ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-2024 แมตช์เดย์ที่ 18 คืนวันที่ 23 ธันวาคม 2566 บิ๊กแมตช์ชิงจ่าฝูง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล อันดับ 3 ของตาราง เปิดแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล จ่าฝูงสื่อจากประเทศญี่ปุ่น mainichi.jp รายงานว่า มาซาทาดะ อิชิอิ อดีตกุนซือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เตรียมเข้ามาคุม "ทัพช้างศึก" ฟุตบอลชายชาติไทย หลังลงทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม ซี โดยนัดแรก เปิดราชมังคลากีฬาสถาน แพ้ให้กับ ทีมชาติจีน 1-2 และบุกไปชนะ สิงคโปร์ 3-1 มี 3 คะแนน อยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม ตามหลัง เกาหลีใต้ จ่าฝูงของกลุ่มเอริก เทน ฮาก กุนซือทีม "ปีศาจแดง" ยังไม่ต้องการปล่อยตัว คาเซมิโร่ ออกจากทีมในช่วงอีก 1-2 ฤดูกาล ต่อจากนี้ เนื่องจากยังมองถึงความสำคัญในตัวนักเตะ อย่างไรก็ตามหาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับข้อเสนอที่เหมาะสมจาก ซาอุดีอาระเบีย และมีตัวแทนของ คาเซมิโร่ ที่ดีพอก็พร้อมพิจารณาอีกครั้งโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นความต้องการของนักเตะที่อยากย้ายไปเล่นใน ซาอุดีอาระเบีย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ส่งคำอวยพรให้กับทัพช้างศึก ทีมชาติไทย ในการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 ที่ประกาตาร์ โดยจะลงสนามนัดแรกพบกับ ทีมชาติคีร์กีซสถาน ในค่ำคืนวันนี้ 16 มกราคม  2567ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และนายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันเทนนิสหญิงรายการใหญ่ ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ Thailand Open 2024 presented by E@ หรือ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ สุขุมวิท เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2567 โดยมี นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์อิวาน โทนีย์ กองหน้าตัวเก่งของเบรนท์ฟอร์ด ยอมรับว่าสนใจอยากย้ายไปร่วมทีมระดับท็อปและมีโอกาสลุ้นแชมป์ เปิดประตูสู่การย้ายทีมช่วงตลาดซื้อขายนักเตะในเดือนมกราคมนี้ โดยมี อาร์เซน่อล และ เชลซี ต่างต้องการเซ็นสัญญาร่วมทีมสหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ บีดับเบิลยูเอฟ ประกาศรายชื่อนักแบดมินตัน ที่มีชื่อเข้าชิงรางวัล BWF Player of the Year Awards หรือ ผู้เล่นแห่งปีของบีดับเบิลยูเอฟ ประจำปี 2023 โดยมีชื่อของ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันชายเดี่ยวมือ 6 ของโลกชาวไทยติดโผด้วย

การแข่งขันฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 เมื่อคืนวันที่ 23 มกราคม 2567 เชลซี อันดับ 9 ของตาราง เปิดสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ มิดเดิ้ลสโบรห์ จากแชมเปี้ยนชิพ หลังเกมนัดแรก "เดอะ โบโร่" เปิดบ้านชนะ สิงห์บลูส์ ไป 1-0 ถือความได้เปรียบไว้ได้ก่อนจากการที่ก่อนหน้านี้  เพจกล้าปีนเกลียว ทีเด็ดบอลไทย รายงานว่าทีมงาน "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ   คือ "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน อดีตกุนซือทีมชาติไทย และปัจจุบันเป็นสมาชิกวุฒิสภา ล่าสุด "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน เปิดเผยผ่านกับเพจ บี บางปะกง - Bebangpakong ว่า ได้รับการทาบบทามจาก "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ให้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในทีมงานลงสมัครเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในครั้งนี้ธนา ไชยประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย  ยืนยันว่า ตอนนี้สมาคมได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีการหักหัวคิวเงินรางวัลของนักตะกร้อทีมชาติไทยแล้ว คาดรู้ผลการสอบสวนภายในต้นปีหน้า

  • เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “เดวิส คัพ 2024” รอบเพลย์ออฟ ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติโบลิเวีย ที่สนาม คลับ เดอ เทนนิส ลาปาซ ณ กรุงลาปาซ ประเทศโบลิเวีย ระหว่างวันที่ 3-4 ก.พ. 2567 เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าเวลาประเทศไทย 11 ชั่วโมง ได้มีพิธีจับสลากประกบคู่แข่งขัน ที่ห้องประชุมภายในสนาม คลับ เดอ เทนนิส ลาปาซ ซึ่งมี พันเอกวัฒนา จันทร์ไพจิตต์ ผู้จัดการทีมชาติไทย เข้าร่วมฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ เดินทางมาถึงรอบ 5 หรือ รอบ 16 ทีมสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว โดย "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า จะบุกไปเยือน ลูตัน ทาวน์ ทีมจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกไปเยือน น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์  ขณะที่ ลิเวอร์พูล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก เปิดบ้านต้อนรับ เซาธ์แฮมป์ตัน ปิดท้ายที่ เชลซี จะเปิดบ้านต้อนรับพบ ลีดส์ ยูไนเต็ด จากแชมเปี้ยนชิพ 

    ไทยทิคเก็ตฯ ชี้แจง ปมบัตร VVIP คอนเสิร์ต “แบมแบม” หลังพบมีคนกดได้หลายใบ 'เรียกคืน-เปิดขายบางส่วนใหม่'

    ศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก แข่งไปเรียบร้อยแล้ว 12 นัดจาก 6 กลุ่มมี 37 ประตูและมีการชนะ 10 นัด โดยทางด้านเพจเฟซบุ๊ก AFC Asian Cup ได้ทำการจัดทีมยอดเยี่ยม ในเกมนัดแรก ซึ่งก็มี ศุภชัย ใจเด็ด ศูนย์หน้าทีมชาติไทย ที่เหมาคนเดียว ช่วยให้ไทยประเดิมสนามในกลุ่มเอฟ ได้อย่างยอดเยี่ยม ชนะ คีร์กีซสถาน 2-0 ⁣นั้นมีชื่อติดอยู่ในทีมยอดเยี่ยมในแมตช์เดย์แรกเช่นกัน ด้าน อี คัง อิน ที่ทำ 2 ประตูช่วยให้เกาหลีใต้ ชนะ บาห์เรน 3-1 ถูกเลือกอยู่ในทีมชุดนี้เช่นกันการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 ได้แชมป์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว กาตาร์ เจ้าภาพและแชมป์เก่า เป็นฝ่ายเอาชนะ จอร์แดน 3-1 ทำให้คว้าแชมป์ 2 สมัยติดกันมาครอง หลังจบการแข่งขันได้มีการสรุปคะแนนอันดับของฟีฟ่า 

    โรแบร์โต มันชินี่ ประกาศลาออกจากผู้จัดการทีมชาติอิตาลี

    ฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2023-2024 ในสัปดาห์นี้มีเตะกันครบทั้ง 8 คู่ ระหว่างวันที่ 15-17 ธันวาคม โดย พีพีทีวี เอชดี 36 ถ่ายทอดสด 2 คู่ เกมเวลา 18.00 น.ในวันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม ขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด  และเกมวันอาทิตย์ การท่าเรือ เอฟซี รับการมาเยือนของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  ด้านจ่าฝูง แบงค็อก ยูไนเต็ด  จะบุกไปดวลกับ ตราด เอฟซี  ซึ่งจะเล่นเป็นคู่สุดท้ายในวันอาทิตย์ฟรานเชสโก้ คามาร์ด้า ดาวรุ่งจากเอซี มิลาน กลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดประวัติศาสตร์ที่ลงเล่นในศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ลงมาเป็นตัวสำรองในครึ่งหลังเกมเปิดซานซิโร่ ชนะ ฟิออเรนติน่า 1-0 ด้วยวัยเพียง 15 ปี 8 เดือน 15 วัน ทำลายสถิติของวิสดอม อามีย์ จากโบโลญญ่า ที่เคยลงสนามขณะอายุ 15 ปี 274 วัน ในปี 2021

    “แอนโทเนีย” ตอบแล้ว! โต้ข่าวลือถอนตัว MUT 2023 ลั่นไม่มีอะไรต้องกลัว

  • แนวรุกทีมชาตินอร์เวย์ ไม่ได้ลงสนามให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตั้งแต่เกมแพ้ แอสตัน วิลล่า 1-0 เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา จนส่งผลให้พลาดลงเล่นศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกที่ "เรือใบสีฟ้า" คว้าแชมป์ไปได้ ล่าสุดถ่ายทอดสดศึก "รีโว่ ไทยลีก" ! ซูเปอร์บิ๊กแมตช์ "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ผลงายยังไม่ค่อยดีรั้งอยู่อันดับที่ 12 บนตารางคะแนน เปิดสนามเหย้ารับการมาเยือนของ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่สี่ เกมนี้มีเท่าไหร่ใส่กันไม่มียั้งแน่นอน คอบอลไทยห้ามพลาด อาทิตย์ที่ 3 ธ.ค. 66 เวลา 18.00 น.

    อังกฤษ จองโรงแรมหรู ทำศึกยูโร 2024 รอบสุดท้ายที่เยอรมนี

    สองสโมสรที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของฟุตบอลอังกฤษ เตรียมลงทำศึกซูเปอร์บิ๊กแมตช์แดงเดือด ระหว่าง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์ต้อนรับ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม 2566  เวลา 23.30 น. ที่มีผู้ตัดสินอย่าง ไมเคิล โอลิเวอร์ ลงตัดสินเกมนี้ ศึกพรีเมียร์ลีก กำลังเดินไปตามโปรแกรมการแข่งขันฤดูกาล 2023-2024 แต่ตลาดซื้อขายนักเตะช่วงเดือนมกราคมใกล้เข้ามาอย่างรวดเร็ว มูลค่าตลาดทีมขยับขึ้นและลงเต็มไปด้วยความผันผวนอย่างมากตั้งแต่เดือนสิงหาคม ซึ่งแต่ละสโมสรสามารถเปลี่ยนแปลงได้อีกช่วงเดือนมกราคมหน้า สำหรับตอนนี้เข้าสู่ช่วงเบรคทีมชาติเดือนพฤศจิกายน

    YG ยืนยัน! “จีซู BLACKPINK” เลิกกับ “อัน โบฮยอน” แล้ว

    วันที่ 8 มกราคม 2567 เวลา 17.00 น. ฟุตบอลชายทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมทำศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศกาตาร์ การฝึกซ้อมครั้งนี้ ได้นักเตะจากสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด คือ ธีราทร บุญมาทัน, ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, ศุภชัย ใจเด็ด, พรรษา เหมวิบูลย์, รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก, สุพรรณ ทองสงค์ และ ปฏิวัติ คำไหม รวมถึง ศุภณัฐ เหมือนตา ศูนย์หน้าจาก โอเอช ลูเวิน เข้าสมทบซ้อมขาดเพียง พิชา อุทรา ที่ไฟลท์บินดีเลย์ ทำให้มาซ้อมกับทีมไม่ทัน โดยเน้นที่ การเล่นบอลเพรสซิ่ง ใช้เวลา 1 ชั่วโมงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดที่ 19 เกมบ็อกซิ่งเดย์ แข่งขันกันไปเรียบร้อยแล้ว โดย "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล หลังเอาชนะ ชนะ 2-0 ทำให้มี 42 คะแนน ขึ้นเป็นจ่าฝูง ขณะที่ อาร์เซน่อล กลับพ่ายคาบ้านให้กับ เวสต์แฮม 0-2 รั้งรองจ่าฝูง ส่วน แอสตัน วิลล่า มี 39 คะแนน อยู่ที่ 3 ของตาราง 

    ดูย้อนหลัง อาร์เซน่อล ชนะ บาร์เซโลน่า บิ๊กแมตช์เกมปรีซีซั่น 27 ก.ค. 66

  • สหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ บีดับเบิลยูเอฟ ประกาศรายชื่อนักแบดมินตัน ที่มีชื่อเข้าชิงรางวัล BWF Player of the Year Awards หรือ ผู้เล่นแห่งปีของบีดับเบิลยูเอฟ ประจำปี 2023 โดยมีชื่อของ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันชายเดี่ยวมือ 6 ของโลกชาวไทยติดโผด้วยถ่ายทอดสดศึก "รีโว่ ไทยลีก" ! ซูเปอร์บิ๊กแมตช์ "จงอางผยอง" ขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่ผลงายยังไม่ค่อยดีรั้งอยู่อันดับที่ 14 บนตารางคะแนน เปิดสนามเหย้ารับการมาเยือนของ "เดอะแรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมรองจ่าฝูง เกมนี้มีเท่าไหร่ใส่กันไม่มียั้งแน่นอน คอบอลไทยห้ามพลาด เสาร์ที่ 16 ธ.ค. 66 เวลา 18.00 น.

    “อุ๊งอิ๊งค์” เซ็นตั้ง “นนกุล” เป็นคณะอนุกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

    โมโตจีพี 2023 ที่ดวลกันครบ 20 สนามไปเป็นที่เรียบร้อย ได้มีการเปิดเผยสถิติการล้มของนักแข่งทั้ง 3 รุ่นตลอดทั้งฤดูกาลออกมา โดยมีการล้มรวมกันทั้งหมดถึง 1,012 ครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเกิดขึ้นใน โมโตจีพี ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย หรือ เอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2567 บาห์เรน ที่เข้ามาจากการเป็นแชมป์กลุ่ม อี พบกับ "ซามูไร บลูส์" ญี่ปุ่น เต็งหนึ่งของรายการ ที่เข้ามาเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มดี ที่อัล ทูมามา สเตเดี้ยม ประเทศกาตาร์ สถิติของทั้งสองทีม 5 นัดหลังสุด ญี่ปุ่น ชนะ 4 นัด ส่วน บาห์เรน ชนะเพียงนัดเดียว 

    วงการกีฬาสูญเสีย พล.ต.จารึก บิ๊กโอลิมปิค-ตะกร้อไทย

    เนื่องในเทศกาลแห่งความรักปฏิเสธไม่ได้ว่า ไม่ว่าจะอาชีพใด ผู้นำครอบครัวจะประสบความสำเร็จได้นั้น หลังบ้านก็มีส่วนสำคัญเสมอ  อย่างนักเตะระดับตำนานอย่าง เดวิด เบ็คแฮม ที่มี วิคตอเรีย อดีตเกิร์ลกรุ๊ป ยุค 90 ด้าน เวย์น รูนี่ย์ มี คอนลีน หรือ 2 นักฟุตบอลระดับโลกในยุคปัจจุบัน ทั้ง ลิโอเนล เมสซี่ ที่มี อันโตเนล่า รอกกุซโซ่ และคริสเตียโน่ โรน้ลโด้ ที่มี จอร์จิน่า โรดริเกซ โดยที่ผ่านมาทั้งหมด ต่างก็ทำหน้าที่ปัดกวาดหลังบ้าน ให้ทั้งหมด จนกลายเป็นตำนานของโลกฟุตบอลโมฮาเหม็ด ซาล่าห์ เผยหลังเกมที่ทำ 2 ประตูช่วยให้ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านชนะ นิวคาสเซิ่้ล แบบสนุก 4-2 พร้อมนำเป็นจ่าฝูงต่อไปอย่างน้อย 1 สัปดาห์ว่า กรณีกับการที่ต้องเดินทางไปเล่นให้ทีมชาติอิยิปต์ ในศึก แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ ที่ประเทศไอวอรี่ โคสต์ เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 13 มกราคม - วันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้ ในช่วงที่ตัวเองไม่อยู่นั้น และจะพลาดช่วยทีมประมาณ 7 นัดในทุกรายการว่าทีมจะมีนักเตะที่ดีมาเล่นแทนในตำแหน่งที่ตัวเขาเล่นได้อย่างแน่นอน

    เปิดโมเมนต์ “แน็ก ชาลี” เจอ “กามิน” น่ารัก ฟินสมใจสายจิ้น