วันที่ 15 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. ณ โอลิมปิก สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงซีเกมส์ รองชิงเหรียญทองแดง ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ กัมพูชา"เลกิ๊ป" สื่อกีฬาชื่อดังของฝรั่งเศส ตีข่าว การแข่งขันโทรเฟ่ เดส์ ชองปิยงส์ 2023 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 5 สิงหาคม 2566 ที่ราชังคลากีฬาสถาน ระหว่างทีมแชมป์ลีกเอิง ปารีส แซ็ง-แฌร์แม็ง (ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นแชมป์) กับ ตูลูส แชมป์เฟร้นช์ คัพ อาจจะไม่เกิดขึ้นและมีการเปลี่ยนแปลงหลังจากความพ่ายแพ้อันน่าผิดหวังตลอดการแข่งขันในสัปดาห์แรก ศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติเซอร์เบีย ดีกรีแชมป์โลก กลับมาปรับทัพกันใหม่อีกครั้งในสัปดาห์ที่ 2 ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล โดย จิโอวานนี่ กุยเด็ตติ หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ ที่เข้ามารับงานแทน ดานิเอเล ซานตาเรลลี ที่ออกไปหลังจากทีมคว้าแชมป์โลก เมื่อปี 2022 “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. และ ผู้จัดการทีมชาติไทย เดินทางมาลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง 2566 ที่เขตเลือกตั้งที่ 4 (เขตคลองเตย-วัฒนา) หน่วยเลือกตั้งที่ 9 ปากซอยสุขุมวิท 39 พร้อมกันนี้ยังได้เชิญชวนคนไทยทุกคนออกมาใช้สิทธิใช้เสียงเลือกตั้ง เพื่อร่วมกำหนดอนาคตของประเทศไทยไปด้วยกันฟุตบอลชายซีเกมส์ 2023 ที่  ทีมชาติไทย แชมป์สมัย 16 สมัย และรองแชมป์ครั้งที่ผ่านมา จะลงเล่นนัดชิงชนะเลิศครั้งนี้เป็นครั้งที่ 22 ในซีเกมส์  กับ อินโดนีเซีย ที่สนามโอลิมปิก สเตเดียม ประเทศกัมพูชา  เวลา 19.30 น. โดยในรอบรองชนะเลิศ ไทย ชนะ เมียนมา 3-0 ส่วน  อินโดนีเซีย  ชนะแชมป์เก่า เวียดนาม 3-2 เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือชาวสแปนิช สร้างความยิ่งใหญ่หลังพาแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เฉือนชนะ อินเตอร์ มิลาน 1-0 คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นสมัยแรก และเป็นการคว้า 3 แชมป์ในฤดูกาลนี้ ต่อจากแชมป์พรีเมียร์ลีก และแชมป์เอฟเอ คัพ และถือเป็นทีมที่ 2 ของพรีเมียร์ลีก ที่คว้า 3 แชมป์ต่อจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เคยทำได้ในฤดูกาล 1998-1999 หรือเมื่อ 24 ปีที่แล้วสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อนักกีฬาที่จะเข้าร่วมการแข่งขันเทควันโด รายการ Baku 2023 World Taekwondo Championships เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม– 4 มิถุนายน 2566 ซึ่งนำโดย “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น และล่าสุดเหรียญทองซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา 

กัปตันทีมชาติอังกฤษ ที่ยิง 2 ประตูช่วยสเปอร์ส บุกถล่ม ลีดส์ 4-1 จบอันดับ 8 แต่ก็ยังไม่เพียงพอไปลุยฟุตบอลยุโรปฤดูกาลหน้า ซึ่งเคนก็ยอมรับว่าเสียดาย เพราะก่อนเกมทีมทีโอกาสจบ 7 อันดับแรก แต่เมื่อผลออกมาก็ไม่เป็นใจ อย่างน้อย นักเตะก็ได้แสดงให้แฟนบอลเห็นความใจสู้ ความกระตือรือร้นของทีม  สำหรับภาพรวมฤดูกาล ถือว่าน่าผิดหวัง ทีมไม่สามารถใช้ชัยชนะเกมนี้กลบเกลื่อนความจริงดังกล่าวได้ศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 2 ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล นัดที่ 2 ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เป็นฝ่ายแพ้ให้สหรัฐอเมริกา ไป 0-3 เซต  21-25, 18-25, 16-25  หลังจบเกม อัจฉราพร คงยศ ตัวตบหัวเสา ยอมรับว่าสหรัฐอเมริกา รู้จุดอ่อนของไทย ทำให้ต้องไปปรับปรุงอีกทั้งทีมก็ยังมีความผิดพลาดในระบบของตัวเอง แต่ก็อยากให้แฟนชาวไทย เชียร์ต่อใน 2 แมตช์ที่เหลือที่บราซิล จาก รายงานของ เดอะ ไทมส์ เปิดเผยว่าแม้กุนซือชาวสแปนิช จะพาแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้า 3 แชมป์ไปแล้วในฤดูกาลนี้  พร้อมกับเป็นทีมที่ 2  ของอังกฤษต่อจาก แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 1999 ไม่มีแผนย้ายออกจากถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม แม้ว่าจะเหลือสัญญาอยู่กับทีมอีก 2 ปีก็ตาม รวมไปถึงเวลานี้นายใหญ่วัย 52 ปี  ยังได้รับการสนับสนุนให้เสริมทัพด้วยเช่นกันในตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้ โดยเป้าหมายที่ ซิตี้ ต้องการคือ ยอสโก้ กวาดิโอ ปราการหลังทีมชาติโครเอเชีย และ มัตเตโอ โควาซิซ กองกลางจากเชลซี 

  • สำหรับการแขงขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 2 ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล เมื่อกลางดึกวันที่ 14 มิถุนายน 2566  ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย แพ้ เยอรมนี ไปแบบสนุกได้ลุ้น 1-3 เซต 20-25, 13-25, 25-19, 23-25 ทำให้ทีมลูกยางสาวไทย มีสถิติชนะ 2 แพ้ 3 นัด มี 7 คะแนนเท่าเดิม ขณะที่ เยอรมนี ชนะ 4 แพ้ 1 นัด มี 11 คะแนน แม้ว่าวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยจะไม่ได้รับชัยชนะในเกมนี้ แต่ต้องบอกว่าถึงจะเสียดายแต่ไม่เสียกำลังใจแน่นอน อัล เมดเลจ ให้สัมภาษณ์กับลิเวอร์พูล เอ็คโค่ ว่า "เราต้องเริ่มทำงานในเรื่องการเซ็นสัญญาโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ตั้งแต่ที่เขายังได้รับความนิยมอย่างยิ่งในโลกอาหรับและยุโรป" "คิดว่า ซาล่าห์ ยังมีสถิติที่ต้องทำลายกับลิเวอร์พูล ดังนั้นเราหวังว่าหากเขาไม่ย้ายในตอนนี้ เขาก็จะย้ายในอนาคต"

    BABYMONSTER เดบิวต์! ปล่อย BATTER UP กระแสแรงข้ามคืน มี 2 เด็กไทยในวง

    เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ นิวคาสเซิ่ล ในศึกพรีเมียร์ลีก ยืนยันการคว้าตัว ซานโดร โตนาลี มาร่วมทีมด้วยสัญญาระยะยาวจนถึงปี 2028 แม้จะไม่มีการเปิดเผยค่าตัวที่ชัดเจน แต่ทาง ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวสายฟุตบอลชื่อดัง ได้ทวิตข้อความว่า ดีลนี้จบลงที่ค่าตัว 70 ล้านยูโรบวกกับแอดออนอีก 10 ล้านยูโร แถม เอซี มิลาน ยังได้ใส่เงื่อนไขส่วนแบ่งในการขายอีก 10% ในอนาคต บาเยิร์น  มิวนิค ยอดทีมจากศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี เปิดไฟเขียวพร้อมปล่อย มาเน่ ออกจากทีมในซัมเมอร์นี้ แม้จะเพิ่งจ่ายเงินจำนวน 28 ล้านปอนด์ คว้าตัวมาจาก ลิเวอร์พูล เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาก็ตาม หลังดาวเตะวัย 31 ปี ทำผลงานไม่ได้อย่างที่สโมสรคาดหวังเอาไว้ รวมถึงมีปัญหาทะเลาะกับ เลรอย ซาเน่ หลังจบเกมแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 นัด นัดแรก ที่บุกแพ้ แมนฯซิตี้ จนถูกสโมสรสั่งปรับเงินและลงโทษแบน 

    ผลบอลพรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล บุกเฉือนชนะ ฟอเรสต์ 1-0

    เหตุการณ์ความวุ่นวายในเกมนัดชิงชนะเลิศซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ยังถูกพูดถึงกันอยู่ ถึงแม้ “กัมพูชาเกมส์” จะปิดฉากแข่งขันไปแล้วก็ตาม โดยนอกจาก สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และอินโดนีเซีย รวมถึงสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี เตรียมดำเนินการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วฟาบริซิโอ โรมาโน่ ผู้สื่อข่าวฟุตบอลชื่อดัง รายงานว่า "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เตรียมได้ผู้เล่นใหม่รายแรกในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้แล้ว หลังทีมบรรลุข้อตกลงส่วนตัวกับ ไค ฮาแวร์ซต์ แนวรุกทีมชาติเยอรมนีจากเชลซี โดยตอนนี้เหลือเพียงแค่รอให้ทั้งสองสโมสรเจรจาเรื่องค่าตัวกันเท่านั้น ซึ่งอาร์เซน่อลมั่นใจว่าการเจรจาจะลุล่วงหลังจบโปรแกรมทีมชาติ โดยเชลซี ตั้งค่าตัวไว้ที่ 70 ล้านปอนด์ 

    “ฝ้าย สุภาพร” โต้ฉีกสัญญาวิกหมอชิต ยันจบด้วยดีก่อนซบสังกัดใหม่

  • ก่อนเปิดฤดูกาล 2023  "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี นักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม ได้รับการยืนยันจากดอร์น่า สปอร์ตส์ เจ้าของลิขสิทธิ์โมโตจีพีแล้วว่าปีนี้ได้สิทธิ์ไวลด์การ์ดลงแข่งขันในรุ่นโมโต 3 ทั้งหมด 4 สนาม จากผลงานยอดเยี่ยมในปีที่ผ่านมา ที่สามารถคว้าชัยชนะได้ทั้งในรายการจูเนียร์จีพีและโมโตจีพี รุกกี้ส์คัพ ซึ่ง 1 ในนั้นคือไทย กรังด์ปรีซ์ ที่ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ปลายเดือนตุลาคม ส่วนอีก 3 สนามรอยืนยันบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงคว้าตัว สุพร ปินะกาตาโพธิ์ แบ็กขวาจอมบุกจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งมีทีเด็ดจากลูกยิงไกล ร่วมทัพ โดยดาวเตะจากจังหวัดจันทบุรี เจ้าของความสูง 175 เซนติเมตร เกิด 12 กรกฎาคม 1995 เริ่มต้นฝึกวิชาลูกหนังอย่างจริงจังเมื่อปี 2010 กับ เจเอ็มจี อะคาเดมี ซึ่งเป็นอะคาเดมีชื่อดังของโลก โดยมี ฌอง มาร์ก กียู อาจารย์ของ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือระดับตำนานของโลก เป็นผู้ก่อตั้ง

    เจอร์ราร์ด ขึ้นอันดับ 4 กุนซือรับค่าเหนื่อยมากสุดยุคปัจจุบัน

    ก่อนหน้านี้ "ปิศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมดังจากศึกพรีเมียร์ลีก ได้ยื่นซื้อ เมาท์ รอบสาม ด้วยจำนวนเงิน 55 ล้านปอนด์  แต่ถูก เชลซี ปฏิเสธข้อเสนอ 3 ครั้งของ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังทีมจากเมืองหลวงต้องการค่าตัวในระดับ 65 ล้านปอนด์เท่านั้น ทำให้การเจรจาหยุดชะงักและมีท่าทีต้องยุติลง และมีรายงานด้วยว่าทำให้ ปีศาจแดง เกิดความไม่พอใจและกำลังเปลี่ยนเป้าหมายมาคว้าตัว มอยเซส ไกเซโด้ กองกลางดาวรุ่งของไบรท์ตัน แทน "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยื่นข้อเสนอ 30 ล้านปอนด์ เพื่อขอคว้าตัว เจอร์เรียน ทิมเบอร์ ปราการหลังอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เรียบร้อยแล้ว 

    เขินสุด! “นาย-ใบเฟิร์น” เลื่อนสถานะเป็นแฟน แฮปปี้ที่มีกันและกัน

    "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักแข่งระดับโลกสายเลือดไทยจากโครงการ  "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ลงแข่งขัน ภายใต้สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เปิดเผยว่าในศึกโมโตจีพี “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” ซึ่งจะเกิดขึ้นในวันที่ 27 - 29 ตุลาคม 2566 ซึ่งตัวเองจะลงชิงชัยในศึกโมโตทู เปิดเผยว่า  “แม้จะผ่านการแข่งขันในระดับโลกมานับไม่ถ้วน แต่ก็รู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ลงแข่งขันต่อหน้าแฟนชาวไทยที่มาให้กำลังใจอย่างมากมาย"ปิดฉากซีเกมส์ “ทัพไทย” ช่วยกันกวาด 108 เหรียญทอง เฉียดโพลมีต เดอะ เพรส ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ของสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ สมาคมกีฬาพร้อมใจฟันธงไว้ 112 ทอง มี 10 สมาคมทำผลงานทะลุเป้า “กรีฑา-มวยสากล-เทควันโด”หยิบทองจนเป้าแตก ขณะที่อีก 15 สมาคมผลงานต่ำกว่าเป้ามาก โดย "ฟุตบอล" พลาดทั้ง 2 ทอง ขณะที่ "คิกบ็อกซิ่ง" ชวดทุกเหรียญทอง

    สรุปอันดับวอลเลย์หญิงทีมชาติไทย พร้อมตารางคะแนนศึกเนชั่นส์ ลีก 2023

  • ดิ แอธเลติก สื่อดังของอังกฤษออกมารายงานว่า "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้  ได้ยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการให้เวสต์แฮม พิจารณาแล้วที่ราคา 80 ล้านปอนด์ บวกออปชั่น โบนัสอีก 10 ล้านปอนด์กองหลังวัย 26 ปี ย้ายมาจากลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด โดยจะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งในเกมรับฤดูกาล 2023-24 และศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023-24 รอบเพลย์ออฟ ที่จะเริ่มขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคมนี้

    “มาย-อาโป” ปลื้ม!เป็นตัวแทนนักแสดงซีรีส์วาย ร่วมผลักดันซอฟต์พาวเวอร์

    เลกิ๊ป สื่อฝรั่งเศส รายงานว่า แม้มีข่าวว่า คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ เคยตัดสินใจว่าจะไม่ใช้เงื่อนไขขยายสัญญา 1 ปีกับเปแอสเช แต่สโมสรก็ยังหวังว่าเอ็มบัปเป้จะเปลี่ยนใจ อย่างไรก็ตาม เปแอสเช ขีดเส้นตายให้เอ็มบัปเป้ ยืนยันคำตอบอีกครั้งว่าจะต่อสัญญาหรือไม่ภายใน 31 ก.ค.นี้ ซึ่งหากเอ็มบัปเป้ยังยืนยันว่าจะไม่ขยายสัญญา เปแอสเช ก็พร้อมขายออกจากทีมในซัมเมอร์นี้ดีกว่าเสียนักเตะไปแบบไม่มีค่าตัวในซัมเมอร์หน้า การแข่งขันกีฬาโปโลน้ำ ศึกซีเกมส์ 2023 ที่ศูนย์ฝึกโปโลน้ำ ภายในศูนย์กีฬาโอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย ประเภททีมหญิง มีทีมเข้าร่วมแข่งขันรวม 3 ทีม ประกอบด้วย ทีมไทย สิงคโปร์ และ อินโดนีเซีย 

    เอ็กซ์ตรีมไทย ส่งทัพนักกีฬาล่าแชมป์สกีน้ำ-เวคบอร์ดที่มาเลเซีย

    วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติญี่ปุ่น จบการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 3 กลุ่ม 6 กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ด้วยสถิติแข่ง 12 นัด ชนะ 7 แพ้ 5 นัด มี 21 คะแนน อยู่อันดับ 7 ของตาราง ผ่านเข้าไปเล่น รอบ Finals หรือรอบ 8 ทีมสุดท้าย ได้สำเร็จ และได้ออกเดินทางจากประเทศไทย เพื่อเตรียมการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นในเมืองอาร์ลิงตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 12 กรกฏาคม-16 กรกฏาคม 2566 การแข่งขันเซปักตะกร้อชาย ซีเกมส์ 2023  ในประเภททีม ที่มี 3 ชาติเข้าร่วม คือ ไทย, มาเลเซีย และ เจ้าภาพกัมพูชา แข่งขันแบบพบกันหมด นัดแรก ทีมชาติไทยไทย แชมป์ 18 สมัย พบ กับ มาเลเซีย 

    “กระแต อาร์สยาม” ลั่นเพราะความขยัน มีเงินสร้างบ้าน 100 ล้าน ยันไม่เคยทอดทิ้งพ่อ