KBU SPORT POLL โดยศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ ม.เกษมบัณฑิต สำรวจคิดเห็นเรื่อง “ความหวังและโอกาสนักกีฬาไทยในหางโจวเกมส์” ก่อนที่ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยจะเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน-8 ตุลาคม 2566การแข่งขันเรือใบในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ณ ศูนย์กีฬาเรือใบ เมืองหนิงโป เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2566 ผลการแข่งขันในประเภท ILCA 4 ทั้งชายและหญิง นักกีฬาเรือใบจากประเทศไทย สามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จจากทั้งสองประเภท ช่วงค่ำวันที่ 22 ก.ย.มีการจับสลากแบ่งสายประกบคู่มวยสากลผลปรากฎว่า นักชกไทยมีเทพีแห่งโชคเข้าข้างได้บายรอบแรกถึง 3 คู่ พีระภัทร์ เยี่ยะสูงเนิน (71กก.) วีระพล จงจอหอ (80กก.)และ จุฑามาศ รักสัตย์ (50กก.หญิง)24 ตุลาคม 66 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการนโยบายการสนับสนุนสมาคมกีฬาจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน (1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ) ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมี นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เข้าร่วมประชุมเกมบิ๊ํกแมตช์ นอร์ธลอนดอน ดาร์บี้ อาร์เซน่อล เปิดบ้านพบ สเปอร์สปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023-2024 แมตช์เดย์ ที่ 5 วันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2566 ลิเวอร์พูล พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สนาม: แอนฟิลด์ เวลาคิกออฟ : 20.00 น.  ผู้ตัดสิน : คริส คาวานาจห์ ผู้ตัดสิน VAR : เดวิด ค็อต ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2566 แอสตัน วิลล่า อันดับ 5 ของตาราง เปิดสนามวิลล่า ปาร์ค ดวลกับ เวสต์แฮม อันดับ 7

ฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ จอร์เจีย เปิดบ้านพบ ทีมชาติไทย  เกมนี้ มาโน่ โพลกิ้ง ส่ง ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, ธีรศักดิ์ เผยพิมาย และปุรเชษฐ์ ทอดสนิท เป็น 3 ประสานในเกมรุกเกมพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-2024 นัดที่ 12 วันที่ 11 พฤศจิกายน "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือน "เดอะ แฮตเตอร์ส"ลูตัน ทาวน์ เวลา 22.00 น. โดยคู่นี้ถือเป็นการพบกันในลีก ครั้งแรกในรอบ 31 ปี หลังจากเจอกันในลีก ล่าสุด ลูตัน เปิดบ้านเสมอได้ 1-1 ส่วนในบอลถ้วย เจอกันในคาราบาว คัพ เมื่อปี 2020 ซึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปถล่ม 3-0 การแข่งขันโมโตจีพี สนามที่ 16 รายการ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์  ที่สนาม ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 20-22 ตุลาคมนี้ ในรุ่นโมโตทู รอบจัดกริดสตาร์ต ปรากฏว่า "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยหนึ่งเดียวจาก "ฮอนด้า เรซ ทู​เดอะ ดรีม"  หลังทำได้เพียวคว้ากริดที่ 16 มาครอง ต้องลุ้นหนักในการแข่งขัน "เมนเรซ"​ วันอาทิตย์นี้ของ โมโตทูขณะ เฟร์มิน อัลเดเกร์ ​แรงต่อเนื่องซิวโพล สนามนี้  ทำเวลา 1.31.888 นาที ขณะที่  ก้อง" สมเกียรติ เข้าเส้นชัยตามหลังผู้นำ +1.482 

  • ในช่วงที่ผ่านมา ปัญหาเรื่องการตัดสินด้วยวีเออาร์ เกิดข้อถกเถียงกันอย่างหนักในพรีเมียร์ ลีก เพราะมีการตัดสินผิดพลาดกันบ่อยครั้ง โดยเฉพาะในฤดูกาลนี้ ซึ่งบรรดาผู้จัดการทีม และกูรูหลายๆ คน ต่างก็แนะนำให้มีการเปลี่ยนแปลงการทำงานของระบบวีเออาร์ หรือยกเลิกการใช้ระบบนี้ไป แล้วนำเทคโนโลยีการจับล้ำหน้ากึ่งอัตโนมัติ แบบที่ใช้ในฟุตบอลโลก 2022 เข้ามาใช้ เพราะมีความแม่นยำและรวดเร็วมากกว่า แต่พรีเมียร์ ลีก ก็ต่อต้านระบบนี้มาโดยตลอด"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักบิดโมโตทู ชาวไทย สังกัดทีมอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีมเอเชีย ที่เพิ่งต่อสัญญาลงบิดโมโตทูปีหน้าเป็นปีที่ 6 เผยว่า ปีนี้เป็นปีที่ดีเพราะทีมมีเซ็ตติ้งที่ดี ทั้งตัวยางและกริปรถที่ทำให้ใช้คันเร่งในสไตล์ของตัวเองได้ดีขึ้น เป้าหมายในปีนี้คือการรักษาตำแหน่งท็อป 5 แต่จะพยายามเก็บแต้มให้ได้ พร้อมบู๊เต็มที่ในทุกสนามที่มีโอกาส เพื่อคว้าแต้มให้มากสุด โดยตั้งเป้าปีหน้าท็อป 3 หรืออยากเป็นแชมป์ในรุ่นโมโตทู

    หวานซึ้ง! “เมย์ พิชญ์นาฏ” น้ำตาซึม “บิ๊ก อัครวัชร” ทำเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน

    "ชบาแก้ว" ทีมชาติไทย จบอันดับ 2 กลุ่มบี ส่งผลให้กลายเป็น 1 ในทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 3 ทีมจาก 4 กลุ่ม (ไม่นับกลุ่มซี ที่เหลือ 3 ทีม เนื่องจาก กัมพูชา ถอนตัว) ร่วมกับ อุซเบกิสถาน (กลุ่มเอ) และ ฟิลิปปินส์ (กลุ่มอี)ความเคลื่อนไหวของวงการลูกยางไทย ขณะนี้เข้าสู่ฤดูกาลของการแข่งขันวอลเลย์บอลลีกอาชีพทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ สำหรับวอลเลย์บอลลีกปีนี้ มีนักกีฬาโดยเฉพาะทีมหญิง เดินทางไปเล่นต่างประเทศมากขึ้น ถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่างประเทศมาพัฒนาทีมชาติ ขณะเดียวกันเป็นโอกาสดีสำหรับนักกีฬาภายในประเทศที่จะมีโอกาสโชว์ศักยภาพเพื่อพัฒนาขึ้นมา ซึ่งไทยแลนด์ลีกมีส่วนช่วยยกระดับนักกีฬาชายและหญิง จะเห็นว่าหลายคนได้เดินทางไปเล่นลีกต่างประเทศหลายคน 

    เปิดโปรแกรมวอลเลย์บอลหญิงไทย U19 ศึกชิงแชมป์โลก 2023 รอบจัดอันดับ 5-8

    ศึกแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2023 ที่ประเทศไอวอรี โคสต์ เป็นเจ้าภาพ เดิมทีวางโปรแกรมเตะไว้ ในช่วงเดือนมิถุนายน ถึงเดือนกรกฎาคม แต่ช่วงเวลาดังกล่าวตรงกับฤดูฝนของประเทศเจ้าภาพ จึงกังวลว่าอาจส่งผลกระทบต่อการแข่งขัน ทำให้ต้องเลื่อนมาเตะในช่วงต้นปี ระหว่างวันที่ 13 มกราคม ถึง 11 กุมภาพันธ์ 2024หลังจากมีข้อถกเถียงว่า กับลูกยิงของ หลุยส์ ดิอาซ ที่รับบอลมาจาก โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ก่อนจะยิงเข้าไปในนาทีที่ 34  ไม่เป็นลูกล้ำหน้า ทั้งที่ในเกมจังหวะนี้ไลน์แมนยกธงล้ำหน้า ขณะที่ภาพช้านั้นจะเห็นได้ว่า  ดิอาซ ยังคงอยู่ในไลน์และ วีเออาร์ ไม่ได้มีการตีเส้น และปล่อยผ่านการเล่นในจังหวะนี้ ซึ่งทำให้ลิเวอร์พูล ที่เหลือ 10 คนในตอนนั้นไม่ได้ประตูขึ้นนำ ก่อนจะมาเหลือ 9  คนและเป็นฝ่ายบุกไปแพ้ สเปอร์ส  2-1 ซึ่งหลังจบเกมองค์กรผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ ยอมรับถึงข้อผิดพลาดกับประตูของแนวรุกทีมชาติโคลอมเบีย

    “เต้ย อภิวัฒน์” เผยภาพวันแต่ง “ขนม ศศิกานต์” เรียบง่ายและอบอุ่นมาก

  • สื่อเวียดนาม รายงานว่า หลังจากจบการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ประเทศไทย ทราน ธิ ทาน ทุย กัปตันทีมเวียดนาม ได้บินไปที่ประเทศญี่ปุ่นเพื่อเข้าร่วมทีม PFU BlueCats เตรียมพร้อมวอลเลย์บอลวี.ลี ดิวิชั่น 1 ฤดูกาลใหม่ อย่างไรก็ตาม กัปตันทีมเวียดนามได้รับโอกาสจากสโมสรให้เข้าร่วมทำศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 องค์กรผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ (PGMOL) ออกมาแถลงยอมรับหลังเกม หลังจากมีข้อถกเถียงว่า ลูกยิงของ หลุยส์ ดิอาซ ที่รับบอลมาจาก โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ก่อนจะยิงเข้าไปในนาทีที่ 34  ไม่เป็นลูกล้ำหน้า ทั้งที่ในเกม ซึ่งจังหวะนี้ไลน์แมนยกธงล้ำหน้า ขณะที่ภาพช้านั้นจะเห็นได้ว่า  ดิอาซ ยังคงอยู่ในไลน์และ วีเออาร์ ไม่ได้มีการตีเส้น และปล่อยผ่านการเล่นในจังหวะนี้ ซึ่งทำให้ลิเวอร์พูล ที่เหลือ 10 คนในตอนนั้นไม่ได้ประตูขึ้นนำ

    ลุ้นกันสุดตัว “ปุ๊กลุก” ตัดสินใจเลือก!? “พุฒ” หรือ “สน” ใน “ปาฏิหาริย์รัก” เวลาใหม่ 22.00 น.

    กีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 หรือเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 เป็นทัวร์นาเมนต์ที่จีนประเทศเจ้าภาพ ได้ขอเลื่อนจัดมาจากปีที่แล้ว โดยจะจัด ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน-8 ตุลาคมนี้ ล่าสุด วินท กุมาร ทิวารี รักษาการผู้อำนวยการสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ออกมาเตือนนักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันให้ปฏิบัติตามกฎที่ห้ามประท้วงหรือถือป้ายแสดงออกเป็นเชิงสร้างความขัดแย้งเกี่ยวกับแนวคิดทางศาสนาและการเมืองอย่างเด็ดขาด"ดร.หญิง" ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า จากผลงานของทัพนักกีฬาไทยในศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน - 8 ตุลาคม 2566 คว้าไปรวมทั้งสิ้น 12 เหรียญทอง 14 เหรียญเงิน 32 เหรียญทองแดง รวมทั้งสิ้น 58 เหรียญรางวัล จบอันดับ 8 ของการแข่งขันนั้น กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF)

    “ยายชา เถิดเทิง” เปิดใจสู้โรคมะเร็งปอด เผยคำพูดบอกเมียเมื่อรู้ตัวป่วย

    เมื่อ 23 ตุลาคม 2566 ที่ห้องแถลงข่าวปทุมธานี สเตเดี้ยม เป็นงานแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2023/24 กลุ่ม ไอ นัดที่ 3 ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ตัวแทนจากประเทศไทย พบ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมจากประเทศญี่ปุ่น โดยทัพ “เดอะ แรบบิท” มี “โค้ชง้วน” สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะของทีม ขณะที่ฝั่งทีมเยือนมี โทรุ โอนิกิ กุนซือใหญ่ พร้อมด้วย ไดยะ โทโนะ นักเตะของทีมเข้าร่วมในงานแถลงข่าว⁣ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2023-2024 เป็นเกมนัดที่ 3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าชัย  หลังบุกไปชนะ  ยัง บอยส์ 3-1  โดยเกมนี้  เออร์ลิ่ง ฮาลันด์  ทำ 2 ประตูทำให้แชมป์เก่า เก็บชัยชนะ 3 นัดรวดในรอบแบ่งกลุ่ม นำเป็นจ่าฝูงกลุ่ม จี ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล ทีมร่วมพรีเมียร์ลีก เปิดบ้านแพ้ ดอร์ทมุนด์  ด้าน เปแอสเช ที่อยู่ในกลุ่มเดียวกันถล่ม เอซี มิลาน 3-0 ทำให้ในกลุ่มเอฟ ที่เป็นกลุ่มกรุ๊ป ออฟ เดธ ทั้ง 4 ทีมมีแต้มเท่ากันที่ 4 คะแนน

    เป๊ป รับคิดหนักต่อสัญญาใหม่ระยะยาวกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้

  • การแข่งขันกรีฑา ในศึกกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 4 ที่สนามหลวง สปอร์ต เซนเตอร์ ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมาไฮไลต์อยู่ที่ วีลแชร์ 100 เมตร คลาส T54 รอบชิงชนะเลิศ มี "เจ้าฟิว" อธิวัฒน์ แพงเหนือ เจ้าของเหรียญทองในศึกเวิลด์ พารา แอธเลติก แชมเปี้ยนชิพ 2023 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส, สายชล คนเจน เจ้าของเหรียญทองแดงวีลแชร์ 800 เมตร คลาส T54 พาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น และ พิพัฒน์พงศ์ เสียงล้ำ ลงทำการแข่งขัน อับราฮัม โทเลนติโน่ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกประเทศฟิลิปปินส์ เปิดเผยกับสำนักข่าว “เอเอฟพี” ว่า คณะกรรมการโอลิมปิกฟิลิปปินส์ได้ส่งจดหมายถึงคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว เพื่อขออนุญาตเป็นกรณีพิเศษ ในการส่ง “แพ็กแมน” แมนนี่ ปาเกียว ตำนานนักชกดังของประเทศ เข้าร่วมแข่งขันมวยสากลชายในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในปีหน้า 

    “ปุ้ย ปิยาภรณ์” แจงปมยกเลิกงาน MUT MAX ลั่นรู้พร้อมทุกคน คุยผู้จัดฯ แล้ว

    เกมพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-2024 นัดที่ 12 วันที่ 11 พฤศจิกายน "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือน "เดอะ แฮตเตอร์ส"ลูตัน ทาวน์ เวลา 22.00 น. โดยคู่นี้ถือเป็นการพบกันในลีก ครั้งแรกในรอบ 31 ปี หลังจากเจอกันในลีก ล่าสุด ลูตัน เปิดบ้านเสมอได้ 1-1 ส่วนในบอลถ้วย เจอกันในคาราบาว คัพ เมื่อปี 2020 ซึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปถล่ม 3-0 โปรแกรมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 6 โดยเกมคู่ใหญ่ๆ จะไปเล่นกันในวันอาทิตย์เนื่องจากบรรดาทีมบิ๊กซิกซ์  มีคิวเล่นเกมฟุตบอลถ้วยยุโรปทั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรป้า ลีก โดยเกมบิ๊กแมตช์ เป็นศึกนอร์ธลอนดอน ดาร์บี้ อาร์เซน่อล จะเปิดบ้านพบ สเปอร์ส ขณะที่ ลิเวอร์พูล  เปิดแอนฟิลด์ พบ เวสต์แฮม ด้าน 2 ทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์  จะเตะกันในวันเสาร์ โดย  แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ ฟอเรสต์ และ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปเยือน เบิร์นลี่ย์ ทีมน้องใหม่หน้าเก่า 

    กูรูเคาะ 5 ตัวเต็ง ลุ้นคว้ามงกุฎ MUT 2023 แง้ม!ม้ามืดรอปาด

    ถ่ายทอดสดศึก "รีโว่ ไทยลีก" ! เกมระหว่าง "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 เปิดบ้านรับการมาเยือนของทัพ "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ผลงานย่ำแย่รั้งอยู่โซนท้ายตารางคะแนน เกมนี้ทั้งคู่ใส่กันไม่มียั้งแน่นอน คอบอลไทยห้ามพลาด เสาร์ที่ 16 ก.ย. 66 เวลา 18.00 น.สื่อโคลอมเบีย รายงานกลุ่มกองทัพปลดปล่อยแห่งชาติโคลอมเบีย หรือ กลุ่มอีแอลเอ็น ได้ทำการปล่อยตัว หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน 2566 (ตามเวลาท้องถิ่น) หลังจากโดนลักพาตัวไปตั้งแต่ช่วงปลายตุลาคม เป็นเวลา 12 วัน

    “โจม” ระเบิดอารมณ์ ตบหน้า! “รถเมล์” ในละคร “ปาฏิหาริย์กาลเวลา”