ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 23 กันยายน 2566 เบิร์นลีย์ เปิดสนามเทิร์ฟ มัวร์ ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากกรณีที่ นิวคาสเซิ่ล เตรียมยืมตัว รูเบน เนเวส จาก อัล ฮิลาล ทีมที่มีกองทุนสาธารณะของซาอุดิอาระเบีย (PIF) เป็นเจ้าของเดียวกัน เพื่อมาแทนที่ ซานโดร โตนาลี่ ที่ติดโทษแบน 10 เดือนจากโทษฐานเล่นพนัน ในช่วงตลาดหน้าหนาวเดือนมกราคมนี้ ซึ่งเรื่องนี้ เดวิด ออสติน นักข่าวของ ดิ แอธเลติก ได้รายงานว่าทีมจากพรีเมียร์ลีก ทั้ง 20 ทีม เตรียมจะมีการโหวตห้ามยืมตัวนักเตะจากสโมสรที่มีเจ้าของเดียวกันพื่อปกป้องความเท่าเทียมกันในการแข่งขันและหาวิธีการแก้ปัญหาในแบบระยะยาว โดยจะมีการโหวตในวันที่ 21  พฤศจิกายนนี้ เพจ BubbleYingrak โดย ยิ่งรัก รักษ์สุวรรณ ได้ออกมาแชร์โพสต์ของที่นายกรวีร์ ปริศนานันท์กุล รักษาการบริษัทไทยลีก ที่ได้โพสต์ข้อความถึงความเห็นของตัวเองผ่านเฟซบุ๊ก Champion Korrawee ว่า "จอร์เจีย 8-0 ไทย FIFA Day A match"การแข่งขันแบดมินตันรายการบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ หรือศึกเยาวชนโลก 2023 ที่เมืองสโปเคน รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา (8 ต.ค.66) รอบชิงชนะเลิศ หญิงเดี่ยว  "พิงค์" พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ มือวางอันดับ 2 ของรายการ และมืออันดับ 56 ของโลก พบกับ เคียร่า มาร์เวลล่า ฮันโดโย มืออันดับ 355 ของโลกจากอินโดนีเซีย ปรากฎกว่า "พิงค์" พิชฌามลณ์ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมชนะไปขาดลอย 2 เกมรวด 21-11 และ 21-9 คว้าแชมป์เยาวชนโลกมาครองได้สำเร็จโฟร์โฟร์ทู (FourFourTwo ) นิตยสารฟุตบอลชื่อดังอังกฤษ ทำการจัดอันดับ 100 กุนซือที่เก่งที่สุดตลอดกาลในวงการฟุตบอล โดยดูจากการนำทีมประสบความสำเร็จ การสร้างนักเตะ และการได้รับการยอมรับจากแฟนฟุตบอล ก่อนจะยกให้ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือชาวสกอตแลนด์ ที่นำ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กวาดแชมป์มาครองได้ถึง 38 แชมป์ ตลอดการคุมทีม 27 ปี ที่สำคัญยังสร้างนักเตะชื่อดังมาประดับโลกลูกหนังอีกมากมายทั้ง เดวิด เบคแฮม, พอล สโคลส์, เอริก คันโตน่า, รุด ฟาน นิสเตอรอย และ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ จากกรณี สมาคกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เตรียมนำการแข่งขันเนชั่นส์ลีก มาดำเนินการจัดการแข่งขันเองโดยไม่ต้องผ่านตัวแทนออแกไนเซอร์ หรือ ภาคเอกชนล่าสุด นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ชี้แจงต่อ วอลเลย์บอล เวิลด์ ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เพื่อขอจัดการแข่งขันศึกเนชันส์ลีกเอง สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ยังคงเป็นดาวยิงที่อันตราย ล่าสุดระเบิดฟอร์มทำเพิ่ม 2 ประตู เกม อัล นาสเซอร์ ชนะ อัล ดูฮาอิล 4-3 ศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก เมื่อวันอังคารที่ผ่าน แม้จะเหลือเวลาเพียง 2 เดือนของปีนี้ เจ้าตัวยังคงขยับสถิติตัวเลขของนักฟุตบอลยิงประตูมากสุดในปี 2023 เป็น 43 ประตู กับ 11 แอสซิสต์ส จากการลงสนามทั้งหมด 45 นัด 

ฟุตบอลไทยลีก รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023-2024 มีเตะด้วยกันทั้งหมด 8 คู่ ระหว่างวันที่ 6-8 ตุลาคม 2566 โดย พีพีทีวี ถ่ายทอดสดเกมบิ๊กแมตช์ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ชลบุรี เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2566 เวลา 18.00 น. ขณะที่ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จ่าฝูง จะรับการมาเยือนของ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ส่วน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะขึ้นไปเยือน สุโขทัย เอฟซี ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม เจ้าของสโมสร "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชาวอเมริกัน ประกาศพร้อมฟังข้อเสนอตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา โดยมี ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี่ นักธุรกิจชาวกาตาร์ กับ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ ที่สนใจจะเทคโอเวอร์ แต่ถึงเวลานี้ ตระกูลเกลเซอร์ ก็ยังไม่ตัดสินใจรับข้อเสนอ ทำให้แฟนบอลยิ่งต่อต้าน รวมตัวประท้วงไล่ เกลเซอร์ ออกจากสโมสร ความเคลื่อนไหวของวงการลูกยางไทย ขณะนี้เข้าสู่ฤดูกาลของการแข่งขันวอลเลย์บอลลีกอาชีพทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ สำหรับวอลเลย์บอลลีกปีนี้ มีนักกีฬาโดยเฉพาะทีมหญิง เดินทางไปเล่นต่างประเทศมากขึ้น ถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่างประเทศมาพัฒนาทีมชาติ ขณะเดียวกันเป็นโอกาสดีสำหรับนักกีฬาภายในประเทศที่จะมีโอกาสโชว์ศักยภาพเพื่อพัฒนาขึ้นมา ซึ่งไทยแลนด์ลีกมีส่วนช่วยยกระดับนักกีฬาชายและหญิง จะเห็นว่าหลายคนได้เดินทางไปเล่นลีกต่างประเทศหลายคน 

  • วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทีมอันดับ 14 ของโลก เจ้าของแชมป์วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023 ล่าสุดที่จังหวัดนครราชสีมา แม้จะพ่ายให้กับ สหรัฐอเมริกา ทีมอันดับ 3 ของโลก และแชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2020 ไป 0-3 เซต 13-25,16-25, 18-25 ในการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก กลุ่มซี ที่ประเทศโปแลนด์ และยังไม่สามารถเก็บชัยชนะได้หลังจากผ่านไป 2 นัด ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ 200 ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนลงสนามเกมทื่สามกับ คูเวต โดยการฝึกซ้อมเน้นไปที่การแก้ไขข้อผิดพลาดและวางแท็คติกในเกมเจอกับคูเวต ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง

    “แซม ยุรนันท์” ยิ้มรับคนชม “แมมโบ้” เผยเหตุผลลูกชายทำงานร้านสะดวกซื้อ

    ดาวเตะวัย 38 ปี ที่ค้าแข้งอยู่กับอัล นาสเซอร์ และยังไม่มีแผนแขวนสตั๊ด เพิ่งทำ 2 ประตูในเกมยูโร 2024 รอบคัดเลือก โปรตุเกาชนะ สโลวะเกีย ไปได้ 3-2 เก็บชัยชนะ 7 นัดรววเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม พร้อมการันตีไปเล่นรอบสุดท้ายที่เยอรมนี อย่างแน่นอนแล้ว ซึ่งจาก  2 ประตูล่าสุดที่ทำได้ ทำให้เป็นประตูที่ 857 ในอาชีพค้าแข้งและเป็นประตูที่  125 ในนามทีชาติ และยังกลายเป็นนักเตะคนที่ 6 ในโลก ที่ได้รับการรับรองจาก IFFHS หรือ สหพันธ์ประวัติศาสตร์และสถิติฟุตบอลนานาชาติ ว่า สามารถยิงประตูครบ 100 ลูกได้ถึง 3 ทศวรรษติดต่อกันการแข่งขันเทนนิสรายการใหญ่ส่งท้ายปี รายการ “ดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์ 2023” ที่เมืองแคนคูน ประเทศเม็กซิโก ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ อิกา สเวียเท็ก มือ 2 ของโลกจากโปแลนด์ พบกับ เจสสิกา เปลูกา มือ 5 ของโลกจากสหรัฐฯ

    “ออม สุชาร์” เผยประสบการณ์ป่วยแพนิค โหมงานหนักจนเป็นโรค

    ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี ฤดูกาล 2023-24 เมื่อคืนวันศุกร์ มีลงสนาม 1 คู่  “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค เปิดสนามอัลลิอันซ์ อารีนา รับการมาเยือนของ “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน เปิดฉากครึ่งแรกมาแค่ 7 นาที บาเยิร์น ขึ้นนำ 1-0 จากการโหม่งของ แฮร์รี เคน ถือเป็นประตูที่ 4 ของเจ้าตัวในซีซั่นนี้ปรีวิว พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 5 วันเสาร์ที่ 23 ก.ย. 2566 เบิร์นลีย์-แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สนาม: เทิร์ฟ มัวร์ เวลา:  02.00 น.  ผู้ตัดสิน : โทนี่ ฮาร์ริงตัน 

    “เมย์-บิ๊ก” จากเพื่อน ‘ก็ว่าจะไม่รัก’ สู่วันแต่งงาน แพลนมีลูกทันที

  • การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ เมื่อคืนวันที่ 17 ตุลาคม 2566 ที่เอสตาดิโอน เซ็นเตนาริโอ กรุงมอนเตวิเดโอ ประเทศอุรุกวัย เกมนี้ บราซิล บุกมาแพ้ให้กับเจ้าภาพ 0-2 พร้อมสังเวย เนย์มาร์ สตาร์ของทีม การแข่งขันตะกร้อ ในศึกเอเชียนเกมส์ 2022 ครั้งที่ 19 เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่จินหัว สปอร์ต เซ็นเตอร์ ยิมเนเซียม เมื่อวันที่ 28 กันยายนประเภททีมชุดหญิง รอบรองชนะเลิศ ระหว่าง ทีมหญิงไทย พบ ลาว 

    เมสซี่ ร่วมเปิดเรือสำราญใหญ่ที่สุดในโลก ผู้สนับสนุนใหม่อินเตอร์ ไมอามี่

    มื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย หรือ ศูนย์ไทยเฮ้าส์ ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 โดยมี นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา,นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา, นางสาวนภัสสร เอี่ยมสุรนันท์ ผู้แทนสถานกงสุลใหญ่, พลตรีโอสถ ภาวิไล หัวหน้าคณะนักกีฬา และผู้ที่เกี่ยวข้อง ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา ไม่มีความต้องการที่จะต่อสัญญากับ อินเตอร์ ไมอามี่ ทีมดังจากเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา และจะออกจากทีมเมื่อสัญญาสิ้นสุดลงในปี 2025 เพื่อมุ่งหน้ากลับไปที่ นีเวลล์ โอลด์ บอยส์ และวางแผนแขวนสตั๊ดกับทีมในวัยเด็กที่ประเทศอาร์เจนตินา ตามรายงานของสเปน 

    “พ่อพีท” สุดภูมิใจ “มิย่า ทองเจือ” สวมชุดนักศึกษาสอบเทียบเข้ามหาวิทยาลัยในวัย 17 ปี

    ฟุตบอลยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เดินทางเข้าสู่เกมที่ 4 โดยคู่ไฮไลท์ ประจำคืนวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน นี้ ทางด้าน ลิเวอร์พูล จะบุกไปเยือน ตูลูส ที่ฝรั่งเศส ขณะที่ ไบรท์ตัน จะเล่นนอกบ้านพบอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ส่วน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อีกหนึ่งทีมจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จขะเล่นที่ลอนดอน สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ โอลิมเปียกอส  ทีมดังจากกรีซ ขณะที่ โรม่า ทีมจากกัลโช่ เซเรีย อา และ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมฟอร์มแรงจากบุนเดสลีกา นัดนี้จะยกพลไปเยือยนเช่นกัน อัล อิตติฟาค เก็บได้เพียง 1 แต้มจาก 3 เกมหลังสุดที่ลงสนาม โดยผลงานนัดที่ผ่านมาบุกพ่าย อัล ริยาด 0-1 และทำให้ทีมหล่นไปรั้งที่ 7 ในตารางคะแนน ซาอุดิ โปร ลีก มีแต้มตามหลัง อัล ฮิลาล ทีมนำ 9 คะแนน ส่งผลให้ตอนนี้แฟนบอลของสโมสรไม่พอใจผลงานเป็นอย่างมาก และต้องการให้อดีตกองกลางลิเวอร์พูลแก้ไขและทำหน้าที่ให้เหมาะสมในฐานะกุนซือใหญ่ ซึ่งต้องสะท้อนออกมาจากผลงานในสนาม สำหรับ เจอร์ราร์ด ถูก อัล เอตติฟาค แต่งตั้งเป็นกุนซือของทีมเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ด้วยสัญญา 2 ปี

    สเปอร์ส คว้า ฟาน เดอ เฟน เสริมแนวรับ เซ็นถึงปี 2029

  • โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ สตาร์ของลิเวอร์พูล ตกเป็นเป้าหมายของทีมในลีกซาอุดิอาระเบีย ที่ต้องการคว้าตัวไปร่วมทีมให้ได้ โดยเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว อัล อิตติฮัต ได้ยื่นข้อเสนอมากถึง 200 ล้านปอนด์ ให้กับหงส์แดงพิจารณา ก่อนจะถูกปฏิเสธกลับไป ดิ แอธเลติก (The Athletic) สื่อที่น่าเชื่อถือของอังกฤษ มีการจัด 20 อันดับสนามในพรีเมียร์ลีก โดยยกให้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม ของสเปอร์ส เป็นสนามที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก ซึ่งการจัดอันดับวัดจากเกณฑ์ 4 ประการ คือ 40% ของคะแนน มาจากประสบการณ์การแข่งขัน – มุมมองจากอัฒจันทร์, ความสะดวกของโครงสร้างพื้นฐาน และ 25% คือบรรยากาศของการแข่งขัน ส่วน 20% คือการเข้าถึงระบบขนส่งของสนามกีฬา และทำเลที่ตั้ง และ 15% คือความสวยงาม  การออกแบบสนามกีฬา ประวัติศาสตร์ และคุณค่าที่จับต้องไม่ได้อื่นๆ

    สปิริตแรง! “ทาทา ยัง” ป่วยแต่ใจสู้ ถอดสายน้ำเกลือขึ้นคอนเสิร์ต ร้องเต้นจัดเต็ม

    เกมคู่แรกพรีเมียร์ลีก แมตช์เดย์ที่ 11 ฟูแล่ม จะเปิด คราเว่น ค็อตเทจ รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เวลา 19.30 น. คู่นี้ ฤดูกาลที่ผ่านมาพบกัน 3 นัด (พรีเมียร์ลีก 2 นัด เอฟเอ คัพ 1 นัด) แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะทั้งหมด โดยชัยชนะครั้งหลังสุดของฟูแล่ม เหนือ "ปีศาจแดง" ต้องย้อนไปเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2009 ซึ่งเป็นการเล่นในบ้านโดย ฟูแล่ม  ชนะ 3-0  ผลงานในลีกล่าสุด ฟูแล่ม บุกไปเสมอ ไบรท์ตัน 1-1 ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เกมลีกล่าสุดเปิดบ้านแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-3 จากกรณที่ อันวาร์ เอล กาซี่ ถูกพักงานจาก ไมนซ์ 05 ทีมในศึกบุนเดสลีกาเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน หลังโพสต์โซเชียลแสดงจุดยืนสนับสนุน ปาเลสไตน์ ในเหตุการณ์สู้รบบริเวณฉนวนกาซา โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ไมนซ์ ได้อนุญาตให้ดาวเตะวัย 28 ปี กลับมาร่วมทีมอีกครั้งแต่ทว่า เอล กาซี่  กลับไม่สำนึก ยังคงโพสต์แสดงจุดยืนของตัวเองอีกครั้ง พร้อมยืนยันไม่เสียใจกับสิ่งที่ทำลงไป ทำให้ ไมนซ์ ตัดสินใจประกาศยกเลิกสัญญานักเตะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังตรวจสอบข้อเท็จจริงพร้อมกับในเรื่องมุมมองของด้านกฎหมาย 

    ซินเนอร์ ฮึด แซง เมดเวเดฟ คว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น สมัยแรก

    ความเคลื่อนไหว "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่มี มาโน่ โพลกิ้ง เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอยน ได้ออกเดินทางจากประเทศจอร์เจีย ในช่วงเวลา 02.00 น. เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ตามเวลาท้องถิ่น โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมง เพื่อไปยังท่าอากาศยานนานาชาติริกา ประเทศลัตเวีย จากนั้นเดินทางด้วยรถบัสจากลัตเวีย เข้าประเทศเอสโตเนียอีกราวๆ 5 ชั่วโมง จึงจะถึงที่พัก ทำให้ใช้เวลาเดินทางรวมมากกว่า 11 ชั่วโมงด้วยกันโดยทีมชาติไทย จะลงซ้อมทันทีในช่วงเวลา 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทยหลังจากที่ จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ยืนยันว่า ซาอุดิอาระเบีย เป็นเพียงชาติเดียวที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก ในปี 2034 เนื่องจาก ออสเตรเลีย ที่เคยวางแผนเป็นเจ้าภาพ ตัดสินใจไม่ยื่นคำขอ ทำให้มีแนวโน้มสูงมากที่ ซาอุดิอาระเบีย จะได้จัดการแข่งขัน โดยตอนนี้เหลือเพียงรอการโหวตรับรองจากที่ประชุมฟีฟ่า คองเกรส ในช่วงปลายปี 2024 เท่านั้น

    “บุ๋ม ปนัดดา” มาเอง! เคลียร์ชัดหลังถูกเข้าใจผิด เลิกสามี “ก๊อต อธิป”