรอัล มาดริด ยอดทีมในศึกลาลีกา สเปน สื่อจากประเทศญี่ปุ่น mainichi.jp รายงานว่า มาซาทาดะ อิชิอิ อดีตกุนซือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เตรียมเข้ามาคุม "ทัพช้างศึก" ฟุตบอลชายชาติไทย หลังลงทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม ซี โดยนัดแรก เปิดราชมังคลากีฬาสถาน แพ้ให้กับ ทีมชาติจีน 1-2 และบุกไปชนะ สิงคโปร์ 3-1 มี 3 คะแนน อยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม ตามหลัง เกาหลีใต้ จ่าฝูงของกลุ่ม

  • ลิโอเนล เมสซี่ ได้รับเลือกให้เป็น "นักกีฬาแห่งปี 2023" ของนิตยสารไทม์ หลังจากพาทีมชาติอาร์เจนตินา คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 เป็นสมัยที่ 2 นับตั้งแต่ปี 1986 และย้ายมาร่วมทีมอินเตอร์ ไมอามี่ ในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา หรือ MLS ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ในเมืองไทย  "ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024" (Princess Sirivannavari Thailand Masters 2024) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ที่จะแข่งขันในวันที่ 30 มกราคม - 4 กุมภาพันธ์ 2567 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ 

    คืนดีแล้ว! “ใบหม่อน กิตติยา” ไม่เลิก “แจ็ค แฟนฉัน” รับใจร้อนโพสต์

    พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังวันคริสต์มาส ระหว่าง "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน อันดับ 17 ของตาราง เปิดกูดิสัน ปาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 5 ของตาราง คืนวันพุธที่ 27 ธันวาคม 2566 เวลา 03.15 น.  สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย ประเดิมจัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการแรกของปี 2567 "All Asia Cup 2024" เฉลิมฉลองวาระครบรอบ 20 ปีอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้แนวคิด" THE LIGHT OF ASIAN UNITY " พร้อมจัดแสดงนิทรรศการ 2 ทศวรรษบอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์และเหตุการณ์สำคัญ รวมถึงจัดแสดงถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติ สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในครั้งนี้เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติไทย และ ทีมชาติบรูไน ณ สนาม วี เอส สปอร์ตคลับ แอนด์ สยาม โปโล ปาร์ค อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ 

    เปแอสเช สนคว้า ซาล่าห์ จากลิเวอร์พูล เสียบแทน เมสซี่

    บาเยิร์น มิวนิค แชมป์เก่าเปิดบ้านถล่ม ฮอฟเฟ่นไฮม์ ที่เหลือ 10 คนช่วงกลางครึ่งหลังไป 3-0 ในเกมบุนเดสลีกา นัดวันศุกร์โดยได้ประตูจาก จามาล มูเซียล่า ที่ทำคนเดียว 2 ประตูในนาทีที่ 18 กับ 70 และปิดท้ายด้วย แฮร์รี่ เคน ในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+1 หลังเกมการแข่งขัน ที่ทำประตูได้ครั้งล่าสุดในเกมชนะดาร์มสตัดท์ 8-0 เมื่อตุลาคม ปีที่ผ่านมา รู้สึกปลื้มกับการกลับมาทำประตูได้อีกครั้ง เลรอย ซาเน่ ที่มีส่วนในการแอสซิสต์ทั้ง 2  ประตู รวมถึง ยกเครดิตให้กับโค้ชทีมด้วยเช่นกันเดลี เมล รายงานว่า ตำนานทีมชาติบราซิล เปิดใจว่ามีนักเตะเพียง 2 คนในประวัติศาสตร์ที่ดีกว่าตัวเอง พร้อมอ้างว่าเขาเหนือกว่า คีเลียน เอ็มบัปเป้ และอยู่ในระดับเดียวกับ คริสเตียโน โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ 

    ความสุขของ “ซันนี่ เกวลิน” แฟนคอนครั้งแรกในบ้านเกิดตัวเอง

  • สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB และ วอลเลย์บอลเวิลด์ ประกาศว่าการแข่งขันวอลเลย์บอลชายและหญิงเนชั่นส์ ลีก 2025 หรือ VNL 2025 จะเพิ่มทีมเป็น 18 ทีม จาก 16 ทีม โดยจะไม่มีทีมหลัก (core teams) และ (challenger teams ) ส่วนทีมที่ได้อันอันสุดท้ายจะตกชั้นนักฟุตบอลอาชีพต่างต้องการประสบความสำเร็จบนเส้นทางอาชีพและหากได้จารึกชื่อตัวเองบนหน้าประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลระดับโลก ย่อมเป็นสิ่งที่สุดพิเศษ แต่ไม่ใช่นักเตะทุกคนที่จะก้าวขึ้นไปสู่จุดสูงสุดได้ 

    เปิดสาระสำคัญ 16 ทีมไทยลีก 1 หารือ ส.บอล แนวทางฤดูกาล 2023-2024 

    การอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร Sport Administration บทบาทของนักกีฬากับการบริหารการกีฬา โดยสถาบันวิทยาการโอลิมปิคไทย (Thailand Olympic Academy),อนุกรรมการฝ่ายนักกีฬา (NOCT Athlete Committee) สมาคมนักกีฬาโอลิมปิกไทย (National Olympian Association of Thailand) ระหว่างวันที่ 5-6 มกราคม 2567 ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย หรือ เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 มีทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้งหมด 24 ทีม แบ่งเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม ซึ่งจะคัดแชมป์กลุ่ม, รองแชมป์กลุ่ม และทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม ผ่านเข้าไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้าย สำหรับทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย คีร์กีซสถาน และ โอมาน

    หล่อละมุน! “ยู ซอนซอก” กลับมาเมืองไทยจัดแฟนมีตในรอบ 5 ปี แย้มอยากเที่ยวเชียงใหม่

    "ราชันสีน้ำเงิน"ชาลเก้ 04 สโมสรเก่าแก่ของวงการฟุตบอลเยอรมนี ที่เวลานี้ร่วมไปเล่นในลีกา สอง พร้อมกับผลงานที่ย่ำแย่ โดบเกมล่าสุดออกไปแพ้ เนิร์นแบร์ก เละ 1-4 ส่งผลให้เวลานี้รั้งอันดับ 15 มี 20 คะแนนเท่ากับ ฮันซ่า รอสต็อค ทีมรองบ๊วย โดยในลีกา 2 นั้น 2 อันดับสุดท้ายจะตกชั้นแบบอัตโนมัติ ส่วนทีมอันดับ 16 จะต้องเพลย์ออฟกับทีมอันดับ 3 ของ ดิวิชั่น 3 หาก ชาลเก้ ตกชั้น น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ประกาศปลด สตีฟ คูเปอร์ จากตำแหน่งกุนซือเรียบร้อยแล้ว หลังพาทีมทำผลงานไม่น่าประทับใจ แข่ง 17 นัด ชนะ 3 เสมอ 5 และแพ้ 9 นัด มี 14 คะแนน รั้งอันดับ 17 ของตาราง ซึ่่งอยู่ใกล้โซนตกชั้น 

    “โอ๊ต ปราโมทย์” แฮปปี้คบ “พลอยช่า” ไม่คลั่งรัก แต่ลดความแสบ

  • ศึกเจ็ตสกีเวิลด์คัพ ประกาศความสำเร็จสมบูรณ์แบบในฐานะต้นแบบงานกีฬาซอฟต์พาเวอร์ไทย และสปอร์ตทัวริซึ่ม“WGP#1 Waterjet World Cup, Thailand Grand Prix 2023” พร้อมจัด 13-17 ธันวาคม 2566 ณ หาดจอมเทียน เมืองพัทยา และก้าวขึ้นเป็นคอนเท้นท์กีฬาเจ็ตสกีพรีเมี่ยม อันดับที่ 1 ของโลก ที่สร้างประโยชน์หลักชาติไทย 4 ด้าน ได้แก่ นำเข้าผู้ร่วมกิจกรรมจากทั่วโลกกว่า 3,000 คน เติบโตขึ้นเทียบชั้น “มหกรรมกีฬา” สร้างรายได้ทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบ 4 ทีมสุดท้าย หรือ รอบรองชนะเลิศ ระหว่าง จอร์แดน พบ เกาหลีใต้ ที่อาห์มัด บิน อะลี สเตเดี้ยม คืนวันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 โดยรอบ 8 ทีมสุดท้าย จอร์แดน เฉือนชนะ ทาจิกิสถาน 1-0 มาได้  ส่วน เกาหลีใต้ ชนะออสเตรเลีย ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1 สำหรับคู่นี้ในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี ทั้งคู่เคยพบกันมาแล้วปรากฎว่าเสมอกันไป 2-2 

    เจอแบบนี้เลิฟเลย! “THE BOYZ” ยิงคำไทยจีบ แฟนคลับใจละลาย

    เรือใบสีฟ้า" เสมอกับคู่แข่งมา 3 เกมติดต่อกัน จนร่วงหล่นมาอยู่อันดับ 3 ของตาราง มีแต้มตามหลังจ่าฝูง อาร์เซน่อล 3 คะแนน และน้อยกว่า ลิเวอร์พูล ทีมรองจ่าฝูง 1 แต้ม ด้วยเหตุนี้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาซูเปอร์คอมของ BETSiE ถูกนำมาใช้คำนวณผลลัพธ์ของศึกพรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้อีกครั้ง โดยมีการจำลองสถานการณ์มากถึง 100,000 ครั้ง ด้วยการนำเอาผลการแข่งขันของทุกรายการในซีซั่นที่แล้ว รวมถึงเกมปรีซีซั่น และผลการแข่งขันที่ผ่านมาในซีซั่นนี้มาค้นหาคำตอบ การเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะมีขึ้นวันพฤหัสบดีที่ 8 ก.พ.2567 (วันประชุมใหญ่) ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งเวลานี้อยู่ระหว่างการเปิดรับผู้สมัครนายกสมาคมฯ, อุปนายก และกรรมการกลาง ไปจนถึงวันที่ 9 ธ.ค.2566 ก่อนมีการตรวจคุณสมบัติผู้สมัครพร้อมกับแจ้งรายชื่อผู้สมัครไไปยังสมาชิก (โหวตเตอร์) เพื่อให้ได้รับทราบไม่น้อยกว่า 30 วันก่อนวันประชุมใหญ่

    แมนยู เคาะราคาขาย กรีนวู้ด ไม่เกิน 25 ล้านยูโร มี 3 ทีมสนใจ

    สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกายชื่อ 23 นักฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดเตรียมทำการแข่งขันฟุตซอล รายการ AFC Futsal Asian Cup 2024 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่่ 17-28 เมษายน 2567 ซึ่งเป็นการคัดเลือก 4 ชาติ ไปแข่งขันฟุตซอลเวิลด์คัพ 2024 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน  สำหรับ ฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดนี้ นำทีมมาโดย อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคม และ สุทิน บัวตูม เป็นผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย  เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ลงสนามให้กับทีมชาตินอร์เวย์ ในเกมอุ่นเครื่องที่เอาชนะ หมู่เกาะแฟโร 2-0 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา จากประตูของ ยอร์เก้น ลาร์เซ่น ในนาทีที่ 3 และ ออสการ์ บ็อบบ์ แข้งอีกรายจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในนาทีที่ 24 โดยเกมนี้ ฮาลันด์ ถูกส่งเป็นตัวสำรองในช่วงต้นครึ่งเวลาหลัง ก่อนจะมีอาการบาดเจ็บข้อเท้าพลิก ซึ่งเป็นข้อเท้าข้างซ้ายที่เคยเจ็บมาก่อน 

    แฟนไทยเทใจให้ “เอริค นัม” โชว์สกิลร้องเต้น ละมุนเกินต้าน