20 ปีในวงการ “ใหม่ ดาวิกา” ผ่านทุกความท้าทาย ยก “เต๋อ ฉันทวิชช์” คู่ที่สมบรูณ์แบบ แพลนแต่งแล้ว

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 รอบแบ่งกลุ่ม รอบคัดเลือก กลับมาเตะกันอีกครั้ง ระหว่างวันที่ 15 -21 พฤศจิกายน และเป็น 2 เกมสุดท้ายของรอบคัดเลือก  จากกรณี เนย์มาร์ แนวรุกวัย 31 ปี ได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าระหว่าง บราซิล พบ อุรุกวัย ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา จนต้องเข้ารับการผ่าตัด โดยมี โรดริโก้ ลาสมาร์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่การแพทย์ของทีมชาติบราซิล เป็นผู้ผ่าตัด คาดว่าจะต้องพักฟื้นเป็นเวลาถึง 10 เดือนการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 หรือชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 18 ที่จะแข่งขันที่ประเทศกาตาร์ เป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 12 มกราคม- 10 กุมภาพันธ์ 2567 โดย "ทัพช้างศึก" ฟุตบอลชายทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, คีร์กิซสถาน และ โอมาน 

“ฮาย - เซน Paper Planes” งานรุมเพียบ แต่เลือกรับเพื่อสังคม ไม่งั้นซื้อเกาะส่วนตัวได้แล้ว

ออปต้า แหล่งรวบรวมสถิติฟุตบอล ได้นำเสนอสถิตินักเตะที่ยิงประตูเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จำนวน 10 ประตูด้วยกัน ซึ่งได้นำมาเผยแพร่ทางเว็บไซต์เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2566 มาติดตามว่ามีผู้เล่นคนไหนบ้าง สโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เสริมแกร่งเตรียมลุยเลกสองด้วยการบรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว ''จารย์เตอร์'' วีระเทพ ป้อมพันธุ์ มิดฟิลด์ทีมชาติไทยวัย 27 ปี จากสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยเป็นการนักเตะใหม่รายที่สองของ "แข้งเทพ" ต่อจาก อดิศักดิ์ ไกรษรราสมุส ฮอยลุนด์ ทำตามความฝันด้วยการย้ายมาค้าแข้งกับ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 72 ล้านปอนด์ พร้อมสัญญา 5 ปีพร้อมออปชั่นต่อเพิ่ม 1 ฤดูกาล โดยเจ้าตัวเป็นแฟนบอลของสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ตั้งแต่วัยเยาว์ 

FTISLAND ตามตัว “พรีมาดอนน่า” กลับด้อม จัดเต็มความสนุกคอนเสิร์ต

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดที่ 17 เกมฟราเดย์ไนท์ ฟอเรสต์  ทีมอันดับ 16 เปิดซิตี้ กราวด์ พบ สเปอร์ส ทีมอันดับ 5  อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมดังกันหันลม ประกาศเปิดตัว จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เป็นผู้เล่นอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังบรรลุข้อตกลงย้ายมาร่วมทีมสัญญายาวจนถึงมิถุนายน ปี 2026The Sun สื่อดังจากอังกฤษ รายงานการวิเคราะห์ของซูเปอร์คอมพิวเตอร์ เผยโอกาสที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะจบอันดับในการคว้าโควตาลุยศึกแชมเปี้ยนส์ลีก หลังแมตช์ล่าสุดเอาชนะ แอสตัน วิลล่า โดยประตูจาก ราสมุส ฮอยลุนด์ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ช่วยให้ ปีศาจแดง ทำแต้มเหนือ วิลล่า ได้สองเท่า ซึ่งเป็นคู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุดในการแย่งชิงพื้นที่ลุยศึกแชมเปี้ยนส์ลีก 

เคลียร์แล้ว! “บอล เชิญยิ้ม” ขอโทษ-ลบโพสต์แขวนรูปคนวิจารณ์เพลง หลังเกิดดราม่าทัวร์ตีกลับ

โฟร์ โฟร์ ทู เว็บไซต์ฟุตบอลชื่อดังจัดอันดับ 100 นักเตะยอดเยี่ยมของโลกประจำปี 2023 ปรากฏว่า อันดับ 1 ในลิสต์นี้เป็นของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ ยิงคนเดียวไปถึง 52 ประตูรวมทุกรายการ (36 ประตู จาก 35 นัดในพรีเมียร์ลีก) และเป็นกำลังสำคัญในการช่วยพา ซิตี้ สร้างประวัติศาสตร์คว้า "ทริปเบิ้ลแชมป์" ประกอบด้วย พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ เอฟเอ คัพ มาครองได้สำเร็จเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ขณะที่ซีซั่นนี้แม้จะโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานหลายครั้ง แต่ในลีกก็ยังยิงไปถึง 14 ประตู “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทัพช้างศึก ประกาศอย่างเป็นทางการแยกทาง มาโน่ โพลกิ้ง จากหัวหน้าผู้ฝึกสอน หลังผลงานคัดบอลโลก 2 นัดแรกไม่เป็นไปตามเป้าหมาย โดยตั้ง มาซาทาดะ อิชิอิ ทำหน้าที่แทนทันที พร้อมยืนยันในฐานะผู้จัดการทีมทำงานภายใต้บทบาทหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่มาตลอด และไม่เคยแทรกแซงโค้ชในด้านเทคนิคฟุตบอลเกมคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 เชลซี เอาคืนโบโร่ แบบทบต้นทบดอก ไล่ถล่มไปขาดลอย 6-1 จากฮาวสัน ทำเข้าประตูตัวเอง นาที15 ,เอ็นโซ่ แฟร์นานเดซ 29 ,อักเซล ดิซาซี่ นาที 36 ,โคล พาลเมอร์ ซัด 2 ลูก นาที 42 และ 77 ก่อนที่โนนี่ มาดูเอเก้ จะยิงปิดท้ายนาที81 โดยทีมเยือนตีไข่แตกได้ลูกเดียว จากมอร์แกน โรเจอร์ส นาที88 ทำให้เชลซี ชนะ มิดเดิ้ลสโบรห์ ด้วยสกอร์รวม 2 นัด 6-2 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปรอพบผู้ชนะระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ ฟูแล่ม ที่จะลงเตะคืนนี้

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้  ไม่ชนะในลีกมา 4 นัดติดต่อกัน จนทำให้อันดับร่วงลงมาอยู่ที่ 4 ของตารางคะแนน และส่งผลถึงการป้องกันแชมป์ในซีซั่นนี้  ซากัลโล่  ถูกบันทึกให้เป็นคนแรกสามารถที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้ทั้งในฐานะผู้เล่นและผู้จัดการทีม โดยเป็นการคว้าแชมป์โลกสมัยเป็นนักเตะ 2 สมัย ( 1958,1962) และตอนเป็นกุนซือและผู้ช่วยได้อีกอย่างละ 1 สมัย (ปี 1970 และผู้ช่วย คาร์ลอส อัลแบร์โต้ เปเรยร่า ปี 1994) เสียชีวิตแล้ว ด้วยอายุ 92 ปีฟุตบอลทีมชาติไทย ที่เวลานี้ มี 4 คะแนนจาก 2 นัด ยังไม่สามารถการันตี 100 % ในการผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในการเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 จาก 6 ทีม หลังผลการแข่งขันใน 2 กลุ่ม บี และ ซี ไม่ได้เอื้อประโยชน์ ทำให้ต้องมาลุ้นในกลุ่ม ดี คู่ระหว่าง ญี่ปุ่น พบ อินโดนีเซีย ที่จะต้องมีผลแพ้ชนะ จะทำให้ส่งไทยการันตี เป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุดทันที 4 จาก 6 ทีม ผลปรากฎว่า ญี่ปุ่น ชนะ 3-1 ทำให้เข้ารอบเป็นอันดับ 2 มี 6 แต้ม อินโดนีเซีย มีเพียง 3 แต้ม ต้องไปลุ้นเข้ารอบเป็นอันดับ 3 ดีสุดต่อไป

ช็อก! “อีซอนคยุน” นักแสดง Parasite และ My Mister ถูกพบเสียชีวิตในรถยนต์

ฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 3 คู่บิ๊กแมตช์ระหว่าง อาร์เซน่อล กับ ลิเวอร์พูล เมื่อคืนวันที่ 7 มกราคม 2567 โดยครั้งนี้ถือเป็นหนแรกในประวัติศาสตร์ 138 ปีสโมสรที่นักเตะใส่ชุดสีขาวล้วนลงเล่นในเกมเหย้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ No More Red เกมนี้ "หงส์แดง" บุกมาชนะไป 2-0 ก่อนหน้านี้พรีเมียร์ลีก ได้เปิดเผยว่ากำหนดวันนัดไต่สวนพิจารณาคดีความผิดทางการเงินของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ในตอนนี้ หลังจากที่สโมสรถูกตั้งข้อหาทำผิดกฎไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ ครอบคลุมระยะเวลา 9 ปี ระหว่างปี 2009-2018 มากถึง 115 ข้อหา ซึ่งพรีเมียร์ลีก ให้เหตุผลว่าที่ต้องใช้เวลาตรวจสอบนานเป็นพิเศษ เนื่องจากจำนวนและลักษณะของข้อหา มีความซับซ้อนมากกว่ากรณีของ เอฟเวอร์ตัน ซึ่งคดีนี้จะมีการพิพากษาข้อกล่าวหาในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ หรือคาดว่าจะเป็นในเดือน ธันวาคม

“นลิน ฉัตร์ณลิณ” ภูมิใจพามง Miss Intercontinental 2023 กลับไทยสำเร็จ

26 มกราคม 267 กระทรวงกลาโหม ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF), สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ, สมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย และสหพันธ์สมาคมมวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ (IFMA) ทำพิธีเปิดโครงการมวยไทยและศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวในค่ายทหาร (Muaythai and Martial arts in Military Camp) ที่สนามเวทีมวยชั่วคราว ศูนย์การกำลังสำรอง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมี นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดเดอะ ไทมส์ สื่อดังของอังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่าคณะกรรมการสมาคมฟุตบอลนานาชาติ (IFAB) ซึ่งรับผิดชอบในการควบคุมกฎกติกาฟุตบอล จะหารือในวันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน ที่กรุงลอนดอน ถึงความจำเป็นในการขยายอำนาจของผู้ช่วยผู้ตัดสินวิดีโอ (VAR) ในการจังหวะฟรีคิก ลูกเตะมุม และใบเหลืองใบที่ 2 รวมถึงนอกอาจมีการพูดคุยในอีกหลายประเด็น ทั้ง การกำชับให้นักเตะที่ยิงจุดโทษ ต้องตั้งบอลให้อยู่กึ่งกลางจุดโทษ หรือการอนุญาตให้กัปตันทีมเท่านั้นที่มีสิทธิ์คุยกับผู้ตัดสิน เป็นต้น 

ฝากถึงลีน่าจัง! กะเทยไม่ใช่ตัวตลก แม่สิตางศุ์ เดือดแทน แพรรี่ ไพรวัลย์

การแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลอาชีพ รายการ เอสโคล่า วอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก ประจำปี 2567 หรือ ฤดูกาล 2023-2024 เลกสอง สำหรับรูปแบบการแข่งขันทีมอันดับ 1-6 จะแข่งขันกันต่อแบบพบกันหมด ทุกทีมจะแข่งทีมละ 5 เกม ใช้คะแนนจากเลกแรกมานับกันต่อ โดยทีมที่มีผลงานดีที่สุดอันดับ 1-4 จะผ่านเข้ารอบ Finals 4 ซึ่งเลกสองจะแข่งขันระหว่างวันที่ 23 ธันวาคม ถึงวันที่ 28 มกราคม 2567หลังจากที่ เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ ได้บรรลุข้อตกลงซื้อหุ้น 25 เปอร์เซ็นต์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตระกูลเกลเซอร์ ก็จะปล่อยให้ เจ้าของ อีเนออส สปอร์ต กรุ๊ป เป็นผู้บริหารงานด้านฟุตบอลทั้งหมดของสโมสร ซึ่งหลังจากมีการประกาศอย่างเป็นทางการออกมา สื่อในอังกฤษก็ได้ออกมาเปิดเผยถึงเงื่อนไขในข้อตกลงของทั้งสองฝ่ายที่ใส่ไว้ในสัญญา